Đại hội XIII, dự báo “đẫm máu” ở cung đình?

Lê Văn Đoành

12-7-2020

Trước thềm đại hội XIII của Đảng, một bầu không khí ngột ngạt lan khắp cả nước. Từ cuối năm 2019 đền tháng 6/2020, hàng loạt cây bút tự do, lẫn các nhà hoạt động bị Cơ quan An ninh cộng sản bắt giam, trong đó, có những nhà báo trong “Hội Nhà báo Độc lập” như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ, Lê Hữu Minh Tuấn…

Một nhà văn từng công tác ở VOV cũng bị bắt khẩn cấp , đó là ông Phạm Thành cây bút chỉ trích Tổng-chủ Nguyễn Phú Trọng với cuốn sách “Nguyễn Phú Trọng: Thế thiên Hành đạo hay Đại nghịch bất đạo”.

Sách của Đảng (ảnh trên) và sách của Phạm Thành (ảnh dưới)

Rất dễ thấy, đảng CSVN đang cố bịt miệng những trí thức lên án chế độ độc tài toàn trị và một xã hội bị bóp nghẹt dân chủ.

Có thông tin cho rằng, “bóp cổ” những tiếng nói trung thực, nói tiếng nói trái chiều, nhưng lại cỗ vũ tung hô những phát ngôn xu nịnh, đánh bóng tên tuổi Nguyễn Phú Trọng, là xuất phát từ chỉ đạo của Hồ Mẫu Ngoạt và Hoàng Bình Quân. Hành động này nhằm dọn đường cho việc trở thành “nhân sự đặc biệt” lần 2 ở lại Trung ương khoá XIII của tổng – chủ.

Nguyễn Phú Trọng hiện là Trưởng tiểu ban, của Tiểu ban nhân sự đại hội XIII, gồm các nhân vật:

– Nguyễn Phú Trọng

– Nguyễn Xuân Phúc

– Nguyễn Thị Kim Ngân

– Trần Quốc Vượng

– Phạm Minh Chính

– Trần Cẩm Tú

Theo quy định, với những “trường hợp đặc biệt”, Tiểu ban nhân sự sắp xếp, sau đó báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến. Bộ Chính trị ra kết quả, trình BCH Trung ương. BCH Trung ương thảo luận, bỏ phiếu kín và cho đáp số.

Ngày 24/4/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri mà không có mặt ông Nguyễn Phú Trọng. Một cử tri là bà Nguyễn Thị Xuân Thắng bày tỏ, “mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới để chèo lái con thuyền đất nước đi đến đích cuối cùng“.

Ngày 27/5/2020, ông Nguyễn Hồng Diên, tân Phó Ban tuyên giáo Trung ương hết lời ca ngợi tài, đức của Tổng – chủ. Rằng, “đây là hạnh phúc của Đảng, của dân tộc chúng ta”. Nguyễn Hồng Diên cũng dẫn dắt:

Để ổn định cho những bước tiếp theo, có lẽ vẫn cần một người cầm trịch, đủ uy tín trong dân, trong sạch, không vương vấn nhóm lợi ích, thì tôi nghĩ chỉ có ông Trọng“.

Ngày 8/7/2020, các báo đảng đồng loạt đăng bài trả lời phỏng vấn của PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Tổng thư ký kiêm ủy viên thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương. Ông Thông dẫn chứng trong lịch sử Đảng CSVN trước đây chọn nhân sự không căn cứ độ tuổi.

Ông ví dụ ông Hồ làm việc tới 79 tuổi, các ông Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng… cũng làm việc không tính đến tuổi tác, Đỗ Mười được bầu làm Tổng Bí thư khi 74 tuổi, Thủ tướng Malaysia 92 tuổi…

Đại cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng. Ảnh trên mạng
Trùm lý luận Nguyễn Viết Thông. Ảnh trên mạng

Tình hình đã rõ, đã xuất hiện “ba lực lượng” công khai yêu cầu ông Trọng tái cử:

– Tuyên giáo của Đảng

– Các trùm lý luận Mác Lênin, diện cán bộ “không có tuổi hưu”

– Các đại cử tri “chim mồi”.

Phần mình, tổng – chủ Nguyễn Phú Trọng mệt mỏi, bệnh tật, sức khoẻ yếu kém do di chứng đột quỵ để lại, không đi tiếp xúc cử tri, tránh luôn cả việc tham dự Hội nghị quân chính toàn quân, mặc dù ông là Bí thư quân uỷ Trung ương, kiêm Thống lĩnh các lực lượng vũ trang, nhưng vẫn cố lên gân.

Các cận thần, bị bả danh lợi, tham quyền cố vị, muốn “ngồi mát ăn bát vàng” nên hà hơi tiếp sức, tham mưu, vực dậy tinh thần tổng-chủ, rằng “không có anh, đất nước này sẽ đại loạn, Đảng sẽ về đâu?

Được lời như cởi tấm lòng. Nguyễn Phú Trọng đồng ý… thượng đài để “so găng”!

Nguyễn Phú Trọng luôn minh chứng sức mạnh quyền lực số 1 của mình, “linh hồn” cầm trịch trong cuộc chiến chống tham nhũng và xứng danh “người đốt lò vĩ đại”. Cứ mỗi lần nằm viện về, hay biến mất quá lâu, khi xuất hiện trở lại, ông Trọng sẽ kích hoạt cho “lò” cháy. Khởi tố Vũ Huy Hoàng, Hồ Thị Kim Thoa, Trần Vĩnh Tuyến, Trần Trọng Tuấn và bắt giam một số nữa trong mấy ngày gần đây là một ví dụ. Dẫu rằng có “khúc củi” to mà ông chẳng bao giờ dám cho vào lò đốt.

***

Sau khi Ngô Xuân Lịch, Hoàng Trung Hải và Tòng Thị Phóng có đơn xin rút, hiện tại cuộc đua chỉ còn Nguyễn Phú Trọng và “Nhóm 5” gồm: Trần Quốc Vượng, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân, Trương Hoà Bình, Nguyễn Thiện Nhân.

Mặc dù được “động viên”, nhưng bà Ngân và ông Nhân kiên quyết không chịu rút. Lý do bà đưa ra, đã hai lần tổng Trọng giới thiệu ông Vượng, đều không đạt quá bán trong Bộ Chính trị ủng hộ. Trong khi đó, phiếu tại Bộ Chính trị và kết quả giới thiệu tại Hội nghị Trung ương 12, bà luôn dẫn đầu.

Nguyễn Thiện Nhân cũng thế, viện lý do, cần cân bằng quyền lực hai miền Nam, Bắc. Số phiếu giới thiệu ông tại Hội nghị 12 cũng khá áp đảo. Anh em tâm tư rằng, ông được Đảng cử đi đào tạo tại Viện Đại học Oregon, theo chương trình học bổng Fulbright, đào tạo dài hạn tại Viện Đại học Havard, lúc Đảng cần nên ông không thể… bỏ cuộc chơi.

Tương tự như vậy, Nguyễn Xuân Phúc thì “uy tín đang cao”, luôn nằm trong Top 3, nhờ chống dịch Covid-19. Trương Hoà Bình thì được “các nguyên lão ủng hộ” hết mình v.v… Mỗi người đang có một lợi thế riêng, không ai chịu ai, cuộc quyết đấu đang bước sang giai đoạn “một mất một còn”.

Bộ Chính trị từ đại hội XII gồm 19 vị. Đinh La Thăng bị phế bỏ, Trần Đại Quang chết, Đinh Thế Huynh bị “bệnh lạ” nằm liệt giường… cho nên chỉ còn 16.

Hoàng Trung Hải bị quản thúc, khả năng bị truy tố bắt giam trước khai mạc đại hội XIII là rất lớn. Hoàng Trung Hải được xem là con “át” chủ bài trong 12 đại án tham nhũng thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Dính nặng nhất ở đại án “Cải tạo và mở rộng sản xuất Công ty Gang thép Thái Nguyên – giai đoạn 2” (TISCO 2) mà tổng-chủ Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo xử lý triệt để. Vì vậy, Hoàng Trung Hải đã bị truất quyền bỏ phiếu. Số phiếu hợp lệ trong Bộ Chính trị hiện nay chỉ còn 15.

Đến thời điểm này, Bộ Chính trị đang tập trung thảo luận, bàn cãi, mặc cả ba phương án:

– Phương án 1: Trọng ở lại, “nhóm 5” đều phải về “làm người tử tế”.

– Phương án 2:  Trọng từ giã chính trường. Trong “nhóm 5” chỉ có Vượng ở lại, số còn lại phải về.

– Phương án 3: Trong “nhóm 5”, ba người ở lại, hai người về.

Đằng sau những nụ cười là những toan tính… đẫm máu! Nguồn: EPA

Tình hình đang căng như dây đàn. Tuyên giáo hăm doạ báo chí quốc doanh không được “ủng hộ người này, đánh người kia”. Công an sử dụng “bàn tay thép” đàn áp và bắt bớ giới tranh đấu và báo lề trái. Các phe núp dưới danh nghĩa chống “tham nhũng”, “xác minh tố cáo”, chống “con lươn, con trạch”, chống “bọn cơ hội, tham vọng quyền lực”… để thanh trừng lẫn nhau.

Con số 13 là số “tử”, đại hội XIII được dự báo, các cao thủ võ lâm sẽ dùng đến tuyệt chiêu để tiêu diệt đối phương ngay trong những hiệp đấu đầu tiên.

Kịch hay đang đến cao trào, nhưng cho dù phe nào sẽ thắng, cá nhân nào sớm được vinh danh, “lưỡi dao đồ tể” của chủ nghĩa Mác Lê Nin vẫn được đảng CSVN quơ trên đầu con Hồng, cháu Lạc.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN


  1. Tình đồng chí Vệ-Tề như tiếng đàn Tỳ bà từ ấy THÀNH ĐÔ nhiếp Hồn không mỏi
    **********************************************

    Điệp khúc phường tuồng chèo Bắc kinh
    Mười sáu chữ Vàng khẩu hiệu chình ình
    Láng giềng tình đồng chí Tề-Vệ
    Tình hữu nghị như tiếng đàn Tỳ bà tử hình
    Khúc THÀNH ĐÔ nhiếp Hồn không mỏi
    Lời nguyền Tây Tạng – Tân Cương mất mình
    Ru ngủ hàng triệu dân đen vùng tự trị
    Nuôi béo giặc nội xâm tòng phạm với Bắc Kinh
    Cuộc xâm lăng thầm lặng nhưng vô cùng đau đớn
    Vùng lên đi chớ vô cảm vô tình !
    Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông không bao giờ chuyển động
    Như bao công trình đắp chiếu khắp Nước mình
    Tiền mất tật mang như đống xương mắc họng
    Sâu tầm tầm thực Hà Nội thành xấu xí khiếp kinh
    Thủ đô ngậm bồ hòn mắc nghẹn mười năm quái vật
    Khủng long từ Bắc Kinh đang chổng mông phơi mình
    Giữa lòng Thăng Long ngàn năm văn vật.
    Tình đồng chí Vệ-Tề từ ấy THÀNH ĐÔ khó nuốt
    Tiếng Tỳ bà định mệnh nhiếp Hồn Dân mình
    Đại hội 13 con số ‘xấu’ như điềm báo
    Đại Hán tuyển Đao phủ khát máu âm binh
    Quỷ satan thi hành chính sách Hán hóa
    Lời nguyền Tây Tạng xóa dần Nước mình …

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây