Putin – CSVN: Ai học ai?

Lý Trần

26-3-2022

Với những cái đầu mà trong đó chỉ có đất sét và rác rưởi, lãnh đạo chế độ CSVN không thể giúp xã hội có những phát minh khoa học, phục vụ đời sống và phát triển đất nước, nhưng có thể “sáng chế” ra những cách bẩn thỉu và hèn hạ mà không một bộ óc bình thường nào, không chế độ tử tế nào khác trên thế giới có thể nghĩ ra để chống lại người dân, đàn áp những người bất đồng chính kiến, những người lên tiếng bảo vệ môi trường, chống tham nhũng…

Hãy thử liệt kê một vài “phát minh” của họ. Khi người dân tụ tập để dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ ở Hà Nội, Công an (CA) xua những kẻ vô học đã có tuổi ra nhảy múa, hát hò, đúng vào ngày 17/2, ngày tưởng niệm sự kiện Trung Quốc đưa quân xâm lược Việt Nam, giết hại phụ nữ, trẻ em ở các tỉnh biên giới.

Công an quận Hoàn kiếm còn có “sang kiến” mang đá ra cắt làm bụi mù mịt; xua CA ngày đêm canh cổng những người bất đồng chính kiến, không cho họ ra ngoài mỗi khi có sự kiện nào đó; yêu cầu ngân hàng chặn giao dịch của những người mà chúng không ưa; xua lũ DLV, bọn Cờ Đỏ đi phá đám các sinh hoạt xã hội, tôn giáo; xua bọn Đoàn Thanh niên kéo loa thùng vào phá rối và đe dọa “xin tí huyết” cha xứ ở Đồng Nai v.v… Đó chỉ là vài ví dụ.

Chế độ CSVN không từ bất cứ thủ đoạn nào. Đến việc chặn khoản tiền phúng điếu cụ Kình, nạn nhân của lũ CS cướp đất, do người dân khắp nơi gửi đến, mà chúng cũng không từ, trong khi văn hóa Việt luôn coi trọng “nghĩa tử là nghĩa tận”. Một hành vi vô lương tâm của lũ có trái tim sói. “Con thú mãi là con thú”! Đúng như Phạm Đoan Trang nói trước cái gọi là “tòa án”.

***

Song, món “võ” kinh tởm nhất, hèn hạ nhất và bẩn thỉu nhất theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là ném phân, đổ sơn trộn mắm tôm … vào nhà những người đang lên tiếng chống lại bất công xã hội, lên tiếng bảo vệ người nông dân bị cướp đất, bảo vệ môi trường sống cho con người, chống lại BOT trấn lột của lũ quan chức CS…

Người dân Việt ngày càng nhận thức rõ ràng hơn về bản chất lưu manh, côn đồ và tàn bạo của công an. Đó là lực lượng có bản chất lưu manh, trộm cắp … đúng như ông tổ của nó là Trần Quốc Hoàn, được mô tả là một tên ăn cắp, móc túi ở Nghệ An theo nghĩa đen trong “Đêm giữa ban ngày” của nhà văn Vũ Thư Hiên (xuất thân trong một gia đình Cách mạng CS).

Người viết vẫn đinh ninh rằng, các món võ kinh tởm nói trên là “phát minh” độc đáo “đậm đà bản sắc” lưu manh, … chỉ CSVN mới có, cho đến khi đọc báo Thời báo Moskva.

***

Cuộc chiến xâm lược do Putin phát động chống lại Ukraine không những đã bị cộng đồng quốc tế lên án tới hai lần tại Hội đồng LHQ, mà còn bị chính người Nga có lương tri trên 50 thành phố ở Nga xuống đường, chống lại. Những người Nga này thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau, từ dân thường đến các nhà khoa học, nhà văn, nghệ sĩ, … nổi tiếng.

Xét cho cùng, Putin cũng chỉ là một tay CA đã uống no say “bầu sữa đen” của hệ thống KGB tàn bạo, với bản chất đó khó thay đổi, đã áp dụng “sáng kiến” của các товарищ (đồng chí) CAVN. Bọn chúng mang phân, sơn, máu lợn … ném vào cửa của những nhà hoạt động có tiếng phản đối cuộc chiến xâm lược Ukraine của Putin.

Tổng biên tập đài phát thanh độc lập Ekho Moskvy (tiếng vọng Moskva) là Alexei Venediktov, nhà họat động Daria Heikinen tại St. Petersburg, và tình nguyện viên Kristina Vorotnikova, đã là nạn nhân của trò bẩn thỉu và hèn hạ này.

Nhà hoạt động Daria Heikinen nói với báo Moscow Times: “Sáng nay, tôi thấy một đống phân ngay cửa nhà. Bọ phá hoại còn viết từ ‘kẻ phản bội’ bằng sơn đỏ lên cánh cửa. Chúng đổ chất gì đó vào ổ khóa (đúng bài của CAVN tặng: keo 502!) và trát chất bẩn lên tay nắm cửa”.

Ở Nga, chiếc đầu lợn máu me đặt trước cửa của một nhà hoạt động. Nguồn: Moscow Times

Đúng là “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”! Putin càng chứng tỏ bản chất lưu manh của kẻ đầu trâu mặt ngựa nhưng có quyền lực của kẻ độc tài.

Không biết CSVN học Putin hay ngược lại? Vì hàng năm, công an CSVN và Nga có những trao đổi “học tập” lẫn nhau.

Tình trạng của nước Nga thời Putin cầm quyền như thế, giải thích cho hiện tượng “bỏ phiếu bằng chân” của giới trẻ có học thức. Chi nhánh của Takie Dela tại Moskva cho biết, hai mươi năm dưới ách cai trị của Putin, có tới 5 triệu người trẻ có giáo dục rời bỏ nước Nga.

Làn sóng ra đi này đã tăng thêm khi Putin phát động cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine. Đến “kiến trúc sư của nền kinh tế Nga hậu Soviet là A. Chubais, cũng từ chức đặc phái viên của Kremlin và rời nước Nga để phản đối cuộc chiến phi nghĩa của Putin ở Ukraine.

Vậy mà Tuyên giáo CSVN vẫn tiếp tục nuốt vào và nhai lại cái mà Putin khạc nhổ ra là “chiến dịch quân sự đặc biệt”.  Nô lệ tư tưởng đến bao giờ?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bất hạnh của xứ Đông Lào bắt đầu từ lúc Bả Chó vớ được luận cương Lênin, rồi lút cút sang Nga học đạo. Sau khi đắc đạo và đi thực tập ở Tàu, Bả Chó mới về Pắc bó tụ tập lâu la cướp chính quyền, áp đặt lên xứ Đông Lào chế độ công an trị.

    Với cái gốc gác như thế thì giờ đây, dù là Nga, Tàu hay Việt cộng, chúng đều là một giuộc với nhau. Cái ổ sinh ra chúng đều được lót bằng cái chủ nghĩa cộng sản man rợ khát máu. Việc lũ khuyển ưng Nga Việt hành sự giống nhau thì cũng là cái lẽ thường, chẳng cứ đứa nào học đứa nào, vì bản chất thú vật của chúng vốn là như thế. Lá phiếu trắng của Việt Nam và những cuộn băng rão của các loại tướng tá, tuyên giáo cộng sản Ba đình đã thể hiện rõ điều đó.

    Có lẽ tác giả chẳng phải mất công ngạc nhiên vì cái sự hiển nhiên ấy.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây