Trong nước Sông Đà có gì?

Dương Tiêu

15-10-2019

À mà có gì quan trọng gì. Chả thấy gì thay đổi trong cách ứng xử với dân. Trọng Dân, vì Dân thì ít nhất phải có một lời xin lỗi.

Bình thường thì công thức hóa học của nước là H2O. Riêng nước Sông Đà cung cấp cho dân Hà Nội lại khác.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20 mg/l) từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian).

Mùi khét trong nguồn nước tại nhà dân trên toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông là do chất Styren có từ dầu thải gây ra“, ông Giám đốc này nêu rõ.

Công ty phát hiện việc đổ trộm dầu thải từ ngày 8/10 nhưng không báo cáo ai, không có hành động gì ngăn chặn, cứ để dầu trôi vào nhà máy, dẫn đến vào nguồn nước“, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói. Hà Nội sẽ có công văn gửi tỉnh Hòa Bình đề nghị Công an tỉnh này làm rõ trách nhiệm của Công ty.

Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu Công ty súc xả toàn bộ nguồn nước ở các chung cư, trạm nước và Công ty phải chi trả kinh phí.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cũng khuyến cáo mọi người dân sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, “chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Việc nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp“.

Vậy đã rõ hai việc:

Một là mấy chục vạn dân Hà Nội (tất nhiên là toàn quận ven đô với vài huyện) gần tuần qua đã được công ty nước sạch Sông Đà khuyến mại bán nước sạch kèm combo dầu thải nhân dịp 65 năm ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019).

Hai là, clo cái đờ cờ mờ nhà chúng mày í à mà clo. Phát hiện ra dầu thải, thay vì dừng cấp nước, súc xả đường ống, hệ thống lọc thì công ty nước sạch Sông Đà vẫn cứ cho nước chảy về nhà dân. Như chưa hề có vụ đổ trộm.

Cũng may cho dân Thủ đô anh hùng, nhờ cụ Rùa hồ Gươm sống khôn thác thiêng phù hộ, chất bẩn đầu nguồn chỉ là dầu thải chứ không phải cyanua như tôi gở mồm nói hôm qua.

Chỉ còn một điều không rõ thôi là vẫn chưa có cán bộ nào cả chính quyền lẫn nước sạch Sông Đà mở mồm xin lỗi nhân dân một câu. Dù gần tuần qua nhân dân đã phải uống nước nhiễm dầu thải chúng mình ạ, chứ dell phải clo đâu.

Hôm qua vừa nói tộc Việt đen đủi. Nhưng trong tộc Việt, những khách hàng của nước sạch Sông Đà còn đen đủi hơn. Họ đang được phục vụ bởi những kẻ không còn tính người. Ai lại biết đồng bào đang uống nước lẫn dầu thải mà chúng nó cứ mở mồm clo, clo.

TGĐ Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà Nguyễn Văn Tốn. Photo Courtesy

P/s: Đây là Tốn. Chiều nay, Tốn nói: “Đương nhiên với người dân cũng phải thông cảm là trực tiếp… đương nhiên, vâng! Xin lỗi. Công ty đã nhận lỗi về vấn đề nhiều khi khách hàng cần mà mình không đến kịp thời…” Cứ như là Tốn và thuộc hạ chỉ đến mở van nước chậm thôi í.

Đôi khi lại ao ước giá chúng ta được sở hữu súng. Để làm gì. Để tự bắn vào ngực mà chết trước khi những chất kiểu Styren khiến ra chết. Vậy thôi.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Mặt anh Tôn, anh Chung thật giống nhau, vừa là đồng chí vừa là đồng thanh. Cái loa của anh Chung lúc nào cũng thánh thót. Đảng csVN sinh ra để chống chế, phủi tay
    Một mình một chợ, bán xác thịt thối Ba Đình, ai không mua thì thôi.

  2. Sao NGU Z ẨY. Thân thể con ng là đáng quý. Tại sao lại hủy hoại mình như vậy.
    Hèn mới tự sát. Đã biết mua súng thì phải biết BẮN VÀO AI

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây