Ưng khuyển “dân quân”

Đỗ Ngà

5-9-2020

Dân quân là một loại mô hình lực lượng vũ trang trá hình rất đặc thù của Cộng sản. Mỗi dân quân có nhiệm vụ đóng tròn 2 vai, vai người dân lao động sản xuất và vai người lính chịu sự chỉ huy của lực lượng vũ trang.

Cái lợi của loại mô hình này là sự biến hình. Khi nó đi gây tội ác theo chỉ đạo, thì chính quyền có thể chối “đó là quần chúng tự phát” chứ không phải chủ trương của đảng. Phải nói rằng, lực lượng dân quân là công cụ hiệu quả giúp chính quyền CS muốn đạp lên luật pháp để đạt mục đích xấu xa.

Lực lượng quân đội chuyên nghiệp là những người lính có huấn luyện bài bản, mục đích là “thao trường đổ mồ hôi chiến trường ít đổ máu”. Thế nhưng với lực lượng dân quân thì không cần phải tiết kiệm sinh mạng, cứ cho nó chết vì loại này dốt nát dễ dụ.

Lực lượng dân quân của ĐCS Việt Nam được gọi dưới cái tên mĩ miều là “dân quân tự vệ”. Họ thêm “tự vệ” vào sau chủ yếu là mị dân chứ lực lượng này chẳng phải tự vệ gì cả, mà nó luôn là lực lượng tấn công. Trước năm 1975, loại lực lượng này ngày làm nông dân, đêm thì tấn công vào các cở sở dân sự của VNCH giết người bừa bãi.

Kỹ năng tốt nhất của dân quân tự vệ là khả năng “biến hình” với ngày làm nông dân, đêm làm tay súng. Thực chất kỹ năng chiến đấu của lực lượng này không cao nên ít khi nó được nhận lãnh trách nhiệm tấn công vào lực lượng chính quy phía bên kia. Vì nếu tấn công vào lực lương chính quy thì thường nó bị tổn thất nhân mạng nhiều.

Ngày trước lực lượng dân quân làm ưng khuyển cho quân đội Bắc Việt thì ngày nay nó làm ưng khuyển cho lực lượng công an. Thành phần này thì chỉ làm được kiếp ưng khuyển thôi chứ chẳng làm được khá hơn. Vì sao?

Vì thành phần được tuyển vào lực lượng này hầu hết là những kẻ dốt nát có nhật thức rất kém, đa phần bọn này không hiểu được đúng sai nên chúng chỉ làm công cụ thực hiện những điều xấu xa của kẻ ra lệnh. Vì vậy, khi chính quyền muốn cướp đất hay trấn áp biểu tình, thì họ xua lực lượng này nhảy bổ vào dân cắn càn rất nguy hiểm.

Theo con số của giáo sư Carl Thayer đưa ra thì hiện nay cả nước có khoảng 1,2 triệu công an và khoảng 5,5 triệu thành phần dân quân dưới trướng. 5,5 triệu là con số rất lớn. Như ta biết, số lượng quân chính quy của Mỹ chỉ có 1,4 triệu, đông thứ nhì. Còn quân đội Tàu Cộng được biết là đông nhất thế giới cũng chỉ có 2,3 triệu, ấy vậy mà bọn ưng khuyển của công an đến 5,5 triệu. Với ưng khuyển đông như vậy, thì công an CS Việt Nam đủ sức bóp nát mọi cuộc biểu tình được tính bằng đơn vị “nghìn người”.

Mô hình dân quân là một mô hình mà Việt Cộng bắt chước đàn anh Trung Cộng. Có điều, Tàu Cộng không những dùng ưng khuyển cắn càn dân mình mà còn cắn luôn cả người dân nước khác. Theo Sách Trắng Quốc phòng Tàu Cộng năm 2019, thì kể từ năm 2012 nước này đã triển khai 950 ngàn lượt binh sĩ quân đội và cảnh sát vũ trang. Thêm vào đó là họ tạo ra hơn 1,4 triệu dân quân tham gia các hoạt động trên biển Đông. Được biết, lực lượng được gọi là “dân quân” của Tàu Cộng không phải amateur như dân quân CS Việt Nam mà là lực lượng vũ trang chuyên nghiệp được huấn luyện kỹ càng như một binh sĩ.

Nói chung là binh sĩ đội lốt ngư dân. Mỗi khi đám dân quân này tấn công ngư dân Việt thì chính quyền Tàu Cộng sẽ dễ dàng chối bỏ trách nhiệm, còn nếu ai dám tấn công đám dân quân này thì đó là cái cớ để quân chính quy Tàu Cộng tràn xuống Biển Đông. Và thực tế, khi bọn “dân quân” này chiếm giữ biển Đông thì cả hải Quân và Cảnh Sát Biển CS Việt Nam đều phải nằm bờ né tránh.

Dân quân là một lực lượng vô cùng nguy hiểm. Hãy nhìn đám dân quân Tàu nguy hiểm với Việt Nam như thế nào, thì đám “dân quân tự vệ” của Việt Cộng cũng nguy hiểm với nhân dân như vậy. Thật đáng sợ cho cái gọi là “lực lượng dân quân”. Chưa có một chế độ nào bày ra cái trò vừa thâm vừa ác như CS.

____

Tham khảo:

https://tuoitre.vn/20-nuoc-co-tiem-luc-quan-su-manh-nhat-the-gioi-1088893.htm

https://thanhnien.vn/the-gioi/luc-luong-hung-than-tren-bien-dong-1274953.html

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/bo-cong-csvn-xoa-6-tong-cuc-theo-lenh-bo-chinh-tri/

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN


  1. Cảm ơn Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu đích danh 24 Con Cháu Các Cụ (CCCC) Tàu vào SỔ ĐEN
    **********************************

    Cảm ơn Bác MAI gọi đích danh
    Chú thoòng Ả xẩm SỔ ĐEN đã quá đành
    24 Con Cháu Các Cụ (CCCC)
    Cát tặc nạo vét đáy biển lo chiến tranh
    Xây dựng tiền đồn cho Tàu cộng
    Tham nhũng tài trợ ăn cướp nhân danh
    Môi trường Biển Đông chúng hủy hoại
    Ối chà Cộng Hòa Nhăn răng Trung C..uốc hôi tanh
    24 Con Cháu Các Cụ (CCCC)
    Con cháu Mao, Đặng, Giang, Hồ, Tập tành tành
    Cảm ơn Bác MAI cho chú thoòng đo ván
    Như Võ sĩ MAI Tái-Dờn quả đấm thép lừng danh

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Tập Đoàn Xây Dựng Giao Thông Trung Quốc – China Communications Construction Company (CCCC) bị đưa vào danh sách và được chính ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nêu đích danh.

    CCCC là một doanh nghiệp khổng lồ trong số các tập đoàn Nhà nước Trung Quốc. Theo trang web của tập đoàn thì họ là một đại tập đoàn trong ngành xây dựng và thiết kế cảng ở Trung Quốc, công ty hàng đầu về đường sắt, về nạo vét, đứng hàng thứ nhì thế giới về khối lượng nạo vét. Do đó, không có gì là lạ khi CCCC hiện diện trong nhiều đề án tại hải ngoại trong khuôn khổ sáng kiến

  2. Phân tích ra vai trò “dân quân” thì thấy ghê tởm thay cho cái XHCN chênh vênh. Ngài ra thì có đội cờ đỏ, cộng sản đã đổ thuốc sâu thuốc diệt cỏ vào đám măng tre mới nhú, thêm một HỘI CỜ ĐỎ nữa, góp tay đè bẹp tôn giáo Thiên Chúa, đội lốt thường dân tiêu diệt tôn giáo, phủi tay trước hội đồng nhân quyền.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây