Thông điệp của Hội Thiện Nguyện Bối Diệp trong đại dịch Covid-19

Hội Thiện Nguyện Bối Diệp

31-3-2020

Tình người trước ôn dịch

Vũ trụ bao la, thế giới phức tạp, con người mâu thuẫn, nhưng vẫn cùng nhau tồn tại và phát triển.

Trong thời gian chưa đầy nửa năm, trận đại dịch Covid-19 đã tiễn đưa hàng vạn người trên tinh cầu này ra đi đột ngột, để lại bao tang thương, bàng hoàng, sợ hãi và hoang mang trong cuộc sống. Có người thất vọng, bế tắc đến mức phải tự vẫn, có người trở nên vô vọng, buông xuôi cho số phận.

Nhưng trong cộng đồng có tôn giáo, có tín ngưỡng, có tình người, họ tích cực chủ động làm những việc hữu ích cho mọi người, vì mọi người bằng tấm lòng tự nguyện. Tinh thần tích cực đó đã hâm nóng tình người, gắn kết con người với nhau như ruột thịt mà trước kia trong xã hội bon chen mạnh ai nấy sống, con người trở nên xa cách.

Giờ đây, bao dị biệt được xóa nhòa, quan điểm chính trị, tôn giáo, đảng phái, hận thù không còn giá trị khi nhân loại đứng trước lưỡi hái tử thần. Đây là lúc không cần đặt nặng vấn đề đố kỵ ngờ vực, mà phải chung tay đóng góp công ích cho xã hội.

Bạn có thể tiếp sức cho chính quyền, các tổ chức tôn giáo, góp sức với một tổ chức thiện nguyện hay bất cứ tổ chức xã hội nào để ngăn chặn, đẩy lùi nạn dịch đang làm khủng hoảng trì trệ mọi mặt trong xã hội loài người. Đây là quan điểm cấp thời và thực tế trước mối đe dọa sinh mạng không của riêng ai.

Dịch thời đại đã làm thay đổi mọi trật tự, mọi quan điểm và đưa chúng ta đến một điểm chung là tình người và vì con người. Song song với việc nâng đỡ nhau vượt qua khủng hoảng hiện nay, con người cũng cần thay đổi lối sống, không tạo thêm ác nghiệp sát hại sinh vật, phát triển lòng vị tha thì tính ích kỷ sẽ triệt tiêu, cuộc sống con người với con người sẽ trở nên ý nghĩa và giá trị hơn.

Đó là quan điểm của Hội Thiện Nguyện Bối Diệp, mong mọi người đồng thuận và chung tay cùng cộng đồng để đẩy lùi dịch bệnh.

Trân trọng!

Hội Thiện Nguyện Bối Diệp

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. – Hội Thiện nguyện Bối Diệp – có được nhà nước ta công nhận hay không?
    Nếu không, các kêu gọi trên sẽ bị kết tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ, có âm mưu lật đổ chính quyền”…

  2. Lúc này rất cần ” thiện nguyện” nhưng hết sức cẩn thận. Đừng vì phong trào mà tổ chức bất cẩn.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây