Quán Karaoke Miền Cát Trắng, tầm quan trọng của nó với chế độ

Minh Tú Thiago

15-10-2019

Thế hôm nay nữa là 6 ngày, cháu tôi Nguyễn Thanh bị cơ quan điều tra thị xã Ba Đồn bắt và hiên ngang ép vào tội hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi, được quy định tại điều 142 bộ Luật Hình Sự.

Điều đó chắc hẳn trong mỗi cá nhân ai cũng hoang mang tột cùng và đặt ra nhiều câu hỏi: Tại sao Thanh lại có hành vi bậy bạ như vậy? Tại sao Thanh lại bị công an bắt dễ như vậy? Và rất nhiều câu hỏi nữa…

Còn với tôi đó là điều quá rỗi bình thường. Vì sao ư? Đã quá hiểu về bản chất sự việc và bản chất của cơ quan điều tra thị xã Ba Đồn và tỉnh Quảng Bình.

Nhắc cho quý vị nhớ, cách đây cũng không quá lâu, anh Nam Phong người chuyên chở Cha Thục đi khởi kiện Formosa cũng bị bắt công khai giữa muôn người và không rõ tội gì mà bị bắt, rồi ít hôm CQĐT cũng gửi giấy về bảo là tạm giam vì tội Mua Bán Dâm. Ô hay! Thế nhân chứng đâu, mua ai, ai bán cũng chả rõ nhưng rồi ngày đưa ra xét xử lại chuyển thành tội danh khác.

Riêng Thanh là một thanh niên yêu nước thực thụ, bản chất và con người Thanh ai chả không hiểu, cháu nó mới cưới vợ về, vợ nó được đám thanh niên trong làng không ngớt lời khen cách này hay cách khác, mà bây giờ bỗng dưng bị bắt và trên trời rơi xuống cái tội như trò hèn.

Mấy ngày hôm nay, các trang mạng lá cải đăng tin Thanh bị bắt tại quán Karaoke Miền Cát Trắng với một đối tượng đó là P.?.H. Tôi hoang mang và suy nghĩ khá nhiều và có rất nhiều bạn trẻ hỏi đến và gửi những tin nhắn nói với tôi, con bé sinh năm 2003 là đứa nào, rồi có khá nhiều bạn trẻ nói em biết con bé này đại khái bọn trẻ cũng suy đoán lung tung thôi.

Nhưng, chiều hôm nay vợ nó, con Tiến cùng với bố nó và bố thằng Thanh cùng với ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ muốn tìm hiểu sự việc như thế nào tại quán Karaoke nơi mấy tờ báo lá cải nói quán đó là nơi Thanh gây án.

Thế là vợ nó và những người liên quan thuê xe xuống tận quán để hỏi thăm sự việc. Bước vào quán, chủ quán tỏ vẻ niềm nở tưởng có khách nhưng ông chủ tịch HĐMV hỏi và xin cho phép được xem camera và hỏi số câu hỏi thì chủ quán liền xua đuổi và nói, chúng tôi không biết, chúng tôi không rõ, chúng tôi không dính đến chuyện này.

Tôi cảm thấy bực mình và tự nhủ, chắc hẳn dựng chuyện thì đã xóa chuyện đi một cách êm đẹp. Nếu có lương tri và biết thằng Thanh phạm tội thực sự, tại sao chủ quán lại khăng khăng đuổi người thân, người nhà nó đi, nếu thằng Thanh phạm tội thì công khai video camera thu lại ngày hắn vô quán với ai với con bé nào đi. Nếu thằng Thanh phạm tội thì tại sao người nhà nó hỏi, không trả lời.

Xin thưa! Dàn dựng, vu khống và bắt người vô thiên, vô pháp là bản chất của chúng, của chế độ thối nát này!

Còn riêng Miền Cát Trắng nên công khai sự thật, không nên đồng lõa với tội ác, đừng chung tay giết một con người có nhân cách mà xã hội đang tôn trọng. Miền Cát Trắng nên đăng tin hoặc gặp chính người thân của Thanh để nói rõ sự thật như thế nào.

Còn chúng tôi, chúng tôi luôn đồng hành và sát cánh cùng Thanh và gia đình Thanh.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây