Chuyến bay giải cứu cho nền giáo dục?

Lê Thiếu Nhơn

22-12-2022

Ông Chử Xuân Dũng. Ảnh: Thông tin Chính phủ

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội – Chử Xuân Dũng vừa bị khởi tố và bắt giam vì liên quan đến chuyến bay giải cứu Covid-19. Cụ thể, cơ quan điều tra xác định đối tượng Chử Xuân Dũng đã nhận hối lộ khi tham gia tổ chức các chuyến bay giải cứu đồng bào ở nước ngoài trở về cách ly tại Hà Nội.

Đã có nhiều quan chức sa lưới pháp luật vì dính líu đến chuyến bay giải cứu, trong đó có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam, Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan hoặc trợ lý của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh là Nguyễn Quang Linh….

Thế nhưng, riêng trường hợp đối tượng Chử Xuân Dũng, quả thật rất đáng giật mình chua chát.

Bởi lẽ, đối tượng Chử Xuân Dũng vốn xuất thân từ nghề giáo. Từng làm giáo viên rồi làm Hiệu trưởng một số trường trung học ở Hà Nội, đối tượng Chử Xuân Dũng ngồi ghế Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội từ tháng 11/2017 đến tháng 12/2020.

Một Phó Chủ tịch UBND Hà Nội có không ít người cung kính gọi “thầy” mà nhận hối lộ trong quá trình thực hiện chuyến bay giải cứu Covid-19, thì đúng là táng tận lương tâm. Nhận hối lộ ngay cả lúc đồng bào nguy khốn, nghĩa là đối tượng Chử Xuân Dũng đã ăn bẩn quen mồm.

Một nhà giáo nhờ ăn bẩn quen mồm mà chui sâu trèo cao đến chức vụ lãnh đạo Thủ đô ngàn năm văn hiến, thì ai còn tin những lời hay ý đẹp của ngành sư phạm?

Đối tượng Chử Xuân Dũng năm nay 49 tuổi, có học vị Tiến sĩ khoa học giáo dục. Nếu không bị tóm cổ thì nay mai đối tượng Chử Xuân Dũng cũng sẽ có luôn học hàm giáo sư. Đạo đức nhà giáo không ngăn chặn được nội lực ăn bẩn quen mồm bùng phát khi có chuyến bay giải cứu Covid-19, thì làm sao có chuyến bay giải cứu nền giáo dục nước nhà khỏi sự suy đồi?

Chuyến bay giải cứu Covid-19 đã đưa đối tượng Chử Xuân Dũng vào tù. Còn chuyến bay giải cứu nền giáo dục nước nhà, chính là hàng triệu đô la Mỹ mỗi năm chảy ra khỏi biên giới trong cơn lốc tị nạn giáo dục chăng?

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Nói thẳng thừng ra là những quan chưa bị lộ là bởi vì khéo che đậy và nhất là đang
    có lực lượng “chống lưng” hiện chiếm thế thượng phong trên chính trường VN.ta.
    Thắng thì tham, thua thì tù ! Đơn giản như… con gián thế thôi !

  2. “Ăn bẩn quen mồm” là thuộc tính của cán bộ đảng viên cộng sản, chúng chỉ khác nhau ở chỗ: đứa bị lộ, đứa chưa bị lộ mà thôi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây