Sự mâu thuẫn phơi bày bản chất

Đỗ Ngà

2-5-2021

Cao Trọng Phú (áo đen, thứ hai từ phải sang) lúc vừa ra khỏi nhà chiều 30/4 sau nhiều tiếng cố thủ. Ảnh: CA

Ngày 1/5, để giải thích tại sao công an tỉnh Nghệ An không còng tay Cao Trọng Phú khi ông này mới vừa hạ sát hai người ngay tại cổng nhà thì công an tỉnh Nghệ An đã giải thích rằng “Công an Nghệ An lý giải nghi phạm đã được trấn an, tâm lý ổn định và hoàn toàn hợp tác nên không gây nguy hiểm khi dẫn giải từ nhà ra xe đặc chủng gần đó”. Chỉ cần công an “trấn an” thì nghi phạm giết người “hết nguy hiểm”, cách lí giải như vậy thì mọi người có tin nổi không?

Sáng ngày 2/5, để chạy tội cho Cao Trọng Phú hàng loạt tờ báo trong đó có các tờ báo lớn như: Thanh Niên, VietnamNet, Người Lao Động v.v… đồng loạt đăng tin rằng “Nghi can bắn chết 2 người ở Nghệ An có biểu hiện bị hoang tưởng”. Nên nhớ, đã dính đến “bệnh” thì đó là việc của bác sĩ không phải nhiệm vụ của công an.

Việc khai thác bản chất của mối quan hệ Đỏ – Đen không phải từ “lời tự thú” của các quan chức CS mà là từ những câu hỏi. Cũng giống nghiệp vụ điều tra của ngành công an, chỉ cần xoáy vào những mâu thuẫn trong lời nói của Công An thì sự thật sẽ lộ diện. Có hai câu hỏi có thể phơi bày bản chất của chính quyền CS qua vụ án Cao Trọng Phú.

Câu hỏi thứ nhất, nếu Cao Trọng Phú “bị hoang tưởng” thì làm sao mấy ông công an bảo ‘không nguy hiểm” khi dẫn giải ông này?

Câu hỏi thứ nhì, ai đã ra lệnh cho hàng loạt tờ báo phao tin Cao Trọng Phú “bị bệnh hoang tưởng”? Tầm tỉnh ủy tỉnh Nghệ An chỉ có thể ra lệnh cho tờ báo Nghệ An thôi, còn muốn ra lệnh tờ VietNamNet của Bộ thông tin và Truyền thông, tờ Thanh Niên của Hội Liên Hiệp Thanh Niên, tờ Người Lao Động của Tổng Liên Đoàn lao động Việt Nam v.v… thì chỉ có thể là… Ban Tuyên Giáo mới làm nổi.

Từ câu hỏi thứ nhất nó phơi bày ra một thực tế, Công An Tỉnh Nghệ An và Cao Trọng Phú có quan hệ “huynh – đệ”. Vì chỉ có quan hệ như vậy thì Công An tỉnh mới an tâm Cao Trọng Phú, còn nếu không có quan hệ đặc biệt như vậy thì rủi Cao Trọng Phú cướp vũ khí, uy hiếp công an thì sao? Điều này nó tự tố cáo mối quan hệ đặc biệt giữa công an và Cao Trọng Phú. Từ mối quan hệ đặc biệt mới có lòng tin đặc biệt dành cho nhau. Nó giống như diễn viên xiếc thú và sư tử trên sân khấu vậy, nếu không phải là bạn của sư tử từ nhỏ thì sư tử sẽ xé xác người đó.

Từ câu hỏi thứ nhì mới thấy, tại Trung ương có một thế lực đủ mạnh chỉ đạo báo chí đăng bài có định hướng để chạy tội cho Cao Trọng Phú. Như vậy thì Cao Trọng Phú ắt có người đỡ đầu tại Trung Ương, là ai thì chưa biết nhưng chắc chắn quyền lực người đó phải đủ khả năng điều khiển báo chí. Với người có tầm quen biết với nhân vật ẩn mình cỡ như vậy thì liệu giám đốc công an tỉnh có dám còng tay “sư huynh” không?

Qua những gì phơi bày lên trước mắt người dân, mối quan hệ Đỏ – Đen là không thể phủ nhận, không thể chối cãi. Càng chối nó càng lộ rõ bản chất liên minh ma quỷ chứ chẳng thể che đậy được gì cả.

____

Tham khảo:

https://zingnews.vn/vi-sao-khong-cong-tay-nghi-pham-ban-chet-2-nguoi-post1210410.html

https://thanhnien.vn/thoi-su/nghi-can-ban-chet-2-nguoi-o-nghe-an-co-bieu-hien-bi-hoang-tuong-1377217.html

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/vi-dai-ta-vao-nha-thuyet-phuc-ke-no-sung-ban-chet-2-nguoi-732097.html

https://nld.com.vn/phap-luat/vu-no-sung-ban-chet-2-nguoi-nghi-pham-khai-lo-so-co-nguoi-thu-tieu-minh-20210502064534511.htm

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Tiếp,
    Nhân sĩ trí thức chúng tớ theo nhời Phật dậy ” bố thí pháp là bố thí cao nhứt” mà ” pháp của chúng tớ” nó kết hợp nhuần nhuyễn tư tưởng ” Nga, Trung, bác Hồ, dạo qua Phật, Chúa,…” chứ còn ” bố thí Tài” chúng tớ có đâu, so với đồng nghiệp, với thằng hàng xóm… thì chúng tớ thua xa. Ai có chữ thì bố thí chữ, ai có tài bố thí tài. Bố thí nà tốt nắm rùi.

  2. Tớ đã nói longtime a go ” lo gì, 90 triệu đứa dư khả năng nuôi 5 triệu thằng” cứ thía mà sống ôn hòa có học, đừng ” phá đám” làm phức tạp thêm vấn đề, nếu không muốn ” đành đạch như cụ Kình”

  3. Có một điều là “NHÂN DÂN” day dứt: Vì sao tuyên giáo tuyên truyền (nhiễm) chưa thanh minh cho ông CTN một thời kiêm tổng bí thư, giải cứu MỘT CHỮ LÚ để ông ta khi về làm người tử tế được bình thường.
    Một đất nước khốn khó mà ông Lú đưa lên mây xanh, trách chi bầy chó CA không tác oai tác quái.
    “Nên có một bộ công an là đủ rồi, chứ đừng nên có thêm công an tôn giáo.” (Thiền sư Thích Nhất Hạnh)
    Ngờ đâu lại có thêm côn an bác sỹ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây