Hồng Vệ binh mới!

Chu Mộng Long

2-4-2023

Định đi ngủ sớm để mai lên lớp, nhưng xem clip này rồi tôi không sao ngủ được!

Đứa bé không phải con tôi, nhưng nhìn mỗi cú đánh vào mặt, vào đầu, vào lưng đứa bé, tim tôi nhói đau. Không biết ngài Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Giám đốc sở, và nói chung các loại quan chức, kể cả các thầy cô giáo có đau lòng không?

Không phải một đứa đánh một đứa mà đánh hội đồng. Đánh ngay giữa bục giảng cho cả lớp nhìn và cùng nhau đánh hôi, đánh hùa.

Tất cả đều đeo khăn quàng đỏ, cho nên rất giống Hồng vệ binh thời Cách mạng văn hóa của Mao.

Không biết đứa bé có lỗi gì? Lúc đó thầy cô giáo đang ở đâu? Sau khi lộ clip này, cũng không thấy ai lên tiếng?

Ngay cả nếu là đứa bé có lỗi gì đi nữa thì cũng không thể chấp nhận một cuộc hành hình như vậy. Đó chỉ có thể là cuộc hành hình man rợ của thời bộ tộc hoang dã. Đứa bé có thể bị trọng thương hoặc bị mất mạng. Thật lạ là chúng vừa đánh vừa cười chứ không phải giận dữ. Phải máu lạnh mới có cuộc hành hình như vậy!

Tôi chỉ có thể nói, nhà trường nào đó, thậm chí cả ngành giáo dục, các người làm ngơ trong trường hợp này cũng thuộc loại máu lạnh!

Nhà thơ Đặng Chương Ngạn hỏi, trẻ em ác độc do bẩm sinh hay do xã hội? Tôi khẳng định: do giáo dục! Không ngẫu nhiên mà cuộc hành hình này không phải do cá nhân một đứa bé này xung đột với một đứa bé kia mà do cả một tập thể các em bé đối với một em bé. Không một bạn nào đứng ra can ngăn. Em bé cứ như bị một đàn sói vồ lấy xé xác và hả hê ăn tươi nuốt sống!

Tôi dám chắc trẻ em sinh ra không phải loài động vật máu lạnh. Bằng chứng, bất cứ trẻ em nào chỉ cần nhìn người lớn cắt cổ con gà, chúng đã rùng mình. Huống hồ ở đây chúng nhìn thấy bạn bị hành hạ, nhưng tất cả đều vui mừng như thể đang lập chiến công diệt thù.

Có khi nào bọn trẻ con học tập từ “anh hùng ca” được dạy trong nhà trường và lấy chiến công đánh bạn làm thành tích cho thầy cô giáo?

Khi nghe một cô giáo chia sẻ rằng, cô có một đội ngũ mật thám là học trò theo dõi các bạn trong lớp và dùng đội ngũ ấy trừng phạt những bạn vi phạm, tôi đã hoảng hốt và khuyên cô nên dẹp ngay cái trò đó. Trẻ em không ác, nhưng nền giáo dục này đã làm cho trẻ em ác!

Bộ trưởng và các lãnh đạo ngành giáo dục có ý kiến gì không? Cứ im lặng đi rồi sẽ có ngày đến lượt con cháu các người thành nạn nhân!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Cảnh này là ý muốn của chế độ cs đưa lên mạng xã hội để đám dân đen nhìn và thấu hiểu thân phận, răn đe cá nhân luôn luôn nằm trong sự kiểm soát của tập thể hồng vệ binh, nếu trái ý đảng là bị trừng phạt từ tuổi học trò và cứ thế chúng khống chế người dân đến suốt cuộc đời không dám phản kháng dù có bị áp bức tới cùng cực. Cho nên chúng im lặng là lẽ thường không gì ngạc nhiên. Còn con cháu họ làm gì có cửa mà đụng tới thế nên lũ này thường hô “mày biết bố là ai không?”. Xã hội cs là vậy nếu ta không đủ năng lực đạp đổ chúng thì phải chấp nhận sống như nô lệ!

  2. Ba ngàn cảnh sát cơ động đổ bộ vào làng Hoành sát hại dã man một cụ già thương tật, chẳng phải là tấm gương cho lũ trẻ noi theo đó ư ?

  3. Chính HCM cũng đã chỉ thị hành hình người bị đấu tố trong CCRĐ vào bạn đêm dưới ánh lửa bập bùng để thêm phần rùng rợn làm cho quần chúng phải khiếp sợ ?!
    – về cái ác thì người cs thực hiện có hệ thống trong “diệt ác trừ gian”,trong thủ tiêu các Đảng phái đối lập, trong cải cách ruộng đất, trong chống xét lại,trong văn nhân giai phẩm,trong cải tạo người ở miền Nam sau 1975, và hôm nay trong cưởng chế đất đai cũng như lực lượng dân quân,công an dẹp đường cướp giật người buôn bán trên vỉa hè rất thật khủng khiếp!…

  4. Đó là hệ quả của nền giáo dục do đám khỉ Pắc Bó lãnh đạo nước VN từ gần thế kỷ nay,thật là đau lòng và ghê tởm !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây