Một chính trị gia Đức cố ý để bị nhiễm virus Vũ Hán

Hiếu Bá Linh, tổng hợp

2-4-2020

Ông Stephan von Dassel, Quận trưởng quận Berlin-Mitte, đã bị nhiễm virus corona. Photo Courtesy

Sau hai tuần cách ly, ông Stephan von Dassel (thuộc đảng Xanh), Quận trưởng quận Berlin-Mitte, hy vọng sẽ làm việc trở lại. Trong một cuộc phỏng vấn, ông nói rằng ông tự ý để bị nhiễm bệnh.

Ông Stephan von Dassel đã bị nhiễm virus corona một cách cố ý. Bây giờ ông ta đã “tai qua nạn khỏi“. Quận trưởng quận Berlin-Mitte nói như thế với kênh phát thanh rbb-Inforadio hôm nay thứ Tư 1/4.

Trong cuộc phỏng vấn, chính trị gia đảng Xanh này thú nhận rằng việc ông nhiễm virus corona không phải là tai nạn.

Nguyên do khiến ông “muốn” bị nhiễm bệnh là vì bạn gái của ông. Cô ta đã bị nhiễm bệnh ở Thụy Sĩ. “Tôi gần như bị nhiễm bệnh một cách có ý thức vì tôi không muốn để bạn gái một mình cách ly“, ông Dassel 53 tuổi nói.

Cư ngụ chung một nhà, “gần như không thể sống chung trong hai tuần mà không bị nhiễm bệnh“. Mục tiêu dài hạn nên là nhiều người được miễn dịch (có kháng thể trong người chống lại virus) cho đến khi nào căn bệnh này không còn có thể gây hại cho họ nữa (miễn dịch cộng đồng), ông Dassel giải thích.

Sau đó tôi nghĩ: Chắc chẳng đến nỗi nào, chịu đựng cơn bệnh trong hai ngày và sau đó được miễn dịch. Nhưng tôi không ngờ rằng tôi thực sự vật vã bất an suốt hai tuần“. Cơn bệnh đã dữ dội hơn trong trí tưởng tượng của ông ấy.

Quận Mitte-Berlin thông báo trên Twitter: Quận trưởng Stephan von Dassel đang bị cách ly

Bây giờ ông Quận trưởng hy vọng có thể làm việc trở lại trong tuần này. Từ văn phòng tại nhà, ông sẽ điều hành công việc qua video. Ông Dassel giờ đã hiểu “mức độ nguy hiểm của virus corona đối với những người không khỏe mạnh” bằng ông ta.

Quận Berlin-Mitte hiện có nhiều ca nhiễm virus corona nhất ở Berlin và do đó số người cần chăm sóc cũng nhiều nhất, ông Quận trưởng Dassel cho biết.

Quận trưởng cảnh báo mọi người nên ở nhà, không được đi ra ngoài tụ tập và tuân thủ các biện pháp vệ sinh.

Ông khuyên mọi người nên ở nhà – nếu có triệu chứng cảm lạnh nhẹ – cho đến khi họ cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Ông cũng cảm ơn tất cả những người (bác sĩ, y tá v.v…) hiện đang làm những công việc của “siêu nhân“. Người dân ở quận Berlin-Mitte cần hỗ trợ nên liên hệ với các cơ quan của quận.

Nguồn: https://www.rbb24.de/politik/thema/2020/coronavirus/beitraege/von-dassel-bezirksbuergermeister-berlin-mitte-corona-freiwillig.html

https://www.t-online.de/region/berlin/news/id_87632096/tid_amp/coronavirus-in-berlin-bezirksbuergermeister-hat-sich-freiwillig-angesteckt-.html

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Vấn đề vẫn chỉ là CÁCH LY.
    Nếu mỗi công dân (khi không may, bị nhiễm) đều đủ trách nhiệm, tự giác cách ly thì dịch sẽ bị khống chế.
    Ở VN, không hiếm trường hợp trốn cách ly. Không hiểu ở Đức thế nào.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây