Trang web “phản động”

Đỗ Thành Nhân

5-5-2019

Những nhà độc tài thì nhìn đâu cũng thấy kẻ thù; đến nỗi gian hùng Tào Tháo đang ngủ vung kiếm chém kẻ thù trong giấc mơ, hay giết cả gia đình ân nhân mổ heo đãi mình.

Với bản chất độc tài, mặc dù đảng Cộng sản độc quyền quản lý nhà nước và xã hội nhưng họ nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”; đến nỗi xu thế phát triển xã hội bất bạo động, diễn ra một cách hòa bình cũng bị thù địch hóa thành “thế lực diễn biến hòa bình” vô hình. Thậm chí những “khẩu hiệu”, “trang web” cũng trở thành phản động.

Trước đây tôi đã viết bài “Khẩu hiệu phản động”(1) đăng trên AnhBaSam, Bauxite. Bài viết “Trang web phản động” này kỷ niệm ngày AnhBaSam ra khỏi nhà tù nhỏ để tiếp tục “PHÁ VÒNG NÔ LỆ”. AnhBaSam – Nguyễn Hữu Vinh; một hạt giống đỏ, đảng viên, sĩ quan an hinh hiếm hoi được cộng đồng kính trọng.

***

Ngày 15/01/2013 tôi bị tên Trương Quang Rân, phó phòng PA83 công an tỉnh Quảng Ngãi bắt, thu giữ laptop và nhiều tài nguyên thông tin, tài sản trí tuệ của bản thân (2).

Công an kiểm tra trong laptop có các tài liệu, bài viết, đường link từ các trang web như RFA, BBC, Bauxite, AnhBaSam, DanLamBao, QuanLamBao v.v…

Vậy là cơ quan công an bắt tôi làm việc suốt 4 tháng 1 ngày với nhiều bộ phận chuyên môn khác nhau và tổ chức đấu tố để buộc tội dưới sự lãnh đạo của Bí thư Võ Văn Thưởng.

Phần dưới đây tóm tắt một “chuyên đề” làm việc với các anh an ninh (AN) và Tôi:

***

AN: Tại sao anh xem các trang báo đài phản động nước ngoài?

Tôi: Trang nào phản động?

AN: Chẳng hạn như RFA, BBC, …

Tôi: Tôi đâu có thấy cơ quan chức năng nào nói phản động, cấm vào xem đâu; tôi thấy báo chí trong nước thỉnh thoảng cũng trích đăng tin, bài trên đó mà.

AN: Anh thường xuyên vào các trang web như Bauxite, AnhBaSam, … là các trang phản động, đưa tin tức bôi nhọ, nói xấu chủ trương chính sách của đảng, nhà nước, … tại sao?

Tôi: Tôi thấy các trang này cung cấp thông tin đa dạng; không thấy họ nói xấu cái gì cả. Với lại trang Bauxite của các ông Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn và Nguyễn Thế Hùng là những nhà giáo, nhà khoa học nổi tiếng; còn trang AnhBaSam, thì theo tôi biết là của ông Nguyễn Hữu Vinh là một sĩ quan an ninh. Nếu các trang web này phản động (1) thì nhà nước phải có văn bản cấm và bắt những người của các trang web này chứ. Tôi là dân, cái gì nhà nước không cấm thì tôi được làm.

AN: Anh nói nếu các trang nào mà nhà nước cấm thì anh không vào xem, tham gia?

Tôi: Cái gì luật pháp cấm thì tôi không làm.

AN: (Hỏi có vẻ thích thú) Vậy tại sao anh vào xem các trang “Dân làm báo”, “Quan làm báo”, … những trang này nhà nước đã có văn bản 7169(2) cấm xem, được thông báo rộng rãi trên báo đài và tivi. Anh có biết văn bản đó không?

Tôi: Tôi có biết, nhưng tôi không quan tâm.

AN: Tại sao? Vậy là anh có thừa nhận vi phạm không?

Tôi: Thứ nhất, đây là một văn bản chỉ có giá trị trong nội bộ các bên gởi và nhận; không phải văn bản quy phạm pháp luật. Thứ hai: tôi không thuộc đối tượng áp dụng của văn bản; tôi không phải cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên. Nên tôi không quan tâm tới văn bản 7169 này và cũng không thấy vi phạm.

(Hai bên nói chuyện một hồi nữa rồi chuyển qua “chuyên đề” khác)

***

Chúc mừng AnhBaSam Nguyễn Hữu Vinh ra tù, rất mong anh sẽ tiếp tục “PHÁ VÒNG NÔ LỆ”. Mặc dù từng là một hạt giống đỏ, đảng viên, sĩ quan an ninh nhưng AnhBaSam đã đưa tin đa chiều, khách quan, trung thực hướng tới một xã hội phát triển nên anh Nguyễn Hữu Vinh xứng đáng được cộng đồng tôn trọng.

Có dịp nói chuyện với các anh an ninh, tôi sẽ hỏi: nếu chỉ có 2 chọn lựa trong cuộc đời của mình, kết cục sẽ giống như Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoặc AnhBaSam Nguyễn Hữu Vinh, buộc phải chọn duy nhất một trường hợp, thì anh (chị, bạn) sẽ chọn giống ai?.

____

Ghi chú:

(1) Tra Google bài viết “Khẩu hiệu phản động” đăng trên các trang:

https://www.facebook.com/dotnhanvn/posts/1856594267897084

https://anhbasam.wordpress.com/2016/08/25/9729-khau-hieu-phan-dong/

https://boxitvn.blogspot.com/2016/08/khau-hieu-phan-ong.html

(2) Giai đoạn này ông Võ Văn Thưởng làm Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi, nay là Ủy viên Bộ chính trị Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cho đến nay cơ quan công an vẫn không chịu giao trả đầy đủ tài sản lại cho tôi giá trị hàng tỷ đồng. Ít nhất đã 3 lần tôi gởi đơn cho ông Võ Văn Thưởng đề nghị giải quyết nhưng vẫn không trả lời, hoặc đối thoại; mặc dù ông ta cứ hô hào chỉ đạo cấp dưới đối thoại.

(3) Lúc đó trang Bauxite chưa có ông Phạm Xuân Yêm; còn anh AnhBaSam Nguyễn Hữu Vinh thì chưa bị bắt.

(4) Văn bản số 7169/VPCP-NC của Văn phòng Chính phủ ký ngày ngày 12/09/2012, V/v xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước. Nội dung chi tiết ở đây: http://vanban.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=2&mode=detail&document_id=163586

“… Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

2. Giao Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

3. Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.

4. Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.

Văn phòng Chính phủ xin thông báo để các cơ quan biết, thực hiện.”

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây