Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng đang bận công tác gì?

BTV Tiếng Dân

20-6-2019

Báo Người Lao Động đưa tin: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xin phép vắng mặt tiếp xúc cử tri do bận công tác. Ông Lê Hồng Phú, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc quận Hoàn Kiếm, cho biết, “vì lý do bận công tác nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước xin phép không tham dự buổi tiếp xúc cử tri này“.

Ông Trọng xuất hiện khá thất thường kể từ ngày có tin ông bị đột quỵ hôm 14/4. Nguồn: Getty Images

Nhưng ông Phú không cho biết, người đứng đầu Đảng và Nhà nước bận công tác gì để phải vắng mặt suốt hai tháng qua, bây giờ lại tiếp tục vắng mặt? Những người có trách nhiệm cũng không ai thông tin tình trạng sức khỏe của người đứng đầu Đảng và Nhà nước, lãnh đạo hơn 90 triệu dân, ra sao.

Báo Người Việt có bài: Nguyễn Phú Trọng ‘bận việc, không gặp cử tri’, báo nhà nước phải gỡ tin. Tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 19/6 ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội dự kiến sẽ có sự tham gia của Tổng – Chủ Trọng. “Theo kế hoạch, ông Trọng hiện diện cùng ba đại biểu khác là Thiếu Tướng Nguyễn Hồng Thái, bà Bùi Huyền Mai và bà Đào Tú Hoa, cùng trả lời chất vấn của cử tri về những vấn đề thời sự và chuyện chống tham nhũng”.

Nhưng ông Trọng lại vắng mặt, nên “InfoNet–báo của Bộ Thông Tin Truyền Thông và hàng loạt báo khác phải đồng loạt gỡ bản tin đã đăng vào đêm hôm trước”. Có thông tin chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội cho rằng, ông Trọng vừa trải qua ca phẫu thuật não, nên dù muốn hay không, ông Trọng cũng không thể tiếp tục diễn với đai định thân và đồng hồ hỗ trợ như lần xuất hiện giữa tháng 5/2019.

RFA viết: Thiếu minh bạch về thông tin ông Nguyễn Phú Trọng. Vụ báo “lề đảng” phải gỡ bài vì ông Trọng vắng mặt, blogger Nguyễn Ngọc Già bình luận: “Ông Võ Văn thưởng vừa có bài viết rất dài rằng mạng xã hội không đáng tin cậy mà chỉ có báo chí nhà nước mới đáng tin cậy. Trong khi đó thì tin tức họ đưa lên, rút xuống rồi cải chính. Điều đó vô hình chung họ cho người dân thấy rằng mạng xã hội đáng tin cậy hơn”.

Cây bút Nguyễn Ngọc Già còn chỉ ra sai lầm khi báo chí “lề đảng” nói rằng ông Trọng “bận công tác”: “Điều này không thuyết phục người dân vì ông Trọng là Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước, bất cứ công tác gì đều có lịch trình và có sự sắp đặt sẵn hết nên điều này lại vô hình chung xác nhận ông Trọng có vấn đề về sức khỏe”.

_____

Mời đọc thêm: Ông Trọng ‘xin vắng mặt’, tiếp tục gây đồn đoán về tình hình sức khỏe (VOA). – TBT Trọng ‘xin vắng mặt’ không tiếp xúc cử tri vì bận công tác (BBC). – Ông Nguyễn Phú Trọng không gặp mặt cử tri vì bận công tác (RFA). – Ngày 19 tháng Sáu: Vì sao ‘đồng chí Nguyễn Phú Trọng bận công tác’? (VNTB). – Mong muốn của cử tri Hà Nội gửi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (NĐT).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Không hiểu tại sao nhiều người viết sai 1 trong 3 chữ này,dù họ khá uyên
    thâm hay ít nhất trong số đó cũng thành thạo trong việc viết lách ?
    Chính xác là Vô hình TRUNG có nghĩa trong “chổ vô hình” (trừu tượng nên
    phải hình dung hay mường tượng),chứ không phải Vô hình CHUNG.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây