Các vụ án hậu-Đồng Tâm báo hiệu ngày tàn của chế độ?

VOA

Hoàng Thành

17-12-2021

Trang bìa Báo cáo Đồng Tâm, phiên bản thứ ba, công bố ngày 25-9-2020. Ảnh chụp màn hình

Một ngày sau khi Phạm Đoan Trang bị tuyên 9 năm tù, đến lượt Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm – những nông dân bị cưỡng đoạt đất ở Dương Nội, Hà Đông, cũng lần lượt nhận những bản án rất nặng. Phương bị gọi 10 năm, Tâm 6 năm. Trịnh Bá Phương là thành viên thứ tư của một gia đình cùng bị án tù chỉ vì phản kháng đòi công bằng: Cha – ông Trịnh Bá Khiêm từng bị phạt 18 tháng tù. Mẹ – Cấn Thị Thêu (ba lần bị phạt tù, 10 tháng, 20 tháng và lần thứ ba 8 năm). Anh trai – Trịnh Bá Tư (mới bị 8 năm tù hồi tháng 5 vừa qua cùng với mẹ là bà Cấn Thị Thêu).

Các nhà quan sát bên ngoài Việt Nam đã phản ứng rất nhanh. Chỉ vài giờ sau khi bản án được tuyên, Giáo Sư Zachary Abuza từ Đại học Chiến tranh Quốc gia Mỹ (NWC), một chuyên gia an ninh khu vực Đông Nam Á, nói với báo Washington Post, rằng nguyên nhân nhà cầm quyền Việt Nam bỏ tù Đoan Trang là cô làm cho họ lúng túng, vì cô cho thiên hạ biết rằng, họ vi phạm chính luật lệ của họ. Tuy nhiên, một nhận xét khác không hoàn toàn đồng ý với GS. Abuza. Hàng ngày trên mạng xã hội có đến hàng trăm lời cáo buộc việc ĐCSVN “ngồi xổm” lên chính luật lệ của họ. Nếu không “rắn” với Đoan Trang chính quyền lo sợ một tiến trình phản kháng của trí thức sẽ bắt đầu trong một xã hội bị lai căng về mặt tinh thần và về hệ giá trị. Cách tiếp cận vấn đề quyết đoán và mãnh liệt của Đoan Trang đánh thức thế hệ trẻ Việt Nam đang thiếu vắng một tinh thần phản biện, một khả năng phân biệt đúng sai và thiếu sự can đảm (1).

Ai đó gọi Trang là một nhân vật lịch sử. 9 năm có ý nghĩa gì đối với lịch sử một dân tộc? Con người cá nhân mờ nhạt, thậm chí bị vùi lấp giữa các mốc thời gian, bị nhấn chìm trong dòng chảy mang tên “thời cuộc” để đáp ứng những đòi hỏi nặng nề của thời đại. Nếu nói về lịch sử, một người cùng làm việc với Đoan Trang nghĩ thế này: “Tất cả chúng ta đều là những nhân vật lịch sử, rằng mỗi chúng ta là nhân vật chính trong cuộc đời của riêng mình. Cách ta sống sẽ viết nên trang sử đời ta. Đời tôi giao với đời Trang một đoạn – đã hơn bốn năm kể từ hồi cùng biên tập cuốn ‘Chính trị bình dân’. Ở những trang giao nhau ấy, từng có nhiều điều tôi không đồng ý với Trang… Sự khác biệt là tất yếu, như Trang luôn nói, con người thì đa dạng và xã hội thì đa nguyên. Tôi quý mến Trang như một người viết dung dị, trân trọng Trang như một người đồng nghiệp nhiệt thành, kính nể Trang như một người tự do và giờ là một người tù tự do” (2).

ĐCSVN học tập kinh nghiệm từ Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và những quốc gia toàn trị khác trong lịch sử, đã gộp cả 3 nhành hành pháp, lập pháp và tư pháp thành một hệ thống công cụ mặc sức tiến hành “khủng bố trắng” trong những ngày này, tháng này, năm này. Khi đàn áp như thế, họ không thể hình dung được, công an – tòa án – nhà tù… tất cả chỉ “gieo mầm” những phản kháng mới, bi tráng hơn, bạo liệt hơn. Càng đàn áp, càng khủng bố, chính quyền càng tạo ra sự khinh miệt lẫn phẫn nộ trong các bộ phận dân chúng khác nhau, ở đó, có cả những trí thức trong và ngoài dải đất chữ S nặng lòng vì tương lai xứ sở.

ĐCSVN sẽ tồn tại thêm được bao lâu khi họ nhân danh đủ thứ, lạm dụng đủ thứ, kể cả đàn áp khốc liệt như những năm gần đây, chỉ để giữ cho những cá nhân như Bộ trưởng Công an Tô Lâm có thêm cơ hội để giơ ngón cái lên với những Nusret Gökçe (còn gọi là “Salt Bae” – “Thánh rắc muối”), khen “bò dát vàng” là số một. Và chính Tô Lâm cùng đồng bọn, đã toa rập với nhau, trước đây giết Cụ Lê Đình Kình và lên kế hoạch 419A để đánh úp bà con Đồng Tâm (ngay ngoại thành Hà Nội). Và giờ đây, chúng đẩy một nhà giáo gần 90 tuổi đời phải giơ ngón cái lên để cỗ võ, động viên con gái mình vững vàng trong chốn lao tù (3).

Các bản án hậu-Đồng Tâm là những cánh chim báo bão. Những cơn bão ấy hiện đang quét từ quốc tế vào quốc nội và cả chiều ngược lại. Ngay trong ngày 15/12, tất cả các Đại Sứ quán Mỹ, Anh, Canada và các nước khác đều đồng loạt phản đối bản án 9 năm tù đối với Phạm Đoan Trang. Đại Sứ quán Anh tại Hà Nội đưa lên Facebook bình luận của Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Phát triển phụ trách khu vực châu Á Amanda Milling, với nội dung như sau: “Việc nhà báo Việt Nam Phạm Đoan Trang phải nhận mức án 9 năm tù là vô cùng đáng lo ngại. Bỏ tù các nhà báo chỉ vì họ bày tỏ quan điểm một cách ôn hòa gửi thông điệp sai trái tới những người ủng hộ sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam.”

Ngay trong ngày 15/12, Đại Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã đăng Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào một ngày trước đó lên án việc kết án 9 năm tù đối với tác giả Việt Nam Phạm Đoan Trang. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price tuyên bố: “Hoa Kỳ lên án việc kết tội và tuyên án 9 năm tù đối với tác giả, nhà báo Phạm Đoan Trang, người không làm gì hơn ngoài việc bày tỏ ý kiến của mình một cách ôn hòa. Chúng tôi cũng ghi nhận ý kiến gần đây của Nhóm công tác của Liên hợp quốc về giam giữ tùy tiện, cho thấy việc giam giữ bà Trang là tùy tiện và vi phạm các cam kết và nghĩa vụ quốc tế của Việt Nam về nhân quyền” (4).

Tuyên bố của Chính pủ Mỹ viết tiếp: “Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho bà Trang, người đã được quốc tế công nhận về nỗ lực thúc đẩy nhân quyền và quản trị tốt ở Việt Nam, đồng thời cho phép tất cả cá nhân ở Việt Nam tự do bày tỏ quan điểm của mình mà không lo sợ bị trả thù. Chúng tôi cũng hối thúc chính phủ Việt Nam đảm bảo rằng luật pháp và các hành động của họ thống nhất với các điều khoản về nhân quyền của Hiến pháp Việt Nam cũng như các nghĩa vụ và cam kết quốc tế của Việt Nam (5).”

Các bản án của Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm là những tiếng chuông dóng lên, báo hiệu sự tan rã của chế độ, vì những mâu thuẫn khôn cùng của chính thể toàn trị khoác áo cộng sản. Đó là sự kết hợp giữa tính háo danh trên trường quốc tế, với cách thức kềm kẹp thần dân trong nước theo kiểu của phát xít Đức Quốc xã trước đây. Ở Việt Nam, bộ máy tuyên truyền làm rùm beng mọi thứ để tìm kiếm tính chính danh cho Đảng, từ xung quanh mấy chiếc váy của hoa hậu đến những đôi chân của các cầu thủ bóng đá. Đảng chỉ muốn cả thế giới này phải hô vang “Tự hào lắm Việt Nam ơi!”

Nhưng Đảng dấu tiệt rằng, Chủ nghĩa quốc xã, tức là Chủ nghĩa quốc gia xã hội phát xít Đức (Nationalsozialismus) với Chủ nghĩa xã hội dưới thời cộng sản đều có chung nguồn gốc, xuất phát từ các căn tính độc tài, phát xít và toàn trị! Thật ra, giữa cộng sản và phát xít rất ít sự khác biệt. Những kẻ phát xít, từ Ý đến Đức, đều đề cao chủ nghĩa dân tộc. Những người cộng sản tuy hay nói về chủ nghĩa quốc tế, nhưng thực tế, vẫn luôn luôn mang tinh thần dân tộc chủ nghĩa, đều nhắm, trước hết, đến lợi ích của quốc gia và dân tộc của họ. Cả hai đều là những chế độ độc tài vô cùng tàn bạo (6).

Và đây là những tiếng nói dũng cảm từ trong nước. Nhà văn Tạ Duy Anh viết trên Facebook: “Dù bị tuyên bởi một bản án khắc nghiệt thì Phạm Đoan Trang cũng chỉ là tù nhân trong 9 năm, trong khi những người kết án cô thì chắc chắn là tù nhân vĩnh viễn của lịch sử.” Nhà báo Huy Đức nhận định: “Nếu chúng ta đang sống trong một xã hội có tự do, có phẩm giá, có công lý, có dân chủ thì những người như Đoan Trang sẽ có một vị trí đáng ngưỡng mộ trong xã hội.” Tài khoản Danh Nguyen viết: “Vô cùng kính trọng Đoan Trang. Cô có đủ tố chất đòi hỏi Bi-Trí-Dũng từ một hành giả đấu tranh cho sự an vui của đồng bào mình. May mắn cho dân tộc Việt còn có những người trẻ như cô. Lành thay! Lành thay!” Danh khoản Khang Phan nhận định: “Khí phách cháu kiên cường! Bao giờ đất nước này có một chính quyền biết trân quý những lời phản biện nghịch nhĩ, khi đó đất nước mới có cơ sánh năm châu!”

Nhận định về phiên xử ông Phương và bà Tâm, người dùng Facebook, Đặng Bích Phượng, bình luận: “Nhìn ảnh vợ và hai con của Trịnh Bá Phương – Rất buồn… Một người bán cua ngoài chợ, nhỏ bé và khiêm nhường như Trịnh Bá Phương, là con của vợ chồng người nông dân mất đất như ông Trịnh Bá Khiêm, bà Cấn Thị Thêu, có thể làm gì để gây nguy hại cho nhân dân, cho đất nước?” Vẫn theo Đặng Bích Phượng: “Trịnh Bá Phương không có 10 tỷ để bảo lãnh như các quan chức cộng sản khi sa lưới pháp luật. Trịnh Bá Phương cũng không có cơ hội để tham nhũng, lợi dụng chức quyền để gây thất thoát tài sản quốc gia. Anh ta chỉ nói lên những điều anh ta nhìn thấy, nghe thấy và suy nghĩ của anh ta. Vậy thì anh ta có tội gì?” (7).

______

(1) https://baotiengdan.com/2021/12/15/sau-pham-doan-trang-se-toi-ai/

(2) https://baotiengdan.com/2021/12/16/pham-doan-trang-nguon-cam-hung-tu-do/

(3) https://baotiengdan.com/2021/12/15/nhung-ngon-tay-cai-cua-ba-giao-gia-va-vien-tuong-cong-an/

(4) https://www.voatiengviet.com/a/my-anh-canada-ban-an-pham-doan-trang/6355585.html

(5) https://vn.usembassy.gov/vi/tuyen-bo-bao-chi-cua-nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-hoa-ky-ned-price-ve-viec-ket-an-tac-gia-nha-bao-viet-nam-pham-doan-trang/

(6) https://www.voatiengviet.com/a/chu-nghia-phat-xit-va-chu-nghia-cong-san/1636571.html

(7) https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-59672184

Bình Luận từ Facebook

12 BÌNH LUẬN

  1. nt: NĐK

    Có thể rất lâu nữa chúng ta mới thấy hết ý nghĩa lịch sử của sự kiện Đồng Tâm.
    Toàn bộ sự kiện gồm cả phiên tòa và bản án tòa Hà Nội sắp tuyên, cũng như phiên tòa và bản án cuối cùng sau này, sẽ lột trần bản chất phản động, bất lương, man rợ của chế độ hiện hành.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, chế độ hiện hành chỉ là một đám tà quyền phản động, mượn tòa án, cảnh sát, quân đội để đàn áp man rợ những người dân thấp cổ bé họng.

    Người ta sẽ thấy rõ hơn bao giờ hết, từng người dân và mọi người dân sống dưới chế độ này, hết thảy không ai được an toàn, cả tài sản lẫn tính mạng. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu họ đều có thể bị biến thành những cụ Kình, ông Hiểu. Bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, chỉ cần chính quyền muốn, chỉ cần đám lợi ích thân hữu muốn, đất đai, tài sản và cả tính mạng của họ có thể bị cướp bóc, bị tước đoạt trắng trợn.

    Có cố hủy hoại luật pháp, cố chà đạp lên công lý cũng không thể hơn được những gì mà chính quyền này đã và đang làm với người dân Đồng Tâm.

    Có cố vạch trần bộ mặt trơ trẽn, vô sỉ của chế độ hiện hành (cùng đám ký sinh trùng của nó), cũng không thể nào bằng những gì chúng đang phơi bày ra ở phiên tòa, ở những tờ báo đồng thanh cùng một giọng “lưỡi gỗ” trong những ngày qua.

    Phiên tòa, bản án và những bài báo đồng ca trên hệ thống báo chí nhà nước những ngày qua sẽ chính là bằng chứng hùng hồn, là lời tố cáo đanh thép nhất mà chế độ hiện hành đang tự tay gửi đến tương lai.
    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy đất nước chúng ta đã từng phải quằn quại trong ách thống trị của một chế độ phản động hại nước, hại dân như thế nào.

    Thế hệ con cháu tương lai sẽ thấy dân tộc chúng ta đã từng có những chương đen tối, phải chịu ách cai trị của một chế độ bất lương, man rợ đến cùng cực ra sao.

    Vậy nên, hãy cứ kết án bằng tất cả sự tàn ác, bất lương, man rợ của các người đi. Bản án đó sẽ chính là bản án cho các người, cho chế độ của các người đấy.

    NGUỒN MẠNG

  2. Học Giả: Thái Bá Tân

    Mục đích của cách mạng
    Vô sản và công nông
    Là thông qua bạo lực
    Biến của tư thành công.

    Khi cách mạng thắng lợi,
    Nhanh chóng hoặc từ từ,
    Các quan chức cộng sản
    Biến của công thành tư.

    Cộng sản gây đau khổ
    Cho hàng triệu, triệu người
    Rốt cục để mang lợi
    Cho một số ít người.

    Một sự thật chua xót –
    Các vấn đề của ta,
    Cách này hay cách nọ,
    Từ cộng sản mà ra.

    Nguồn Mạng.

  3. Học Giả Nguyễn Duy

    con ơi mẹ dặn câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan – (ca dao xưa)

    Cướp xưa băng nhóm làng nhàng
    cướp nay có đảng có đoàn hẳn hoi
    có con dấu đóng đỏ tươi
    có còng có súng dùi cui nhà tù

    cướp xưa lén lút tù mù
    cướp nay gióng trống phất cờ phóng loa
    con trời bay lả bay la
    cướp trên bàn giấy cướp ra cánh đồng

    dân oan tuôn lệ ròng ròng
    mất nhà mất đất nát lòng miền quê
    tiếng than vang động bốn bề
    cướp từ thôn xóm tiến về thành đô

    ai qua thành phố Bác Hồ
    mà coi cướp đất bên bờ Thủ Thiêm
    bây giờ mẹ phải dặn thêm
    quan tham là cướp cả đêm lẫn ngày.

    Nguồn Mạng.

  4. Học giả: Bùi Chí Vinh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện truyền đời trang sử máu tanh
    Ngày xưa có quân sư Nguyễn Trãi
    Giúp nhà Lê mã đáo công thành

    Dè đâu lúc lên ngôi cửu ngũ
    Diệt trừ ngay cả trẻ sơ sanh
    Mượn Lệ Chi Viên làm án ảo
    Giết đời cha, con, cháu cho đành

    Hỏa mù Thị Lộ thành con rắn
    Công thần thua một lũ hư danh
    Ải Nam Quan giờ còn chảy máu
    Bình Ngô mà khóc Nguyễn Phi Khanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Chuyện xưa giờ tái hiện sử xanh
    Đồng Tâm có cụ Kình giữ đất
    Chẳng ai ngờ bụng rạch, thây phanh

    Hai con án chết đầy oan khốc
    Một cháu chung thân xử rành rành
    Tam tộc một đời đi theo Đảng
    Tưởng thời phong kiến mới lưu manh

    Không ngờ thế kỷ 21
    Còn cảnh vua quan “chém treo ngành”
    Còn cảnh nhổ cỏ nhổ tận gốc
    Ba đời máu chảy vẫn còn tanh

    Tru di ta viết một bài hành
    Quả báo ngày nay đến rất nhanh…

    Nguồn Mạng.

  5. HỌC GIẢ NGUYỄN DUY.

    Phúc chu thủy tín dân do thủy (*)

    Thượng sách muôn đời lấy dân làm gốc
    nhân dân đây
    cái gốc quốc gia này.

    Bán mặt cho đất
    bán lưng cho trời
    nhân dân mẹ cha
    nhân dân ông bà
    nhân dân tổ tiên
    nhân dân nguồn cội
    hột gạo củ khoai nuôi nấng cả giống nòi.

    Mảnh đất truyền đời
    chát mồ hôi
    đắng máu
    lớp lớp anh hùng áo vải
    lớp lớp xác người giữ đất
    vẫn nhân dân.

    Sao nên nỗi người cày không có ruộng
    luật hoang vu hoang hóa nhân tình?

    Sao có kẻ sống mọt đời vắt vểu
    ăn quả trên cành tè axit gốc cây?

    Ai ủ cái ung mủ tanh khoang mũi
    ngửi hoa hồng sặc một mùi hôi?

    Ai nuôi cái mù lòa đáy mắt
    nhìn nhân dân ngấp ngoáng bóng thù?

    Ai lăm lăm đẩy dân sang phía địch
    tự biến thành thù địch trước nhân dân?

    Lai tỉnh
    hỡi lương tri
    lai tỉnh!

    (*) Lật thuyền mới biết dân là nước
    (Quan hải, Nguyễn Trãi)

    Nguồn Mạng.

  6. https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/1000/160588918557773824/2021/12/17/vi-tri-thu-thiem-river-park-quan-2-1639674747275827444169.jpg

    5 cây cầu thế kỷ nối bán đảo hot nhất thế giới ở Việt Nam, nhìn ảnh thấy tự hào? – Ảnh 1.

    ĐAN MẠCH cái TỰ HÀO NGU XUẨN do tên BÁO NÔ Tất Đạt nguyễn TẤT THÀNH này !!!!

    TẠI SAO VÌ SAO ????????????
    Vì đây là lần TIẾN VỀ SÀI GÒN lần thứ n của LŨ VỊT GIAN gốc KHỰA CHỆT do thằng LÃ (Lê) THANH HẢI nằm vùng leo cao CÙNG ả xẩm NAY đã hồi tịch TRUNG C..UỐC sau khi THU TÓM ĐẤT VÀNG Thủ Thiêm SAU KHI lấy hết các cao ốc biệt phủ biệt thự Đại lộ NGUYỄN HUỆ, Sài Gòn NGAY CẢ Bà Thiệu CŨNG KHÔNG THỂ LÀM dù Chồng bà là Tổng thống VÌ CÓ LYAAJT PHÁP Việt Nam Cộng Hoà !!!!

    Bán đảo Thủ Thiêm, TP HCM đang là từ khoá ‘hot’ nhất hiện nay khi trong đợt đấu giá mới đây, có lô đất trị giá lên gần 2,5 tỷ đồng cho mỗi m2, đây được coi là khu bán đảo, khu đô thị đắt đỏ bậc nhất thế giới. Theo quy hoạch, khu vực này có 5 cây cầu và đây cũng là bán đảo có nhiều cầu nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

    soha.vn/5-cay-cau-the-ky-ket-noi-noi-do-tphcm-voi-khu-do-thi-dat-do-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-20211217143827573.htm

    17/12/2021BASAMNGUYENHUUVINH
    3019. Vụ đấu giá đất Thủ thiêm và nhiều mối lo, có “yếu tố Trung Quốc”

    Đôi lời: mấy ngày qua, dư luận sôi sục về vụ đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm với giá cực khủng – “nhất thế giới”. Đủ các phỏng đoán, lo lắng được đưa ra (như trong hai bài dưới đây).

    Một TUỒNG CHÈO BẮC KINH đang diễn ra bởi nó quá bất thường khi giá đất Thủ Thiêm lên đến 2,4 tỷ/m2, mức đắt kỷ lục, cao nhất thế giới. Với 1 triệu USD bạn chỉ mua được 10m2 Thủ Thiêm nhưng có thể mua được 22m2 tại HƯƠNG CẢNG Hong Kong, NỮU ƯỚC New York là 25m2, LUÂN ĐÔN London khoảng 28m2, BA LÊ Paris 46m2, Thượng Hải 54m2, THÀNH PHỐ THIÊN THẦN Điện ảnh Thế giới Los Angeles 58m2 và BẮC KINH hạng bét 66m2 CŨNG CHỈ CÓ GIÁ ấy 2,4 tỷ/m2, mức đắt kỷ lục, cao nhất thế giới. Với 1 triệu USD bạn chỉ mua được ….đến 66m2 gần TỬ CẤM THÀNH của bác TẬP ĐA ĐA !!!!


    CÓ BÀN TAY lông lá TRUNG C..UỐC qua VỤ THỦ THIÊM qua tay tập đoàn VẠN THỊNH PHÁT của mụ xẩm đi lên từ ả bán hàng rong CHỢ BẾN THÀNH nhờ đại ca TRÙM ĐỎ Sài Gòn LÃ (Lê) THANH HẢI chống lưng bởi BẮC KINH từ Thời Đặng Tiểu Bình đến GIANG TRAJCH DÂN thì hắn leo cao

    như trong ĐẠI DỊCH Tàu cộng CỐ Ý LÀM XỔNG CHUỒNG siêu vi từ phòng thí nghiệm VŨ HÁN sau khi mụ xẩm BÍ DANH người dơi CÁI THẠCH CHÍNH LỆ học từ PHÁP về cố ý làm tăng chức năng SIÊU VI từ con dơi trong hang động núi VÂN NAM bên TÀU…cho quân đội TRUNG CUỐC như là VŨ KHÍ SINH HỌC qua bài học TÔN TỬ ‘bất chiến tự nhiên thành’ KHÔNG CẦN 1 PHÁT SÚNG mà vẫn chiếm được thành

    Liên minh ma VỆ ĐỎ quỷ TỀ ĐỎ sau TUỒNG CHÈO BẮC KINH về vở đất Thủ Thiêm !!!!


    Một TUỒNG CHÈO BẮC KINH đang diễn ra bởi nó quá bất thường khi giá đất Thủ Thiêm lên đến 2,4 tỷ/m2, mức đắt kỷ lục, cao nhất thế giới. Với 1 triệu USD bạn chỉ mua được 10m2 Thủ Thiêm nhưng có thể mua được 22m2 tại HƯƠNG CẢNG Hong Kong, NỮU ƯỚC New York là 25m2, LUÂN ĐÔN London khoảng 28m2, BA LÊ Paris 46m2, Thượng Hải 54m2, THÀNH PHỐ THIÊN THẦN Điện ảnh Thế giới Los Angeles 58m2 và BẮC KINH hạng bét 66m2 CŨNG CHỈ CÓ GIÁ ấy 2,4 tỷ/m2, mức đắt kỷ lục, cao nhất thế giới. Với 1 triệu USD bạn chỉ mua được ….đến 66m2 gần TỬ CẤM THÀNH của bác TẬP ĐA ĐA !!!!

    Đằng sau sự bất thường của giá đất là sự bất thường của những doanh nghiệp trúng thầu bao gồm: Dream Republic; Sheen Mega; Bình Minh và Ngôi sao Việt (chính ra là NGÔI SAO TÀU CỘNG !!!)

    ĐẦU TIỀN tiền đâu LÀ

    Không hiểu CHÚNG lấy đâu ra 37.000 tỷ đồng chi trả khi 2 trong 4 doanh nghiệp tạo nên phiên đấu giá kỷ lục tại Thủ Thiêm có tài sản dưới 100 triệu đồng, một đơn vị vừa lỗ nghìn tỷ, còn một công ty chỉ vừa được lập. DĨ NHIÊN DỄ HIỂU từ Tập đoàn VẠN THỊNH PHÁT của mụ xẩm TRƯƠNG MỸ LAN nay đã hoàn tịch TRUNG C..UỐC

    Theo nguồn tin của VnExpress, Dream Republic và Sheen Mega đều đăng ký số vốn vài trăm tỷ đồng nhưng cho tới cuối năm 2020 vẫn chưa ghi nhận phần vốn được góp, tổng tài sản chỉ dừng ở mức vài chục triệu đồng và không phát sinh hoạt động kinh doanh nào. Nói đây là 2 “công ty ma” cũng không sai. Một điểm chung nữa là cổ đông của Dream Republic và Sheen Mega đều có những nhân vật liên quan đến Vạn Thịnh Phát.

    Vậy những DN có năng lực hạn chế này tham gia đấu giá cho vui LÀM CẢNH hay chỉ là vật thế thân thế mạng cho TẬP ĐOÀN Vạn Thịnh Phát của mụ xẩm cái Trương Mỹ Lan siêu đại gia CÁI gốc KHỰA CHỆT từng vứt bỏ Quốc tịch Việt TỪNG ÂM MƯU CHIẾM HỮU đất Thủ Thiêm KHIẾN HÀNG NGÀN Dân lành MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT mất nhà mất ruộng do ông nà tổ tiên để lại !!!

    DN có vẻ vô danh tiểu tốt nhất là Ngôi Sao Việt (thực ra là NGÔI SAO TÀU !!) của Tân Hoàng Minh thì tổng tài sản cũng chỉ ở mức hơn 7.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt hơn 800 tỷ, quá ít so với 24.500 tỷ đồng mà công ty này phát giá để mua lô đất 3-12 Thủ Thiêm.

    Chưa kể tên VỊT GIAN gốc chệt Tân Hoàng Minh từng có vết nhơ trong vụ đấu giá đất vàng Lê Duẩn LÀM ĂN NHẬM XÀ với Đại ca LÃ (= Lê) THANH HẢI nguyên chủ tịt UBND thành HỒ

    NHƯNG siêu đại trùm địa ốc CUỐI CÙNG vẫn là VẠN THỊNH PHÁT của bè lũ Đại ca LÃ (= Lê) THANH HẢI nguyên chủ tịt UBND thành HỒ cùng tiểu muội TRƯƠNG MỸ LAN
    nơi đâu cũng thấy bóng MA QUỶ Liêu Trai TRƯƠNG MỸ LAN ngay cả thuốc chủng vắc sin SINOPHARM + SINOVAC của TẬP ĐOÀN Tàu cộng Vạn Thịnh Phát vươn ra chân rết chằng chịt trên khắp TỔ QUỐC VIỆT NAL hiện nay nhìn qua VƯỜN HOA MAI THƯỞNG tại HÀ NỘI thì thấy ngay KHIẾN HÀNG NGÀN Dân lành MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT mất nhà mất ruộng do ông nà tổ tiên để lại như CỒN DẦU Đà Nằn, Thủ Thiêm Sài Gòn và khắp cả NƯỚC VIỆT !!!

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

  7. * Chủ nghĩa quốc xã (Nationalsozialismus) là nói ngắn gọn của Chủ nghĩa Xã hội Quốc gia, trong đó ý tưởng chủ chốt là “chủ nghĩa xã hội”; ý tưởng bổ nghĩa là “quốc gia”.
    Hoàng Thành dịch Nationalsozialismus là “Quốc gia Xã hội” khiến từ nầy mang nghĩa khác. Viết như anh thì phải dịch ngược lại là Sozialnationalismus, trong đó “chủ nghĩa quốc gia” là chính, “xã hội” là từ bổ nghĩa, đưa đến nội hàm triết học chính trị sai.

    * “Những người cộng sản tuy hay nói về chủ nghĩa quốc tế, nhưng thực tế, vẫn luôn luôn mang tinh thần dân tộc chủ nghĩa, đều nhắm, trước hết, đến lợi ích của quốc gia và dân tộc của họ. Cả hai đều là những chế độ độc tài vô cùng tàn bạo”

    Viết như trên là anh đã đề cao CSVN rồi đó!

    Tận cùng nguyện vọng của mình, loài người luôn vì quyền lợi dân tộc và lãnh thổ của chính nó. Là chân lý không thể bác bỏ.
    Bất cứ quốc gia nào cũng vì mình cả.
    Lòng nhân đạo có rộng mở chăng là chỉ dành cho những tình huống đau thương cấp bách mà thôi. Trong thời bình, dân tộc nào mà không vì chính mình trước tiên?

    Cái phân biệt với văn minh, lương tri là thế lực mọi rợ, hung tàn, phi nhân; là chủ nghĩa dân tộc cực đoan, lòng tham không đáy khiến kẻ đó- một cá nhân lãnh tụ hoặc một tập đoàn chính trị đang thống trị quốc gia đó muốn bành trướng lãnh thổ, nô lệ hoá dân tộc nhược tiểu, triệt hạ láng giềng
    nhân danh quyền lợi ích kỷ của dân tộc mình.
    Đây mới là chủ nghĩa dân tộc đáng kết án, mà ta đã thấy với Hitler, Mussolini cùng đám tướng lãnh quân phiệt của Hirohito làm nên phe Trục thời Đệ nhị Thế chiến, và Mao Trạch Đông lẫn đám hậu duệ hiện nay của Trung cộng…

  8. ĐCSVN sẽ tồn tại thêm được bao lâu khi họ nhân danh đủ thứ, lạm dụng đủ thứ, kể cả đàn áp khốc liệt như những năm gần đây, chỉ để giữ cho những cá nhân như Bộ trưởng Công an Tô Lâm có thêm cơ hội để giơ ngón cái lên với những Nusret Gökçe (còn gọi là “Salt Bae” – “Thánh rắc muối”), khen “bò dát vàng” là số một. Và chính Tô Lâm cùng đồng bọn, đã toa rập với nhau, trước đây giết Cụ Lê Đình Kình và lên kế hoạch 419A để đánh úp bà con Đồng Tâm (ngay ngoại thành Hà Nội). Và giờ đây, chúng đẩy một nhà giáo gần 90 tuổi đời phải giơ ngón cái lên để cỗ võ, động viên con gái mình vững vàng trong chốn lao tù (3).

  9. Các bản án của Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm là những tiếng chuông dóng lên, báo hiệu sự tan rã của chế độ, vì những mâu thuẫn khôn cùng của chính thể toàn trị khoác áo cộng sản. Đó là sự kết hợp giữa tính háo danh trên trường quốc tế, với cách thức kềm kẹp thần dân trong nước theo kiểu của phát xít Đức Quốc xã trước đây. Ở Việt Nam, bộ máy tuyên truyền làm rùm beng mọi thứ để tìm kiếm tính chính danh cho Đảng, từ xung quanh mấy chiếc váy của hoa hậu đến những đôi chân của các cầu thủ bóng đá. Đảng chỉ muốn cả thế giới này phải hô vang “Tự hào lắm Việt Nam ơi!”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây