Giáo sư Nguyễn Lân Tráng và giảng viên Trần Thảo Nguyên gửi thư tới toà án…

Bạch Hồng Quyền

10-4-2023

Thư gửi Toà án nhân dân Hà Nội

Kính gửi: Hội đồng xét xử Toà án nhân dân Hà Nội và những người có trách nhiệm.

Chúng tôi là Nguyễn Lân Tráng và Trần Thảo Nguyên, bố mẹ của Nguyễn Lân Thắng, người sẽ bị đưa ra xét xử sáng thứ tư, ngày 12/4/2023.

Nhận được tin Toà án sẽ mở phiên toà xét xử kín đối với Lân Thắng, hai vợ chồng tôi vừa hồi hộp vừa lo lắng. Hồi hộp là vì chúng tôi đã không được gặp Lân Thắng kể từ ngày Thắng bất ngờ bị bắt tạm giam (5/7/2022). Mặc dù thỉnh thoảng vẫn được tin vợ Thắng gửi đồ tiếp tế, song việc không được tận mắt nhìn thấy và nghe tin tức về con trai khiến hai vợ chồng già chỉ biết thấp thỏm chờ đợi.

Cuối cùng thì chuỗi ngày bị điều tra kín và cách ly thông tin với gia đình của Lân Thắng sắp kết thúc. Chúng tôi thực sự kỳ vọng rằng những đại diện của công lý đất nước sẽ tiến hành phiên toà đúng đắn, minh bạch, và mong kết quả sẽ là vô tội, vì chúng tôi biết Thắng chưa bao giờ làm điều gì sai với gia đình, đất nước và lương tâm.

Tuy vậy, hai vợ chồng chúng tôi cũng rất lo lắng và thương con trai mình. Chúng tôi có Lân Thắng vào cuối năm 1975, khi đất nước đang trong niềm vui thống nhất. Gia đình hai họ đều là những cán bộ, công chức tận tuỵ, cùng đóng góp tâm trí và sức lực vào công cuộc xây dựng Tổ quốc, như bao người dân Việt Nam khác.

Là những trí thức, chúng tôi không có nhiều điều kiện để cho con sự giàu có về vật chất, mà bù lại bằng những bài học về tu dưỡng bản thân, về lịch sử dân tộc, về lòng yêu nước, về những giá trị tiến bộ của văn minh nhân loại như tự do, bình đẳng, bác ái. Chúng tôi luôn cố gắng dạy con trai thành người thẳng thắn, tử tế và đường hoàng.

Lân Thắng đã lớn lên cùng đất nước, chứng kiến từng giai đoạn đi qua cả gian khó và từng bước đi lên của dân tộc Việt Nam. Thế hệ của ông cha chúng tôi đã chiến đấu bảo vệ tổ quốc, thế hệ của chúng tôi cũng đã tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, còn thế hệ của con chúng tôi đã chứng kiến và trực tiếp trải nghiệm những biến đổi to lớn nhất của dân tộc ta trong gần 50 năm qua.

Lân Thắng là một trong hàng triệu nhân chứng sống cho tiến trình Đổi mới của Việt Nam. Con trai chúng tôi từng có tuổi thơ với tem phiếu, được thấy ông bà cha mẹ chắt chiu từng manh vải mũi kim để lo cho cuộc sống của cả đại gia đình. Đại hội VI diễn ra cũng là lúc Lân Thắng học được rằng nếu lãnh đạo có sai phạm thì phải lên tiếng, để rồi cùng sửa sai trước khi quá muộn màng. Một chính quyền “xứng đáng với cái tên của nó phải tiếp nhận một cách vô tư mọi sự thật, bất kể từ phía nào tới, dù những sự thật đó làm phật ý những kẻ bị vạch mặt.” Và con chúng tôi đã thấm nhuần tư duy sống như vậy.

Sinh ra trong một gia đình trí thức có tiếng, cơ hội để sống nhàn hạ và dễ dàng của Lân Thắng không hề thiếu, và chúng tôi đã từng chỉ mong con trai có cuộc sống dễ dàng và đầy đủ hơn chúng tôi khi xưa. Lân Thắng đã may mắn có một người vợ giỏi giang và hai con còn rất nhỏ nhưng ngoan ngoãn hiểu chuyện.

Nhưng khi chứng kiến những chuyện ngang trái, những điều bất cập, con chúng tôi không chọn cách nhắm mắt im lặng qua ngày. Thắng đã lên tiếng, mạnh mẽ và quyết liệt bày tỏ thái độ với những biểu hiện tiêu cực và bất cập ở khắp nơi trên đất nước. Kể cả khi có những áp lực từ những người thân xung quanh, con chúng tôi vẫn sống đúng với những gì Thắng tin là đúng. Chúng tôi rất lo lắng cho Thắng và gia đình nhỏ, nhưng chúng tôi tôn trọng lựa chọn của các con mình. Con trai chúng tôi chỉ đang sống như một công dân yêu nước có trách nhiệm với xã hội.

Khi nhận được Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, trong kết luận con trai chúng tôi chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý và một loạt những tội khác, chúng tôi đã thấy rất ngạc nhiên. Chúng tôi cho rằng việc lên tiếng chống tiêu cực và đứng về những người yếu thế trong xã hội không phải là “tội chống chính quyền”? Cũng như việc được tặng sách từ bạn bè không thể là tội tàng trữ tài liệu có thông tin xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân?

Do không được có mặt tại phiên toà sắp tới, chúng tôi xin bày tỏ một vài suy nghĩ về Lân Thắng qua bức thư này và nhờ luật sư gửi đến với những người có trách nhiệm. Sau những trình bày trên, kính mong các vị thẩm phán, những người có trách nhiệm bảo vệ công lý sẽ xem xét và đưa ra kết luận đúng đắn về trường hợp của Nguyễn Lân Thắng!

Kính thư!

Hà Nội 10/04/2023

Nguyễn Lân Tráng

Trần Thảo Nguyên

Bình Luận từ Facebook

13 BÌNH LUẬN


  1. Thân gửi Cháu gái cùng Chị Phạm Thanh Nghiên và Anh Huỳnh Anh Tú

    Tôi có một đề nghị cho Gia đình Cháu cùng Chị Anh một chuyện nhỏ nhưng rất lớn sau … với Ý chí tù đày cùng Thiện tâm đối với Đồng bào cùng Chiến hữu hiện trong tù và Tấm lòng trong sáng Lương thiện Lý tưởng chắc Chị Anh chắc chắn phải làm được ….

    Đi thẳng vào vấn đề đó là tôi sẵn sàng giao Đại học trực tuyến Phan Châu Trinh – Đứa con Tinh thần vô cùng yêu quý vào tay Chị Anh nuôi nấng cháu khôn lớn trên Đất Mỹ – cái nôi Khoa học và Kỹ thuật hiện đại cùng với những sáng kiến cụ thể khai triển sau đây:

    Cụ thể Nghiên & Tú xin thành lập Hội Văn hóa Giáo dục tại Tiểu bang Texas để chính thức về mặt Pháp luật Nghiên & Tú là chủ tịch hội đồng quản trị Hiệp hội này và Nghiên & Tú viết thư ngỏ kêu gọi sự đóng góp của du sinh, kỹ sư, giáo sư gốc Việt trên Nước Mỹ và toàn Người Việt trên Thế giới và ngay cả trong Nước Việt đóng góp 5% phần cái tuyển tập video giải giải phụ đạo , làm đề án đi kèm theo các giáo trình của quý vị giáo sư các đại học lừng danh Hoa Kỳ …
    Theo tôi có đọc qua về Luật trên các trang mạng cố vấn pháp luật đặc biệt tại Bang Texas Nghiên & Tú vừa đến định cư thì nếu quản trị quản lý khá TRƯỚC TIÊN DỰA TRÊN rõ ràng minh bạch thì ngay cả bước đầu Nghiên & Tú có thể tự xoay sở kiếm sống khỏi phụ thuộc vào trợ cấp nào kiểu ăn không ngồi rồi ….

    1 – Với Hội Văn hóa Giáo dục như thế có thể vận động các công ty Mỹ vừa mới qua Việt Nam quảng bá khoa học công nghệ của họ chắc họ sẽ giúp nhiều như cấp quỹ và trợ cấp phần thưởng lấy Logo như SpaceX, Apple… khích lệ sự đóng góp của du sinh, kỹ sư, giáo sư gốc Việt trên Nước Mỹ và toàn Người Việt trên Thế giới và ngay cả trong Nước Việt đóng góp 5% phần cái tuyển tập video giải giải phụ đạo , làm đề án đi kèm theo các giáo trình của quý vị giáo sư các đại học lừng danh Hoa Kỳ … Đó là phần thưởng Tinh thần cao quý giúp nhiều Nhà giáo nhà sư phạm hảo tâm đóng góp cho Đại học trực tuyến của chúng ta ….

    2 – Với Hội Văn hóa Giáo dục như thế có thể vận động Thị trưởng thành phố Houston chẳng hạn hay ngay cả Thống đốc Bang Texas hay Anh em Nhà BUSH cơ sở cùng nhà ở để Nghiên & Tú cùng Cháu gái sinh sống và hoạt động Văn hóa ….

    3 – Với Hội Văn hóa Giáo dục như thế có thể nhờ Bộ trưởng Ngoại giao Blinken và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam giúp vì đây là vai trò làm gạch nối quan trọng Nghiên & Tú với Tương lai một Việt Nam Dân chủ Tự do Hạnh phúc giàu mạnh bên Bờ Biển Đông mà Mỹ cùng Thế giới Tự do và NATO đang nhắm đến cũng như hàng chục triệu Đồng bào và Kiều bào chân chính yêu chân thành Tổ Quốc Việt Nam kỳ vọng

    4 – Với Hội Văn hóa Giáo dục như thế có thể xin Đức Tổng giám mục phố Houston hay Đức Hồng Y Tiểu bang Texas với bao năm tù đày vì Dân vì Nước chắc Giáo Hội sẽ giúp cho Nghiên & Tú và Cháu gái bước đầu khó khăn để thực hiện đề án của chúng ta

    5 – Với Hội Văn hóa Giáo dục như thế có thể Nghiên & Tú thân mời Chị Dương Nguyệt Ánh
    https://vi.wikipedia.org/wiki/D%C6%B0%C6%A1ng_Nguy%E1%BB%87t_%C3%81nh
    cố vấn viết thư ngỏ và nhờ Chị đề cử những Nhân sĩ Kiều bào tại Hoa Kỳ như Bà quả phụ Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh giúp về mặt giao tiếp ngoại giao với các Công ty, Tập đoàn công nghệ hay các cơ quan giáo dục Hoa Kỳ cùng Ban Giám đốc đại học Mỹ ….

    …… ……

    n – …..

    Riêng tôi tin tưởng Nghiên & Tú và Cháu gái thắng vượt bước đầu khó khăn để thực hiện đề án của chúng ta với những năm tù đày và đối xử sau khi ra tù tàn bạo như thế … Trong cộng đồng Kiều bào Việt Nam tại khắp Hoa Kỳ vẫn còn Tấm lòng đối với Dân tộc và Quê Hương cùng Đồng bào, với Nước Mỹ vẫn Vĩ đại dù đang trải qua cơn Đại dịch siêu vi trung quốc khủng khiếp vẫn có Hy vọng và Vận hội cho những Tấm lòng Cao thượng từng là TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM và LƯƠNG TRI như Vợ chồng Nghiên & Tú …

    Người Mẹ ANH THƯ Cấn Thị Thêu cùng hai con ANH HÙNG, Nhà báo Tự do PHẠM ĐOAN TRANG, Anh hùng Vệ Quốc TRẦN KIM ANH, Anh hiền TRẦN HUỲNH DUY THỨC, Hạt giống đỏ Đắc biệt biến thể gen PHẠM CHÍ DŨNG và hàng ngàn TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM và LƯƠNG TRI VÔ DANH khác đang trong ngục tù …cùng tôi đang đặt Hy vọng trên Hai đôi vai Vợ chồng Nghiên & Tú cố thực hiện HIỆN ĐẠI HÓA và CANH TÂN sau khi Vợ chồng Nghiên & Tú đã hy sinh vì DÂN CHỦ và TỰ DO trên Quê Mẹ Quê Hương nay Nghĩa vụ mới và Nhiệm vụ mới mà chúng tôi đặt trên Hai đôi vai Vợ chồng Nghiên & Tú cố thực hiện HIỆN ĐẠI HÓA và CANH TÂN vào Thời điểm vô cùng thuận lợi và chắc hy vọng Vợ chồng Nghiên & Tú chắc chắn thực hiện cho bằng được với Tấm lòng Trong sáng Minh bạch với Tình thương Đồng bào Đồng hương cùng các Chiến hữu đang bị cầm tù hay vừa cầm tù như Nhân sĩ Sĩ phu Hà Nội NGUYỄN LÂN THẮNG


    Thân chào Cháu gái cùng Chị Phạm Thanh Nghiên và Anh Huỳnh Anh Tú
    Thân chào quý vị Bạn đọc bức Tâm thư Ngỏ này

    Trân trọng

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT Nguyễn Hữu Viện

  2. Các phiên tòa xử những người như anh Nguyễn Lân Thắng hay chị Phạm Đoan Trang không dựa trên cơ sở những gì gọi là công lý hay pháp quyền. Nó đơn giản chỉ là cách một chế độ cũ, một hệ thống cũ, một hệ giá trị cũ áp chế bạo quyền lên những con người mới, những vị sứ giả của tương lai, những vị thiên sứ báo tin mừng về một xã hội mới, một hệ giá trị mới đang âm thầm nhưng mạnh mẽ đâm chồi giữa chúng ta.

    “Tự do – dân chủ – pháp quyền”, những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, có thể vẫn còn xa lạ với đời sống thường ngày của nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ, nhưng đó lại là những giá trị hết sức thực tiễn, gắn bó mật thiết với cuộc sống mưu sinh hàng ngày cũng như tương lai bền vững của từng người dân và tất cả người dân.

    Các vị đại gia, quan chức mới bị xộ khám thời gian gần đây có lẽ chính là những người thấm thía nhất điều này. Bởi trong một hệ thống khác, ở một nơi khác, khi “tự do – dân chủ – pháp quyền” hiện diện đầy đủ, có thể họ đã không phải chịu cảnh ngục tù đày ải như ngày hôm nay.
    Họ trước đây, cũng như nhiều (thậm chí đa số) người dân Việt Nam bây giờ không hiểu (có khi còn lên án, thậm chí kịch liệt lên án) những giá trị cốt lõi mà những người như anh Nguyễn Lân Thắng, chị Phạm Đoan Trang khao khát, nhưng điều đó, cũng như chính các phiên tòa phi nghĩa đã xét xử anh Thắng, chị Trang, chỉ càng làm tôn thêm vẻ đẹp, sự rạng ngời của các anh chị mà thôi.

    Mạng Xã Hội

  3. Học Giả: Thái Bá Tân

    “Tôi long trọng xin hứa
    Trước bà con cộng đồng,
    Khi cộng sản sụp đổ
    Tôi là người xung phong

    Làm anh phụ hồ nhỏ,
    Làm việc không nghỉ ngơi,
    Xây tấm bia thật lớn,
    Lưu danh cho muôn đời

    Tên các quan cộng sản
    Đã cướp đất của dân,
    Để chúng bị ném đá
    Và nguyền rủa nghìn lần”.

    NGUỒN MẠNG.

  4. TRÍCH
    https://baotiengdan.com/2023/04/13/dan-chu-cho-viet-nam-kho-khan-va-hy-vong/
    Năm 2002, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn dịch bài Thế Nào Là Dân Chủ trích từ website của Tòa Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam. Năm 2014, Nguyễn Lân Thắng viết Thư Gởi Bé Đậu, con gái của anh. Khoảng cách giữa hai bài viết là 12 năm. Hai người chưa hẳn đã biết nhau nhưng có một khát vọng giống nhau về tương lai đất nước.

    Khi được hỏi lý do dịch bài viết, Bs Phạm Hồng Sơn trả lời vì “khao khát Tự do, Hòa bình và mưu cầu một cuộc sống đầy đủ trên đất nước Việt Nam.” Tương tự, Nguyễn Lân Thắng viết cho Bé Đậu: “Bố ước gì con được sống trong một tương lai tốt đẹp hơn bố. Con được sống trong tình thân ái, trong niềm tin, niềm hân hoan và những thứ mà một con người đáng được hưởng.”

    HẾT TRÍCH

    Đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh !!
    Trần Trung Đạo có nhắc qua đến phạm hồng sơn !!!!
    Tôi thấy phạm hồng sơn 1 TRƯỜNG HỢP THẤT RẤT LẠ !!! Đến Pháp đã bao năm nơi cái nôi của Dân chủ và Cách mạng Chân chính của Thế giới VẪN IM LẶNG lo làm ăn và gia đình ….như loại DI DÂN thời Toàn cầu hóa VÀNG phân KIM CƯƠNG thủy tinh LẪN LỘN !!!

    Cũng lạ trên Đất Pháp và nhất là Paris cũng nên liên lạc chỉ cần 1 LẦN cảm ơn qua email khi tôi viết về phạm hồng sơn trên mạng Ý KIẾN những năm đầu …mà cũng chẳng lạ gì khi ngay chính NGUYỄN LÂN chủ trang mạng Ý kiến LẶN MẤT từ ngày bắt đầu NGHỈ HƯU làm cho nhà băng bên Bruxelles, BỈ ký tên Lội Ngược NAY CŨNG CHẮC Lội Xuôi về 4 khoái bên VN …

    phạm hồng sơn PHẢI BIẾT khi DÂN TỘC PHÁP tạo điều kiện cho MỘT NGƯỜI HOẠT ĐỘNG chính trị bị tù đày mang qua PHÁP rất tốn tiền thuế Dân PHÁP … Vợ con và ngay chính phạm hồng sơn ỔN ĐỊNH XONG cuộc sống là LẶN MẤT LUÔN

    Theo tôi phạm hồng sơn ĐÃ ĐANG PHẢN BỘI lại nguyện vọng của DÂN VIỆT và DÂN PHÁP như những thằng khác như VŨ THƯ HIÊN, nguyễn bá hào (đã mất 2001) Vũ Hùng (mới mất)…. may ra Anh Bùi Tín đúng như tư cách của Người Tị nạn chính trị

    Nhìn về trong Nước cỡ nằm vùng thời trẻ như HUỲNH NGỌC CHÊNH… giải thưởng cao quý PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI của PHÁP…. ngồi bất bạo động tại SÀI GÒN cũng IM HƠI BẶT TIẾNG …cho nên tôi vô cùng kính phục PHẠM ĐOAN TRANG, CẤN THỊ THÊU , PHẠM THÀNH, hạt giống đỏ PHẠM CHÍ DŨNG, NGUYỄN TƯỜNG THỤY và nhất là TRẦN KIM ANH và dĩ nhiên CHÍ SĨ Ngô Kỷ đã vượt xa cả Phan Châu Trinh nhiều lắm rồi … còn lại là những nhà dân chủ NỬA MUÀ nửa chừng xuân !!!

    Tôi mong Trần gia Phụng và Trần trung Đạo viết về CHÍ SĨ Ngô Kỷ

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  5. HỌC GIẢ: THÁI BÁ TÂN

    “Tôi long trọng xin hứa
    Trước bà con cộng đồng,
    Khi cộng sản sụp đổ
    Tôi là người xung phong

    Làm anh phụ hồ nhỏ,
    Làm việc không nghỉ ngơi,
    Xây tấm bia thật lớn,
    Lưu danh cho muôn đời

    Tên các quan cộng sản
    Đã cướp đất của dân,
    Để chúng bị ném đá
    Và nguyền rủa nghìn lần”.

    NGUỒN MẠNG.


  6. Vì sao phải ngậm ngùi Hận Vong Quốc ?? Tại sao phải tủi nhục Buồn mất Nước ???
    ***************************

    Vì sao chụi ngậm ngùi Hận Quốc Vong ??
    Bọn Hà L..ội bán Nước đã đóng còng
    Tống ngục sà lim Người yêu Nước Việt
    Hôm nay tòa án bỏ túi chú Cuội tưởng thế là xong
    Nguyễn Lân Thắng theo Phạm Thành Chí sĩ
    Nhân sĩ Hà Thành bao năm tù sau sắt song !
    Ngoài kia quyền lực triều cường người hà l..ội
    Vẫn kiếp sống heo nọc lợn xề quên Thăng Long ?
    Tại sao vì sao chưa mở Dòng máu Đỏ Bất khuất
    Sống chết như hàng ngàn Tấm gương Tấm lòng
    Tù nhân Lương tâm Lương tri vì Tổ Quốc Việt
    Cùng nhau thành một Khối Kim Cương sáng trong
    Trăm triệu Dân Việt hôm nay vùng lên đứng dậy
    Quét sạch lũ hại Dân bán Nước tim đen óc đỏ bạc lòng
    Cho chúng ra Biển Đông theo bọn hải tặc Đại Hán …G
    Tha hồ bưng ống nhổ bưng bô tay còng đầu cúi lưng cong

    Tại sao lại phải tủi nhục ôm hận Buồn mất Nước ???
    Hàng vạn Người Hà Nội như Sóng Thần cuốn sạch là xong
    Cái tòa án chuột chù bỏ túi hại Người Dân lành Lương thiện
    Đạp đổ cái lăng Hồ tặc + C..uốc hội Ba Đình + … + thế là xong !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    Cảm tác nhân phiên tòa chú Cuội bỏ túi xử kín NHÂN SĨ HÀ THÀNH CHÍ SĨ Nguyễn Lân Thắng tại Hà L..ội triều cường THAM NHŨNG BĂNG HOẠI BÁN NƯỚC VÔ SỈ ….

  7. Kiến nghị với Đảng & đề nghị với dân Ta thế này

    – Tất cả những ai có lương tri & lương tâm trong cũng như ngoài Đảng cần phải tự vấn tại sao bây giờ lại tồn tại 1 thứ gọi là “đấu tranh” mà thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Đồng lại hổng có ? OK, có, ví dụ như Nhân Văn-Giai Phẩm, nhưng đã có những tiếng nói của những người như trí thức Nguyễn Lân lên án .

    – Phải chăng vì Đổi Mới đã lật đổ chế độ Dân Chủ mà dân TA đã giành được bằng những hy sinh bao nhiêu tượng đài cũng không đủ, để lập nên 1 chế độ mạo danh Cộng Sản, độc tài toàn trị, chuyên chính tư bửn, 1 chế độ Ngụy không Diệm-Thiệu, nên một lần nữa những thế hệ sau đã noi gương trí thức như Cao Huy Thuần đã (lại) phải đứng lên để đấu tranh cho nền Dân Chủ phi tư bửn ?

    – Nên dùng Nguyễn Lân Thắng như 1 cảnh tỉnh kịp thời rằng ĐM đã tạo ra quá nhiều những bất cập, bất công đưa tới sự bất bình của dân TA .

    – Đúng, đã có những cố gắng không phải là nhỏ . Tớ công nhận . but then, lil’ ol’ me aint everyone. Nên chăng Đảng cần ra thông báo cam kết sẽ chấn chỉnh những sai lầm trầm trọng của ĐM, tái thiết lập nền Dân Chủ nhờ đánh đuổi Mỹ & bè lũ tay sai mà có . In the mean time, Đảng cần sự đồng tình ủng hộ của TẤT CẢ những ai có LƯƠNG TRI .

    – Nhớ thòng 1 câu, Mỹ aint the solution. Hoặc có thể nói nhịu kiểu “Chỉ bằng cách trở lại với nền Dân Chủ Cộng Hòa, trở lại với tư tưởng Hồ Chí Minh, với chủ nghĩa Mác-Lê Nin, đất nước & dân tộc TA mới có thể đạt được những vinh quang chói lọi, những chiến thắng huy hoàng của ngày xưa”. Sau đó mới thòng câu “Mỹ aint it. Its part of the problem, not the solution”

  8. Đọc bài này quả thật thấy thương tiếc cho Nguyễn Lân Thắng . Sinh ra trong 1 gia đình trí thức Xã hội chủ nghĩa, có công với Cách mạng, mà Nguyễn Lân Thắng đã không biết đi theo truyền thống cách mạng của gia đình, nếu hổng mún nói là đã phản bội lại truyền thống đó . VNTB đặt tựa “Thắng chưa bao giờ làm điều gì sai với gia đình, đất nước và lương tâm”, nên chăng phải hỏi “lương tâm” của NLT đã sai về cơ bản ?

    Đúng, Đổi Mới đã tạo ra không ít, nếu hổng mún nói, toàn chuyện chướng tai gai mắt, làm TẤT CẢ những ai còn lại 1 chút gì lương tâm hay lương tri đều phải lên tiếng . Những người cổ vũ cho nó chỉ có thể là những kẻ hưởng lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ ĐM, hoặc theo đóm ăn tàn chớ chẳng phải tốt lành gì . Nhưng sống trong chế độ của nhân dân TA, 1 chế độ được tạo nên bởi những người như gia đình NLT, & được sự giúp đỡ của TQ, họ phải biết rõ có lằn ranh rõ ràng giữa phản biện & tiếp tay với bọn xấu & các thế lực thù địch . Và theo hổng ít người, Nguyễn Lân Thắng đã vượt qua cái ranh giới đó từ lâu .

    Có không ít cách để góp tiếng nói của mình trong công cuộc đấu tranh để đem lại dân chủ cho đất nước . Ông béo Thái Bá Tân, thùng tôn Bùi Chí Vinh, Giáo sư tâm thần Mạc Văn Trang … biết bao nhiêu người có ai bị gì đâu . Tại sao Nguyễn Lân Thắng lại được đưa vào tạm giữ, có bao giờ tự vấn xem cái-gọi-là “lương tâm” đó đã quá ngây thơ, nghe theo lời các phần tử bất chu hảo, các thế lực thù địch không ?

    Xuất thân từ gia đình trí thức với ông tổ là Cụ Nguyễn Lân bị Hoàng Tuấn Công vạch mặt, NLT phải biết nền dân chủ có được từ đánh đuổi Mỹ & bè lũ tay sai đã bị ĐM lật đổ . Có nghĩa cùng lúc lên án những chuyện trái khoáy do ĐM gây ra, TA cũng phải ủng hộ những nhân/yếu tố tích cực có thể đảo ngược lại tình thế, để nền dân chủ của TA lại 1 lần nữa lên ngôi . Không dưới 1 lần, những người như NLT chủ trương ôn hòa & có học, không nóng vội, không cực đoan, nhưng cũng không dưới 1 lần, trong mắt những kẻ như tớ, NLT & đồng bọn -hổng lẽ gọi là “chí”- của mình đã vi phạm những nguyên tắc, chủ trương do chính mình kêu gọi . Những gì NLT & đồng “bọn” đã & đang cổ vũ sẽ đưa Việt Nam trở lại những ngày đen tối, rên xiết của độc tài toàn trị tư bửn, của “bọn lai căng & lũ bội tình” (nhạc Trịnh Công Sơn), là những gì mà những người như Cao Huy Thuần & những ai mến mộ ông ta phải chống .

    Thui thì mọi người nên lấy Nguyễn Lân Thắng làm gương mà dạy bảo con cháu trong nhà, để chúng tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình . Đang có hiện tượng thế hệ sau “phản tỉnh” -1 dạng WOKE!- này nọ, đâm ra phỉ nhổ vào truyền thống gia đình, Ngô Huy Cương là ví dụ . Ở Mỹ đã xảy ra biết bao nhiêu là đớn đau & mất mát, đừng để chuyện này xảy ra ở Việt Nam thân thương .

    Những người phi XHCN, STAY THE PHÚC OUT. Or better yet, GET OUT! Đúng là NLT chỉ được đưa vào tạm giữ, hoàn toàn không có gì đáng lo ngại . Chế độ TA về bản chất, vẫn mang tính nhân đạo . Chớ nếu hung bạo như Ngụy thì dân đã đứng lên lật đổ rồi . Nhưng nếu có gì thì cũng nên xem là những mất mát đã được tiên liệu trước & có thể chịu đựng được . Nói chung, No Star Where & No Fo Go thui .

    Giới đấu tranh ở miền Nam trước 75 có Cộng Sản & khối XHCN là hậu thuẫn . Họ đấu tranh cho Trung Quốc, thuận với lòng Trời, với quy luật khách quan, với con cưng của Thời-Sử-Tính nên chiến thắng . Giới hổng-biết-phải-gọi-là-gì hôm nay chống lại tất cả những thứ từ đúng & tuyệt vời trở lên thì sẽ phải lãnh đủ cái kết cục của Ngụy thui . Hổng nên tiếc rẻ ở đây . Chống Nguyễn Lân Thắng cũng như chống Ngụy, chống độc tài ngày xưa, là chuyện ai có lương tri & lương tâm cũng phải làm

  9. Học Giả: Bùi Chí Vịnh

    Ngày 12-4 xử kín Nguyễn Lân Thắng
    Ngày 10-4 bắt Trần Quí Thanh
    Lá thư gửi đến tòa án của cha mẹ Thắng đang gây cơn địa chấn
    Bỗng bị hóa giải bởi “vua ruồi” Doctor Thanh một cách tài tình

    Một bên là người tù yêu nước hiền lành
    Một bên là tập đoàn Tân Hiệp Phát được “lăng xê” hoàn hảo
    Một bên tranh đấu cho tự do, dân chủ, công bình
    Một bên là cả gia đình Dracula hút máu

    Làm như có một đạo diễn vô hình sau hậu trường chỉ đạo
    Xử tù-nhân-lương-tâm dứt khoát cấm ồn ào
    Cấm quốc nội tò mò, cấm nước ngoài can thiệp
    Cấm lưu hành lá thư gây dư luận xôn xao

    Không có gì tuyệt vời hơn là giải pháp “khai đao”
    Bắt vua ruồi Doctor Thanh tạo nên scandal mới
    Tù nhân lương tâm xử kín giấu đồng bào
    Trong khi Tân Hiệp Phát tiền, tiền, tiền nóng hổi

    Bây giờ thì ngồi rung đùi khỏi băn khoăn bối rối
    Chính trị ngày nay là… tà-trị-pháp-đình
    Yêu nước Việt không bằng yêu nước… trà thảo mộc
    Nguyễn Lân Thắng chìm xuồng trước con ruồi chúa Doctor Thanh ?!?

    Nguồn Mạng

  10. Thật là một gia đình đáng kính phục !
    NLT. là niềm tự hào của đại gia đình ông Nguyễn Lân Tràng và bà Trần Thảo Nguyên
    và nói vậy là có lý lẽ vững chắc, chứ không phải ca tụng suông hay vì lịch sự.
    Trường hợp này khiến tôi phải liên tưởng qúa khứ để so sánh trước và sau 1975 có
    sự khác nhau rõ rệt về những người dấn thân tranh đấu. Trước, họ không cô đơn mà
    được nhiều người quan tâm, thậm chí họ được xã hội coi trọng là nhờ TỰ DO báo chí
    và TỰ DO ngôn luận. Còn hiện nay thì nhà nước độc quyền thông tin nên VC. tha hồ
    vu oan giá hoạ, xâm phạm danh dự của họ, thậm chí lùa dư luận viên vào lăng nhục
    họ mà không ai bị trừng phạt theo luật pháp vì được nhà nước CS….chống lưng !
    Do đó, những người dấn thân trong chế độ CS. bây giờ phải công nhận họ là cực kỳ
    can đảm và giới tranh đấu trước 1975 thua xa họ về mọi mặt.

  11. Thi Sĩ: Trần Mạnh Hảo.

    Những ngày này
    Tổ Quốc là cá nằm trên thớt
    Tổ Quốc là con giun đang bị xéo quằn
    giặc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa

    Biển Đông bị bóp cổ
    Sóng bạc đầu nhe nanh sư tử
    biển đập nát bờ
    Hồng Hà, Cửu Long giãy giụa thở ra máu

    Tuổi trẻ mít -tinh
    đả đảo Trung Quốc xâm lược !
    Sông Bạch Đằng tràn lên phố biểu tình
    Sông Bạch Đằng bị bắt

    ải Chi Lăng theo tuổi trẻ xuống đường
    ải Chi Lăng bị bắt
    gò Đống Đa nơi giặc vùi xương
    sẽ bị bắt nếu biểu tình chống giặc !

    Có nơi đâu trên thế giới này
    như Việt Nam hôm nay
    Yêu nước là tội ác
    biểu tình chống ngoại xâm bị “Nhà Nước” bắt ?

    Các anh hùng dân tộc ơi !
    Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo ơi !
    nếu sống lại, các Ngài sẽ bị bắt !
    ai cho phép các Ngài đánh giặc phương Bắc ?

    sao vua Trung Hoa lại chiếm nước Trung Hoa :
    “ Bên kia biên giới là nhà
    Bên đây biên giới cũng là quê hương !”
    Thơ Tố Hữu năm nào từng xóa dấu biên cương !

    Đường ra biển dân tộc ta đang bị tắc
    Phải giành lại Hoàng Sa từ anh bạn Thiên triều
    tôi yêu Tổ Quốc tôi mà tôi bị bắt !
    Tổ Quốc yêu Người phải lấy máu mà yêu !

    Nguồn Mạng.

  12. Tôi đọc thơ của bố mẹ ông Nguyễn Lân Thắng mà tôi bùi ngùi thương cảm cho số phận con người dũng cảm Nguyễn Lân Thắng có lòng yêu nước, lòng nhân ái, dám mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình trước những bất công xã hội trong nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Nhà nước chính ra phải quý những con người như thế nhưng lãnh đạo nước ta còn u mê quá và đa số vẫn còn chỉ lo quyền lợi riêng tư thay vì dám sòng phẳng nghe nhận tiếng nói lương tri của người dân. Một điều đáng buồn cho thân phận quê hương.
    Hiến Pháp năm 2013 của nước CHXHCNVN ghi rõ ràng những quyền con người cũng như quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Điều 25 ghi rõ : “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Phần đầu của điều 25 thì rất đẹp, nhưng phần sau “Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định” đánh tan những gì đẹp ghi ra ở phần đầu. Nói trắng ra là nếu nhà nước có suy nghĩ (tư duy) sai mà họ lại quyết định là anh có tội thì họ sẽ làm đủ cách để giam cầm anh. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Lân Thắng cũng như của rất nhiều người trẻ can đảm như anh Thắng. Thiếu những tiếng nói bất đồng chánh kiến, dân chủ Việt Nam sẽ không còn là dân chủ thực sự. Tôi xin viết lên vài dòng này để bày tỏ sự bất bình của tôi với nhà nước VN và đồng thời cũng ủng hộ lời kêu gọi thống thiết của bố mẹ anh Nguyễn Lân Thắng. Ôi cái xứ u mê ngàn năm (nhạc TCS).

  13. Thật tội cho những trí thức xã hội chủ nghĩa! Sống cam chịu trong sai trái của nhà cầm quyền. Bị bọn chúng xem như kẻ thù dù có nhỏ nhẹ lên tiếng phản biện. Và tới giờ phút xử tù chưa biết ra sao vẫn tiếp tục nhỏ nhẹ van xin bọn chúng. Họ đã quên hay chưa từng biết tên Lenin và Mao đã từng nói trí thức là cục phân. Tội nghiệp!

Comments are closed.