Biếm: Ai đánh trống khai giảng?

Trần Đình Triển

27-8-2023

Ông hiệu trưởng một trường danh tiếng, tổ chức buổi họp để chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng. Mọi khâu tổ chức đã được phân công cụ thể, ngặt nỗi là không có người đánh trống khai giảng, ông bèn đưa ra bàn trong buổi họp giáo viên.

Ông hiệu trưởng phát biểu:

– Thưa toàn thể các giáo viên, với một trường danh tiếng như trường ta, hàng năm đều mời các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và nhà nước đến đánh trống khai giảng. Thế nhưng năm nay, không có vị lãnh đạo nào nhận lời mời cả. Cho nên tôi đành đưa ra buổi họp ngày hôm nay, để các giáo viên bàn bạc, nếu ai có mối quan hệ với các vị lãnh đạo cao cấp nào thì mời giúp trường. Tiêu chí là, càng lãnh đạo cao cấp đánh trống khai giảng cho trường ta thì càng vẻ vang cho nhà trường.

Thấy các thầy cô đều im lặng, cô hiệu phó phát biểu:

– Các lãnh đạo cao cấp của Đảng và nhà nước không mời được thì có thể mời lãnh đạo của thành phố cũng được mà đồng chí hiệu trưởng.

– Tôi cũng mời đồng chí bí thư và chủ tịch rồi nhưng không ai chịu nhận, ai cũng lấy lý do bận. Ông hiệu trưởng than thở.

Cô hiệu phó nói:

– Thôi nếu là các lãnh đạo đều bận không đánh trống khai trường được, hay là đồng chí hiệu trưởng đánh trống khai trường cho nó trang trọng.

Nghe vậy, ông hiệu trưởng giẫy như đỉa phải vôi:

– Này cô đừng có mà trù úm tôi nhé . Cô định cho tôi bị bắt, bị kỷ luật, bị ép từ chức như mấy vị đánh trống khai trường trước đây hả? Cô thích trang trọng thì cô đánh trống khai giảng đi.

Cô hiệu phó sợ tái mặt, phân trần:

– Ấy chết! Em sao dám trù úm anh. Mà em cũng đâu dám đánh trống khai giảng.

Để gỡ thế bí cho cô hiệu phó, thầy giáo phụ trách đoàn, nói:

– Thôi thì chúng ta cứ làm như truyền thống trước kia vậy. Đó là sai ông bảo vệ trường đánh trống khai giảng. Nếu chẳng may ông ấy có bị bắt thì chúng ta có thể thuê bảo vệ khác. Chứ trong này ai bị bắt thì cũng là thiệt thòi lớn cho trường ta.

Cuối cùng, tất cả các giáo viên đều biểu quyết đồng ý để ông bảo vệ trường đánh trống khai giảng cho năm học mới.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Do lão bảo vệ đòi nghỉ việc nếu bị buộc phải đánh trống, hàng chục “tối kiến” khác được đưa ra: Nào là mời các quan đã mãn hạn “nghỉ mát”, nào là mời quý thầy Ba Vàng, nào là… cuối cùng phương án được toàn trường “chốt hạ” Cho phát tiếng trống thu âm !!! – Cả hội đồng trường “vỡ òa” cảm xúc nhẹ nhõm…

  2. Ở bất kỳ CHỈNH THỂ – TỔ CHỨC nào thì đều có 3 bộ phận:
    1. BẢN là bộ phận lãnh đạo, làm mọi việc đối nội (nội vụ) và đối ngoại (ngoại giao) để sao cho mọi công việc của tổ chức do mình lãnh đạo đạt hiệu quả lao động cao nhất.
    2. AN là bộ phận đảm bảo an ninh, làm mọi việc tiêu trừ thù trong giặc ngoài để sao cho công việc của tổ chức và người lao động không bị cản trở.
    3. HƯNG, là bộ phận nghiên cứu và làm việc để sao cho mọi công việc của tổ chức và cá nhân đạt được nhiều tiến bộ và th lợi nhuận hơn nhiều so với dự kiến.
    4. Vì thế, nếu BẢN phải mời người ngoài tới Khai trương công việc gì đó thì BẢN này thuộc hạng rất kém, phải dùng tới THẾ HỜ LỰC MƯỢN để duy trì tổ chức của mình. Ngược lại, nếu AN phải làm nghĩa vụ khai trương (Bảo vệ chính là bộ phận thấp nhất của AN), thì, tổ chức này đang ở trong tình trạng BẤT AN. Chính vì thế, nếu không cần tới Thế Hờ Lực Mượn hoặc Không Có Bất An, thì, HƯNG mới chính là bộ phận CẦN PHẢI RA OAI ngay từ đầu!!

  3. Thà để ông gác trường hoặc chị lao công cánh trống khai giảng cho lũ học trò tội nghiệp kia bớt nhục.
    Thầy giáo gạ tình nữ sinh đổi điểm, cô giáo ngoài giờ đứng lớp thì đi tiếp khách, vui vẻ với quan anh theo lệnh miệng của hiệu trưởng, quan đỏ thì chuyên ăn bẩn như bộ trưởng y tế hay chủ tịt nước.
    Muốn lũ học trò ngơ ngáo kia học được vài điều hay dưới mái trường xhcn chết tiệt này thì hãy để những phó thường dân đánh trống khai giảng niên học.

  4. Nếu các vị lãnh đạo đương chức không dám nhận thì mời mấy vị đã hạ cánh an toàn.
    Mấy hôm nay lại thấy Nguyễn Xuân Phúc múa may trên TV. Chắc ông ta rỗi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây