Những bê bối tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thanh Hóa, dưới “triều đại” Lê Văn Nam (Kỳ 1)

Nguyễn Thanh Hiền

24-6-2019

Lê Văn Nam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Thanh Hiền

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ tập trung đề cập đến một trong số vô số màn ảo thuật của ông Nam, đó là:

Thủ đoạn ăn chặn tiền công và chế độ tập huấn thường xuyên của vận động viên, bằng hình thức bớt xén số lượng vận động viên. Năm 2018, tỉnh giao cho Trung tâm con số là 200 vận động viên tuyến trẻ và 250 vận động viên tuyến tỉnh. Tổng cộng là 450 vận động viên.

Nhưng thực tế, ông Nam chỉ duy trì số lượng từ 250 đến 300 vận động viên. Bớt xén con số từ 150-200 vận động viên (trong đó, chế độ tiền ăn của vận động viên tuyến tỉnh là 150.000 đồng/ 1 người/ 1 ngày. Vận động viên tuyến trẻ là 100.000 đến 120.000 đồng/ 1 người/ 1 ngày, tiền công được thế hiện trên văn bản số125 và 126 ngày 2/5/2018 của Giám đốc Trung tâm, ảnh chụp văn bản kèm theo đây).

Căn cứ vào danh sách vận động viên nhận tiền công như đã nêu trên, thì đó cũng là danh sách vận động viên tập huấn thường xuyên của các bộ môn trong năm 2018. Điều đó chứng tỏ, ông Nam bớt xén con số vận động viên là việc làm sai phạm, hành vi gian dối với lãnh đao tỉnh, ém bớt con số vận động viên để rút tiền công và tiền ăn thường xuyên từ số vận động viên THIẾU, để moi tiền của Nhà nước. Với thủ đoạn này, trong năm 2018 ông Nam đã bỏ vào túi riêng hàng tỷ đồng chiếm đoạt từ ngân sách do ông trực tiếp quản lý.

Một màn ảo thuật tiếp theo là trường hợp vận động viên Phạm Thị Hằng, môn Taekwondo, vi phạm giao thông, bị cảnh sát giao thông phát hiện khi cô tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và có mang theo thuốc lắc như báo Giao Thông, báo Dân Trí đưa tin ngày 22/9/2017 (Xem ảnh):

Sau khi bị lực lượng cảnh sát kiểm tra bắt giữ, cô Hằng khai cô là vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Thanh Hóa. Ông Nam lúc này là Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao.

Điều đáng chú ý, khi cơ quan công an điều tra đến Trung tâm làm việc trực tiếp với ông Nam, ông Nam thừa nhận, cô Phạm Thị Hằng là vận động viên thuộc Trung tâm quản lý, nhưng vì khả năng phát triển chậm nên đã cho vận động viên này nghỉ (Dừng tập luyện trả về địa phương) từ trước khi xảy sự việc cô Hằng bị bắt một tháng.

Thế nhưng, sau khi có đơn tố giác của tập thể Cán bộ Huấn luyện viên Trung tâm, ông Nam vội vã ra quyết định số 224 ngày 20/5/2019 (xem ảnh bên dưới) về việc chấm dứt hợp đồng với vận động viên Phạm Thị Hằng (được biết vận động viên này sau khi bị cơ quan công an bắt đã nghỉ tập ở nhà sinh con. Hiện đang sống với bố mẹ ở Phú Quốc).

Sự việc trên khẳng định, bản chất con người ông Lê Văn Nam gian trá, xảo quyệt, mưu mô, ma mãnh … cố tình vi phạm chế độ chính sách trong công tác quản lý. Qua màn ảo thuật trên, có thể thấy: Một mặt ông dung túng bao che cho người vi phạm pháp luật, một mặt ông lấp liếm những lùm xùm do những con người mà ông quản lý, nhằm bưng bít dư luận, che giấu những khuất tất của Trung tâm dưới “triều đại” của ông, đồng thời phối hợp cùng một số Huấn luyện viên tha hóa, biến chất, để rút tiền từ những người đã không còn tâp luyện tại Trung tâm.

(Còn tiếp)

Mời đọc lại: Phạm Hồng Minh, quan chức Thanh Hóa, đã rút ruột tiền của nhà nước như thế nào?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây