Kịch bản tồi của công an

Hiếu Bá Linh

25-6-2020

Ngày 24-6-2020 Trịnh Bá Tư đã bị công an bắt giam với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống nhà nước Việt Nam”.

Clip công an khám xét nhà và bắt tạm giam Trịnh Bá Tư ngày 24/6/2020:

Chúng ta hãy xem video clip đính kèm để thấy những “bằng chứng” (tài liệu, vật phẩm) mà công an tịch thu được là như thế nào? Có phải là những tài liệu, vật phẩm phản động của thế lực thù địch hay không?

1. Tài liệu thứ nhất là bài báo “Đảng viên hư trước, làng nước hư theo” của nhà văn Vũ Tú Nam, được đăng trên tờ báo “Người Cao Tuổi” số 1020 và được đăng lại trên tờ “Văn Hóa Nghệ An“.

Nếu nói bài báo này là một tài liệu phản động hoặc tuyên truyền chống phá chính quyền, thì 2 tờ báo được nhà nước cấp phép nêu trên phải là 2 báo của thế lực thù địch, tuyên truyền chống phá nhà nước hết sức nguy hiểm? Thậm chí hiện nay bài báo trên vẫn còn đăng trên báo Văn Hóa Nghệ An, tại địa chỉ sau: http://vanhoanghean.com.vn/chuyen-muc-goc-nhin-van-hoa/nhin-ra-the-gioi/34-cuoc-song-quanh-ta/4001-dang-vien-hu-truoc-lang-nuoc-hu-theo

2. Tài liệu thứ hai là bài báo: Ông Đặng Thành Tâm: ‘Lắm lúc tôi muốn uống thuốc sâu tự tử’. Đó là bài báo đăng trên báo “Tiền Phong”, hiện vẫn còn đăng tại địa chỉ sau: https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ong-dang-thanh-tam-lam-luc-toi-muon-uong-thuoc-sau-tu-tu-652772.amp.tpo

Nếu bắt Trịnh Bá Tư, thì nhà chức trách phải bắt nhà báo viết bài báo này và bắt Tổng Biên tập báo Tiền Phong, vì cho đăng bài báo mà công an đã tịch thu, coi như là một tài liệu phản động, tuyên truyền chống phá nhà nước XHCN Việt Nam.

3. Những tài liệu và vật phẩm khác như một tập thơ mỏng, quyển sách “Chính trị bình dân“, cái áo in hàng chữ “Dân chủ không phải là tội” và khẩu trang in hình gạch chéo đường lưỡi bò của Trung Quốc cũng chẳng có gì là phản động cả. Chẳng nhẽ nhà nước muốn người dân ủng hộ đường lưỡi bò của Trung Quốc sao!

Ngày càng thấy công an dựng kịch bản càng tồi để bắt người yêu nước.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây