Cú “choáng” lịch sử

Nguyễn Khắc Mai

18-4-2019

Tôi gọi cơn ngã bệnh đột ngột của anh Trọng tại Kiên giang, giữa chừng cuộc họp là cú choáng lịch sử. Đang làm việc, rồi anh Trọng thấy choáng, rồi những tin tức loạn xạ, chồng chéo, mâu thuẫn khác nhau ào ào trên mạng là chủ yếu. Rất nhiều bình luận đủ kiểu.

Nói là lịch sử vì nó là cái choáng của “người đốt lò vĩ đại”, khiến nhiều người lo và cũng lắm kẻ mừng. Tôi không nói cái vui mừng của nhiều người dân hả hê vì một kẻ mà họ đang khinh ghét. Mà vì thế nên có thể nói tính lịch sử. Qua cơn choáng của một người khiến ta lại có thể đo được lòng người.

Năm ngoái tôi cũng bị một cơn choáng, tai biến não nhẹ, dẫu nằm viện mất một tháng, nhưng chẳng thấy ai để ý. Hàng vạn tai biến não xảy ra trong một năm, chuyện thường tình ở huyện! Chỉ có cái choáng lịch sử này mới khiến bàn dân thiên hạ bàn tán xôn xao.

Nó là lịch sử vì đã xảy ra tại Kiên giang. Tại sao Kiên Giang? Cái ngẫu nhiên này lại khiến thiên hạ xoáy vào mối quan hệ giữa hai ông họ Nguyễn, một ông Phú, một ông Tấn. Những đồn đoán chẳng có chứng cứ gì. Nhưng dẫu không xảy ra cái điều như sự đồn đoán, thì tự nhiên ông Trọng đã gặt hái được một dư luận.

Ông Nguyễn Phú Trọng (thứ 3 từ trái) đến thăm công ty cổ phần Gỗ MDF VRG Kiên Giang trong khu công nghiệp Thạnh Lộc, Châu Thành, chiều ngày 13/4/2019. Nguồn: Báo Thanh Niên

Quá lịch sử, vì anh Trọng đang cần một cái cớ để tránh một cuộc đi chầu thiên triều. Trong tình hình hiện nay, Trọng, đang hơn bao giờ hết, cần giảm nhẹ sự lên án, rằng đã quá nhu nhược, trở nên kẻ tiếp tay, phục vụ đắc lực thiên triều, đến mức bị đông đảo người dân cho là Hán nô.

Tránh được cuộc đi chầu tai tiếng, cái choáng này trở nên cái choáng rất lịch sử.

Như mà là tôi, có khi tôi cũng tự mình tạo ra được một cú choáng.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đã là làm chính trị, tức là làm đĩ bác Mai ơi
    Giả vờ
    Giả bộ
    Đóng kịch
    Diễn trò….
    Cũng chỉ là tạm thời
    Nhà chính trị nào cũng phải có thái độ thực sự của họ
    Còn thủ đoạn
    Chỉ trong chốc lát mà thôi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây