V/v Dự án xây dựng nhà ở cho Cán bộ – Chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội

Lê Nguyễn Hương Trà

12-11-2019

Chuyện là hồi 2002, CA Đông Anh có đơn xin cấp 2,2 ha đất thuộc Trung tâm thương mại Đông Anh để làm dự án xây dựng nhà ở cho các CBCS. Sau đó, Ban chỉ huy CA Đông Anh đã lập “Hội đồng phân phối nhà đất ở” và chọn ra 198 CBCS đủ tiêu chuẩn được phân phối nhà!

Với lý do lấy tiền hỗ trợ, chi trả tiền đền bù GPMB và nộp thuế cho Nhà nước, xây dựng cơ sở hạ tầng và công trình trên đất thuộc dự án, Hội đồng ra quyết định thu của mỗi CBCS 125 triệu đồng!

CA Đông Anh ký hợp đồng với Công ty TNHH Xây dựng An Thịnh, đơn vị này làm chủ đầu tư và được hưởng 3-5% diện tích đất sử dụng trong dự án và chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà ở cho CBCS. Hội đồng lúc đó cũng đã chuyển ngay cho An Thịnh 20 tỉ 600 triệu từ nguồn thu của các CBCS.

Thàng 1/2004, UBND Hà Nội ra quyết định giao 22.090m2 đất tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh để An Thịnh thực hiện dự án. Và, sau đó UBND huyện Đông Anh đã đền bù bồi thường hỗ trợ tái định cư cho các hộ có đất bị thu hồi 2,5 tỉ và hỗ trợ dự án 3 tỉ.

2006 UBND Đông Anh đã bàn giao mặt bằng cho An Thịnh!

***

Nhiều năm qua, các CBCS Đông Anh đã làm đơn tố cáo Hội đồng giao 20 tỉ 600 triệu cho An Thịnh không qua kho bạc Nhà nước, trong khi dự án còn chưa triển khai; tạo điều kiện cho An Thịnh chiếm đoạt đến nay vẫn không giải trình được.

Ngoài ra, còn tố cáo An Thịnh thông đồng với Hội đồng chia lô bán nền 20 suất đặc quyền trong dự án và thu 1 tỉ/suất. An Thịnh còn xây dựng 5 căn nhà cao tầng trên đất dự án và sử dụng làm nhà nghỉ mà không bị gì v.v… Các đơn thư tố cáo đều đã quá thời hạn điều tra giải quyết nhưng vẫn chưa có kết luận!

– Đến 2019 là 17 năm, nhiều cán bộ đã về hưu nhưng nhà – đất chưa có, dự án vẫn đắp chiếu. Các CBCS đã phải bán nhà ở quê, thế chấp tài sản ngân hàng, vay mượn… khiến nợ nần chồng chất. Ngày 11.11 hàng chục CBCS Đông Anh, Tp Hà Nội đã ra đường giăng bảng yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ và giải quyết các vấn đề của dự án!

Mời xem clip:

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Biến hóa cách gì, chúng vẫn lặp lại luận điệu cũ.
    Làm sao che dấu được thân phận tay sai CS?

    • Cộng cản thì ma quỷ, ngày càng tinh vi
      Dân thì vẫn “HỒN NHIÊN NHƯ CÔ TIÊN”
      TRÍ THỨC NHÀ DÂN THƯỜNG THÌ MONG MANH DỄ VỠ, NGÂY THƠ NHƯ TRẺ THƠ BẮN BI BÚNG TAI
      ĐẤT NƯỚC KHÔNG SỤP MỚI LẠ.

  2. Chuyện này đã được luật sư Trần Đình triển nói rõ từ lâu rồi.
    Qua việc này, thử dự đoán “quy trình” : Lên danh sách đối tượng, lập tổ đối kháng, lau chùi đồ chơi nóng, rồi quyết chiến một phen và tự nhận một viên nhân đạo của mình”
    Xót xa thay nghề công an. Quy trình này khốc liệt, không nhẹ nhàng êm ái, xuôi chèo mát mái như quy trình” bỏ đảng, về hưu, bảo toàn vốn và lãi, vang danh ” của trí thức nhà mình.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây