Đánh úp nhân dân

Trương Châu Hữu Danh

9-1-2020

Ảnh: FB tác giả

Tối qua 8/1, hàng chục phóng viên báo chí đã rời hiện trường cưỡng chế Gia Trang Quán – sau khi trưởng đoàn cưỡng chế ký biên bản kết thúc 2 ngày cưỡng chế với bà Trần Thị Minh Trang.

Ai cũng thở phào, vì trời đánh tránh bữa ăn, Bình Chánh dù rất phản cảm nhưng cũng đã dừng lại theo nguyên tắc “không cưỡng chế trước và sau Tết Nguyên đán 15 ngày“. Ngày hôm qua, Bình Chánh đã cán mốc “15 ngày trước Tết”, và họ cũng đã vận dụng luật đến tận cùng để dỡ nhà dân.

Quy định pháp luật về thời gian cưỡng chế đất đai. Ảnh: TVPL

Bà Trang và toàn bộ nhân viên sau những ngày mệt mỏi đã đóng cửa Gia Trang Quán để cùng nhau đi chơi. Họ vui không? Vui. Vì đoàn cưỡng chế chẳng qua chỉ là diễu võ giương oai biểu dương lực lượng, không gây thiệt hại nhiều cho nhân dân.

Nhưng vui nhất, là các cán bộ xã Tân Quý Tây. Những ngày cận Tết, không ai muốn đi phá nồi cơm người khác. Nhất là người ấy từng là người ơn của xã trong một thời gian rất dài. Nhiều cán bộ nói, họ không hề muốn đi cưỡng chế kiểu này nên khi vào Gia Trang Quán họ gần như núp sau các lùm cây với khẩu trang kín mít. “Anh ơi đừng quay trúng mặt em. Ở nhà con cái nó nhìn thấy nó buồn. Mà cha mẹ nhìn thấy cũng buồn…”.

Đêm qua, những cán bộ cuối cùng rời khỏi Gia Trang Quán, họ về với gia đình nhỏ để lo Tết.

Và trong đêm muộn tối qua, khi Gia Trang Quán đã đóng cửa rời quán để đi du lịch thì hàng chục cán bộ nhận được lệnh của chị Yến chủ tịch: Cưỡng chế tới thứ Sáu! Nhiều cán bộ ngỡ ngàng. Thông báo cưỡng chế là cái tin nhắn của Yến, và một thông báo được phát đi trong đêm.

Ảnh: FB tác giả

Cưỡng chế 2 ngày, chỉ được một nhúm nhỏ. Giờ ráng thêm 2 ngày nữa, cũng chỉ là chứng minh cho dân thấy “Tao chơi cho dân cả nước biết” – chứ để làm gì!

Đời làm cán bộ, ở cấp xã, có thể họ từng sai với dân như vòi vĩnh, quát nạt, quan liêu, thờ ơ, vô cảm, xa dân…

Nhưng họ chưa từng đánh úp nhân dân!

Chúc chị Yến anh Tài anh Lữ thành công. Chúc trận đánh của các anh chị là một trận đánh vô tiền khoáng hậu: ĐÁNH ÚP NHÂN DÂN!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cận Tết, đảng quỷ ra lịnh cho các đảng viên chuẩn bị ăn Tết lớn:

    Trong Nam phá Tràm Chim
    Ngoài Bắc sát Đồng Tâm

    Nhân dân VN đã hết đường lùi rồi, phải phản kháng thôi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây