Hồi kết của đại án test kit Việt Á và ai là “trùm cuối”?

Phạm Vũ Hiệp

23-1-2022

Đại án Việt Á nâng khống kit xét nghiệm Covid-19 đang đi đến hồi kết. Việc Phan Quốc Việt nhập hàng từ Trung Quốc về với đơn giá 21.500 VNĐ/ bộ, sau đó bán cho các bệnh viện và CDC các tỉnh thành với giá từ 367.000 VNĐ/ bộ đến 509.000 VNĐ/ bộ, gây choáng cả một số lãnh đạo cấp cao.

Lẽ ra cơ quan điều tra phải thay đổi, thêm tội danh của Phan Quốc Việt sang “buôn lậu”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”… chứ không chỉ đơn thuần là “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “đưa hối lộ”. Đây không phải là lần đầu tiên các doanh nhân, tỷ phú Việt Nam chơi trò “đánh lận con đen”.

Chân dung Phan Quốc Việt và bộ kit xét nghiệm “Made in China”. Nguồn: VOV

Còn nhớ, vụ việc tương tự từng gây rúng động dư luận với tập đoàn Khaisilk hồi năm 2017. Hoàng Khải, sinh năm 1964 ở Hà Nội, là ông chủ của Tập đoàn Khaisilk bị lộ khi ông ta thừa nhận rằng đã nhập hàng Trung Quốc về gắn mác hàng Việt để bán cho người Việt và khách quốc tế, thực sự gây một cú sốc lớn cho người tiêu dùng.

Điều đáng chú ý là, nhiều lần Khải lên các diễn đàn và truyền thông “lề đảng” để rao giảng đạo đức kinh doanh, giáo huấn cho ai có ước mơ, hoài bão làm giàu. Khải cũng được đảng và nhà nước tuyên dương, báo chí “lề đảng” thổi lên tới tận mây xanh.

Hàng chục năm trời, Hoàng Khải làm giàu từ việc buôn bán gian lận, kiếm được hàng trăm tỷ đồng. Đại gia Khaisilk là người đầu tiên mua siêu xe Rolls-Royce Phantom với giá 1 triệu Mỹ kim. Vụ việc Khaisilk gian lận được thủ tướng chỉ đạo điều tra, làm rõ, ra cả diễn đàn quốc hội rồi sau đó “chìm xuồng” cho đến tận hôm nay.

Đại gia lừa Hoàng Khải, ông chủ Khaisilk. Nguồn: Bảo vệ Pháp luật

Theo chân Hoàng Khải là Shark Tam, tức Phạm Văn Tam, sinh năm 1980 ở Quảng Ninh. Tháng 6/2019, Tam lại gây một cú sốc khác với người tiêu dùng Việt Nam. Tam lập hàng loạt công ty như: Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam, Công ty CP Đầu tư Asanzo, Công ty CP Viễn thông Asanzo và Công ty TNHH Truyền Thông Asanzo… Tam nhập linh kiện điện tử từ Trung Quốc rồi xé tem “Made in China” và thay bằng nhãn “Made in VietNam”, sau đó thuê truyền thông báo chí “lề đảng” để quảng bá “ti vi công nghệ Nhật Bản” nhằm đánh lừa khách hàng.

Vụ việc cũng rùm beng cả nước, Thủ tướng chỉ đạo làm rõ, C03 Bộ Công an vào cuộc, nhưng kết luận điều tra vẫn lại theo “con đường xưa em đi” rằng… không có dấu hiệu phạm tội. Phạm Văn Tam thoát chết, đồng nghĩa việc hàng trăm container hàng từ Trung Quốc về cảng Việt Nam, hàng ngàn tỷ lại chảy vào túi những ông trùm buôn lậu gian manh và thiệt thòi lại thuộc về người dân.

Có thông tin cho rằng, Phạm Văn Tam được ông Phạm Minh Chính, khi ấy là Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, ra tay giải cứu. Thông tin chính xác đến đâu chưa rõ, nhưng khi luật pháp chỉ tựa trò chơi, thì mọi việc vẫn tiếp diễn.

Chân dung Phạm Văn Tam, tức Shark Tam, ông chủ Asanzo. Nguồn: Invert

Vsmart là thương hiệu smartphone Việt Nam của Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VinSmart, thuộc tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, được quảng cáo sản xuất tại hai nhà máy Cát Hải, Hải Phòng và Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Tháng 8/2019, hệ thống truyền thông khổng lồ của đảng cũng đồng loạt ra tay giúp VinGroup quảng bá rằng Vsmart là hàng “Made in Vietnam”. Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau, mạng xã hội đã làm cho những kẻ “tự hào quá Việt Nam ơi” tan vỡ, khi chỉ ra rằng, smartphone là sản phẩm của tay … hàng xóm.

Thông tin trên mạng chỉ ra, cái phone mới nhất của Vsmart là Vsmart Live, giống 99,9% với sản phẩm Meizu 16Xs của Trung Quốc, cả về ngoại hình, cấu hình và tính năng, cấu tạo thiết kế phần cứng bên trong… Thứ khác biệt duy nhất giữa Vsmart Live và Meizu 16Xs của Trung Quốc là cục pin, khi pin của Meizu 16Xs gồm các ký tự Trung Quốc, còn của Vsmart là tiếng Anh. Cái kết như mọi người đều biết, giấc mộng chiếm lĩnh thị trường nội địa của Vsmarst vỡ như bong bóng xà phòng, Vsmarst nhanh chóng chết yểu.

Chuyện Phạm Nhật Vượng hợp tác với Phan Quốc Việt khi VinGroup góp vốn 138 tỷ, tức 69% cổ phần, để thành lập công ty Vinbiocare rồi giao cho bà Phạm Thu Hương, vợ Vượng, đồng quản lý, không có gì là khó hiểu, bởi không có ngón nghề kinh doanh nào siêu lợi nhuận bằng cách ăn theo dịch bệnh và hút “bầu sữa” khổng lồ ngân sách. Chỉ riêng quỹ bảo hiểm y tế, năm 2017 dưới thời Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, đã dư hơn 39.000 tỷ, năm 2021 dưới thời Nguyễn Thanh Long thì dư gần 33.000 tỷ.

Phim “bom tấn” test kit Việt Á được dàn dựng khá công phu, Phan Quốc Việt chỉ là một mắc xích trong dây chuyền. Nó cũng bài bản như Vụ án MobiFone mua đống sắt vụn AVG với giá gần 9000 tỷ, khi liên đới nhiều bộ trưởng, nhiều cơ quan ban ngành. Núp dưới danh nghĩa nghiên cứu khoa học, với “đề tài nghiên cứu cấp quốc gia” để kiếm chác 19 tỷ đồng, Học viện Quân y đã làm đầu sai cho công ty Việt Á và “nhóm lợi ích” hút máu dân trong mùa đại dịch chết chóc, tang thương.

Cho dù vụ án Việt Á có được đưa vào diện Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương theo dõi, hay đưa vào cả nghị quyết của Quốc hội, nhưng cái kết được dự báo sẽ rất khôi hài. Phan Quốc Việt cùng một số quan chức y tế lãnh án, các Ủy viên Trung ương như Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long nặng lắm thì bị đảng “cảnh cáo” là xong. Và rồi, sau đó sẽ có thêm nhiều Phan Quốc Việt, Hoàng Khải, Phạm Văn Tam… mới xuất hiện, tiếp tục hút máu dân để nuôi những tay “trùm cuối”!

Chân dung Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Photo courtesy

Nhiều người đặt câu hỏi, ai là “trùm cuối” trong vụ Việt Á? Có lẽ mọi người không hề xa lạ với những con “cá mập” như Phạm Nhật Vượng của tập đoàn VinGroup, Nguyễn Thị Thanh Nhàn tập đoàn AIC, những tay viết nên “kịch bản test kit và vaccine” sẽ vẫn cười ngạo nghễ, vì phía sau lưng họ là bóng dáng các đại ca đang ngự trị ở cung đình.

Bình Luận từ Facebook

10 BÌNH LUẬN

  1. CsVN cũng khéo “chọn mặt gửi vàng” khi tìm ra một “con dê tế thần” mang khuôn mặt
    “hãm tài” để chịu tội ? Tên này có bộ mặt “ai đau khổ vì bệnh trĩ ? ” cũng không khác gì
    mấy với Ng.Đức Chung ở Hà Nội ! Phải chăng NĐC.còn bị “qủa báo” vì vụ Đồng Tâm ?
    So sánh những khuôn mặt phè phỡn tự đắc vì đang “ăn nên làm ra” như PNV… thì khác
    1 trời 1 vực !?

  2. thơ Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng

  3. Bổ sung: Thực chất là cái bọn COI TỔ QUỐC LÀ PHỤ, về bản chất thì chúng chính là BỌN CON BUÔN ( chính trị hoặc kinh tế), nên, khi chúng CỘNG HƯỞNG với nhau thì bỏ mẹ MỌI THỨ DÂN NGU CU ĐEN rồi!!

  4. 1. Ở một nước nào đó NẾU tồn tại hai thế lực có ảnh hưởng rất lớn (cai trị) đối với dân chúng: Thứ nhất, là bọn coi TỔ QUỐC là phụ, ĐẢNG CỦA MÌNH tồn tại MUÔN NĂM mới là chính. Thứ hai, là bọn coi TỔ QUỐC là phụ, LỢI NHUẬN CAO mới là chính THÌ chúng sẽ CỘNG HƯỞNG VỚI NHAU đưa TỔ QUỐC đi tới diệt vong.
    2. BIỂU HIỆN LỚN NHẤT ở một đất nước đi tới diệt vong là: LÃNH ĐẠO và LÃNH TỤ; ĐẤT NƯỚC và TỔ QUỐC bị phân hóa, KHÔNG CÒN ĐỒNG NHẤT VỚI NHAU NỮA.

  5. NÊN BỌN Việt Á CHẮC ĐÃ CHUYỂN tiền tội phạm DIỆT CHỦNG qua bọn ĐÀ NẴNG gốc Phan Châu Trinh như vợ chồng thằng Audrey TRAN + Antoine TRAN (trần anh tuấn) và TRƯƠNG HỮU NGỌ của bọn VŨ NHÔM, Nguyễn Xuân Phúc Xúc Phân quê cùng làng với thằng Tuấn , Nguyễn Công Khế ghé Paris đều ghé QUÁN ĂN bác Ngọ SÀO HUYỆT rửa tiền

    Nước Guinée nhỏ dân da đen xứ này tại PARIS lại đoàn kết CHỈ CẦN một nhóm người ĐÃ THÀNH CÔNG biểu tình TRƯỚC TOÀ ĐẠI SỨ Guinée tại PARIS đã khiến tên Phó Tổng thống con trai tên Tổng thống xứ này PHẢI bỏ của CHẠY NGƯỜI ….
    Còn các bác trong NHÓM DIỄN ĐÀN CHÚ CUỘI do thủ lãnh NGUYỄN NGỌC DAO lại im lặng chứ CÙNG TÔI vài bác bô lão già BIỂU TÌNH tại đái sứ quán Vịt nôm tại Paris thì chắc CHÍNH PHỦ PHÁP cũng làm y như đã làm với 2 THẰNG cha con Tổng thống – phó Tổng thống xứ Guinée !!! Thì với 20 tỷ Mỹ kim MUA ĐƯỢC 90 máy bay chiến đấu RAFALE hiện đại của PHÁP

    https://www.youtube.com/watch?v=5LAnAwa-luk
    FBNC – Ấn Độ đạt thỏa thuận mua 36 chiến đấu cơ của Pháp

    https://www.youtube.com/watch?v=orShm37JbCk
    L’Inde va acheter 36 Rafale à la France, un contrat à près de 8 milliards d’euros

    https://www.youtube.com/watch?v=9WDqaTEzdzQ
    L’Inde approuve définitivement l’achat de 36 chasseurs Rafale

    36 phi cơ siêu âm tấn công RAFALE 8 tỉ đô la + chuyển giao công nghệ từ PHÁP cho ẤN !!!
    Ít nhất 20 tỉ đô la RỬA TIỀN tại PHÁP chắc chắn thằng siêu vi trung cuốc NGUYỄN ĐÌNH BIN phải biết với số tiền trên đủ mua 90 phi cơ siêu âm tấn công RAFALE của Pháp 8 tỉ đô la
    200 hãng ma tại Pháp trong tầm radar tại Pháp

    L’Inde officialise l’achat de 36 Rafale à la France
    Après 15 ans de tractation, l’Inde a avalisé vendredi l’achat de 36 avions de chasse Rafale construits par Dassault Aviation.

    Par Julien Bouissou(New Delhi, correspondance)
    Publié le 23 septembre 2016

    8 et 9 milliards d’euros par an, ne représentent plus que le quart du budget du ministère de la défense, contre le tiers en 2006.

    https://www.lemonde.fr/economie/article/2016/09/23/l-inde-officialise-l-achat-de-36-rafale-a-la-france_5002240_3234.html

    Teodorin Obiang condamné : l’argent détourné sera reversé à la Guinée équatoriale
    53 019 vues 28 juil. 2021

    FRANCE 24
    4,24 M d’abonnés
    La Cour de cassation s’est prononcée, ce mercredi 28 juillet, sur l’affaire dite des “biens mal acquis” du vice-président de #Guinéeéquatoriale. L’instance a rejeté le recours de #TeodorinObiang et l’a reconnu coupable de s’être constitué un patrimoine frauduleux en #France.

    Quốc tế
    Guinea Xích đạo đóng cửa Đại sứ quán tại Anh sau cáo buộc con trai Tổng thống tham nhũng
    Thứ ba, 27/07/2021
    https://thanhtra.com.vn/quoc-te/guinea-xich-dao-dong-cua-dai-su-quan-tai-anh-sau-cao-buoc-con-trai-tong-thong-tham-nhung-185200.html

    (Thanh tra) – Guinea Xích đạo hôm 26/7 ra thông báo đóng cửa Đại sứ quán ở London, sau khi Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Teodoro Nguema Obiang – Phó Tổng thống và là con trai của Tổng thống Guinea Xích đạo, vì cáo buộc tham nhũng.

    THẾ GIỚI
    Phó Tổng thống Guinea Xích đạo tiếp tục bị thu giữ đồ xa xỉ trị giá hơn 16 triệu USD tại Brazil
    23/09/2018
    https://www.anninhthudo.vn/pho-tong-thong-guinea-xich-dao-tiep-tuc-bi-thu-giu-do-xa-xi-tri-gia-hon-16-trieu-usd-tai-brazil-post367963.antd

    ANTD.VN – Chính quyền Brazil vừa thu giữ lô đồng hồ hàng hiệu trị giá hơn 16 triệu USD từ ông Teodorin Nguema Obiang – Phó Tổng thống Guinea Xích đạo. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên nhà lãnh đạo châu Phi này gặp rắc rối vì những món đồ đắt tiền phục vụ cho lối sống vốn nổi tiếng xa hoa.
    Thụy Sĩ tịch thu nhiều xe sang của Phó Tổng thống Guinea Xích đạo
    Pháp lần đầu xét xử lãnh đạo nước ngoài bị cáo buộc tham nhũng
    Tuần này, Phó Tổng thống Guinea Xích đạo một lần nữa thu hút sự chú ý của nhà chức trách nước ngoài, lần này là Brazil. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, khi phái đoàn 11 thành viên của nhà lãnh đạo này xuống sân bay gần Sao Paulo ngày 15-9, khoảng 1,5 triệu USD tiền mặt và số đồng hồ đắt tiền trị giá 15 triệu USD đã bị thu giữ. Theo luật của Brazil, du khách không được mang quá 2.400 USD tiền mặt vào nước này. Ông Teodorin Nguema Obiang là thành viên duy nhất được miễn trừ ngoại giao nên không bị lục soát hành lý.

    THẾ GIỚI
    Đằng sau khoản chi lên tới 500 triệu USD của Phó Tổng thống Guinea Xích đạo
    08/08/2021
    https://www.anninhthudo.vn/dang-sau-khoan-chi-len-toi-500-trieu-usd-cua-pho-tong-thong-guinea-xich-dao-post476018.antd

    ANTD.VN – Cuối tháng 7-2021, chính phủ Anh đã cáo buộc và cấm nhập cảnh đối với Teodoro Obiang Mangue Obiang – Phó Tổng thống đồng thời là con trai Tổng thống đương nhiệm của Guinea Xích đạo vì đã chi tiêu hơn 500 triệu USD không đúng cách kể từ khi trở thành Bộ trưởng chính phủ vào năm 1998. Số tiền khổng lồ này đã đi đâu?
    Guinea Xích đạo đóng cửa Đại sứ quán tại Anh trả đũa lệnh trừng phạt con trai Tổng thống
    Phó Tổng thống Guinea Xích đạo tiếp tục bị thu giữ đồ xa xỉ trị giá hơn 16 triệu USD tại Brazil
    Pháp lần đầu xét xử lãnh đạo nước ngoài bị cáo buộc tham nhũng

    02/10/2019
    Ngắm dàn siêu xe của “tay chơi” con trai Tổng thống Guinea xích đạo vừa bị bán đấu giá

    https://xehay.vn/ngam-dan-sieu-xe-cua-tay-choi-con-trai-tong-thong-guinea-xich-dao-vua-bi-ban-dau-gia.html

    Choáng với tiền bán siêu xe tịch thu của Phó Tổng thống Guinea Xích đạo
    LĐO | 30/09/2019

    https://laodong.vn/xe/choang-voi-tien-ban-sieu-xe-tich-thu-cua-pho-tong-thong-guinea-xich-dao-757439.ldo

    https://www.youtube.com/embed/1TcvZF8AxKc
    Bùi Kiến Quốc = Sán lãi siêu vi trùng

    Chân dzung người máy mụ SIÊU TRÙM RỬA TIỀN tại Pháp
    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10113.jpg
    Khi Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin thành Siêu Đại Trùm rửa tiền cho bọn bán Nước hại Dân tại Pháp

    Mụ VÕ TẮC THIÊN Võ Thị Diệu Hằng này là BOM TẤN với 18 công ty rửa tiền ….
    trong suốt hơn 11 NĂM qua Chắc chắn CẢNH SÁT KINH TÀI PHÁP sẽ còn phát hiện thêm những CÔNG TY MA khác

    SỐ Doanh thu tổng cộng tất cả là 150.000.000 Euros QUA CÔNG TY ĐỊA ỐC tại địa chỉ duy nhấtTrong khi Tây Âu và Bắc Mỹ khủng hoảng Kinh tế trầm trọng Chỉ trong vòng 11 năm Mụ trùm VÕ TẮC THIÊN đã thành lập 18 CÔNG TY !!!!

    *************************
    Thử THĂM VIẾNG ẢO virtual visit cái Công ty thứ 18 của
    SIÊU TRÙM RỬA TIỀN Võ Thị Diệu Hằng tại ĐẤT PHÁP
    *************************

    Société 18
    *********

    BORGES CARNEIRO MARIA MANUELA
    49 RUE CAMILLE FLAMMARION
    (société écran située à sa villa 47 rue Camille Flammarion Pavillons 93160 NOISY LE GRAND!!!)

    93160 NOISY LE GRAND
    Fabrication de vêtements de dessus
    Entreprise a été créée en 2013 – 3 ans d’existence
    Le chiffre d’affaires pendant 3 ans d’existence 12.000.000 Euros


    Thử THĂM VIẾNG ẢO virtual visit cái Công ty thứ 18 của SIÊU TRÙM RỬA TIỀN Võ Thị Diệu Hằng tại ĐẤT PHÁP
    *********************************

    XIN BẤM VÀO ĐÂY https://www.google.fr/maps/place/49+RUE+CAMILLE+FLAMMARION+93160++NOISY+LE+GRAND/@48.8381009,2.5679828,3a,75y,37.01h,90t/data=!3m6!1e1!3m4!1s17lfdHAYL_12_M_S_AeZow!2e0!7i13312!8i6656!4m2!3m1!1s0x0:0x11c6f3431bc473bb!6m1!1e1

    XEM căn nhà hoang phế BÊN CẠNH biệt thự của mụ SIÊU TRÙM số 47 RUE CAMILLE FLAMMARION

    Căn nhà hoang phế này sô 49 cạnh số nhà 47 là CÔNG TY “ma” MÀN HÌNH tưởng là xưởng mồ hôi may mặc như bọn Tàu … có tên thật dài dòng của người
    Tây Ban Nha là BORGES CARNEIRO MARIA MANUELA

    https://scontent-cdt1-1.xx.fbcdn.net/v/t31.18172-8/210206_101475736670145_1290071492_o.jpg?_nc_cat=101&ccb=1-5&_nc_sid=09cbfe&_nc_ohc=yH7xSdjPA1gAX-j5vvq&_nc_ht=scontent-cdt1-1.xx&oh=00_AT_4d9xMTN-7WFzaia-TE-oKty84HZZfUWA0E9POtJme1A&oe=6213ED46
    Cựu học sinh PHAN TRÂU BÒ Đà Nẵng
    XIN BẤM VÀO ĐÂY TRƯƠNG HỮU NGỌ chuyên d..a RỬA TIỀN cho bọn PHẬ..p giáo gốc Bồ Đề ĐÀ NẴNG VẠN HẠNH Sài Gòn ..mỗi lần ĐẠI CA Mã…Công Khế DUYÊN DÁNG Quảng Nôm qua PHÁP đều ghé thăm TIỂU CA trương hữu ngọ

    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10933.jpg
    XIN BẤM VÀO ĐÂY Cựu học sinh PHAN TRÂU BÒ Đà Nẵng
    Antoine TRAN (Trần Anh Tuấn) CHUYÊN GIA rửa tiền cho bọn VŨ NHÔM, Nguyễn Bá Thanh, hắn cùng làng với NGUYỄN XÚC PHÂN XUÂN PHÚC

    http://www.hanoiparis.com/img_poeme/10113.jpg
    XIN BẤM VÀO ĐÂY MỤ siêu trùm RỬA TIỀN võ thị diệu hằng VỪA MỞ thêm HÃNG MA thứ 19 tại PHÁP !! Lòng tham VÔ ĐÁY bất chấp Hồ sơ tố cáo MỤ từ năm 2017 nhưng MỤ vẫn vừa mở hãng mới vào ngày 01/07/2019

    CHI TIẾT bấm vào các LIÊN KẾT sau kiểm chứng

    https://pros.annuairefrancais.fr/93/93160/12049533_strappe-noisy-le-grand-93-seine-saint-denis.html

    https://www.manageo.fr/entreprises/850972787.html

    ENTREPRISE BENJAMIN STRAPPE | 850 972 787 00012
    47 rue camille flammarion, 93160 NOISY-LE-GRAND

    Date de création de l’entreprise 01/07/2019

    https://www.manageo.fr/entreprises/850972787.html

    https://entreprises.lefigaro.fr/monsieur-benjamin-strappe-93/entreprise-850972787

    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41

    489 THƯ NGỎ : Chiến dịch săn lùng bắt bọn cá sấu và cá mập rửa tiền trên xương máu đồng bào Dân oan tại Hải ngoại
    490 MONG QÚY BẠN ĐỌC THƯỜNG XUYÊN TRỞ LẠI đọc cập nhập tin tức nóng hổi ĐẶC BIỆT LÀ TẠI PHÁP (mở ra đọc tiếp !!)
    491 Cảm ơn TRẦN QUỐC TOẢN hôm nay giúp tôi tìm được PHƯƠNG PHÁP săn cá mập rửa tiền
    493 VŨ THƯ HIÊN Ngày giữa ban đêm ĐÃ và ĐANG RỬA TIỀN TẠI PHÁP từ 2005 đã đọc : 4548 lần

    495 VÕ THI DIỆU HẰNG Siêu Trùm rửa tiền tại PHÁP đã đọc : 3792 lần

    496 Antoine TRAN và Audrey TRAN : cặp đôi hoàn hảo rửa tiền tại PHÁP
    497 Quán ăn bác Trương Hữu Ngọ tại ngoại ô Paris : Đệ nhất Sào huyệt Rửa tiền
    498 ECOLE SAUVAGE – Trường phái Hoang dại : Ổ Rửa tiền Vô văn hóa
    499 Từ vụ ‘Hồ sơ Panama’: 9,3 tỷ USD bất hợp pháp mỗi năm chạy khỏi Việt Nam đi đâu?
    500 Tiếng Tơ đồng HAY Tiếng Tơ VÀNG & KIM CƯƠNG : Nữ văn công HỒ THÙY TRANG với 2 công ty rửa tiền
    503 ♥ 😈 Vừa đóng cửa Ổ RỬA TIỀN Cái HỘI NẠNG GỖ và Nguyễn Quang Hạnh CHÚNG đi NẠNG VÀNG mà cũng chẳng cho lại NẠNG GỖ !!! 🙈  ♥
    504 Nguyễn Quốc Nam – Lãnh tụ .. .. Liên Minh RỬA TIỀN vùng ngoại ô Paris
    505 Thử thăm viếng Công ty thứ 18 của SIÊU TRÙM RỬA TIỀN Võ Thị Diệu Hằng tại ĐẤT PHÁP
    510 ASS INFORMATICIENS VIETNAMIENS FRANCE ?????
    511 Nhận định tổng quát về các công ty có mầu sắc RỬA TIỀN tại PHÁP
    512 TRÙM SÒ địa ốc Trần Văn Antoine MÃ GIÁM SINH từng ĐƯA DẪN GÁI GỌI CHO Tổng giám đốc FMI
    513 😂 Bác TRẦN BẰNG …phẳng !! 🙈 – «chuyên gi…a Quỹ Biển Đông» tại Pháp với ít nhất 3 công ty RỬA TIỀN !!! 😻
    514 Bà Chủ tịch và Ông Tổng Thư ký Hội Việt Nam những Trẻ em bị nhiểm Dioxin
    515 Cặp đôi mafia Phạm Trọng Luật + Võ Thị Xuân Sương = cái Hội ENFANTS DE QUANG NGAI (Chúng vẫn sống trên xương máu trẻ thơ Quảng Ngãi !)
    516 Vụ kiện tụng giữa các Sư Hổ mang CHÙA TRÚC LÂM THIỀN VIỆN năm 2000
    518 ♥ ♥ ♥ Thân gởi các Chị Anh trong BAN CHẤP HÀNH của Quỹ Đồng Hành ♥ ♥ ♥
    520 ♥ ♥ ♥ MAY MẮN THAY có Công ty Officience cho NƯỚC VIỆT ! ! ! Phần 1 ♥ ♥ ♥
    521 ♥ ♥ ♥ MAY MẮN THAY có Công ty Officience cho NƯỚC VIỆT ! ! ! Phần 2 ♥ ♥ ♥
    522 ♥ ♥ ♥ Đề nghị hợp tác với Hội Nhà báo độc lập Việt Nam ♥ ♥ ♥
    523 10 năm tù + 50 triệu euros tiền phạt : Phó Tổng Thống Teodorin Obiang, tòa Pháp xử về Tài Sản Phi Pháp
    524 NGHIÊM ”Phong Tuấn” tên chàng ‘gái-trai’ nước vịt .. ..
    525 Chào tạm biệt Anh Thi !!
    527 Vũ Thư Hiên – Hắn từ Bóng đen lại bước vào Bóng tối ! …
    528 6 người gốc Việt bị bắt vì rửa tiền 2 triệu đô la tại Wisconsin – kết từ 5 đến 40 năm tù – còn tội rửa tiền sẽ có mức án 20 năm tù.
    530 Bác sĩ Việt kiều Pháp mổ miễn phí cho người nghèo
    531 Hi hi hi Tiểu sử nhạc sĩ HỒ THỤY TRANG : tiểu sử ; biography, biographie / TIẾNG TƠ ĐỒNG he he he
    532 Chu choa «Hai người lính đối nghịch ôm nhau mà chết » (0) tại Paris hoa lệ hôm nay
    533 BÊN MỸ VỪA triệt phá băng đảng ma túy Trung Quốc tại Sacramento Bang CALI tháng 10 năm 2018
    534 Anh quốc: Luật mới sẽ tịch thu tài sản không chứng minh được xuất xứ – October 10, 2018
    535 Sacombank bị Úc cáo buộc ‘thiết lập tỷ giá chuyển tiền’ – April 14, 2019
    538 Liên Thành và Thích Trí Quang 230 251 người xem
    539 Canada treo thưởng hơn 30.000 USD bắt nghi phạm gốc Việt RỬA TIỀN !

    RẤT TIẾC bọn tin tặc BẮC KINH đã đánh phá tơi bời sau 17 NĂM hoạt động vào tháng 3/2021 vừa qua NÊN BỘ CHỮ VIỆT không đọc được NHƯ chữ TÀU rồng HÓA rắn !!!!


    Nước Guinée nhỏ dân da đen xứ này tại PARIS lại đoàn kết CHỈ CẦN một nhóm người ĐÃ THÀNH CÔNG biểu tình TRƯỚC TOÀ ĐẠI SỨ Guinée tại PARIS đã khiến tên Phó Tổng thống con trai tên Tổng thống xứ này PHẢI bỏ của CHẠY NGƯỜI ….
    Còn các bác trong NHÓM DIỄN ĐÀN CHÚ CUỘI do thủ lãnh NGUYỄN NGỌC DAO lại im lặng chứ CÙNG TÔI vài bác bô lão già BIỂU TÌNH tại đái sứ quán Vịt nôm tại Paris thì chắc CHÍNH PHỦ PHÁP cũng làm y như đã làm với 2 THẰNG cha con Tổng thống – phó Tổng thống xứ Guinée !!! Thì với 20 tỷ Mỹ kim MUA ĐƯỢC 90 máy bay chiến đấu RAFALE hiện đại của PHÁP

  6. Một tờ báo Nhật lo ngại về “sinh mạng của Đại Tướng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm” chủ nhân bài báo còn góp ý “Bộ Trưởng Tô Lâm nên mặc áo chống đạn ….” tờ báo đó còn phân tích việc ông Long đại diện cho đảng cs và chính phủ Vn chúc mừng ngày gì đấy của 2 nước Việt trung. Họ cho rằng, hành động này cho thấy đảng và chính phủ Vn có vẻ như gửi thông điệp sang bên tầu cần trợ lực???
    Cầu mong cho những “Con Sâu Cái Kiến” của Vn được bình an!!!

  7. người thơ Nguyễn Đắc Kiên.

    dưới ngọn giáo
    mang tên ý thức hệ,
    đất nước bị cầm tù

    ý thức hệ,
    đấu tố cha ông,
    bỏ tù mọt gông,
    bất cứ trái tim nào dám sống

    ý thức hệ độc tài,
    bội phản lẽ nhân sinh

    ý thức hệ,
    đẻ ra những điêu linh,
    biến bệnh họạn hóa ra lẽ thường tình
    người câm điếc hóa ra người biết sống
    quỳ gối, khom lưng ra kẻ ấy thiên tài

    đất nước tôi không còn thấy những hình hài,
    nói dõng dạc tiếng Con Người,
    thuở ấu thơ mẹ dạy.

    Tội đấy phần ai,
    ngoài mi,
    ý thức hệ độc tài.

    Trích: Tập thơ chính luận “Hãy Ngẩng Mặt”

  8. Chỉ còn cách là đạp đổ cái đảng súc vật này xuống nếu muốn thật sự ấm no và hạnh phúc.

    • Sực nhớ tới một trong những LỜI TÂM SỰ Ở NHỮNG NĂM THÁNG CUỐI ĐỜI của Danh Tướng Trần Độ “Đảng của ngày xưa Đảng là Bất Tử/Còn TƯƠNG LAI? PHÚT MẶC NIỆM BẮT ĐẦU!”

  9. Nếu có học được bài nào từ giới tư bản con đẻ của IDS & tiến sĩ Nguyễn Quang A, Đảng các bác cần nhớ, bất cứ ai ở Việt Nam, chỉ cần dựa vào Trung Quốc là tạo dựng nên sự nghiệp . Bác Hồ ngày xưa, rồi cố vấn Phạm Văn Đồng, cho tới những Khải Silk, Phạm Nhật Vượng ngày nay .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây