Cập nhật tin ông Đoàn Ngọc Hải và Quách Duy ở thành Hồ

BTV Tiếng Dân

8-6-2019

Ông Đoàn Ngọc Hải bị “đồng chí” phê bình

Báo Thanh Niên dẫn lời Bí thư Quận 1, TP.HCM: ‘Đáng ra anh Hải phải tôn trọng tổ chức’. Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy Quận 1, phê bình: Lần ông Đoàn Ngọc Hải từ chức thứ nhất, khi Thành ủy quyết định cho ông nghỉ thì ông rút đơn từ chức. Trong đơn rút lại đó, ông Hải nói còn sức khỏe, tuổi tác để cống hiến và “chấp nhận làm bất cứ việc gì khó khăn, nguy hiểm nhất và nhận bất kỳ việc gì được phân công“.

Thế nhưng khi được tổ chức phân công làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, thì ông Hải lại từ chức. Bà Yến bình luận: “Tôi thấy rằng, giữa lời nói và hành vi, việc làm của anh Hải không khớp với nhau. Ít ra anh Hải phải tôn trọng tổ chức, phải đi làm mới biết người ta phân công cái gì, có phù hợp không, hay anh Hải đang cần vào một vị trí nào đấy chứ không phải như cái tâm anh ấy đặt ra”.

Ông Đoàn Ngọc Hải, cựu Phó Chủ tịch quận 1. Ảnh: báo TP

Được biết, Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, nhưng tổ chức “ưu ái” phân công ông Đoàn Ngọc Hải về làm Phó Tổng Giám đốc, để gánh của nợ này. Ông Hải biết tổ chức quẳng cho ông cục xương khó gặm, nên từ chức. Nhưng làm như vậy, ông bị lên án không “tôn trọng tổ chức”, như lời phê bình của bà Yến, Bí thư quận 1.

Vụ ông Quách Duy kiện các “đồng chí”

TAND TP HCM vừa bác đơn khiếu nại của chuyên viên đăng tin thất thiệt về lãnh đạo TP.HCM, VietNamNet đưa tin. Ngày 7/6, lãnh đạo TAND thành Hồ xác nhận, Thẩm phán Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND thành Hồ, ký quyết định giải quyết khiếu nại của ông Quách Duy, chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM, theo hướng bác đơn khiếu nại của ông này.

Ông Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND thành Hồ. Ảnh: FB nhân vật

Trước đó, khi bị Thanh tra Sở 4T của thành Hồ xử phạt 7,5 triệu đồng do “xúc phạm uy tín, danh dự lãnh đạo”, ông Quách Duy đã khởi kiện quyết định này, đồng thời yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời vì cho rằng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở 4T là trái luật. Nếu không có tòa án độc lập, ông Duy chớ trông mong sẽ được thắng kiện trong vụ này.

Mời đọc thêm: Bác đơn khiếu nại của chuyên viên văn phòng đăng tin thất thiệt về lãnh đạo TP.HCM (ĐSPL). – Chánh án bác khiếu nại của chuyên viên Văn phòng UBND TP.HCM (PLTP). – Chuyên viên bị phạt vì ‘vu khống’ nói về vụ kiện Thanh tra Sở TTTT (Zing).

Bí thư Quận 1, TP.HCM nói gì về việc từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải? (DV). – Bí thư quận 1, TP. HCM : ‘Ông Đoàn Ngọc Hải chưa nhận việc thì không thể biết việc có hợp hay không’ (VNF). – Nữ bí thư quận 1: Anh Đoàn Ngọc Hải từng nói nhận bất cứ việc gì (VNN). – Sự tổn thương của một người vừa xin từ chức (Khỏe365). – Sở Nội vụ tham mưu, xử lý đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (GDTĐ). – “Lời nói và hành vi, việc làm của ông Đoàn Ngọc Hải không khớp với nhau” (Thanh Tra).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây