Xã hội tất loạn khi bọn cướp nhân danh Ban Giám hiệu tại trường chúng tôi không bị xử lý

Trần Thị Phương Lan

22-5-2019

Ảnh chụp các thầy cô trong lễ khánh thành trường Tiểu học Phạm Hùng gần 4 năm trước. Photo Courtesy

Xin được tiếp tục cập nhật tin tức vụ bê bối tại trường Tiểu học Phạm Hùng, Bình Chánh, Sài Gòn, để quý bạn đọc quan tâm, theo dõi.

Thứ hai, ngày 20/5/2019, là ngày họp giao ban như thường lệ, nhưng trong buổi họp này không ai nói gì ngoài việc Hiệu Trưởng Võ An Định cho cô Hương thủ quỹ chiếu slideshow cho mọi người xem và đọc phần lấy ý kiến của giáo viên đối với Hiệu trưởng/ Phó Hiệu trưởng theo tiêu chuẩn hiệu trưởng và yêu cầu giáo viên làm “phiếu lấy ý kiến của giáo viên” bằng đánh máy vi tính rồi nộp lại cho trường, hạn chót là sáng thứ năm 23/5/2019.

Theo qui định tại điểm b, khoản 1, điều 10 của Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành ngày 20/7/2018, “Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông” như sau: “Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng”.

Chúng tôi làm gì ở tiêu chuẩn 1 phẩm chất nghề nghiệp, phần tiêu chí 1 – Đạo đức nghề nghiệp của bọn cướp trong Ban Giám hiệu? Khi phát hiện bọn cướp nằm trong BGH trường, chúng tôi buộc phải lên tiếng báo động cho ngành giáo dục biết, để đuổi chúng ra khỏi ngành, để chúng không còn cơ hội tiếp tục cướp bóc tiền bạc của giáo viên và học sinh của trường, cũng như giúp ngành giáo dục trong sạch hơn, thay vì lừa dối ngành giáo dục bằng cách đánh giá tốt, giúp cho chúng tiếp tục lừa đảo.

Còn ở phần tiêu chí 3- “Năng lực phát triển chuyên môn, nghiệp vụ bản thân” của Ban Giám hiệu này có thể hiện ra đâu mà giáo viên chúng tôi biết, khi họ không lên tiết chuyên môn, Hiệu trưởng quỵt 70 tiết dạy và Phó hiệu trưởng quỵt 140 tiết dạy. Bắt giáo viên chúng tôi phải nói dối à?

Ở phần Tiêu chuẩn 2- Quản trị nhà trường, tại tiêu chí 8- “Quản trị tài chính nhà trường”, có nêu “Thông tin tài chính công khai của trường…”. Đã 4 năm nay Hiệu trưởng Võ An Định đã không hề công khai tài chính gì cả, kể cả bảng lương chung của tất cả giáo viên cũng không cho biết. Phải đánh giá sao cho bọn cướp đây?

Và tại biểu mẫu 02 ở phần nội dung, mục 8- “Hiệu trưởng quản lý và sử dụng tài chính phục vụ mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, công khai, minh bạch”. Hiệu trưởng hoàn toàn không hề công khai tài chính gì cả, thì xếp ông ta ở mức nào? Phải xếp ông ta ở mức kỷ lục về ăn cướp, vì nhiều năm qua ông ta đã cướp tiền của giáo viên mà giáo viên không hay, cướp tiền của phụ huynh mà phụ huynh không biết, cướp của học sinh mà học sinh không thấy.

Tại tiêu chuẩn 12- “Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường”, ở mức đạt là “tiếp nhận thông tin từ giáo viên”, ở mức khá là “khuyến khích mọi thành viên tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; bảo vệ những cá nhân công khai bày tỏ ý kiến, phát hiện, ngân chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế dân chủ ở trong nhà trường”.

Xin được hỏi: Hiệu trưởng luôn tìm cách không cho tôi nói về quyền của giáo viên được biết về công khai tài chính mà hiệu trưởng lẽ ra phải thực hiện, thì tôi đánh giá ở mức nào?

Khi tôi nêu ý kiến thì hiệu trưởng xua tay không cho nói và đánh trống lãng qua chuyện khác, hoặc giải tán cuộc họp ngay lập tức hoặc lùa giáo viên về, còn Pháp chế tên Hiệu (chủ nhiệm lớp lớp 5/1) thì nói tôi nói tầm bậy, khi tôi cho giáo viên cả trường biết về quyền của giáo viên được biết về công khai tài chính từ phía hiệu trưởng.

Khi tôi yêu cầu hiệu trưởng công khai tài chính tại cuộc họp, Hiệu trưởng Võ An Định khẳng định rằng: “Giáo viên chỉ cần lo dạy chuyên môn thôi, còn việc khác không cần biết, không cần để ý, không cần quan tâm, không quan trọng”. Ý ông Định nói rằng, giáo viên chúng tôi không cần quan tâm đến chuyện công khai tài chính. Trong khi “Phiếu lấy ý kiến” có phần đánh giá về “công khai, minh bạch về tài chính của hiệu trưởng”. Dân chủ ở Trường Tiểu học Phạm Hùng là thế sao?!

Ở tiêu chí 17- Sử dụng ngoại ngữ, ở mức đạt: Giao tiếp thông thường bằng ngoại ngữ (ưu tiên tiếng Anh – Phiếu lấy ý kiến ở mục 18). Cả trường tôi hoàn toàn không thấy hiệu trưởng nói gì bằng tiếng Anh cả. Nhận xét chưa đạt, liệu có được không?

Những gì đã và đang diễn ra ở Trường Tiểu học Phạm Hùng, có thể thấy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cố tình làm ngơ, để bọn cướp tồn tại và cho bọn cướp cái quyền đánh giá 67 giáo viên chúng tôi.

Giáo viên chúng tôi phải đưa ra nhận xét đánh giá bọn cướp nhân danh Ban Giám hiệu của trường như thế nào? Chúng tôi mới bị cướp 4 triệu đồng mỗi giáo viên, tổng cộng 268 triệu đồng của tất cả giáo viên ở trường (4 triệu x 67 giáo viên = 268 triệu). Dù chúng tôi đã cung cấp thông tin, dữ liệu tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhưng chúng tôi không nhận được phản hồi, phải chăng họ đang cố tình bao che tội phạm trong ngành giáo dục?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Nhìn ảnh lễ khánh thành có 2 cái cờ máu là biết đây là hang ổ của bọn cướp không cần suy nghĩ.
    Đương nhiên là Nhạ cũng có phần.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây