Nên biết ghê sợ và đề phòng với tư tưởng toàn trị của Trung Cộng

Đoàn Bảo Châu

3-6-2021

VTV mới đây ca ngợi hệ thống Big Data (dữ liệu lớn), nhận dạng khuôn mặt, hệ thống cho điểm công dân gọi là tín nhiệm xã hội của Trung Cộng và đồng thời khoe Việt Nam đang triển khai hệ thống nhận dạng khuôn mặt để giám sát Covid-19.

Công luận nên cẩn thận với những gì biên tập viên của VTV đưa lên, bởi chính bản thân họ chưa chắc đã hiểu hết ý nghĩa của tư tưởng toàn trị của Trung Cộng.

Mấy ngày qua, báo giới phương Tây đồng loạt đưa bài về việc Trung Cộng mở cửa, cho phép và thực ra là khuyến khích người dân có từ con thứ 3 trở lên. Bao người đang giấu diếm đứa con thứ ba, bỗng thở phào mừng rỡ khi mà từ giờ trở đi đứa con ấy có thể thoải mái ra sân chơi chung mà không sợ chính quyền kết tội.

Đã có hàng triệu phụ nữ Trung Quốc bắt buộc phải có can thiệp để bỏ đứa con thứ hai khi Anh Cả, hay Lão Đại Ca, Big Brother (chỉ chính quyền Trung Quốc) đưa ra chính sách một con, tương tự với con thứ ba.

Có những đứa trẻ đã 7, 8 tháng trong bụng mẹ, nhưng vì là con thứ 3 nên bị chính quyền và y tế địa phương lôi vào trạm xá mổ ra, để cho nó khóc cả ngày trời cho tới chết. Đây là câu chuyện của chị gái bạn tôi, người bị bắt cóc sang Trung Quốc nhưng đã trốn được về Việt Nam kể lại.

Tức là Anh Cả hô thế nào người dân phải nhất nhất theo thế. Quyền con người là cái đinh gì trong một chế độ toàn trị?

Nhưng hãy nhớ cả ngàn đời nay, Tầu luôn là bậc thầy trong những âm mưu thâm hiểm và Trung Cộng kế thừa tất cả những sự thâm sâu hiểm độc của tổ tiên chúng. Chính cái đầu óc thâm sâu đáng sợ ấy đã khiến Trung Quốc là cường quốc thứ hai về kinh tế và theo tôi là sẽ sớm vượt Mỹ trong thời gian ngắn nữa. Việc khuyến khích người dân có con thứ 3 và có ý kiến là hơn thế nữa chính là để người Trung Quốc sẵn sàng đi khắp thế giới, sẵn sàng đoàn kết để thành một dân tộc “thượng đẳng” thống trị thế giới này.

Hãy biết sợ Trung Cộng, bởi chỉ mấy chục năm mà chính quyền này đã tạo ra một bước nhảy đáng kinh ngạc về vị thế trên thế giới. Kinh tế mạnh sẽ dẫn đến quân sự mạnh. Về khoa học, kĩ thuật, họ cũng đã có những bước tiến mà phương Tây nể sợ rồi. Ai quan tâm tới vật lý lượng tử chắc hẳn nhớ vụ Trung Quốc tuyên bố đã thành công về công nghệ teleportation, viễn thông, họ đã chuyển một hạt photon với khoảng cách 600 km bằng công nghệ này. Một điều mà mấy chục năm trước chỉ ở trong các sách về khoa học viễn tưởng.

Cả xã hội Trung Quốc sẽ rầm rập tiến lên theo lệnh của Anh Cả, mốt hai mốt, mốt hai mốt… như một bô máy khổng lồ để biến sự toàn trị của một quốc gia lên sự toàn trị của một thế giới.

Để sự toàn trị được thành công ở quốc gia thì công nghệ là công cụ hữu hiệu. Big Data, dữ liệu lớn là thông tin thu thâp từ triệu triệu công dân, dữ liệu ấy là chỉ số đo trí tuệ, nhận thức, quan niệm, xu hướng… tất tần tật về đám đông của một xã hội.

Các bạn có nhớ vụ một kẻ nào đấy ở Hà Nội đã định bán dữ liệu của người dân cho ai đấy không? Hình như cho Trung Quốc. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ trong bài viết nên tôi không đi sâu. Nêu ra để các bạn có thể bổ sung giúp trong comment.

Rồi nữa, để biến cả một dân tộc thành cỗ máy có thể hành quân mốt hai mốt đều tăm tắp đến tham vọng bá chủ thế giới, Trung Cộng đưa ra một thứ quái thai bậc nhất là chỉ số tín nhiệm xã hội, kèm theo nó là hàng triệu triệu camera ở khắp mọi nơi. Khi người dân ra đường, di chuyển mấy mét là Anh Cả biết liền. Mua bỉm cho con, chỉ số tăng lên. Mua chai rượu, chỉ số giảm xuống. Giới đàn ông sợ cái này nhất bởi ra ban công đứng liếc nhìn cô hàng xóm lâu một chút, ra đường đứng gần em nào xinh xinh, tần ngần hơi lâu một tí là Anh Cả biết liền. Nếu có phát biểu tỏ vẻ không yêu Anh Cả, là Anh Cả có thể dùng thông tin nhạy cảm để doạ dẫm, bắt câm mồm là phải câm mồm, cho bi bô mới được phần bi bô.

Tóm lại, con người trong giấc mơ đáng ghê tởm của Trung Cộng phải chịu một nỗi sợ, nỗi ám ảnh kinh hoàng. Những người quý trọng quyền con người, biết quý trọng tự do cá nhân thì mới biết sợ, mới cảm thấy ghê tởm chứ mấy biên tập viên truyền hình làm công ăn lương, ngoan ngoãn như cún, sếp bảo gì làm nấy, hóng hớt tí công nghệ thì bô bô hãnh diện thì không thể tư duy ở tầm sâu mà hiểu được đằng sau là cái gì.

Cho nên, hãy cảnh giác với công nghệ kiểm soát con người. Nếu không cẩn thận chúng ta tất cả sẽ biến thành những cỗ máy sinh học, tất cả đều là công dân “ngoan”, với chỉ số tín nhiệm xã hội cao ngất ngưởng nhưng tâm hồn thì đầy sợ sệt, lo lắng và dần dần quên mất những ý nghĩa đẹp đẽ nhất của con người. Con Người chỉ đẹp nhất khi gắn liền với những chữ Tự Do, Công Lý, Công Bằng, Tình Yêu, Lòng Dũng Cảm…

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Ngày 3/11/2020 tôi đã thấy thế giới nầy sẽ đầy người Tàu sau vài thập niên nữa.
    Hoạ da vàng từng là một tiên đoán thế kỷ trước nay đang dần thành hiện thực.

    Chẳng ai muốn chiến tranh, nhất là chiến tranh nguyên tử, nhiệt hạch, có thể cả hoá học và sinh học tham gia. Nhưng với một kẻ hung bạo tham lam như TCg thời TCBinh, thì chiến tranh là diều khó tránh khỏi khi nó đánh giá “Tổng tư lệnh Mỹ là một thằng cha té cầu thang, không đánh lại ta đâu”
    Nó không muốn đánh bây giờ vì rằng nó chưa đủ sức.
    Nhưng 10 năm nữa sẽ khác! 10 năm nữa nó dám cho >1 tỷ 4 dân nó bước lên bờ Bắc Mỹ, Tây Âu!

    Chỉ thằng hèn, ngu mới ngồi chờ hoà giải, hoà bình với đối thủ bất cộng đái thiên khi vẫn còn đủ sức gạ gục nó, nhưng lại không dám vì yếu bóng vía và hết nghị lực.
    Để 10 năm sau thì muộn quá rồi!
    “Một dân tộc mà né tránh chiến tranh bằng cách chịu nhục, thì rồi dân tộc ấy sẽ phải lãnh đủ cả hai thứ, cả chiến tranh và sự nhục nhã!”…
    Mỹ quá nhiều tự ái để học hỏi sự tổng kết khôn ngoan nầy của một người Anh vĩ đại.

    • “Nhưng 10 năm nữa sẽ khác! 10 năm nữa nó dám cho >1 tỷ 4 dân nó bước lên bờ Bắc Mỹ, Tây Âu”

      Chả bao giờ . Việt Nam nhà mềnh là rào cản đầu tiên của Trung Quốc . Với tinh thần dũng cảm & thông minh của dân Việt mình, Trung Quốc không bao giờ vượt qua được rào cản VN để bò tới Mỹ .

      “Chỉ thằng hèn, ngu mới ngồi chờ hoà giải, hoà bình với đối thủ bất cộng đái thiên”

      Một tác giả của luật khoa có viết thế giới nên tự hào với những người hèn & ngu, vì họ làm cho thế giới đa dạng, & vì vậy, đẹp hơn . Gi gỉ thì gi, tớ vẫn mún cực lực lên án những cổ vũ cho bạo lực & hận thù của bác . Thêm cả chống Cộng nữa

  2. Công nghệ dù có cao siêu thế nào thì vẫn phải thua dân bò đỏ, tổ hưu trí khai trí cành cạch. Nhớ đấy

  3. Trong một tương lai không xa, mười hay 20 năm, 30 năm tới. Nếu Hoa Kỳ muốn trụ lại làm anh 2 của thế giới tự do thì buộc phải giao tranh với TC và lúc đó sẽ có đến 80% dân số trên thế giới bị tiêu diệt, nếu có thêm Nga, Do Thái và Ấn Độ, Pakistan nữa thì coi như tiêu. Chuyện giữa Mỹ và Tàu phải có một lần xung đột võ trang. Người mỹ không biết gì về người tàu.

  4. “Tự Do, Công lý, Công bằng, Tình yêu và Lòng dũng cảm”, thứ gì ở Việt Nam ta có, thứ gì chưa có, thưa tác giả ?

    • VN không cần những thứ đó nếu có được những người như Đoàn Bảo Châu

      “Hãy biết sợ Trung Cộng, bởi chỉ mấy chục năm mà chính quyền này đã tạo ra một bước nhảy đáng kinh ngạc về vị thế trên thế giới”

      Đúng . Mình chỉ nên trung trung bình bình thế này là tốt lắm rùi

      “Ai quan tâm tới vật lý lượng tử chắc hẳn nhớ vụ Trung Quốc tuyên bố đã thành công về công nghệ teleportation, viễn thông, họ đã chuyển một hạt photon với khoảng cách 600 km bằng công nghệ này. Một điều mà mấy chục năm trước chỉ ở trong các sách về khoa học viễn tưởng”

      Vn đừng bao giờ học đòi những chiện này

      “tất cả đều là công dân “ngoan”, với chỉ số tín nhiệm xã hội cao ngất ngưởng”

      VN chỉ muốn công dân ngỗ nghịch với chỉ số tín nhiệm xã hội đỉnh cao ngọn cỏ thui, aka cướp giật & lưu manh -> lớp võ phát triển . Ông này khôn lỏi .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây