Lãnh đạo nào sẽ nhập lò cùng Trịnh Văn Quyết?

Mai Bá Kiếm

20-4-2022

Nhiều đại gia giàu nhanh nhờ đất, ngược lại nhiều lãnh đạo tỉnh thành cũng nhập lò muộn vì đất!

Hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vô tù cùng Vũ Nhôm. Hai cựu chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nhập lò vì giao đất trái pháp luật. Một cựu chủ tịch và một cựu phó chủ tịch Bình Thuận thành củi vì giao đất không qua đấu giá! Bí thư, phó bí thư thường trực, chủ tịch và phó chủ tịch tỉnh Bình Dương bị bắt vì áp giá đất thấp, gây thiệt hại 1.850 tỷ đồng. Phó bí thư thường trực và ba phó chủ tịch TP.HCM ra vành móng ngựa nhiều lượt vì đất! Rất nhiều lãnh đạo các sở Tài Môi, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Cục thuế, Thanh tra cũng nhập lò theo các lãnh đạo tỉnh.

Cho nên, sau khi Trịnh Văn Quyết vào lò, có nhiều lãnh đạo tỉnh thành đang són đái!

LÃNH ĐẠO HAI HUYỆN ĂN MỪNG!

Ngày 8/2/2022, FLC đến huyện Bình Chánh xin đầu tư Khu đô thị nghỉ dưỡng Smart Eco City với quy mô 1.154ha và tổng mức đầu tư khoảng 80.000 tỉ đồng, với biểu tượng tòa tháp Landmark 99 tầng. Bí thư Bình Chánh, Trần Văn Nam chưa biết mình bị lừa nên cảm ơn anh Quyết còi rối rít!

Ngày 18/3/2022, FLC báo cáo kế hoạch đầu tư dự án Công viên Sài Gòn Safari (456ha) và dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Sài Gòn (quy mô hơn 910ha) Công viên chủ đề theo mô hình Disneyland, vườn thú mở, khu Safari, công viên nước, khu trò chơi mạo hiểm, khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao!

Safari là dự án treo 18 năm qua, đã bị Thanh tra Chính phủ kết luận đã làm thất thoát 104 tỷ đồng trong đền bù giải tỏa, nên ông Bí thư Nguyễn Quyết Thắng và bà Chủ tịch Phạm Thị Thanh Hiền mừng hết lớn!

Ai dè, 11 ngày sau (29/3/2022) Trịnh Văn Quyết bị bắt vì tội “thao túng” và “che giấu thông tin chứng khoán”. Xin chúc mừng lãnh đạo hai huyện đã không bị “thủng lưới” sau phút “đá bù giờ”!

FLC COI BỘ XÂY DỰNG VÀ BỘ TÀI – MÔI LÀ CÁI ĐINH GỈ!

Ngày 13/5/2015, UBND quận Nam Từ Liêm phạt FLC 40 triệu đồng vì xây dựng cao ốc HH-01 FLC Garden City mà không có giấy phép xây dựng (GPXD), sau đó phường và quận lập biên bản đình chỉ thi công nhiều lần, nhưng FLC vẫn hiên ngang xây đến tầng thứ 18! Ngày 17/2/2017, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội mới chịu đến kiểm tra thì FLC vẫn chưa có GPXD!

Dự án FLC HaLong Bay Golf Club & Luxury Resort được báo chí bơm xịt là “Kỳ quan ở giữa kỳ quan” được san lấp từ tháng 3/2016 gây ra trận lũ bùn tràn vào mấy trăm nhà dân. TP Hạ Long đình chỉ thi công, nhưng FLC vẫn thi công! Đến 8/3/2017, bộ trưởng Tài-Môi mới chỉ đạo Tổng Cục Môi trường đến kiểm tra và yêu cầu FLC ngừng thi công dự án “cho đến khi được phê duyệt báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM)”!

Nhưng FLC vẫn tiếp tục thi công và rao bán biệt thự 10-15 tỷ đồng/căn! Đến độ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phải yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh dừng ngay thi công, thì phần sân golf đã hoàn thành cơ bản!

Vậy mà, đến ngày 1/4/2021, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng lại ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân golf Đak Đoa (tỉnh Gia Lai) do FLC làm chủ đầu tư, 174,01ha, trong đó chuyển mục đích sử dụng 155,93ha rừng sản xuất sang mục đích xây dựng!

155,93ha rừng thông được di thực (bứng đem trồng chỗ khác) nhưng mới bứng được 2.500 cây thì đã chết hết! Sau khi Quyết bị bắt, ngày 4/4/2022, UBND huyện Đăk Đoa mới báo cáo Sở Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn, để thanh tra và dừng di thực!

Cuối năm 2017, Thanh tra Chính phủ cũng kết luận dự án đầu tư xây dựng văn phòng cho thuê và nhà chung cư cao cấp Landmark Tower đã xây dựng trái phép 18 căn hộ để ở, tại… tầng kỹ thuật, nhưng FLC vẫn không đập bỏ!

HỦY BỎ DỰ ÁN CHẠY TANG!

Dự án KCN Hoàng Long của FLC được chính thức khởi công từ cuối tháng 9/2015 (286 ha) và tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng. Sau khi giải phóng mặt bằng năm 2018, FLC không tiếp tục triển khai dự án, cho đến sau khi Quyết còi bị bắt, UBND tỉnh Thanh Hóa mới hứa sẽ sớm chấm dứt dự án này!

Tương tự, UBND Bình Phước cũng hủy bỏ chủ trương lập quy hoạch khu đô thị 1.775 ha của FLC, do từ khi được chấp thuận lập dự án đến lúc Quyết bị bắt đã hơn 3 năm, FLC chưa triển khai thực hiện.

CỰU LÃNH ĐẠO QUẢNG NGÃI VÀ KONTUM ĐANG RUN!

Ngày 18/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ký công văn “hỏa tốc” yêu cầu các cơ quan tham mưu cho ý kiến dời đồn biên phòng Bình Hải phục vụ cho dự án sân golf, khách sạn của FLC.

Ngày 3/5/2020, Kết luận trong kỳ họp lần thứ 44 của UBKTTW đã gọi tên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Chủ tịch Trần Ngọc Căng! Ngày 16/6/2020, ông Lê Viết Chữ bị Bộ Chính trị khoá 12 thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ngày 23/6/ 2020, ông Chữ nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ngày 15/6/2020, Trần Ngọc Căng cũng nộp đơn xin từ chức!

Ngày 18/7/2019, UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt kết quả trúng đấu giá và ra quyết định bán tài sản công cho FLC. Nhưng đến ngày 16/9/2020, sau khi bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy”, FLC mới nộp số tiền trúng đấu giá là 204 tỉ đồng và tiền phạt chậm nộp là 21 tỷ. UBND tỉnh đã không hủy kết quả đấu giá. Dù dự án chưa hoàn thành, nhưng Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh tham mưu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tự ý tách thửa diện tích đất 71.600m2 thành 474 thửa và cấp riêng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho FLC với thời hạn lâu dài là vi phạm Luật đất đai!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. TRÍCH
    Nhiều đại gia giàu nhanh nhờ đất, ngược lại nhiều lãnh đạo tỉnh thành cũng nhập lò muộn vì đất!

    Hai cựu chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vô tù cùng Vũ Nhôm. Hai cựu chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nhập lò vì giao đất trái pháp luật.
    HẾT TRÍCH


    Thế chúng mới có hàng trăm triệu đô n..a dùng bọn Audrey TRAN + Antoine TRAN – cặp đôi hoàn hảo CÙNG Trương Hữu Ngọ hai cựu học sinh Phan Châu Trinh là NHÓM CHUYÊN GIA rửa tiền mà tôi đã viết rất chi tiết có liên kết đến các HÃNG MA công ty màn hình tại Paris nơi anh cả đỏ báo Tuổi trẻ Nguyễn Công Khế cũng là học sinh Phan Châu Trinh khi TƯ DU qua Pháp đều hội tụ với bọn anh chị này !!!!

  2. Công khai vụ giao 5ha đất công viên biển Bình sơn Phan Rang cho Crystall của Chi Russanka chắc D (bầu) đương kim thượng thư khg đường chạy. Nặng lắm.

  3. Tất cả những gì nêu trong bài (chưa đủ) đều có nguồn gốc phản động trong Luật Đất Đai.
    Không riêng VN, mà tất cả các nước bị Mác (sắc) và Lê (nhọn) cai trị đều ban hành nhưng Luật Đất Đai phản động

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây