Nhiệm vụ chính trị!

Nguyễn Tiến Tường

8-9-2020

Con tôi vào năm học mới, hôm qua tôi mua một bộ “nhiệm vụ chính trị” để cháu đến trường. “Nhiệm vụ chính trị” năm nào cũng phải mua mới, không ổn định cho lắm, họ bán gì mà quá trời quá đất. Nhưng tôi phải mua thôi, không có con tôi lấy gì học.

Chờ cháu học tốt, tôi sẽ ghé chỗ anh Thành Vietnam Airlines mua mấy vé nhiệm vụ chính trị bay đi chơi xa. Là tôi ước mơ vậy chứ năm nay kinh tế khó. Anh Thành làm nhiệm vụ chính trị lỗ quá, bank chạy mất dép, ảnh níu áo chánh phủ xin 12k tỷ hổm rầy. Khộ thân!

Hôm nay tôi chở cháu đến trường, vì bình “nhiệm vụ chính trị” cạn, nên tôi ghé vào cây đổ. Anh nhân viên nói: “Đổ giờ là khôn đó, chiều có khi “nhiệm vụ chính trị” tăng giá lên thêm vài nghìn đồng/lít”.

Tôi hỏi: Anh bán lâu rành, cho tôi hỏi vì sao nhiệm vụ chính trị tăng cái ót mấy nghìn mà giảm xìu xìu có mấy trăm, giống viagra quá vậy? Anh bảo: “Tôi chỉ biết cầm cái vòi đổ nhiệm vụ chính trị thôi. Biết ít sống lâu. Người kế tiếp nào”!

Tôi ghé chợ mua mấy ký “nhiệm vụ chính trị” loại thơm dẻo về nấu cơm. Chị chủ vựa cân như đếm từng hạt vàng. Tôi sốt ruột giục, chị bảo: Của đau con xót chú ơi. Dạo này mầm ăn không có lời. Nhiệm vụ chính trị thắp sáng lại tăng, tính theo bậc thang nữa. Khổ thân.

“Nhiệm vụ chính trị” dùng để tắm rửa cũng có bậc thang rồi đó, chị biết chưa? Tôi hỏi. Chị nói biết rồi, riết rồi cái gì cũng bậc thang, dân leo muốn xỉu. Mà nói nào ngay, sao các ông ấy càng làm nhiệm vụ chính trị dân càng khổ vậy chèn.

Mà mình nhiệm vụ chính trị vầy, các ông các bà có nhiệm vụ chính trị không chú? Chị hỏi. Tôi nói: Dạ có đó chị, có bà thẩm phán tối cao kêu ngành toà xem phim, nói nhiệm vụ chính trị.

“Ủa, sao nhiệm vụ chính trị mình trả tiền thấy mụ nội, còn mấy ông bả ngồi coi phim chú”?

Tui biết đâu à chị, nhiệm vụ chính trị nó vậy!

“Bà mẹ VN anh hùng cái nhiệm vụ chính trị”, chị said.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây