Chính phủ Đức cung cấp cho Ukraine vũ khí Liên Xô để bắn hạ máy bay Nga

NTV

Hiếu Bá Linh, biên dịch

3-3-2022

Tên lửa đất đối không Strela đang hoạt động. Nguồn:dpa

Theo các nguồn tin trong Bộ Kinh tế Đức, Bộ này đã phê duyệt việc chuyển giao 2.700 tên lửa phòng không “Strela” cho Ukraine.

Tên lửa phòng không “Strela” là vũ khí do Liên Xô sản xuất còn nằm trong các kho dự trữ trước đây của Quân đội Nhân dân CHDC Đức (Đông Đức).

Hôm thứ Bảy 26/2, Chính phủ Đức đã quyết định chuyển giao 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không “Stinger” từ kho dự trữ của quân đội Đức cho Ukraine. Và sau đó Ukraine đã nhận được toàn bộ số vũ khí này.

Theo thông tin từ Hãng Thông tấn Đức DPA, ngày 3/3, Bộ Quốc phòng Đức đã kiểm tra trong những ngày qua xem có còn vũ khí nào khác để cung cấp thêm cho Ukraine. Việc giao các loại vũ khí thích hợp được tìm thấy, hiện đã được Bộ Kinh tế phê duyệt.

Ngoài ra, các đối tác NATO là Hà Lan và Estonia cũng đã được sự đồng ý của Đức để cung cấp vũ khí cho Ukraine. Những vũ khí này do CHLB Đức sản xuất hoặc từ các kho dự trữ của CHDC Đức mà Đức đã chuyển giao cho Hà Lan và Estonia sau khi nước Đức thống nhất.

Nga chỉ trích việc Đức cung cấp vũ khí cho Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố hôm thứ Bảy 26/2: “Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đánh dấu một bước ngoặt. Nó đe dọa toàn bộ trật tự thời hậu chiến của chúng ta. Trong tình huống này, chúng tôi có nhiệm vụ cố gắng hết sức để hỗ trợ Ukraine trong việc phòng thủ trước đội quân xâm lược của Vladimir Putin. Đức luôn luôn đứng về phía Ukraine“.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức, Annalena Baerbock và Phó Thủ tướng Đức, Robert Habeck, đã nói: “Sau cuộc tấn công trâng tráo của Nga, Ukraine phải có khả năng tự vệ. Nước này có quyền tự vệ. Chính phủ Đức cũng đang hỗ trợ Ukraine cung cấp khẩn cấp khí tài cần thiết“.

Hôm thứ Bảy 26/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bày tỏ sự hài lòng về việc Đức thông báo cung cấp vũ khí. “Đức vừa thông báo chuyển giao súng phóng lựu chống tăng và tên lửa Stinger cho Ukraine. Cứ tiếp tục như thế, thưa ngài Thủ tướng Olaf Scholz“, Zelensky viết trên Twitter.

Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích quyết định của chính phủ Đức gửi 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không “Stinger” vào cuộc xung đột. Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga nói:

Với quyết định này, Cộng hòa Liên bang Đức không chỉ đánh thức những bóng ma của Chiến tranh Lạnh mà còn cả những con quỷ của cuộc chiến tranh ‘nóng’. Vũ khí đang được gửi từ nước Đức để chống lại binh lính Nga. Thành thử những lời của Thủ tướng Đức Scholz trong cuộc gặp với Putin ở Moscow về hòa giải giữa người Đức và người Nga sau Chiến tranh thế giới thứ hai là đặc biệt trơ trẽn’.”

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN


  1. Âu châu đang rơi vào vòng hệ lụy cuốn theo chiều bão lốc Chiến tranh khi chủ tịch Âu châu hiện nay là Pháp và TT nước này vừa quyết định CÓ LẼ sai lầm như khai chiến với Nga trên mặt trận tài chính kinh tế …. Hòa bình trên châu lục này đang mong manh !!!

    Quyết định trên có thể dẫn đến khủng hoảng kinh tế thị trường chứng khoáng trầm trọng như năm 2008 !!! Vì chỉ một mắt xích gãy sẽ kéo theo mạng hệ thống đan bện hàng tỷ tỷ mắt xích như chuỗi domino sụp đổ !!!

    Bằng chứng Đức 40% năng lượng nhờ vào Nga để chạy guồng máy sản xuất ??? Tìm đâu ra dầu khí ???

    Một cánh bướm đập nơi rừng nguyên sinh Amazon cũng ảnh hưởng đến khí hậu nơi châu ÂU
    Một cánh Chim Câu rơi rụng vì đạn đại pháo chắc cũng ảnh hưởng đến Hoà Bình khắp nơi đến Lục địa già nua minh triết NHƯNG LẠI quyết định bởi những sai lầm chiến lược quan trọng đang đưa Cõi Nhân sinh vào Cỗ máy Chiến chinh …Sử lịch Thế sử Âu sử HÌNH NHƯ đang lập lại của Thập kỷ 30-40 Thế kỷ 20 !!!

    Quyết định trên KHÔNG NHỮNG bắn vào chân hàng trăm ngàn chiến binh Nga MÀ CÒN tự bắn vào đâu Âu châu nữa nếu không đúng là lộng ngôn lộng ngữ !!!

    Thị trường chứng khoán Paris sụt hơn 3% chiều nay ….

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

  2. Mỹ quả quyết dành hết sinh lực về Á châu và Biển Đông
    Đức đã mất đi hậu thuẫn của Mỹ và NATO phải tự lực cánh sinh về Quốc phòng đâu tư 100 tỷ đô la vào quốc phòng … Đây là bước ngoặt chuyển đổi quan trọng từ sau Thế chiến Hai …
    Đức sẽ giành vai quân sự hàng đầu của Pháp tại Âu châu nhất là lo canh cánh sau khi NGA tấn công Ukrain

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây