Vì sao các nước không nghe lời WHO?

Dinh-Van Nguyen

18-4-2020

Trong một thiên tai dịch bệnh, trách người là chuyện dễ làm nhất. Ngày xưa chưa biết, tất cả đều đổ lỗi tại trời (thiên tai), giờ thì mọi người đổ lỗi cho nhau.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nay được lôi ra xem xét kỹ lưỡng hơn về trách nhiệm của họ trong cơn đại dịch nầy. Họ quả tình đã bước vào vũng lầy chính trị, có lẽ vô tình của một tổ chức và cố ý của một nhóm người.

Ngày 14/01 họ tuyên bố không có bằng chứng lây bệnh người sang người. Không chờ có bằng chứng, ngay tức khắc Đài Loan đã áp dụng biện pháp cách ly (chắc Đài Loan có mấy ông mật vụ nằm trong Hoa lục nên biết nhiều hơn WHO).

Cần biết thêm là dưới sức ép của TQ, Đài Loan không có đại diện trong WHO, mọi thông tin, báo cáo, khuyến cáo đều phải qua chính phủ Bắc Kinh. Các biện pháp chống dịch của Đài Loan được báo cáo chung trong báo cáo của TQ, vậy mà ngày hôm nay số ca nhiễm ở Đài Loan là 395 với 6 tử vong, trường học vẫn mở, chợ búa vẫn họp.

Tháng 2/2020 WHO tuyên bố sự lây nhiễm từ người không có triệu chứng rất hiếm, do đó không cần mang khẩu trang đại trà và không cần xét nghiệm khi không có triệu chứng. Ngược lại, căn cứ vào ca nhiễm không triệu chứng của một nhân viên TQ đi họp tại Đức, Đức đã tiến hành xét nghiệm đại trà nhanh chóng, (và sau đó là Hàn Quốc) không theo khuyến cáo của WHO. Mặc dù có số nhiễm cao (có lẽ do xét nghiệm nhiều hơn các xứ khác), Đức có số tử vong thấp hẳn so với các nước lân cận, phản ánh tỉ lệ tử vong chính xác hơn (chứ không phải tỉ lệ tử vong thấp hơn, và rất có thể các con số mắc bệnh ở các xứ khác cao hơn nhiều so với con số chính thức. Hàn Quốc hôm nay số tử vong là 229.

WHO phản đối rất lâu việc hạn chế du hành giữa các nước vì sẽ không mang lại hiệu quả, làm nhiều nước ban hành hạn chế rất trễ. Ngược lại Hy Lạp đã đóng ngay biên giới với ca nhiễm đầu tiên dù họ sống bằng kỹ nghệ du lịch. Số tử vong tại Hy Lạp ngày hôm nay là 105. Một điều tức cười là bộ trưởng ngoại giao TQ Vương Nghị yêu cầu các nước Đông Nam Á không nên đóng cửa biên giới ngay khi dịch bệnh đang hoành hành trong nước. Nay họ lại đóng cửa! (Thả bệnh ra thì OK, cho vào thì không).

WHO khuyến cáo không nên mang khẩu trang nếu là người khỏe mạnh (biết thế nào là người khỏe nếu không xét nghiệm và không có triệu chứng khi mắc bênh?). Các nước Á châu không nghe lời WHO ngay từ đầu rồi, sau đó là Áo và cộng hòa Czech ở châu Âu. Tội nghiệp mấy nước nghe theo lời WHO nay đã trễ rồi.

WHO khuyến nghị không dùng xét nghiệm kháng thể trong chẩn đoán lâm sàng. Y tế Canada theo lời WHO, không xét duyệt bộ xét nghiệm kháng thể sản xuất tại Canada, dù nó đã được bán qua Mỹ, Úc, châu Âu và châu Á.

Canada có lẽ là học sinh ngoan nhất của WHO. Đến nay mọi chính sách đều dựa theo khuyến cáo của WHO. May là số mắc bệnh (không chính xác) và số tử vong rất ít khi so với Mỹ. Dân Canada khá rét khi nghe TT Trump đòi mở cửa biên giới!

_____

Tham khảo:

https://www.theglobeandmail.com/opinion/article-canada-should-take-its-cues-from-countries-where-the-virus-is-under/

https://twitter.com/WHO/status/1217043229427761152

https://www.who.int/docs/default-source/coronaviruse/situation-reports/20200201-sitrep-12-ncov.pdf?sfvrsn=273c5d35_2

https://www.reuters.com/article/us-china-health-who/who-chief-says-widespread-travel-bans-not-needed-to-beat-china-virus-idUSKBN1ZX1H3

https://www.nytimes.com/article/coronavirus-travel-restrictions.html

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. HA HA HA HA : Tay nàng XẨM trong Tay chàng PHI … như chim Cu trong LồnG dzàng !
    *************************************************************************************

    HA HA HA HA : https://pbs.twimg.com/media/EPdGdwPWsAELMIO.jpg

    Tay Trái nàng trong Tay Phải chàng
    Như chim Cu thì thọt trong LồnG dzàng !
    Quan hệ quấn quít mân mê gần gũi
    Trung C..uốc đã làm Thế giới vỡ toang !

    HA HA HA HA : https://i.ntdtv.com/assets/uploads/2020/03/GettyImages-1196987003-1-600×338.jpg

    Siêu vi trùng coroChina từ Vũ Hán
    Làm vỡ trận sập tiệm sạt nghiệp Chú Sam
    Ebola HIV rất may chưa vào trận
    Chú Chệt Tập chơi khăm Vua Đầu vàng
    Nhờ thông dâm Á-Phi dưới chăn trên gối

    HA HA HA HA : https://cdn4.i-scmp.com/sites/default/files/images/methode/2017/05/24/852c2da6-401a-11e7-8c27-b06d81bc1bba_1320x770_145149.JPG

    Giữa chim cu Tedros trong l..ờ nàng Chan !
    Quấn quít Lượng tử Sáng-tối mân mê gần gũi
    Trung C..uốc đã làm Thế giới vỡ toang !
    Chú Chệt muôn thuở chơi trò Mỹ nhân kế

    HA HA HA HA : https://www.politico.eu/wp-content/uploads/2017/05/GettyImages-687351098crop.jpg

    Chiến thuật ‘biển người’ Liêu Trai phá nát Chú Sam
    Chú Chệt thâm hiểm chơi chiến tranh vi trùng học
    Chiến thuật ‘biển người’ coroChina phá toang Chú Sam

    HA HA HA HA : TỶ LƯƠNG DÂN !

    Một viễn cảnh THỰC TẾ và THỰC DỤNG như cách Mỹ đã rời khỏi UNESCO, rời khỏi Hội Đồng Nhân Quyên, rời khỏi COP21, rời khỏi TPP… trong cùng một nhiệm kì Tổng thống.

    Các Định chế Thế giới cần XÓA BẰNG để làm lại VỚI QUI LUẬT MỚI khi Tàu và Nga (NHẤT LÀ Tàu !!) tham dự chẳng hạn cho phép TÀU vào WTO / OMC từ năm 2001 đến 2015 các qui chế đã BỊ Tàu PHÁ TOANG HOANG các Luật chơi từ trước như có khác nào mang CON QUÁU VẬT khủng long HAY khổng tượng VÀO CỬA HÀNG đồ gốm !!!!
    Vì chúng rất KÉO MUA CHUỘC các quan chức WTO / OMC bằng số tiền KHỔNG LỒ so với cá nhân + gái gú cho cả 100 cô XẨM thật đẹp BỎ CON TÉP LẤY CON TÔM HÙM làm mờ mắt bọn quan chức WTO / OMC này

    NAY Đại Hán Ngô Cẩu lại MUA CHUỘC thằng Giám đốc WHO

    HA HA HA HA : Tay nàng XẨM trong Tay chàng PHI … như chim Cu trong LồnG dzàng !
    ********************************************
    NHƯ CHUYỆN TẾU tinh trùng Ở TRÊN …

    số tiền KHỔNG LỒ so với cá nhân BỎ VÀO NGÂN HÀNG THỤY SĨ + gái gú cho cả 10 cô XẨM thật đẹp BỎ CON TÉP LẤY CON TÔM HÙM để biến WHO thành CÔNG CỤ cho TÀU CỘNG thực hiện KẾ HOẠCH vô cùng thâm độc TÀN PHÁ Mỹ-Âu bằng CHIẾN TRANH VI TRÙNG HỌC !!!!!

    Ngay như cả cá nước gọi là ĐỒNG MINH THÂN HỮU như Pháp, Đức của Mỹ cũng CHƠI KHÔNG ĐẸP !!!!

    Nếu MỸ cứ chơi như THỜI CHIẾN TRANH LẠNH hay Nửa đầu THỜI TOÀN CẦU HÓA có khác nào TỰ SÁT và TỰ XÓA SỔ !!! sạt nghiệp

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây