Báo Tuổi Trẻ vùi dập anh em tôi bằng những bài viết “phụng sự bạn đọc”

Trương Châu Hữu Danh

16-8-2019

Năm 2012, khi tui còn chật vật ở nhà thuê (bây giờ thì vợ tôi thuê nhà ở), đi xe trả góp (giờ cũng góp chưa xong) thì “đối tượng” Hà Văn Nam đã là phó phòng kinh doanh một doanh nghiệp xây dựng cỡ lớn của một Tổng Công ty nhà nước.

Chàng phó phòng này có một lý lịch bất hảo khi thời cấp 2 chuyên đánh nhau: Cứ đám cô hồn nào đụng tới bạn bè Nam, chọc ghẹo con gái, oánh các bạn yếu thế, là thằng Nam “lửa” nhảy ra chiến ngay. Có thắng có thua, nhưng có Nam thì không ai bị ức hiếp.

Đánh lộn nhiều hơn học, xong cấp 2 Nam được tuyển thẳng vào trường… bán công – tức trường dành cho học sinh kém. Vậy mà Nam cứ học nghiêm túc và đỗ 30/30 cả hai trường danh giá ở Hà Nội. IQ của Nam khá là bất thường.

Tốt nghiệp đại học, cu cậu vào nhà nước làm, lên như diều và vô Đảng, vì được quy hoạch, nhưng dự án Nam phụ trách khá xa nhà.

Năm 2012, khi sự nghiệp đang đi lên thì bố Nam bệnh nặng… Vậy là Nam xin nghỉ, về nhà chăm bố. Rồi Nam mở luôn doanh nghiệp (trái nghề) để có thời gian chăm sóc bố cũng như người thân.

Bố mất, Nam hiểu sức khỏe quan trọng như nào. Anh chàng đều đặn đi hiến máu cứu người. Tiền lãi, ngoài tái đầu tư, thì là quần áo bánh kẹo, gạo mì… gửi đến người nghèo.

Rồi những cái BOT bẩn mọc lên, Nam và bạn bè chiến đấu đến cùng. Khắp nơi, dân ủng hộ chủ trương đúng đắn của Nhà nước về BOT và ủng hộ tuyệt đối BOT sạch, phản đối BOT bẩn.

Kết quả là gì? Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hiện có 88 trạm BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Bộ GTVT thừa nhận có 17 trạm BOT đặt sai vị trí.

Nhiều BOT như Cai Lậy, T2, Tân Đệ, Đồng Nai, Cao tốc TLTPHCM, phải ngừng thu.

Và còn gì nữa?

Chỉ mới kiểm toán 61 dự án BOT giao thông, Kiểm toán Nhà nước giảm 222 năm thu phí của 61 dự án này. Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Bộ GTVT với nhiều lập luận cho rằng, Kiểm toán Nhà nước không được kiểm toán các dự án BOT giao thông vì đây là các dự án của nhà đầu tư tư nhân. 222 năm, xã hội đỡ gánh nặng cả trăm ngàn tỷ.

Và nếu kiểm hết 88 dự án, con số phải tăng lên.

Hà Văn Nam được gì? Nam được xã hội đen đánh gãy sườn, dập nội tạng. Xã hội đen giết không được Nam, Nam vẫn ra “đánh BOT” và rơi vào tay xã hội đỏ. Rồi tòa cho 30 tháng tù.

Cánh tài xế được gì? Đã có 10 người vào tù vì BOT bẩn. Vụ Nam có 7 người, An Sương 2 người, và anh Nguyễn Quang Tuy…

Anh em tôi được gì?

Nhiều anh chị và đồng nghiệp ở Tuổi Trẻ lo lắng cho chúng tôi. Rất nhiều. Có ông anh còn đòi xách xe ra “chơi luôn”. Có bà chị 2h sáng còn nhắn tin “cẩn thận em ơi”. Những đêm anh em tôi bị vây hãm, bị khủng bố, có thời điểm chúng tôi livetream có hơn 17.000 người cùng xem, thì các anh chị ở TT nhiều người “đang xem” và lo lắng.

Riêng báo Tuổi Trẻ thì vùi dập anh em tôi bằng những bài viết PHỤNG SỰ BẠN ĐỌC.

Vâng, bạn đọc quan trọng nhất của họ, hẳn nhiên là ông chủ BOT!

Vâng, 3 đối tượng gây rối mà Tuổi Trẻ vùi dập bằng nhiều bài là tôi, Huỳnh LongPhuong Ngo.

____

Mời đọc thêm: Xử phạt 3 người gây rối tại BOT An Sương – An Lạc‘Có người kêu gọi phản ứng BOT An Sương – An Lạc qua mạng xã hội’ (TT).

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Hình như tuổi trẻ luôn quyết tâm đánh doanh nghiệp trong nước. Tại sao? Câu hỏi lớn dành cho mọi người.

  2. Hình như tuổi trẻ luôn quyết tâm đánh doanh nghiệp trong nước. Tại sao? Câu hỏi lớn dành cho mọi người.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây