Địa ốc Alibaba vs Công an: Kẻ tám lạng, người nửa cân

BTV Tiếng Dân

26-6-2019

Báo Thanh Niên đưa tin: Công an đề nghị làm rõ ‘Chủ tịch địa ốc Alibaba’ miệt thị ‘học ngu ra làm công an xã. Ngày 25/6/2019, đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, Ban GĐ Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với những phát ngôn công kích công an của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện xuất hiện trong đoạn video clip gây bão trên mạng xã hội, khi ông hỏi nhân viên của mình: “Học cái gì để ra làm công an xã?”, rồi ông tự trả lời: Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học.

Tài khoản Youtube Nguyễn Thùy Dương chia sẻ clip ghi lại phát ngôn nói trên, cùng một số phát ngôn công kích an ninh, chính quyền của ông Nguyễn Thái Luyện:

Trang Đầu Tư Tài Chính VN có bài: Vẽ ra 8 ‘dự án ma’, Công ty Địa ốc Alibaba thu được 770 tỷ đồng. Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, Công ty Alibaba đang phân phối 8 dự án đất nền trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Giám đốc Văn phòng luật của công ty địa ốc Alibaba, hiện đang bị tạm giam vì đã kêu gọi người của công ty này đập phá xe của lực lượng cưỡng chế, không cung cấp được các hồ sơ pháp lý của 8 “dự án” này.

Mời xem video clip “Nguyễn Huỳnh Tú Trinh chỉ đạo nhân viên Công ty địa ốc Alibaba đập xe công an”:

Sau khi vẽ ra các dự án nói trên, Công ty địa ốc Alibaba “nhận góp vốn đầu tư của hàng ngàn khách hàng với tổng cộng 3.333 nền đất, thu về số tiền hơn 770 tỷ đồng. Làm việc với cơ quan công an, công ty này cung cấp danh sách khách hàng mua nhưng không cung cấp địa chỉ”.

Thêm sai phạm của cái gọi là “Tập đoàn địa ốc Alibaba”: Cào đất giấu hệ thống đường nhựa trái phép trong dự án “ma”, theo trang Pháp Luật VN. Tình hình tại tại “dự án ma” ở khu dân cư Alibaba Tân Thành, thuộc xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ: “Xuất hiện nhiều xe múc cào đất lên lấp những con đường được trải nhựa trái phép. Động thái này được cho là nhằm đối phó với cơ quan chức năng”.

Nhân viên Alibaba ngăn cản lực lượng chức năng cưỡng chế tại khu đất ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: NLĐ

Đang có luồng ý kiến nghi ngờ vụ công an “sờ gáy” Alibaba cũng là dạng mâu thuẫn nội bộ kiểu “đồng chí” đánh “đồng bọn”. Từ lâu, một số người hiểu biết về xây dựng ở VN đã khẳng định, đã xây không phép mà không có “bảo kê” thì đặt một bao xi măng đã đủ bị mời lên phường làm việc. Còn Công ty Alibaba “vẽ” ra hàng loạt dự án bất động sản trái phép, bây giờ mới vào “tầm ngắm”.

_____

Mời đọc thêm: Vì sao địa ốc Alibaba “sống lâu” và lộng hành?Giám đốc Công an Bà Rịa – Vũng Tàu nói gì về phát ngôn của Chủ tịch HĐQT Alibaba? (NLĐ). – Tổng Giám đốc địa ốc Alibaba lộng ngôn, xúc phạm cán bộ nhà nướcLộng ngôn, xúc phạm cán bộ Nhà nước, Tổng Giám đốc địa ốc Alibaba nói sẽ xin lỗi (VTC). – Công an đã ‘sờ gáy’ 7 dự án ‘ma’ liên quan AlibabaPhải truy cứu hình sự chủ đất vụ ‘nhân viên Alibaba ngông cuồng’ (TN). – Lãnh đạo địa ốc Alibaba xúc phạm cán bộ: Thấy tổn thương! (ĐV).

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Đặc điểm nổi bật nhất mà côn an, côn an biên phòng, hải quan là ” NUÔI ĐỐI TƯỢNG” đến khi đủ béo ngậy thơm ngon là chúng vồ. Tóm lại là chúng nhờ đối tượng moi móc, lừa đảo, hãm hại dân để kiếm tiền và đến khi đối tượng no đủ thì côn an, côn an biên phòng, hả quan đc lệnh hốt. Cuôi cùng chỉ thằng dân dại dột là mất của.
    Trường hợp Alibaba không loại trừ bọn KHỰA nhảy vào tranh giành kiếm ăn. Đã đến lúc bọn quan vn phải đấu đá với bọn quan Khựa

  2. Các quan chức địa phương kết hợp với nhóm lợi ích cùng vẽ lập quy hoạch các dự án khu dân cư trên địa bàn quản lý rồi trình & lo để dc phê duyệt quy hoạch. Sau đó, giải tỏa lấy đất ng dân với đơn giá đền bù rất thấp là đất nông nghiệp, đất rừng, đất hoang. Ng dân ko đồng ý giải tỏa thì bị cưỡng chế, lúc đó ko có tiền mà còn mất luôn cả đất (dân oan cũng từ đây mà ra). Khi có mặt bằng dự án khu dân cư, là các quan chức cùng nhóm lợi ích bán với giá đất thổ cư theo giá thị trường kiếm lời chia nhau. Vị trí nào quy hoạch rồi mà thấy ko có ng vào mua thì cùng nhau điều chỉnh lại quy hoạch hoặc bỏ luôn, rồi lại vẽ quy hoạch ở vị trí khác kiếm ăn tiếp. Ng dân, do ko muốn nhận giá đền bù đất quá thấp nên phải bán sang tay trước luôn cho các nhà đầu tư (Alibaba chẳng hạn) để dc giá hơn, chắc ăn hơn. Vì để đến lúc các quan chức địa phương ra tay giải tỏa là mất cả chì lẫn chài. Sau này địa phương có giải tỏa, cưỡng chế thì các quan chức lo mà làm việc với các nhà đầu tư.
    P/s: Trường hợp Alibaba mà hợp tác với các quan chức địa phương có lẽ sự việc ko ồn ào như vậy.

  3. Trích: “khi ông hỏi nhân viên của mình: “Học cái gì để ra làm công an xã?”, rồi ông tự trả lời: “Học ngu ra làm công an xã. Các anh chị để ý mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm, chẳng làm thì kêu vô làm công an xã. Nó chẳng chịu đi học”.

    Ông này nói thế thì đéo có sự tôn trọng đối với cán bộ lực lượng công an nhân dân, nhưng suy cho cùng thì cũng đéo có sai.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây