Cảnh sát Đức bắt 3 xe đưa lậu 17 người vào nước Đức

Hiếu Bá Linh, biên dịch

29-10-2019

Chiếc xe minivan đưa lậu 7 người Việt Nam (4 nam, 3 nữ) vào nước Đức. Photo: Bundespolizeiinspektion Berggießhübel

Trong một cuộc kiểm tra lớn trên đường cao tốc A17 gần biên giới Đức – Séc, cảnh sát Liên bang Đức đã bắt giữ tổng cộng 17 công dân Việt Nam vào chiều và tối thứ Hai 28/10/2019. Tất cả đều được đưa lậu vào nước Đức.

Đầu tiên, trong cuộc kiểm tra tại bãi đậu xe “Am Heidenholz” trên đường cao tốc gần biên giới Đức – Séc, vào khoảng 16 giờ 50 phút cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Ukraine lái chiếc xe Minivan mang biển số của Séc, chở 7 người Việt Nam (4 nam, 3 nữ). Hai thanh niên Việt Nam ngồi trong cốp xe, 5 người Việt Nam kia ngồi trên các băng ghế xe với tài xế người Ukraine (31 tuổi). Tất cả đều bị bắt giữ, chấm dứt chuyến đưa người lậu vào nước Đức.

Khoảng một giờ sau, một chiếc Ford Focus đã bị chặn bắt. “Trong xe ngoài tài xế người Hungary còn có thêm 5 người đàn ông Việt Nam mà không có giấy tờ cư trú. Người đàn ông lái xe 22 tuổi này cũng bị bắt tại chỗ”, phát ngôn viên của Cảnh sát Liên bang Đức cho biết.

Sau đó vào khoảng 11 giờ 45 phút tối cũng tại bãi đậu xe “Am Heidenholz”, cảnh sát đã kiểm tra giấy tờ của những người trong một chiếc xe VW, gồm một người đàn ông Ukraine 47 tuổi và 5 người Việt Nam. Những người này (2 nam và 3 nữ) không có giấy tờ tùy thân. Tài xế người Đông Âu này cũng bị bắt giữ cùng với 5 người Việt Nam.

Cảnh sát Liên bang Đức đang tập trung điều tra những người đứng đằng sau tổ chức các vụ đưa người lậu này. Hiện chưa rõ 3 vụ này có liên quan với nhau không.

Nguồn: https://www.bild.de/regional/dresden/dresden-aktuell/schleuserbande-17-vietnamesen-in-drei-autos-gepfercht-65672160.bild.html

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trích: “Cảnh sát Liên bang Đức đang tập trung điều tra những người đứng đằng sau tổ chức các vụ đưa người lậu này. Hiện chưa rõ 3 vụ này có liên quan với nhau không”.

    ĐẢNG LÃNH ĐẠO TOÀN DIỆN VÀ TUYỆT ĐỐI, ĐẢNG LÀ LỰC LƯỢNG LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC VÀ TOÀN XÃ HỘI (dĩ nhiên là cả XÃ HỘI…ĐEN)

    Thế thì còn ai đứng sau tổ chức các vụ đưa người lậụ này nữa??

    Lưu ý: Đừng gọi là “đưa người lậu” mà phải gọi là….. gọi là xuất khẩu (lao động) theo đường Tiểu Ngạch mới đúng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây