“Bát phố Hải Phòng” lòi ra bọn bát nháo công an, láo nháo văn nghệ sĩ

Dương Tự Lập

8-9-2023

Nhiều năm trước, có thằng em Lê Chí Nguyện, nhà ở số 8 phố Bích Câu, Hà Nội, đưa cho tôi một mớ tập thơ “Huyền thi” mà tác giả của nó tự in trên giấy rất rẻ tiền, trắng đen, đơn giản, nhỏ bằng nửa lòng bàn tay, bảo:

– Anh đọc đi, thơ của Nguyễn Bảo Sinh in quảng cáo tùm lum tùm la, tặng mọi người, có tặng em, em tặng lại anh. Nhà hắn ta ở dưới Trương Định, bọn em thường gọi Sinh “chó” vì cũng trong hội nuôi chó Tây, chó cảnh với nhau. Thơ Sinh không thành bài mà chỉ viết mấy câu cóc một, trần trụi đến mức trần truồng chứ không kiểu phân bắc, phân xanh, con khỉ đánh đu… mút c* cụ Hồ, như thơ ông Bút Tre.

Nó giải thích cho tôi, câu cú trong thơ của Sinh trắng phớ “những chữ sinh lý sinh tồn, chứ không chẳng đ*o đứa l*n nào xem”, rồi giở ra đọc luôn mấy câu tôi đang chờ hóng:

“Lời nịnh như gái sờ c*
Lời thật như cắt khối u trong người”

“Nếu không hiểu rõ con c*
Đọc vạn quyển sách còn ngu hơn bò”

“Tuổi già như lá mùa thu
Cái răng thì rụng cái c* thì mềm”

“C* nhọn đầu tù dài thon
Vừa chạm vào bướm đã nôn ra ngoài”

“Thanh Hóa có bán nem chua
Ăn vào ngứa cả rùa rùa ba ba”

“Ngày xưa kéo pháo băng đồi
Nay không kéo nổi qua đùi chị em”

“Gia nhập W.T.O
Xuất tinh thì ít xuất thô thì nhiều”

“Vợ thì sướng cũng không rên
Ca ve không sướng cũng rên hừ hừ”

“Si đa phục kích xa gần
Về nhà hết mực vợ vần nhão ra”

“Sờ rồi lòng những ngẩn ngơ
Lại mong sờ chỗ trẻ thơ ra đời”

“Làm tình cũng có vân tình
Vân tay in ở cửa mình đắm say”

Còn nhiều, nhiều lắm, chao ôi là nhiều.

Nghe nó nói là lạ, tôi nhớ mãi cái tên Nguyễn Bảo Sinh chó. Nó còn dài dòng nhắc lại chuyện cha Sinh “chó” này rất thân với ông nhà văn Nguyễn Huy Thiệp mà ngày xưa bạn văn trẻ Ngô Tự Lập từng dắt Dương Tự Lập tôi tới chơi nhà anh Thiệp, cùng vợ là chị Phan Trang, cũng dân nhà giáo như anh, nằm sâu trong khu Khương Hạ – Khương Đình, Quận Thanh Xuân.

Lúc ấy Nguyễn Huy Thiệp chưa nổi đình nổi đám lắm và sân nhà Thiệp chưa dựng bức tượng Phật bà Quan Âm như sau này. Càng chưa mở cả nhà hàng ăn mang tên Hoa Ban, dưới chân đê sông Hồng, gần cầu Chương Dương năm 1992. Về sau, không mấy thành công trong kinh doanh nên đành bỏ.

Tháng 8 năm 1997, một trang trong Tạp chí Kinh tế viễn Đông (Far Eastern Economic Review) có bài giới thiệu về Thiệp. Ở Đức tôi mua hai cuốn, một giữ lại, còn một gửi về cho anh. Người tôi gửi cầm về không phải típ người yêu văn chương, nên họ cũng chểnh mảng, cuốn Tạp chí không tới được tay anh. Chẳng là hồi đó Ngô Tự Lập nhận giải ba “Tác phẩm tuổi xanh” do báo Tiền Phong tổ chức. Giải nhất thuộc về phái nữ Dương Phương Vinh.

Vũ Mạnh Hùng thân tôi lắm mà bạn với Ngô Tự Lập nên hắn hay nói về tôi và đưa Ngô Tự Lập tới nhà tôi chơi. Lập tự giới thiệu, từng học trường Hàng hải ở Baku, Cộng hòa Azerbaijan (Liên Xô cũ). Chỉ có khác nhau về họ và Tự Lập Ngô kém Tự Lập Dương đôi ba tuổi.

Như để tỏ ra mình cũng có bạn văn chương nên những lúc rảnh rang Lập Ngô rủ Lập Dương tới chơi anh chị nhà văn Nguyễn Quang Thân – Dạ Ngân trên tầng 2 khu tập thể Kim Giang, Thanh Xuân. Lúc thì đến nhà cô bạn gái Dương Phương Vinh ở phố Huế. Khi thì tạt vào tòa soạn báo Phụ nữ Thủ đô, 72 Quán Sứ, rủ Giáng Vân ra góc phố Quán Sứ – Thợ Nhuộm uống nước mía, trà đá…

Thật ra, trước đó Ngô Quốc Phương, con trai út bác nhà thơ Ngô Linh Ngọc, ở 58 Lý Thường Kiệt, có giới thiệu tôi làm quen Nguyễn Thị Giáng Vân, đồng tuế, đồng hương Nghệ An và còn nhiều cái đồng nữa với tôi. Cha Vân là chú nhà văn Quân đội Nguyễn Trọng Oánh. Thấy tôi đi với Ngô Tự Lập, Vân quay vào tòa báo cầm theo tập thơ “Năm tháng lãng quên” mới viết mấy chữ tặng Dương Tự Lập tôi ngay trên bàn nước vỉa hè vườn hoa Thợ Nhuộm, nhìn sang bức tường rêu phong kiên cố nhà tù Hỏa lò thời Pháp để lại. Quốc Phương từng là biên tập viên Ban Việt ngữ đài BBC London, Anh quốc, thường tổ chức các buổi tọa đàm “Bàn tròn thứ năm” trực tuyến. Hiện Quốc Phương đang là cộng tác viên đài RFA.

***

Nay không đọc thơ mà đọc văn “Bát phố Hải Phòng” của Nguyễn Bảo Sinh. Thơ Sinh “chó” thì tôi không còn lời nào để bình mà văn Sinh “chó” tôi cũng chẳng có lẽ nào để luận. Vì bài viết của Sinh rất… xinh, chủ yếu ngợi ca, tạc nên bộ mặt thật ấn tượng Dương Tự Trọng, văn võ song toàn, một thằng Đảng viên bặm trợn, cựu Đại tá lưu manh, Phó giám đốc Công an Hải Phòng. Bởi mọi người đều biết tay Trọng này được thăng hàm Đại tá, cùng thằng cướp không của người mấy chục tỷ, cựu Giám đốc Công an Đỗ Hữu Ca, lên hàm Thiếu tướng vì “chiến công” cho quân kéo đến trấn áp bắn phá gia đình nông dân chân chất tần tảo một nắng hai sương Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, phía Nam Hải Phòng năm 2012, và chủ mưu dựng lên vụ án oan sai, tra tấn hành hạ man rợ tử tù Nguyễn Văn Chưởng từ 2007 tới nay đã gần 17 năm trời.

Người dân xã Bình Dân, huyện Kim Thành, Hải Dương còn kể rằng: Lúc đó, Trọng là Thượng tá, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, cầm ve áo tuyên bố: “Tao, Thượng tá Dương Tự Trọng, thề sẽ làm cho thằng Chủ tịch xã Bình Dân mất chức”. Lý do là vì ông Chủ tịch xã đã xác nhận những người làm chứng cho Chưởng tối hôm xảy ra án mạng, nạn nhân là Thiếu tá Công an Nguyễn Văn Sinh, lúc 21h ngày 14-7-2007 tại Cảng Đình Vũ, Phường Đông Hải 2, Quận Hải An, Hải Phòng. Lúc xảy ra án mạng, Chưởng đang có mặt ở xã, họ là người thuộc địa phương ông quản lý.

Nói thêm chỗ này, tôi có người bạn thân tên Nguyễn Tất Toàn, trong quân ngũ thời đánh giặc Trung Quốc cướp nước năm 1979 trên biên giới mà bọn tôi thường gọi Toàn “toác”. Những lúc vui đùa anh em với nhau, Toàn bảo:

– Ở đời những kẻ sống dẫu có già tuổi hơn mình mà sống đ*o ra gì thì mình coi khinh, chỉ nên gọi nó là thằng già chứ chẳng anh hay chú bác gì sất. Càng sống càng thấy Toàn có lý. Chấp nhận cái có lý của Toàn “toác”, tôi cũng xin mạn phép mọi người cho tôi dùng từ (thằng) như những thằng tôi đã réo tên ở trên đây, đừng chấp nê tôi làm gì. Chúng nó còn tệ hại, bỉ ổi hơn những thằng tệ hại. Chính vì thế nên đã bị người anh cả, cũng tên Trọng, cựu sinh viên “Trường Nguyễn Gia Thiều” lột quân hàm, tước quyền công dân, tống vào tù ngục.

Thằng Dương Tự Trọng còn có thằng anh ruột tên là Dương Chí Dũng, cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cựu Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), bị tuyên án tử hình về tội tham ô. Hắn đã nhờ lại giang hồ cứu anh nó chạy chốn, tất nhiên giang hồ từng chịu ơn Trọng nên phải hết mình ngay (“Mạt cưa, mướp đắng đôi bên một phường” – Kiều).

Dương Chí Dũng có bị tử hình hay chưa, cũng chẳng ai nhìn thấy. Số tiền anh nó hối lộ cho Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ, là người đã phải chết bất đắc kỳ tử và cựu Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang khi chưa bị virus lạ quật chết, hàng triệu đô la như thế, có mà tử vào… mắt. Không khéo Dũng đang ngồi uống rượu Whisky mang hình ông già Johnnie Walker chống gậy, rồi chém gió chém bão ầm ầm với cộng đồng người Việt bên Mỹ không chừng.

Cứ theo nhà thơ Sinh “chó” tả, thì dũng tướng võ biền, quái nhân Dương Tự Trọng vai u thịt bắp, trông phảng phất giống Lã Bố, trong “Tam quốc diễn nghĩa”, đến độ thảo khấu, trộm cướp, giang hồ đất Cảng đều phải kính, yêu, nể, phục. Ta hình dung ra ngay một thằng Công an, từng khét tiếng của bọn trộm cướp, giết người, rồi được bọn giết người, trộm cướp kính, yêu, nể, phục, thì thằng Công an đó nếu không phải ông cố nội, chắc cũng là cụ cố ngoại phường lục lâm, đâm thuê chém mướn, vô đạo, ngoài giá thú.

Trọng học hành tử tế, từ trường Bách khoa bách nghệ bước ra. Thơ văn tả thực có dư, từng đọc cho các bạn bè chiến hữu nghe bài thơ Trường Sa – Hoàng Sa tự mình sáng tác. Nếu theo nghiệp văn chương, không khéo xứng tầm Khuất Nguyên, Lý Bạch, Đỗ Phủ. Hội họa tả chân có thừa, từng thách đấu giá tranh “Chọi trâu Đồ Sơn” với thằng Trung tướng Công an “Büro” Hữu Ước có biệt phủ tà giáo, tâm linh tâm địa mấy ngàn mét vuông ở Sóc Sơn, Bắc thủ đô Hà Nội.

Nếu Trọng đi theo nghề hội họa, mèng nhất cũng tên tuổi ngửa ngang với các bậc anh tài ấn tượng Van Gogh hay lập thể Picaso, hoặc trừu tượng Kandinsky… Mà đi theo nghiệp buôn trôn l*n nái sẽ thành vua gái gọi lầu xanh. Chẳng thế mà muốn giữ khách ở lại chơi lâu, Trọng phân công một cô sinh viên trường múa xinh như mộng, ngồi cạnh Sinh, để giữ Sinh “chó” ngủ qua đêm trên đất Hải Phòng. Hiếu khách đến thế là cùng.

Chưa kể một lô một lốc cái đám nghệ sĩ văn thơ nhạc họa tên nổi tên chìm, quyền có, chức có, Phó, rồi Tổng biên tập các báo được kết bè với Trọng thì lấy làm tự hào, hồng phúc lắm. Vận hết nội công thâm hậu ra để “Dùng ngòi bút làm đòn xoay… che Trọng” (nhại thơ Sóng Hồng) viết bài tụng ca tình cốt nhục, nghĩa mẫu tử của Trọng đối với mẹ, với anh ruột, còn hơn cả gương sáng “Nhị thập tứ hiếu” bên Trung Hoa cổ đại.

Ta thấy như thằng cựu Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên Quốc Phong với bài viết: Chợt nghĩ đến một phạm trù mỹ học ‘Cái cao thượng và cái thấp hèn’, Phong hết lời khen Trọng, bị độc giả cộng đồng mạng chửi tổng sỉ vả vào mặt, nó vội gỡ bài xuống ngay, sau đấy giấu nhẹm. Hay xuống giọng nịnh bợ như thằng Hồng Thanh Quang, Phó Tổng biên tập báo Công an Nhân dân, hoặc có thơ tung hê Trọng “Không sống hèn” của thằng nhà báo Nguyễn Việt Chiến”.

Chính mồm Sinh “chó” thở ra, rằng Thiệp và Sinh được Trọng gọi lính cho xe ô tô đến chở đi lầu xanh tươi mát, hát karaoke giữa trời thanh thiên Hải Phòng và có sự canh phòng cẩn mật. Lại còn có thêm hai cô sinh viên trường nhạc tươi trẻ, cực đẹp như tiên, tới làm tình đê mê thỏa hứng. Chơi xong xuống phòng lễ tân van nài trả tiền mà bà chủ mặt tái xanh, nài van lại không dám lấy. Các ông tới chơi đã là phúc lớn cho nhà hàng chúng em lắm rồi, chứ nhận tiền của các ông có mà chúng em bán xới. Cứ về nói với bác Trọng là em đội ơn bác ấy nhiều.

Kinh khủng khiếp, đến đoạn này mới thấy hết uy vũ, bản chất lưu manh, hoang thú, khốn kiếp của thằng Công an Dương Tự Trọng cỡ nào. Ta sẽ biết còn bao nhiêu nhà hàng karaoke trong thành phố Hải Phòng phải đội ơn trời biển của Trọng Đại tá.

Vẫn mồm Sinh “chó” kể: Khoảng hai chục kẻ đến dự tiệc giao lưu nhà Trọng mà Trọng còn làm quà mỗi người một phong bì ba triệu thì đến Mạnh Thường quân, Tể tướng nước Tề thời Chiến Quốc còn thua xa. Chưa kể khi Dương Tự Trọng bị tống tù trại giam Tam Đảo, còn tự bỏ tiền túi xây nhà, sắm xanh đầy đủ mọi tiện nghi để đón tiếp khách tới thăm…

Đọc bài viết Sinh “chó” tự thú mà phát mửa bọn súc sinh. Hèn chi thằng to Tướng Công an ra nước ngoài thì hốc miếng thịt bò dát vàng tiền tỉ. Từ thằng Tướng Công an, cựu Chủ tịch Hà thành Nguyễn Đức Chung, đến thằng Tướng Nguyễn Anh Tuấn, cựu Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội trong vụ án “Chuyến bay giải cứu”, đều tham tàn độc ác giống nhau cả. Bọn Đại tá, Trung tá cãi lem lẻm trước tòa như thằng Hoàng Văn Hưng “Chuyến bay giải cứu”, nguyên Trưởng phòng Điều tra Cục An ninh Điều tra Bộ Công an, thì có tới hàng thúng. Còn bọn Công an cấp úy nhãi ranh đi ăn trộm dê của dân, bắt cóc trẻ em để tống tiền, rồi chửi bới quậy phá, làm náo loạn sân bay quốc tế, thì lúc nhúc như gì.

Nay được tin Dương Tự Trọng muốn trở lại làm người thiện lương, dùi mài đèn sách để đi theo Biển Thước, Hoa Đà, Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, theo gót chân ông Cứu Thế góc phố Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội năm xưa, thì cũng mừng. Chắc hẳn Trọng đã suy ngẫm kỹ “9 Lời thề của Hippocrates” trước khi chuẩn bị làm người tử tế. Hippocrates, danh y Hy Lạp, được coi là ông tổ của y học phương Tây. Giá trị đạo đức của ông trường tồn nhiều thế kỷ. Cái đạo đức cao cả gói gọn trong 9 lời thề ấy là đạo đức cứu người.

Vương tướng không còn đường để Trọng mơ, cuối đời rồi cũng chẳng còn lối tiến nào để Trọng mộng. Làm ông lang bốc thuốc cứu người âu cũng là việc thiện, nghĩa cử lắm ru. Việc đầu tiên lúc này hơn lúc nào hết là ông lang Trọng phải bốc ra khỏi nhà tù tử tù oan sai Nguyễn Văn Chưởng. Việc này duy nhất ông lang Trọng điểm trúng huyệt mà thôi, không thể một ông lang băm nào khác. Bởi khi cố tình bắt oan Nguyễn Văn Chưởng để thế thân đứa mô đó cho Trọng lên lon Đại tá, thì chỉ có Trọng tự biết.

Luật pháp còn có cơ chui lủi luồn lách chứ luật nhân quả thì xui xẻo đủ chuyện, thê thảm lắm, tang tóc lắm, không cỡ gì thoát nổi đâu. Bỗ bã xưng tao gọi mày cho dễ nói chuyện, tao kể cho Dương Tự Trọng nghe đây:

Năm nay, tròn 60 năm ngày Tổng thống Mỹ John F Kennedy chết. Nước Mỹ muốn công bố toàn bộ sự thật chưa được phơi bày cái chết mờ ám của ông ta nên cho đăng hàng trăm bài viết về Kennedy. Trong cuốn “Kennedy cuộc đời không trọn vẹn” tác giả Williams phê phán Tổng thống Kennedy phạm sai lầm ngoại giao nghiêm trọng khi bật đèn xanh cho cuộc đảo chính, lật đổ Tổng thống Ngô Đình Diệm Nam Việt. Trước cái chết thương tâm của hai anh em họ Ngô ngày 2 tháng 11 năm 1963, Kennedy chưa hết bàng hoàng, ân hận thì hai mươi ngày sau, ngày 22 tháng 11 cùng năm, Kennedy cũng bị một tay súng lạ hạ sát bằng phát đạn chính xác, xuyên gáy.

Ý trong bài, Willams có nói tới một thứ luật mà ta gọi là luật nhân quả, kỳ lạ lắm, luật đó không bao giờ có trong văn bản của bất cứ quốc gia nào nhưng nó lại được thực thi triệt để. Mạng người khiếp thật, đừng có giỡn. Đông – Tây kim cổ giống nhau cả. Dòng họ Kennedy danh giá cũng tiệt nòi nối dõi, thật đau đớn. Còn lão cố Tổng thống Dương Văn Minh, Việt Nam Cộng hòa, kẻ vấy bàn tay bẩn thỉu vào cái chết của Ngô Tổng thống, cuối đời cũng thân tàn ma dại, chết bỏ xác xứ lạ quê người đấy thôi.

Cha mẹ Trọng không may vô phước sinh ra hai thằng con quái tử rũ tù. Trọng từng kể cho bô lão thuần nông, thần đồng thơ Trần Đăng Khoa câu chuyện mơ thấy cha mình đến gặp con trong tù rồi trừng trừng khóc chảy máu mắt, máu văng tóe cả vào mặt Trọng. Giật mình vã mồ hôi, choàng tỉnh dậy thì nghe hung tin cha Trọng đúng ngày đó 25 tháng 1 năm 2016 không nhắm nổi mắt, mang theo tai ách xuống tuyền đài. “Nợ tình chưa trả cho ai/ Khối tình mang xuống Tuyền đài chửa tan” (Kiều).

Cứ suy nghĩ kỹ đi, còn đời con cháu của Trọng nữa đấy. Chưa thoát oan nghiệt đâu? Dương Tự Lập tao và Dương Tự Trọng mày cũng chỉ người dưng nước lã không quen biết trong đời, không ân oán hận thù ngoài xã hội. Đọc bài viết của nhà thơ nhớn Nguyễn Bảo Sinh “chó”, bạn thân với mày, mà nộ khí xung thiên, cái bọn Công an nhà chúng mày cũng lắm chiêu trò quái thai dị dạng với nước với dân lắm.

Nhưng xem sách cổ có câu: “Lãng tử hồi đầu kim bất hoán”, nghĩa là người lang bạt hư đốn mà biết quay đầu còn quý hơn vàng, không đổi. Vẫn còn kịp thời gian cho mày biết sám hối trước tử tù Nguyễn Văn Chưởng.

_______

Một số hình ảnh của tác giả Dương Tự Lập gửi kèm theo bài viết:

smart

Ảnh 1-2-3-4: Thơ Nguyễn Bảo Sinh tự in phân phát cho mọi người.
Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp trên trang Tạp chí Kinh tế viễn Đông tháng 8 năm 1997
Cựu Đại tá Dương Tự Trọng (trái) và Nhà báo Nguyễn Việt Chiến
Cựu Đại tá Nguyễn Như Phong và Dương Tự Trọng
Cựu Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên Quốc Phong
Vợ chồng em Lê Chí Nguyện, áo đen ngồi cuối bàn tặng tôi xấp thơ của Nguyễn Bảo Sinh “chó”
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN


  1. CHƠI và làm BẠN với MỸ rất khó !!!

    Tôi lo lắng TÂM TƯ nhiều hơn là vui khi TT Biden thăm Hà Nội !!!

    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Nhật Hoàng và Dân Nhật
    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Phác Chánh Hy và Dân Nam Hàn

    KHI CÁI CẢNH siêu vi trun..g c..uốc
    “Bát phố Hải Phòng” lòi ra bọn bát nháo công an, láo nháo văn nghệ sĩ

    BẦY HẦY trên khắp cả NƯỚC VIỆT HÔM NAY

    Ngay cả thành phố biển tôi từng sống suốt đời THANH NIÊN Địa linh Nhân kiệt NAY CŨNG TOÀN LOẠI đâm cha giết chú đ…chị dâu
    bọn CHÚA TỂ MIỀN TRUNG nguyễn bá thánh, MA CÔ THỜI ĐẠI mã giám sinh quảng nôm nguyễn công khế duyên dáng quảng nôm nay cũng đáp cánh an toàn bên xứ tư bản giãy chết….và triệu thằng con đang ở vùng địa n..inh nhân kẹc này !!!


    Bọn đại hán..g THÂM HIỂM chỉ muốn ĐẤT VIỆT thành nơi CUNG CẤP miễn phí CÔ DÂU về HOA LỤC, qua xứ VỆ xem là Tân Giao chỉ quận Thế kỷ 21 xem bọn hề QUẢNG NÔM iêu bác HỒ ….trổ tài bơi THUYỀN THÚNG đánh đấm tầu sân bay LIÊU NINH mà gần cả 500.000.000.000 đô n..na kiều hối NGƯỜI VIỆT TỰ DO thắt lưng buộc bụng gởi về gia đình bà con …. để chúng vịt cộng được nuôi sống từ THỜI MỞ CỬA 1986

    Bọn đại hán..g THÂM HIỂM chỉ muốn ĐẤT VIỆT thành nơi CUNG CẤP miễn phí CÔ DÂU về HOA LỤC, qua xứ VỆ du lịch 0 đô na 0 MAO tệ bọn ả xẩm chú tho òng ngồi xe xích lô để con mấy thằng Quảng Nôm nằm vùng theo MAO -Hồ để nhìn hôm nay cháu nội cháu ngoại CÁI thì cô dâu xấu hơn làm Ô SÌN về TRUN..g C..UỐC cháu nội cháu ngoại ĐỰC có óc tốt thì làm TRÍ NÔ hay bắp thịt mạnh làm LAO NÔ…. không phải con nhà cắt mạng THÌ TRỒNG RAU HOA QUẢ bán sang TRUN..g C..UỐC hay lạy vào làm cho SIÊU ĐẠI CA đại cửu vạn LẮP RÁP linh kiện điện tử MADE IN CHINA thành sản phẩm cuối MADZ Ê IN QUẢNG NÔM bán sang mỹ xuất cảng xuất khẩu đến 139 Tỉ đô la qua MỸ năm nay nuôi béo bọn siêu quan đỏ và nhóm lợi ích của chúng

    BANG GIAO Việt-Mỹ là tín hiệu TỐT … nhưng TOÀN DÂN VIỆT cần ý thức rằng CHÍNH TOÀN DÂN VIỆT phải đứng lên vùng lên NẮM VẬN MẠNG chính mình cùng TƯƠNG LAI và VẬN MỆNH VIỆT NAM xây dựng Nhà Nước Pháp quyền Dân chủ Công bằng thì mới khấm khá lên được bằng Khoa học Kỹ thuật MỸ như bọn TÀU Ô đã lợi dụng THẦY MỸ đào luyện 15.000.000 kỹ sư giáo sư công nghệ tiên tiến hiện đại HOA KỲ

    Thằng chí phèo hồ chí meo và đồng bọn ĐÃ NGHE LỜI mao xếnh xáng làm Tổ Quốc Việt Nam mất gầnb TRĂM NĂM và lùi lạc lạc hậu gần 400 năm nhât là mặt ĐẠO ĐỨC TÌNH TỰ DÂN TỘC VIỆT thông minh hiếu học hiếu hòa ân tình đang thành một dân BẠC NHƯỢC KHỐN NẠN ĐỒI TRỤY về nhân cách (TÔI nói như thế và suy nghĩ sau quãng đời lưu vong hơn 40 năm vẫn còn giữ QUỐC TỊCH và HỒN VIỆT …)

    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Nhật Hoàng và Dân Nhật
    Chơi với MỸ phải với TINH THẦN Phác Chánh Hy và Dân Nam Hàn

    Còn không thôi với bọn vịt cộng nhếch nhác NHẤT LÀ CÁI BỌN vịt kìi iêu nước AO nước LÃ gái gú ăn nhậu về cố hương phè phỡn như kiếm n..ạc giữa rừng hoa về cố hương HÀNH D(h)ƯƠNG bê tha vong thân tha hóa …. thì NGƯỜI MỸ lại phải bỏ chạy như tại Kaboul A PHÚ HÃN Afghanistan … vì với TÀU-toàn cầu hóa = Sino-globalization = Sino-mondialisation ….bóc lột đa số đạo quân lắp ráp bị bóc lột sẽ lại được bác TẬP tành tạch bơm chất độc tuyên truyền như bác MAO XẾNH XÁNG qua tay sai hồ chí meo XÁCH ĐỘNG giới bần nông bị bóc lột bày qủy kế ĐẤU TỐ cải cách ruộng đất NUÔI BÉO tham vọng bành trướng của TÀU cộn g bằng hàng triệu xương máu MIỄN PHSI của MẸ VIỆT NAM mang ảo tưởng giải f óng Miền Nam RƠI VÀO ác đồ mưu quỷ của MAO XẾNH XÁNG … lại đứng lên CHỐNG MỸ CỨU TÀU lần THỨ HAI ….


    ***************************

    Xin lẫy Kiều cùng Tông tông Mỹ – bác Dâu Tây Bí Đần sắp ghé qua thăm gái gú Hà L..ội triều cường !!!

    *****************************

    Tông tông Mỹ ngã xuống chuyên cơ
    Kinh hoàng hãi quá lại “l..ờ = Lú vương !!”
    Nhà n..ý n..uận bậc fi thường !!!!!!!!
    Bí thơ miền Bắc mắc cương yên Tàu
    Vua đỏ Tập giật dây sau
    Từ xa điều khiển cái đầu trống không
    Như Mao Xếnh Xáng Trạch Đông
    Tử Cấm Thành giật xích diện hồng đa dâm
    “Hắn” ôm gạch sưởi hóa bà đầm
    Paris quét tuyết đến chân trời Mạc Tư Khoa ????
    Thôi gác chuyện ‘hén’ cũ từ xa
    Hà L..ội vui đón Khách “lạ” quen là Tri ân
    Bí thơ Tổng Lú oai dương họa vần
    Đâu rồi ‘thèng’ cựu chủ tiệm bán Nước xúc f..ân
    Xuân fuc*k mở mõm cù lần “sủa” thơ
    Tông tông Mỹ xuống chuyên cơ đây rồi
    Một chàng đầu bạc như vôi !
    Hình dong chải chuốt rõ người Hạ Long
    Bành tô âu fục bảnh trông
    Hỏi ra té ngửa biết thằng Lú vương !!!
    Cổ còn chòng cái huy chương đỏ lòm
    Hồng đế Tập điều khiển từ xa giật dây trông
    Mao Xếnh Xáng đa dâm diện hồng
    Nay lo mất gái Vệ trông kiêu sa
    Có chàng trai Mỹ ghé nhà sang chơi
    Hỡi ơi tóc trắng mây Giời !!!!
    Trạc Chớm Đông tuổi Tàn Thu :
    Tám năm Fó Tông tông ngủ gật gù…
    Hai năm hùng cứ mịt mù Bạch Cung !!!!!!
    Đúng là Thượng nghị sĩ Đì-Đùng
    Là Dâu ‘ngủ gật’ kinh luân song toàn !
    Chuyên cơ Số 1 vác sang
    Triều cường Hà L..ội Địa đàng phương Đông

    Biết Dâu vốn cao bồi Anh hùng
    Biết chàng cao thượng quân trung luận bàn
    Hỏi nhà chiến lược giỏi giang ?
    Than ôi đồng vị Ba Lan hại rồi :
    3 KHÔNG 4 KHÔNG hỡi ơi !!!
    Di tản chiến thuật một Trời kinh luân
    Thằng bố bưng bô Tàu hứng f..ân
    Thằng con bê ống nhổ giành phần ăn gian
    Lú vương mưu chước chiêu an
    Đất hiếm dầu khí sai quan ký liền
    Nhờ Mỹ bác Dâu trước tiên
    Biển Đông thôi hết trận tiền Đài Loan !
    Eo biển Đài Bắc giặc tràn
    Bố bảo Đại Hán tham lam cũng gờm
    Tầu ngầm hạch tâm tuyệt vời hơn
    Siêu hàng không mẫu hạm “xanh rờn” trùng dương
    Liêu Ninh + Sơn Đông khó địch đương
    Phúc Kiến chẳng chơi nổi liệu đường cao bay !

    Con Tạo bày cuộc thế này !!!
    Trong Cõi người ta mới hay hí trường
    Tỷ năm = Thù hận + Yêu thương
    Lẫy l..ờ ‘Tớ’ khóc đoạn trường Tố Như
    Gần ba Thế kỷ lệ nát nhừ
    Vỗ tay trong bụng cười sư tổ Tàu
    Sứ thần Vệ tới Hàng Châu …
    Tỳ bà ai oán rượu hầu Nhà thơ
    Giọt thi giọt mực Tàu chờ
    Bối cảnh Trung Quốc tô hô nhà mình
    “Rằng năm Gia Tĩnh triều Minh
    Bốn phương phẳng lặng, hai kinh vững vàng
    Có nhà viên ngoại họ Vương
    Gia tư nghĩ cũng thường thường bực trung…”
    Vỗ tay trong bụng lão trun..g
    C..uốc Mao cười hiểm tiệc tùng gắp đơm
    Bác Hầu vĩ đại ai hơn ???
    Bưng bô sư tổ Giang Sơn bán nhờ
    Chống lưng từ ấy có chi mô !
    Bia miệng ‘k..u Hồ’ = “cái l..ờ tô hô” !!!
    Việt Sử giờ chuyển dịch cơ đồ
    Mùa Xuân Việt Nam nguyên sơ từ rày !
    Trời còn để có Hôm nay !!!
    Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời
    Khổng Chết Văn Miếu tả tơi
    Ngàn Đông chưa đủ sao !! Hỡi Người Việt Nam ???
    Thăng Long lay động bóng cành:
    Triều cuờng Hà L…ội Sở Khanh bước vào !!!
    Còn duyên nay lại còn trao…
    Còn duyên may lại Anh hào Dâu Tây !…
    Rằng Vạn năm cũng từ đây
    Của Tin gọi một chút này xin ghi !!!
    Mối Tình Việt-Mỹ Xuân thì
    Muôn đời hây hấy Sử Thi vọng thầm
    Sài Gòn Chị hỡi Từ tâm ???
    Thương Sài Gòn Nhỏ ngoài tầm nhớ nhung !
    Thăng Long – Paris Ngàn trùng
    Hà Nội – Hoa Thịnh Đốn chung thủy này !
    Thoát Hán..g thoát trôn ngay
    Hướng phương Tây chắc có ngày Vinh quang
    Dân chủ – Tự do khắp đàng
    Hạnh phúc – Khoa học thênh thang Quê Nhà
    Hiền tài lại về Quê Ta
    Cùng Đồng bào xây lại Nhà Việt Nam !!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    vien.nguyen1952@gmail.com
    Đại đức THÍCH TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Tu “hú” tại gia Thành fố CHIM CÂU, Cộng Hoà Pháp

    **** Bác ấy là siêu đại chuyên d..a té ngựa khắp các Bang Hoa Kỳ
    Đi đâu té đó CHỈ CÓ đi thật vững vững ngoài Xứ Cờ Hoa mà thôi !!!
    Âu cũng mà may cho những lực lượng tiến bộ của các Nước đầy Khát
    vọng Canh tân Dân chủ hướng về Đất Mỹ

  2. NHÀ THƠ NHÂN DÂN, LÊ PHÚ KHẢI

    Thêm một đại ca lên tướng
    Thêm một cô gái đứng đường
    Thêm một bà già mất đất
    Thêm một em bé vé số lang thang.

    Thêm một lon tướng
    Thêm một thằng ăn cướp đeo lon
    Thêm một phiên toà ô nhục
    Thêm một lời thách thức nhân dân.

    Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm
    Đi làm ô sin khắp năm châu bốn biển
    Nhưng ra đường là gặp tướng
    Ra đường là gặp dân oan

    Nguồn mang

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây