Băng nhóm tội phạm bắt cóc, đánh đập Hà Văn Nam là ai?

Lê Dũng Vova

6-3-2019

Đến tận bây giờ là 6.3.2019 kể từ 27.12.2018, ngày mà Hà Văn Nam bị bắt cóc giữa phố ngay gần nhà và khủng bố đến trọng thương, đến nay các cơ quan điều tra Hà Nội vẫn chưa truy bắt được băng nhóm tội phạm đã gây án.

Các dấu vết của băng tội phạm như: xe ô tô, giọng nói, nơi chúng bắt cóc, nơi chúng ném Nam ra hè đường đều đủ căn cứ để kết luận đây là một băng nhóm tội phạm có tổ chức, manh động và rất coi thường pháp luật.

Trách nhiệm của các cơ quan điều tra ra sao khi để tồn tại băng nhóm tội phạm hoành hành giữa thủ đô như vậy, việc truy bắt chúng vì sao kéo dài mà vẫn chưa tìm ra?

Clip công an bắt Hà Văn Nam. Nguồn: Trích xuất từ camera do cư dân mạng phổ biến

Băng nhóm này liên quan gì đến các BOT mà Nam và nhiều anh em tài xế đang trực tiếp làm việc bằng mọi cách giám sát minh bạch, yêu cầu các cơ quan quản ký nhà nước vào cuộc điều tra làm rõ những sai phạm trong vấn đề BOT thuộc lĩnh vực của ngành giao thông quản lý?

Vụ việc chưa được điều tra làm rõ thì sáng ngày hôm qua 5.3.2019, Hà Văn Nam lại bị công an Quế Võ, Bắc Ninh, đến nhà bắt giữ mà không để lại lệnh bắt người do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, vậy việc thực thi luật pháp đang được cơ quan nào giám sát?

Cộng đồng và giới Luật Sư đang rất quan tâm tới vụ việc này, vấn đề minh bạch BOT cũng đã nóng lên tận diễn đàn Quốc hội, phải chăng các băng nhóm lợi ích liên quan BOT có thể thao túng được cả các cơ quan đại diện quyền lực tối cao của Nhân dân?

Các nhà báo độc lập chúng tôi ghi nhận những đóng góp của em Hà Văn Nam và các anh chị em ở khắp nơi trên cả nước đang góp sức bằng mọi khả năng giám sát xã hội, minh bạch vấn đề BOT để bảo vệ quyền lợi chính đáng của Nhà nước và Nhân dân, những đóng góp của anh em là rất đáng quý, họ không đòi hỏi gì trái luật hay cho riêng họ. Họ chính là những Công dân mẫu mực đang thúc đẩy xây dựng một xã hội minh bạch và văn minh.

Lê Dũng Vova – Nhà báo độc lập tại Hà Nội.

Ghi chú: Tựa đề do Tiếng Dân đặt

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây