Không nhận tội dù có phải chết!

Nguyễn Thị Duyên

15-12-2020

Ông Lê Đình Công và cháu nội. Ảnh: FB tác giả

Hôm nay, thứ 3 ngày 15/12/2020. Luật sư đã vào trại giam số 2 Thường Tín gặp bố chồng em là Lê Đình Công.

Sau phiên sơ thẩm cách đây vài tháng thì đây là lần gặp đầu tiên giữa bố em và luật sư.

Bố em nhắn ra: “Mọi người yên tâm về bố nhé!”

Thời gian đầu bố em bị hạn chế tiêu tiền lưu ký, sau được tiêu 1 lần 70.000 đồng, rồi tăng thêm 100.000 đồng và hiện tại lại được tiêu bình thường. Bố em đang ăn uống tiết kiệm vì nghĩ gia đình đang phải lo cho anh Doanh và anh Uy.

Em hỏi kỹ luật sư là: Luật sư thấy bố em hôm nay mặc những gì?

Luật sư TL: Hôm nay thấy bố em mặc 1 áo len, 1 áo khoác và quần nỷ (Đó là những đồ lần trước em gửi vào cho bố mặc).

Luật sư nói: Bố em suy nghĩ rất nhiều và lo cho cả gia đình khi ở ngoài không biết sống ra sao?

Bố già đi rất nhiều. Nhìn thương lắm! Bố bị biệt giam và bị cùm cả tay cả chân. Biệt giam có 2 người /1 phòng. Bạn cùng phòng bố ở xa, gia đình không gửi lưu ký nên người đó dùng chung với bố, bố em chia sẻ cho họ…

Bố em nói: Tối đến bố không thể ngủ được, ban ngày mệt quá thì chợp mắt… Bố không hề biết gì cho tới khi luật sư thông báo đã có 5 người cùng kháng cáo với bố… Và hôm nay Bố cũng biết anh Uy bị chuyển đi Thanh Hoá.

Tinh thần của bố hiện tại không sợ hãi.

Bố nói: Dù phiên phúc thẩm vẫn y án thì bố em vẫn cố gắng! Sức khỏe thì đương nhiên không tốt rồi. Nhưng bố vẫn muốn cả gia đình không phải lo lắng.

Bố nói: Họ đã mặc cả để bố nhận tội, nhưng bố nói bố không có tội. Không nhận tội dù có phải chết.

Bố em hiểu tất cả tình cảm của mọi người đang hướng về Đồng Tâm.

Bố rất thương mẹ em, các con dâu và các cháu… Bố muốn sống và chăm sóc cho các cháu nhưng đang ở hoàn cảnh này bố không thể làm gì được. Mong các con đừng buồn. Bố nhớ các cháu lắm, lúc ở nhà khi nào cũng hỏi: Ông nội đi ngủ chưa?

Tạm thời trại giam số 2 Thường Tín đã cho bố em sử dụng tiền lưu ký bình thường. Sắp tới các luật sư sẽ vào gặp bố em nữa. Hy vọng trại giam đối xử với bố em như một tù nhân bình thường và không áp lực lên bố em bất cứ chuyện gì.

Thực sự nói chuyện với luật sư xong em vừa yên lòng vừa thương Bố.

Mong bố cảm nhận được tình cảm của mọi người trong và ngoài nước tin bố không giết người, bố vô tội.

Còn tin của chú Lê Đình Chức thì Luật sư nói: Chú Chức yếu và không đủ quần áo ấm, khi gặp chú rét run cầm cập. Chú nhắn gửi thêm chăn vào cho chú. Chú cũng sẵn sàng cho phiên phúc thẩm.

Gia đình em xin cảm ơn tất cả các luật sư đã hết lòng về vụ án Đồng Tâm. Cảm ơn mọi người đã quan tâm tới gia đình Lê Đình Công.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Việt cộng là loài chuyên lừa đảo, vu khống. Giết người cướp của và bây giờ dụ dỗ để hợp thức hóa bản án, không nhận tội thì cùm ngày đêm, khi dụ người ta nhận tội rồi thì mang ra bắn và bảo nó nhận tội rồi. Cứ đem vụ án oan của HDH và những người dân vô tội trước đây thì mới biết thằng Tô Lâm và thằng Nguyễn Hòa Bình khốn nạn thế nào.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây