Cập nhật tin Nhật Cường bị bố ráp

 BTV Tiếng Dân

11-5-2019

VietNamNet bàn về kết quả vụ khám xét Nhật Cường mobile: 12 tiếng khám xét, thu giữ nhiều tài liệu. Theo đó, sau khi khám các chuỗi cửa hàng của Nhật Cường ở phố Lý Quốc Sư, đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi và Láng Hạ (Hà Nội) trong buổi sáng 9/5, công an tiếp tục khám xét trụ sở công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường tại phố Trần Phú, quận Hoàn Kiếm. Đến 22:30 cùng ngày, công an rời khỏi trụ sở công ty Nhật Cường, mang theo tài liệu thu giữ được từ công tác khám xét.

Xe tải được huy động phục vụ công ty khám xét trụ sở công ty Nhật Cường. Nguồn: VNN

Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: Nhật Cường đã được Hà Nội ‘chọn mặt gửi vàng’ ra sao? Vụ công an đồng loạt khám xét chuỗi cửa hàng điện thoại Nhật Cường khiến nhiều người bất ngờ bởi doanh nghiệp này được biết đến với những bước phát triển “thần tốc”, dù “tuổi đời” non trẻ nhưng thường xuyên được lãnh đạo Hà Nội tín nhiệm giao dự án.

Khởi sự từ năm 2001 với tiền thân là một cửa hàng sửa chữa điện thoại ở số 33 Lý Quốc Sư, chỉ trong một thời gian ngắn, Nhật Cường nổi lên với chuỗi 9 cửa hàng bán lẻ điện thoại mang thương hiệu “Nhật Cường Mobile”, tọa lạc tại các vị trí đắc địa của Hà Nội, rồi trở thành “ông trùm” các dự án công trực tuyến của thủ đô. Nhiều người cho rằng, Nhật Cường chính là “sân sau” của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nên mới được ưu ái như vậy.

Báo Đấu Thầu viết: Nhật Cường trúng nhiều gói thầu dịch vụ công của Hà Nội. Bài viết liệt kê một số gói thầu: Tháng 12/2016, Trung tâm Dữ liệu nhà nước Hà Nội công bố kết quả chọn Gói thầu Mua sắm máy tính bảng để cài ứng dụng điều hành Thành phố, Nhật Cường đã trúng thầu này. Tháng 9/2017, VP HĐND TP Hà Nội triển khai dự án kế hoạch kinh tế – xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2017, Nhật Cường được lựa chọn thực hiện Gói thầu Mua sắm thiết bị cho phòng họp giao ban trực tuyến.

VOV có đồ họa: Nhật Cường Mobile có vị thế gì ở Hà Nội?

Báo Người Đưa Tin có bài: Nhật Cường Mobile bị khám xét và dòng tiền từ MBBank. Bài báo cho biết, trong quá trình thành lập và phát triển của Nhật Cường Mobile, phải kể đến vai trò của dòng vốn tín dụng không nhỏ từ các ngân hàng thương mại, đặc biệt là ngân hàng TMCP Quân đội MBBank, chi nhánh Ba Đình.

Từ năm 2011 đến nay, vợ chồng ông Bùi Quang Huy (ông chủ Nhật Cường Mobile) – bà Nguyễn Việt Anh đã ký nhiều hợp đồng vay vốn với MBBank, tài sản bảo đảm chính là các xe hạng sang, cùng căn hộ cao cấp thuộc chung cư Golden Westlake. Đầu tháng 11/2018, vợ chồng ông chủ Nhật Cường Mobile đã thế chấp 90% vốn điều lệ của công ty Nhật Cường – tương đương 34,2 tỷ đồng để vay MBBank chi nhánh Ba Đình.

______

Mời đọc thêm: Đến phần mềm sổ liên lạc điện tử của học sinh cũng do Nhật Cường “bao thầu” (TQ). – Khách hàng tá hỏa vì Nhật Cường Mobile đóng cửa (PLTP). – ‘Số phận’ của khách hàng còn được bảo hành sản phẩm sẽ ra sao khi Nhật Cường Mobile bị khám xét, đóng cửa hàng loạt?Sở hữu hàng chục cửa hàng và bộ sưu tập xe ‘khủng’, ông chủ Nhật Cường mobile giàu có cỡ nào? (SS). – Nhiều tai tiếng, Nhật Cường của ông Bùi Quang Huy doanh thu trăm tỷ, lợi nhuận “èo uột” (DV).

– Vì sao lại khám xét Nhật Cường Mobile? (TP). – Khám xét chuỗi điện thoại Nhật Cường: Dấu hiệu nhập lậu? (ĐV). – Nhiều người che kín mặt rời trụ sở Nhật Cường trên xe công an lúc nửa đêm (TN). – Hệ thống website Nhật Cường Mobile bất ngờ không truy cập được (DT). – Bộ đôi Nhật Cường Mobile – Nhật Cường Software phát triển thế nào? (TĐ). – Dòng vốn hỗ trợ cho nhóm Nhật Cường Mobile. (Viet Times). – Vụ khám xét Nhật Cường Mobile: Doanh nghiệp VN như ‘cá nằm trên thớt’ (NV).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây