Phản biện ông Phùng Hữu Phú

Nguyễn Đình Cống

12-6-2020

Ông Phú, sinh năm 1948, GSTS, là Chủ tịch Hội đồng khoa học của Trung ương Đảng, là Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương. Như vậy mọi suy nghĩ, mọi phát biểu của ông có tính quan trọng đều phải chặt chẽ, chính xác, khoa học.

Thế nhưng ngày 10 tháng 6 năm 2020, báo cáo về những điểm mới trong Dự thảo văn kiện trình ĐH 13 của ĐCSVN ông Phú đã đưa ra một đoạn kết luận gồm 3 câu mà nội dung chủ yếu là phản khoa học:

1- Không còn thừa nhận chủ nghĩa Mác – Lênin tức là không thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng.

2- Các đảng phái sẽ mọc lên như nấm và quốc gia sẽ bước vào thời kỳ thập nhị sứ quân, rối loạn.

3- Đó là lý do quan điểm chỉ đạo của báo cáo chính trị nhấn mạnh số 1 việc vững vàng tư tưởng Mác – Lênin(số 1; 2; 3 không có trong báo cáo, do tôi ghi để dùng khi nhắc lại)

Phải chăng ông Phú dùng Tam đoạn luận? Không phải. Đó chỉ là sự suy diễn võ đoán, mang tính lừa dối, ngụy biện, để hù dọa những người kém lý luận, nhẹ dạ cả tin.

Nội dung câu 1 tuy không thật chính xác hoàn toàn nhưng có thể chấp nhận. Dối trá, ngụy biện nằm ở câu 2. Dựa vào đâu, lý luận nào, thực tế nào mà viết “Các đảng phái sẽ mọc lên như nấm”. Đúng là khi quyền Dân chủ được thiết lập, Luật tự do lập Hội được ban bố thì có thể xuất hiện một vài đảng chính trị có quan điểm khác với Mác Lê và có lực lượng. Chỉ những đảng chính trị lớn mới có tác dụng đối lập với ĐCS.

Hỏi rẳng ở đâu ra mà các đảng phái mọc lên như nấm. Đây là kiểu bịa đặt để làm rối loạn suy nghĩ của người khác. Ừ thì tạm chấp nhận có nhiều đảng được lập, nhưng cho rằng “quốc gia sẽ bước vào thời kỳ thập nhị sứ quân, rối loạn là một khẳng định rất thiếu khoa học, chứa đựng mưu toan dối trá, nguy hiểm, thể hiện một đầu óc quá kém về suy luận. Đầu óc đó đã bị vòng kim cô Mác Lê bóp chặt, làm biến dạng.

Đầu óc của nhiều đảng viên CS đã bị quan điểm đấu tranh giai cấp, cách mạng bạo lực làm cho ngu muội mà không nhận ra rằng sự hoạt động cơ bản của các đảng phái chính trị là đấu tranh ôn hòa, chủ yếu là vận động trong bầu cử. CS đã rất quen với hoạt động ám sát, khủng bố nên cứ nghĩ mọi đảng chính trị đều thích làm như họ. Xin những người nhẹ dạ hãy suy nghĩ kỹ, chớ vội tin vào lập luận ngụy khoa học, rất nguy hiểm như kiểu của ông Phú.

Câu 3 là sai lầm về khoa học không phải chỉ của ông Phú mà là của Dự thảo. Về Mác Lê, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nó có vẻ hào nhoáng bên ngoài, nhưng bên trong chứa một số độc hại. Đó là những độc hại của đấu tranh và thù hận giai cấp, của vô sản chuyên chính với độc tài đảng trị, của quốc hữu hóa đất đai và sự chủ đạo của kinh tế quốc doanh v.v… Chính những độc hại đó phát tán, làm xảy ra sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu. Chính những độc hại đó đã phá nát nhiều thứ quý báu của Dân tộc và Đất nước Việt Nam.

Câu 3 ở trên phải chăng muốn chứng minh rằng, ĐCSVN kiên trì Mác – Lê không phải vì đã khắc phục được những độc hại của nó mà chỉ vì muốn duy trì sự lãnh đạo của đảng (thực chất là sự thống trị độc quyền). Lập luận của Phùng Hữu Phú tưởng rằng đề cao được Mác Lê, không ngờ vì quá kém khả năng suy luận mà đã vô ý vạch trần sự nham hiểm của ĐCS.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Điều ươn rữa nhất của ĐCSVN là những “đấng bậc” ngu như Phùng Hữu Phú lại được ở trên thượng tầng trong cấu trúc đảng.

    Còn khoảng 4 triệu đảng viên ở dưới không biết xấu hổ vì một “đấng bậc” nãnh đạo như thế thì hết chỗ nói.

  2. 1- Không còn thừa nhận chủ nghĩa Mác – Lênin tức là không thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng.

    Câu trên của Dư lợn viên có nghĩa là, dân VN, bất kể ai, là đảng viên hay không đảng viên, có “Không còn thừa nhận chủ nghĩa Mác-Lênin”, thì tất cả – đều vẫn phải “thừa nhận sự lãnh đạo của Đảng”!

    Chẳng còn ai trên thế giới “thừa nhận” thứ “chủ nghĩa” ấy, ngay cả cha đẻ của nó là K. Karx khi cuối đời cũng đã không “thừa nhận”.
    Vẫn cố ôm chắt cái xác chết “vô thừa nhận” ấy, để bắt nhân dân thừa nhận cái “sứ mạng” thống trị của chúng – Chỉ có lũ lợn độc tài!!!

  3. Cộng sản luôn lớn tiếng
    Mình là đảng cầm quyền.
    Tôi, người dân xin hỏi:
    Ai cho đảng cầm quyền?

    Không trưng cầu dân ý,
    Không bầu cử phổ thông,
    Tự do và dân chủ,
    Có nghĩa là các ông,

    Như một thời tự nhận,
    Vùng lên “cướp chính quyền”
    Chứ không do bầu bán
    Mà nay được cầm quyền.

    *
    Nói thế đúng không nhỉ?
    Hay là tôi lu loa
    Để tìm cách vu khống
    Chính quyền của nước ta? TBT

  4. “phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước phát triển theo Định hướng XHCN”.(chủ đề đại hội mà văn kiện Đại hội XIII đưa ra)
    Thật là kinh hoàng! rất là quái gở! nền kinh tế thị trường định hướng XHCN chưa đủ chôn đất Việt hay sao mà thêm tuyệt chiêu vãi đá..i này nữa.
    Một cái đảng nói nhảm mà cứ cho là đỉnh cao hầu như dân đã khinh rẻ vì cái bản chất ngông cuồng.

  5. Cứ nói thẳng cho gọn:
    Ở nước ta bây giờ
    Không ai tin cộng sản,
    Có tin chỉ giả vờ.

    Tôi nghĩ gì nói ấy,
    Nói thiện ý, thật lòng.
    Vậy xin hỏi các bác:
    Các bác có tin không?

    Làm sao tin được cái
    Mà ta không biết gì,
    Thậm chí không tồn tại?
    Vậy thì nói thật đi.

    Xã hội sẽ tự chết,
    Mà không phải chờ lâu,
    Khi làm theo năng lực,
    Hưởng thụ theo nhu cầu.

    Nước của người chủ xướng
    Cái thuyết này, Lênin,
    Cũng đã từ bỏ nó,
    Vậy sao ta còn tin?

    Ta, thằng dân, nghĩ thế.
    Còn lãnh đạo thì sao?
    Lãnh đạo càng không thể
    Tin vào cái tầm phào.

    Họ có mắt, họ thấy.
    Họ cũng có cái đầu,
    Lại đi nhiều, biết lắm.
    Họ không hề ngu đâu.

    Nghĩa là ta, nói thẳng,
    Không ngốc, không ngây thơ,
    Từ dân đến lãnh đạo,
    Đang chơi trò giả vờ.

    Có cần thiết không nhỉ?
    Không, không cần, theo tôi,
    Trước ta ngu không biết,
    Giờ biết rồi thì thôi.

    Mọi cái có hoàn cảnh.
    Cũng đừng nên trách nhau.
    Cần thiết thì chung sức
    Mà làm lại từ đầu.

    Nước là của tất cả.
    Tất cả phải chung vai,
    Gác bất đồng, thù hận
    Để nước có tương lai. TBT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây