Donald Trump “vừa động viên, vừa phân hóa đảng CSVN”

Thạch Đạt Lang

15-3-2019

Ông Trọng tay bắt mặt mừng khi gặp ông Trump ở Hà Nội. Ảnh: AFP

Theo báo VietNamNet ngày 15.03.2019, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên bộ ngoại giao CHXHCNVN cho biết, ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước sẽ viếng thăm Mỹ trong năm nay theo lời mời của tổng thống Mỹ. Ông Trump, trong dịp qua Hà Nội họp thượng đỉnh với Kim Jong-un, Chủ tịch nhà nước Bắc Hàn cuối tháng hai vừa qua, có mời ông Trong thăm Mỹ. Thời gian thăm viếng kéo dài bao lâu, vào thời điểm nào sẽ được bộ ngoại giao hai nước sắp xếp và thông báo vào lúc thích hợp.

Tin tức vừa được loan truyền, ngay lập tức một số nhà bình luận, phân tích quốc tế đã nhận định rằng tình hữu nghị giữa hai nước Mỹ-Việt Nam đã trở nên đoàn kết, gắn bó hơn bao giờ, từ sau khi chiến tranh Mỹ-Việt chấm dứt hơn 43 năm qua. Thời kỳ hận thù, kình chống, ghét bỏ nhau đã chấm dứt, mở ra một tương lai tươi sáng, tốt đẹp, thịnh vương cho hai đất nước, góp phần vào hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới…

Không kể đến những tweet ông Trump viết trên mạng xã hội, khen ngợi sự đón rước chân thành, nồng nhiệt, ấm áp tình người của dân Việt Nam dành cho ông trong buổi tiếp đón tại phi trường Nội Bài, nhà khách quốc tế, thái độ tươi cười, hớn hở, cầm lá cờ đỏ sao vàng của nước CHXHCNVN trên tay một bé gái VN, phất phất, sau đó cầm cờ Mỹ nhét vào tay thủ tướng VN Nguyễn Xuân Phúc, chứng tỏ rằng ông Donald Trump là người rất thông minh, hiểu biết, có tầm nhìn chiến lược mà nhiều vị tổng thống tiền nhiệm của ông không thể có được.

Kể từ thời tổng thống Dwight D. Eisenhower đến Barack H. Obama, trải qua 11 đời tổng thống Mỹ, không ai nhận ra được tầm quan trọng, sức mạnh tiềm tàng, bất bại và vô tận của chế độ CHXHCNVN. Chỉ khi Donald Trump đặt chân vào tòa Bạch Ốc, sức mạnh vô biên quý giá, trí tuệ của nhân loại này mới được phát hiện!

Chỉ hơn hai năm trong tòa Bạch Ốc, dù bận bịu tối tăm mặt mũi, ngoài thời gian đi đánh golf hoặc viết tweet kèn cựa, chửi bới, ăn miếng trả miếng bất cứ ai chỉ trích, phê bình mình. (Đêm năm canh Trump chỉ ngủ canh đấu, bốn canh sau Trump rầu Trump ngủ quên…). Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ nhận ra rằng, chế độ CSVN là nước duy nhất trên thế giới có thể ngăn chận được sự bành trướng của con rồng đỏ lộn đầu Tầu Cộng.

Dù không hiểu biết nhiều về lịch sử thế giới hay vị trí địa chính trị của Việt Nam, ông Trump cũng nhớ mang máng rằng CSVN đã đánh bại 3 “đế quốc” sừng sỏ nhất trên thế giới là Pháp, Mỹ và “đế quốc lạ”.

Tuy nhiên, ông Trump thấy rằng, thời kỳ xung đột, hận thù giữa Mỹ và Việt Nam đã trôi qua, giờ đây hai nước cùng có kẻ thù chung là thằng đế quốc “lạ” đang ngày càng lộ rõ tham vọng bành trướng đất đai, lãnh thổ bằng cách phát triển kinh tế, xây dựng lực lượng vũ trang, quân sự…

Sau hơn một năm dùng chiến tranh thương mại để kềm chế con rồng đỏ lộn đầu hung hăng, gian ác, tàn độc, chẳng những đã không mang lại kết quả mong muốn mà còn bị thương tật, te tua, tơi tả, xất bất xang bang vì thâm thủng mậu dịch phá kỷ lục là 419,162 tỉ USD, Trump thấy rằng cách hay nhất để chặn đứng bước tiến của con rồng đỏ là sử dụng chế độ CSVN làm lá chắn, chận đường di của nó.

Theo lời kể lại không rõ nguồn, chưa được kiểm chứng, rò rỉ từ nội bộ đảng CSVN, trong dịp gặp mặt Chủ tịch nước, kiêm Tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng trong tháng 2 vừa qua, Ông Trump có nói riêng với ông Trọng một số vấn đề, trong đó có cả lời mời ông Trọng sang thăm nước Mỹ, đại khái như sau:

“Thưa ngài TBT và chủ tịch nước! Tôi biết ngài là một ‘hào kiệt’ giống như tôi, ngàn năm mới có một. Ngài ở trời Đông, tôi trời Tây, chúng ta gặp nhau ở đây là duyên hạnh ngộ, cùng nhau canh giữ hòa bình thế giới.

Biết ngài đang bận rộn tối tăm mặt mũi, ngày quên ăn, đêm quên ngủ, ngoài việc lo lắng chọn củi khô, củi tươi, châm củi, rút củi, đốt lò, quạt lò, cùng lúc trấn áp, đánh đập, bắt giam bọn phản động thuộc thế lực thù địch, đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền… ngài còn phải ngay ngáy, thấp thỏm dòm chừng thằng bạn ‘lạ’ phương Bắc lúc nào cũng sẵn sàng chơi đểu ngài, nên tôi mạn phép mời ngài qua thăm viếng nước tôi.

Hai chúng ta sẽ thảo luận, tìm biện pháp thích hợp, tương tác, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi cũng biết trong nội bộ đảng của ngài đang phân hóa, chia thành 2 khuynh hướng – thân Tầu và thân Mỹ – tuy nhiên tôi chắc chắn cả 2 huynh hướng này đều thân tiền, tức là thân đô la.

Tôi rất khâm phục ngài đã lãnh đạo đất nước – từ tình trạng nghèo đói, kiệt quệ sau chiến tranh năm 1975, lại bị chúng tôi cấm vận nhiều năm – trở thành một con rồng ở châu Á được bạn bè năm châu kính nể, quý mến, sánh vai cùng các cường quốc khác. Nhìn tổng thể đất nước ngài, chưa bao giờ Việt Nam có được như ngày hôm nay.

Tôi biết ngài vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong việc trấn áp, bịt miệng bọn truyền thông thổ tả chuyên tung tin giả, bọn phản động chống đối những chính sách, đường lối, chủ trương của đảng CS mà ngài lãnh đạo. Ngài thấy đó, trong suốt thời gian ở đây, tôi không nói gì đến nhân quyền, tự do, dân chủ… chắc ngài đã hiểu, tại sao?

Đất nước chúng tôi cũng gặp những vấn đề tương tự như Việt Nam nhưng ở một mức độ khác. May mắn là tôi có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của đồng bào ngài, tới 64% người Việt sống trên nước Mỹ, cao nhất trong các cộng đồng châu Á ở Mỹ luôn ủng hộ, sát cánh cùng tôi trong các chủ trương, chính sách, sắc luật mà tôi đưa ra.

Ngài cứ yên chí, dù cộng đồng VN ở Mỹ, khối người tị nạn sống chết với lá cờ vàng có chống đối ngài và ĐCSVN quyết liệt tới đâu đi nữa thì họ vẫn ủng hộ tôi như một con chiên ngoan đạo, luôn kính cẩn nghe lời các cha, linh mục trong nhà thờ. Do đó, ngài hãy yên tâm, họ sẽ không thể có hành động nào có thể gây ảnh hưởng hoặc khó khăn gì đến chuyến viếng thăm nước Mỹ của ngài.

Hai chúng ta sẽ gặp gỡ nhau trong thời gian thích hợp gần nhất để cùng tìm cách hỗ tương, yểm trợ nhau giải quyết các vấn đề trong nước cùng đối phó với con rồng đỏ lộn đầu, vừa là bạn vừa là thù, mà ngài thường gọi là ‘kẻ lạ’.

Tôi biết việc này là khó lắm đó, nhưng chúng ta là hào kiệt, dám nói dám làm, chung sức với nhau, hai hào kiệt sẽ giải quyết được mọi vấn đề khó khăn. Tôi sẽ giúp ngài những dụng cụ, phương tiện kỹ thuật tối tân dùng cho bộ công an trong việc nghe lén, theo giõi, trấn áp, thủ tiêu không để lại dấu vết… để ngài có thể thanh toán phe đối lập hay có khuynh hướng tự chuyển biến trong đảng được dễ dàng trơn tru hơn.

Ngược lại, đề nghị ngài giúp chúng tôi tổ chức mạng lưới dư luân viên và lực lượng 47. Đồng thời đất nước ngài sẽ là trung tâm giải quyết các xung đột trong chiến tranh thương mại của Mỹ và thằng bạn ‘lạ’ của ngài. Cái kẹt là gia đình tôi có quá nhiều cơ sở làm ăn ở nước ‘lạ’ nên không thể gây chiến quân sự với họ được.

Hơn nữa, chiến tranh thương mại thật ra chỉ là một trò mèo gây áp lực của tôi với Tập Cận Bình, để hắn chấp thuận cho gia đình tôi sản xuất thêm một số mặt hàng, kinh doanh khách sạn, spa, sòng bài…

Ngày nào tôi còn tại chức ở vị thế lãnh đạo tối cao của nước Mỹ thì ngài cứ việc ăn ngon, ngủ yên, không có việc gì phải lo lắng. Tôi sẽ hoàn toàn giữ im lặng khi ngài thẳng tay đối phó, trấn áp bọn phản động, thế lực thù địch tay sai của nước ngoài, bọn đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền, bọn tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đảng CSVN, bọn tham nhũng, sâu mọt của dân không cùng phe phái với ngài.

Với tôi, dân chủ, nhân quyền là những thứ xa xỉ, phù phiếm, truyền thông cánh tả, tự do báo chí là kẻ thù của người dân cần phải tiêu diệt không nhân nhượng.

Xin ngài hãy dành chút thời gian quý báu sang thăm đất nước chúng tôi. Tôi vô cùng vinh dự được đón tiếp ngài tại tòa Bạch Ốc trong thời gian gần nhất”.

Không biết lời kể này đúng với sự thật hay chính xác bao nhiêu phần trăm, nhưng căn cứ vào những hành động, lời nói của ông Trump trong hơn 2 năm trong tòa Bạch Ốc, độ khả tín của lời kể khoảng 80-90%.

Donald Trump “vừa động viên, vừa phân hóa” ĐCSVN một cách tài tình, khôn ngoan, khéo léo, chứng tỏ được một khả năng chính trị bẩm sinh không qua môt trường lớp, đào tạo nào vẫn thành công trong việc xóa bỏ CNXH trên thế giới!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Một bài viết có ý đồ mỉa mai,châm biếm nhưng chứng tỏ chẳng
    ra cái gì cả ! Nhét 3 chữ “làm phân hóá (nội bộ”) vốn của NMTriết
    vào miệng của Trump đã làm câu chuyện thêm vô duyên và chán
    phèo ! Đứng là “việc nhà thì nhác,việc chú bác thì siêng” !

  2. TD than men,
    Mot viec lam dang khinh bi! Xoa com cua toi,khong bao gio toi co y dinh miet thi ai! Cac ong so !phai khong? Xoa theo di!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây