Kẻ nào đang đứng sau trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài?

FB Bạch Hoàn

18-3-2019

Căn cứ trên những quyền cơ bản của con người, căn cứ trên quyền công dân được quy định rất rõ ràng trong Hiến pháp và Pháp luật, với trách nhiệm công dân của mình, tôi ủng hộ tuyệt đối hành động phản kháng bằng cách không trả phí qua trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài của các tài xế đối với thủ đoạn thu phí sai trái không thể chối cãi của Công ty Công ty CP BOT Vietracimex 8.

Để thu phí cho tuyến đường tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài lại được đặt trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội để hứng tiền của tất cả các xe ngay cả khi nó không đi tuyến tránh Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Làm đường ở Vĩnh Phúc, thu phí tại Hà Nội. Chuyện vô lý tận cùng như thế mà vẫn tồn tại được, thì đúng chỉ có thể xảy ra ở nơi vô pháp vô thiên. Sớm muộn gì nó cũng phải dẹp bỏ. Đó là điều một , nhà nước pháp quyền, một chính phủ kiến tạo buộc phải làm.

Thực tế, chính quyền Hà Nội đã từng đề nghị dẹp trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài vì sự sai trái của nó. Vậy nhưng cái trạm ấy vẫn tồn tại, trơ gan trước lòng người phẫn uất. Thật sự không thể không đặt câu hỏi: Ai? Kẻ nào đang đứng sau trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài?

Làm đường một nơi, bất chấp tất cả để chặn đường, đè người dân và doanh nghiệp ra để thu phí, là hành động không khác gì lũ cướp đường.

Việc cơ quan công quyền can thiệp vào quyền phản đối một trạm thu phí sai trái, đưa người ra ngăn cản dân thực hiện quyền giám sát, phản biện, đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí, chống nhóm lợi ích bẩn, khiến tôi có cảm giác không khác nào hành vi bảo kê cho lũ cướp.

Đất nước sẽ không bao giờ phát triển được, quốc gia sẽ sớm mục nát, dân tộc sẽ không thể thoát khỏi vũng bùn u tối, nếu như để cho những điều sai trái được tồn tại nghênh ngang như ở chốn rừng hoang, nếu như tiếp tục làm ngơ trước cbè lũ chỉ biết đến tiền, tiền và tiền mà không biết trời cao đất dày là gì.

Một chính thể chỉ có thể tồn tại nếu như biết nhìn vào lòng dân mà đo vận mệnh của mình. Không một chính thể nào tồn tại được nếu như để mặc cho lũ cướp ngày hà hiếp nhân dân. Tôi chắc là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không biết thực trạng đang diễn ra ở BOT Bắc Thăng Long – Nội Bài. Và, ông ấy sẽ sớm biết thôi.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Mọi việc làm có tính chiến lược toàn quốc đều phải được cái gọi là BCT cho phép. BOT cũng không ngoại lệ ! BCT bật đèn xanh mà NPT không biết chẳng lẽ hắn ta chỉ là một tên phỗng ngồi cho có vị ?!
    Túm lại, đó là chiến lược mang tên “vặt lông” của đảng !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây