Luật sư, luật xiếc gì thế này…

Nguyễn Huy Cường

19-7-2023

Trích báo chí, tôi đánh số thành 02 phần:

1. Luật sư liệt kê: Bị cáo Tô Anh Dũng đại diện cho Chính phủ Việt Nam trực tiếp giải quyết hậu quả vụ việc 39 công dân tử vong ở Anh năm 2019. Năm 2021, ông Dũng tham gia thực hiện công tác ngoại giao vaccine ở châu Âu.

2. Ngoài ra, theo luật sư, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng có đóng góp trong việc cấp phép và tổ chức được trên 1.000 chuyến bay, đưa hơn 200.000 người dân từ 62 quốc gia vùng lãnh thổ về nước.

(Hết trích)

Không giấu gì bạn, cảm xúc của tôi khi đọc những dòng bào chữa này.

Xin được diễn tả bằng ngôn ngữ bình dân cho trọn ý: Mẹ kiếp, là nhà ngoại giao mà trước sự cố 39 công dân chết khổ chết sở trong thùng sắt bên đất Âu thì lão này không đi giải quyết (theo thủ tục) thì để quăng xuống biển à?

Đi “Giải quyết” cũng đi tàu bay, mặc veston, ở khách sạn cao cấp, lương bổng đủ cả, chứ không giống những đội cứu hộ sang Thổ Nhĩ Kỳ tương trợ đào bới khi động đất.

Nếu lão này không đi, Đại sứ ta tại chỗ sẽ phải giải quyết. Lão này “dũng cảm”, “ngạo nghễ” sang giải quyết thì cũng không có nạn nhân nào sống lại được. Kể lể nỗi gì!

Mẹ kiếp!

Còn “Thành tích” gọi là ngoại giao vaccine ở châu Âu, là CÔNG hay TỘI, chờ đó, luật Nhân Quả xử tiếp.

Riêng bố mày đây, không bao giờ ơn huệ cái món vắc xin/ vắc cho ấy, mà coi nó là cái họa của đất nước này, sẽ có ngày sự thể bộc lộ, coi chừng phải chu di cả họ nhà mày chứ kể công nỗi gì!

Mẹ kiếp!

Còn cái mục thứ 2: “Cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cũng có đóng góp trong việc cấp phép và tổ chức được trên 1.000 chuyến bay, đưa hơn 200.000 người dân từ 62 quốc gia vùng lãnh thổ về nước”…

Thì… tiên sư bố thằng này.

Cái tội tày đình cả dân tộc này nguyền rủa mà mày cũng lấy làm “Công” của tay Thứ trưởng kia, thì trong bộ đầu luật sư của mày là óc hay đất thó?

Luật sư Lê Thành Kính (đứng bên trái) đang bào chữa cho bị cáo Tô Anh Dũng. Nguồn: Báo TP

Mẹ kiếp.

Xin lỗi bạn đọc thân yêu, hôm nay phải chửi cho đã, chửi cho hạ huyết áp, chửi cho thằng (con) luật sư này về quê, đi ra đường gặp họ hàng không dám nhìn hoặc gặp gỡ đồng nghiệp không dám ngẩng mặt lên nữa!

Đúng với câu thơ của Bùi Minh Quốc “Phải ghìm một cơn mửa” giữa “Cả một thời đồ đểu đã lên ngôi!” này.

Cần nói rõ là bài này chỉ chửi tên luật sư đểu nhưng nếu ông Tòa mà nương theo bài cãi chày cãi cối này để giảm án cho tay Thứ trưởng kia thì coi chừng, còn bục mả!

Chờ đó.

Mẹ kiếp!

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Hết đường, hết cách thì lấy cái “công thần chủ nghĩa ” ra để chạy tội . Cái kiểu kể công giúp của tay luật sư này cũng na ná như tên tướng gì hôm nọ ( nhớ sự việc vì nó khá buồn cười, đếch nhớ tên làm gì ! ) lấy năm chục tỉ ra chia chác rồi bảo đại khái là bồi dưỡng cho anh em để có sức khỏe mà bảo vệ đảng ?! Lý lẽ tầm phào !

  2. Hổng ngờ bài viết khách quan nhứt về vụ này là ở Việt Nam Thời Báo

    Nguyên tắc suy đoán vô tội ở vụ đại án “chuyến bay giải cứu”

    Đem ra để dân TA đọc & lấy lại sự bình tĩnh, khách quan thường ngày của mềnh

    “Một là, người bị buộc tội được coi là không có tội cho tới khi bị kết tội bởi một bản án có hiệu lực pháp luật

    Hai là, cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng không được đối xử với người bị buộc tội như người phạm tội, không được định kiến, thiên lệch khi giải quyết vụ án. Mọi quyền con người của người bị buộc tội phải được tôn trọng …
    Ba là, việc chứng minh tội phạm phải được thực hiện theo một trình tự, thủ tục nghiêm ngặt do Bộ luật tố tụng hình sự quy định. Các cơ quan điều tra trong quá trình thu thập các tài liệu, chứng cứ phải khách quan và đúng pháp luật …

    Khi không đủ căn cứ chứng minh tội phạm theo trình tự, thủ tục luật định thì phải kết luận người bị buộc tội không có tội, các quyền và lợi ích hợp pháp của họ phải được khôi phục theo quy định của pháp luật.

    Năm là, trách nhiệm chứng minh tội phạm thuộc về bên buộc tội, người bị buộc tội có quyền nhưng không có nghĩa vụ phải chứng minh. Người bị buộc tội không bị buộc phải đưa ra lời khai chống lại mình và có quyền giữ im lặng”

    Chắc nhờ hồng phúc nên giữa những đám đông mang đầy tinh thần lynch mob, vẫn còn người có đủ khách quan để nhìn vấn đề dựa trên khoa học . Mừng lém thay!

  3. Nhà … có Trời biết … Tưởng Năng Tiến muốn tặng 1 bông hồng cho giới luật sư ở Việt Nam các bác, có vẻ họ rất xứng đáng đấy chớ

    “món vắc xin/ vắc cho ấy, mà coi nó là cái họa của đất nước này”

    Rất chính xác . Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có lời khuyến cáo dân tộc các bác là phải cảnh giác trước bất cứ những gì từ Mỹ, nhứt là những thứ gọi-là “viện trợ”

    “chửi tên luật sư đểu nhưng nếu ông Tòa mà nương theo bài cãi chày cãi cối này để giảm án cho tay Thứ trưởng kia thì coi chừng, còn bục mả!”

    Hổng hiểu lun . Đây là ngôn ngữ biện hộ khá thông dụng trong giới trí thức nhà các bác . Cứ mỗi lần dân Ngụy đem “tội ác/thành tích” của Cộng Sản, aka các bác ra đấu tố, hổng ít trí thức đáng kính trọng nhà các bác lại xử dụng cách biện hộ này . Một lần dưới bài kể về những điều những người trong NV-GP phải trải qua, có kể về 1 ông cấp Tá đã không làm tròn nhiệm vụ đì Nguyễn Hữu Đang, Đào Tiến Thi đã viết nhờ những người Cộng Sản hổng chân chính kiểu này mà chế độ bớt đi những tội ác . Nguyên Ngọc viết bài đánh Phùng Quán đó, ngôn ngữ biện hộ cho Nguyên Ngọc của các bác ông luật sư này chỉ đáng làm học trò . Thái Hạo là người đóng vai quan tòa trong vụ đó & đã xử có lợi cho Nguyên Ngọc, có ai nói gì đâu

    Bình thường thui

    Đó là chưa kể tới ngôn ngữ của những chiên da chích đùi xử dụng để chích đùi cho những trí thức đáng kính đấy . Có ai dám dùng cái ngôn ngữ cực đoan của tác giả đâu

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây