Epoch Times: Trung Cộng xuyên tạc, bịa đặt Hoa kiều sát hại bé gái là học viên Pháp Luân Công

Epoch Times

Tác giả: Trần Lôi Lưu Hồng Lâm

Biên dịch: Thiên Thảo

25-5-2019

Bang Ohio, Mỹ vào tháng 1/2017 đã điều tra một vụ án sát hại bé gái 5 tuổi, nghi can là một phụ nữ gốc Hoa; vụ việc này đã bị truyền thông Trung Cộng xuyên tạc để công kích Pháp Luân Công.

Trần Minh Minh thừa nhận đã sát hại con gái tại phiên tòa. Ảnh: AP

Ngày 9/1/2017, Trần Minh Minh (Ming Ming Chen), một người phụ nữ gốc Hoa 29 tuổi từng mở một quán ăn Trung Hoa tại bang Ohio, Mỹ cùng với chồng là Triệu Lương (Liang Zhao, nam, 34 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị tình nghi giết một bé gái 5 tuổi.

Theo thông tin điều tra sơ bộ từ phía cảnh sát Ohio, mẹ của bé gái này cũng chính là Trần Minh Minh đã “dùng tay phải đánh tới tấp vào phần đầu của cô bé”, khiến cho bé gái này tử vong. Hai người đem thi thể của bé gái giấu trong quán ăn, và sau đó báo cáo giả với cảnh sát là “mất tích”. Tuy nhiên, vụ việc đã bị phía cảnh sát phát hiện.

Năm 2009, Trần Minh Minh đã từng mạo danh học viên Pháp Luân Công để xin tỵ nạn chính trị tại Mỹ. Tại Tòa án Di dân, quan tòa đã phủ quyết trường hợp của cô ta, nguyên nhân là “không đáng tin”, bởi vì những lời chứng mà cô ta cung cấp không khớp với nội dung trên văn bản giấy tờ, kể cả những chứng cứ được bổ sung sau này cũng tiền hậu bất nhất và có nhiều điểm mâu thuẫn.

Sau lần bị bác đơn năm 2009, Trần Minh Minh lại tiếp tục khiếu nại lên Tòa phúc thẩm khu vực liên bang lần thứ 6 (US Court of Appeals for the Sixth Circuit), đây là Tòa phúc thẩm cấp liên bang của Mỹ, quyền hạn của Tòa án này chỉ đứng sau Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Quan tòa của Tòa phúc thẩm khu vực liên bang cũng nhất trí phủ quyết khiếu nại của Trần Minh Minh, nguyên nhân là vì cô ta “không đáng tin”. Quan tòa đã cho rằng: Cô ta không phải là học viên Pháp Luân Công.

Tuy nhiên, truyền thông của Trung Công lại mượn sự kiện vụ án mạng này để xuyên tạc rằng Trần Minh Minh vì chịu “tà thuyết Pháp Luân Công tẩy não” nên mới giết con gái, đồng thời bộ máy tuyên truyền của Trung Cộng còn nhào nặn ra “sự kiện thành viên si mê Pháp Luân Công giết chết bé gái vị thành niên” để tiến hành tấn công bôi nhọ nhắm vào Pháp Luân Công. Mạng Phụng Hoàng – cơ quan tuyên truyền của Trung Cộng, và một số trang mạng Hoa ngữ tại hải ngoại cũng cực lực truyền tải những tin tức này.

Phóng viên đã kiểm tra qua nhiều bản tin của truyền thông phương Tây, những bản tin này trên cơ bản chỉ thuật lại việc Trần Minh Minh từng tự xưng là học viên Pháp Luân Công để xin tỵ nạn chính trị và bị Tòa án bác đơn, họ chưa hề đưa tin nói rằng cô ta là học viên Pháp Luân Công. Những kênh được công cụ tuyên truyền của Trung Cộng dẫn nguồn như Newsnet5.com và inquisitr.com (Kiểm sát quan) cũng không nói như vậy. Thậm chí trang “Kiểm sát quan” (inquisitr.com)  vào tháng 6 năm 2016 còn cho đăng một bài viết dài vạch trần hoạt động mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công trên quy mô lớn do Trung Cộng tiến hành để thu lợi.

Một trong những người phụ trách của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại bang Ohio – Tiến sĩ Giản Thiên Luân (Dr. Jian Tianlun) , biểu thị rằng: Thông qua các kênh truyền thông, ông đã biết đến sự kiện, ông cảm thấy kinh hãi và đau đớn với bi kịch này. Nhưng ông cũng nói rõ, Trần Minh Minh không phải học viên Pháp Luân Công.

Tiến sĩ Giản Thiên Luân, một trong những người phụ trách của Hiệp hội Pháp Luân Đại Pháp tại bang Ohio, khẳng định Trần Minh Minh không phải là học viên Pháp Luân Công mà là người mạo danh. Ảnh: Epoch Times

Tiến sĩ Giản Thiên Luân đã từng hỏi thăm qua một số học viên Pháp Luân Công trên toàn bang Ohio, họ đều nói chưa từng biết qua Trần Minh Minh. Ông Giản Thiên Luân định cư tại bang Ohio từ năm 2006, từ đó đến nay ông vẫn đảm nhiệm vai trò người phụ trách liên lạc của điểm luyện công Pháp Luân Công tại địa phương.

Ít nhất có ba cơ sở khiến Tiến sĩ Giản khẳng định rằng Trần Minh Minh không phải là học viên Pháp Luân Công. Ông bày tỏ: Thứ nhất, Học viên Pháp Luân Công thường xuyên đến điểm luyện công để tập luyện, qua nhiều năm như vậy, đã hơn 8 năm, hoàn toàn không thấy cô ta đến luyện công. Thứ hai, hành vi của họ, hoàn toàn không giống học viên Pháp Luân Công, hoàn toàn không phù hợp nguyên tắc “Chân – Thiện – Nhẫn” mà học viên Pháp Luân Công luôn nghiêm khắc tuân thủ. Thứ ba, Học viên Pháp Luân Công nếu muốn xin tỵ nạn chính trị đều phải chứng minh thân phận với Hiệp hội Pháp Luân Đại tại địa phương, phải tìm học viên Pháp Luân Công để làm chứng, nhưng Trần Minh Minh chưa hề thực hiện điều này.

Giới luật sư gốc Hoa chuyên về vấn đề di dân tại Mỹ thường nói rằng, thông qua danh phận của học viên Pháp Luân Công để xin tỵ nạn thường rất dễ dàng được chấp nhận. Điều này cũng chứng minh rằng Pháp Luân Công đang chịu bức hại tàn khốc tại Trung Quốc và đã được xã hội quốc tế nhìn rõ.

Bình luận viên thời sự nước Mỹ, Cung Bình, nói rằng Trung Cộng vì để bức hại Pháp Luân Công, vẫn luôn sử dụng những bộ máy tuyên truyền để vu khống và phỉ báng Pháp Luân Công, đồng thời khống chế chặt những thông tin truyền tải sự thật. Nhưng tại hải ngoại, những lời dối trá như thế này rất dễ bị vạch trần. Trên căn bản, việc nhào nặn dối trá của Trung Cộng cũng không thể có được hiệu quả. Ngược lại, với cách làm này của Trung Cộng, chỉ có thể khiến ngày càng có thêm nhiều người nhìn thấu sự dối trá của họ là như thế nào.

Theo mạng Pháp Luân Đại Pháp Minh Huệ, Pháp Luân Công là một môn tu luyện Phật Pháp, cẩm chỉ sát sinh và tự sát. Người sáng lập Pháp Luân Công là Ông Lý Hồng Chí trong tác phẩm chính của mình là “Chuyển Pháp Luân” đã xác định rõ “người luyện công không được sát sinh”. Pháp Luân Công được phổ biến tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, nhận được sự hoan nghênh của đông đảo công chúng. Ông Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công cũng nhiều lần nhận được bằng khen của các cơ quan chính phủ quốc gia và các tổ chức.

Mạng Minh Huệ biểu thị Trung Cộng sử dụng bạo lực và dối trá để tiến hành bức hại Pháp Luân Công đến nay đã 18 năm, số học viên Pháp Luân Công chịu cực hình hành hạ dẫn đến tử vong đã lên tới 4.064 người, nhưng sự thật vẫn đang bị che đậy, con số thực tế chắc chắn sẽ còn vượt xa.

Thiên Thảo biên dịch từ bản tin “美華裔殺女 曾冒充法輪功被拒 中共趁機造謠ngày 24/1/2017 của phóng viên Trần Lôi và Lưu Hồng Lâm từ The Epoch Times, tờ báo Hoa ngữ độc lập lớn nhất thế giới, đưa tin tại Ohio, Mỹ. 

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. He he he …

    Sau ngày “phỏng giái” tôi mới biết được rằng Việt cộng đã tuyên truyền với dân miền bắc rằng :

    – Lính Ngụy thích mổ bụng đàn bà chửa để lôi thai nhi ra….chơi, và rằng – lính Ngụy rất thích cắt cổ, mổ bụng trẻ em để uống máu và ăn gan sống.

    Đến khi được học bài “cuốc ca” tôi mới giật mình vì trong đó rõ ràng có câu ” THỀ PHANH THÂY, UỐNG MÁU QUÂN THÙ”, nhưng vì (có lẽ) nghe ghê rợn quá, cho nên “bác Hồ” (?) đã đề nghị đổi thành “đường vinh quang xây xác quân thù”(?) ….

    Mặc dù “bác Hồ” đã có cảm nhận rằng “phanh thây, uống máu quân thù” nghe ra không “văn minh” và rất ư là giống bọn “xác sống” (Walking Dead), nên bác đổi lại thành “đường vinh quang xây xác quân thù”, nhưng dẫu thế thì cũng không “văn minh” hơn bao nhiêu, vì “bác ta” lại dùng xác quân thù để xây…..đường mòn Hồ Chí Minh (ĐMHCM) để cho xe tăng, xe tải của “ta” ….cán qua, cán lại, cán tới cán lui thì – eo ơi – thật là man rợ.

    Thế mới nói, Việt công là loài chuyên môn gán cho “kẻ thù” của chúng những điều ác ôn, khủng khiếp mà thực ra, chính chúng mới là tác giả và là kẻ THỦ ÁC!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây