Bản tin ngày 5-3-2019

Tin Biển Đông

Báo Nông Nghiệp Việt Nam đưa tin: 25 tàu cá cùng 158 ngư dân bị bắt do vi phạm vùng biển nước ngoài. Bài báo đưa tin mơ hồ, không rõ ràng: Theo thống kê của BCĐ 689 tỉnh Bến Tre, năm 2018, tỉnh này có 25 tàu cá và khoảng “158 ngư dân bị nước ngoài bắt giữ, xử lý”. Vẫn không rõ “nước ngoài” nào đã bắt ngư dân Việt Nam và bắt họ về tội gì.

RFI có bài: Quan hệ Việt Nam – Anh Quốc sau Brexit. Trong tình hình nước Anh cần tìm kiếm thêm đối tác hậu Brexit, quốc gia này sẽ “đóng vai trò ngày càng lớn tại Biển Đông” do nhu cầu củng cố quan hệ Anh – Việt. Theo đó, nước Anh đang đẩy mạnh chiến lược “Hướng Đông” và “Việt Nam có thể nhân cơ hội Brexit để tranh thủ hơn nữa sự ủng hộ của Luân Đôn trên vấn đề Biển Đông”.

Mời đọc thêm: Dự án Khí Cá Voi Xanh dự kiến khởi động trong năm 2019 (RFA). – Trung Quốc tuyên bố thúc đẩy xây dựng văn kiện COC với ASEAN (ANTV).

Tin nhân quyền

VOA đưa tin: HRW giục châu Âu ‘gây sức ép’ với VN tại Đối thoại Nhân quyền EU-VN. Ngày 4/3/2019, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền yêu cầu Liên minh châu Âu “gây sức ép với chính quyền Việt Nam về các vấn đề nhân quyền, ngay trước khi diễn ra cuộc Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam lần thứ 8 tại Brussels trong cùng ngày”.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết, đã gửi tờ trình yêu cầu EU “gây sức ép để Việt Nam thả ngay các tù nhân và những người bị tạm giam vì lý do chính trị, chấm dứt đàn áp các quyền tự do ngôn luận, hội họp và đi lại, cho phép tự do thông tin, ngừng can thiệp vào các công việc tôn giáo”.

Bên cạnh đó, Tổ chức Phóng viên Không Biên giới lên án Việt Nam giám sát chặt chẽ các tiếng nói bất đồng chính kiến trong suốt Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, trang Thời Báo đưa tin. Trong bản tin ngày 1/3/2019, RSF phản đối vụ “nhà cầm quyền Việt Nam tăng cường việc theo dõi các tiếng nói bất đồng chính kiến” trong tuần diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2.

Một CTV Tiếng Dân có bài viết: Cảnh sát Thái Lan thẩm vấn ông Cao Lâm điều gì? Ông Cao Lâm là “người khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Bangkok qua các hoạt động từ thiện và giúp đỡ người tị nạn”, vừa bị thẩm vấn về “ông Bạch Hồng Quyền – một nhà đấu tranh dân chủ đang bị công an Việt Nam truy nã”.  

Trước đó, có nhiều nguồn tin không được kiểm chứng, cho rằng, ông Lâm bị thẩm vấn vì liên quan đến vụ bắt cóc nhà báo Trương Duy Nhất. Tuy nhiên, theo ông Cao Lâm, cảnh sát Thái Lan chỉ truy vấn ông các thông tin về nơi ở, hành tung của ông Bạch Hồng Quyền, chứ không đá động gì đến ông Trương Duy Nhất.

Trang Vườn Rau Lộc Hưng đưa tin: Cán bộ phường 6, quận Tân Bình “gây rối, làm mất an ninh, trật tự” trong giờ học của các em học sinh. Chiều 4/3/2019, chính quyền phường 6, quận Tân Bình đã cố tình “phát loa phát thanh trong giờ học của các học sinh trường Mẫu giáo Mầm Non 6 và trường Tiểu học Bạch Đằng”, vì 2 trường học này “đối diện mảnh đất gần 5 hecta của bà con Vườn Rau Lộc Hưng, ngụ tại đường Chấn Hưng”.

Nội dung phát thanh vẫn là các chương trình tuyên truyền kêu gọi người dân nghe theo chủ trương của đảng và nhà nước, không để các “thế lực thù địch” kích động… Người dân VN bây giờ đã không còn tin nữa sau hơn 40 năm nghe theo lời tuyên truyền của đảng và nhà nước.

Xe có gắn loa phát thanh của chính quyền phường 6, quận Tân Bình gây ô nhiễm tiếng ồn gần Vườn rau Lộc Hưng chiều 4/3/2019. Nguồn: FB VRLH

RFA viết: Vợ của mục sư Đinh Diêm bị án 16 năm lo lắng cho sức khỏe của chồng mình. Bà Đinh Thị Xa kể về cuộc thăm gặp cuối tháng 2/2019: “Tôi đi thăm ngày 26/2 thấy ông không được khỏe, thấy ông đau lưng với bị mấy cái bệnh, ông kêu không có thuốc uống, thấy da dẻ … yếu lắm, thấy tiều tụy lắm”.

Mời đọc thêm: EU: Hãy gây sức ép với Việt Nam về hồ sơ nhân quyền (HRW/ TD). Đàn áp có hệ thống tại Việt Nam, HRW (RFA).Phân biệt đối xử giữa người thống trị và kẻ bị trị trong lĩnh vực Y tế (NTTH). – Nguyễn Hoàng Quốc Hùng ‘vẫn vì công nhân’ sau 9 năm tù (BBC).

Các vụ “ăn” đất

Sai phạm ở Quân khu 9 lên báo “lề đảng”: Tướng quân đội xây khuôn viên biệt thự trên đất quy hoạch làm đường, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Ngày 4/3/2019, UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, xác nhận, Thiếu tướng Lê Minh Tuấn, cựu phó tư lệnh Quân khu 9, đã “xây dựng khuôn viên, tường rào kiên cố trên phần đất Nhà nước quy hoạch làm vỉa hè và đường giao thông” tại Khu dân cư An Thới.

Bài báo cho biết: “Khu đất lấn ra có diện tích ít nhất 104m2. Con đường số 6 nằm trong Khu dân cư An Thới hiện đang bị méo mó rất khó coi, việc lấn chiếm tồn tại nhiều năm nhưng chưa có cơ quan nào xử lý”.

VTC có bài: Nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 chiếm đất quy hoạch vỉa hè làm khuôn viên biệt thự. Bài viết dẫn lời tướng Tuấn hứa hẹn: “Hồi đó khu dân cư dự kiến làm vỉa hè. Chiều ngang 4 mét, vô khoảng 26 mét. Tôi xây vách tường chắn ngang, trồng cây để cho an toàn, không để người nghiện tới hút chích ma túy, không để người dân vứt rác. Khi nào nhà nước làm đường tôi trả lại”. Vậy là chờ đến khi nào chính quyền địa phương làm đường thì tướng Tuấn sẽ trả đất đã nằm trong quy hoạch?

Trang Pháp Luật và Xã Hội đưa tin: Cửa hàng đang hoạt động bất ngờ bị ủi phẳng chỉ sau một đêm. Theo đó, cửa hàng tại địa chỉ 317 Trường Chinh, quận Ba Đình, Hà Nội “vẫn đang hoạt động bình thường bỗng trở thành một đống đổ nát, toàn bộ tài sản bên trong khu nhà cũng đã bị mất”. Lý do: Cửa hàng này “nằm trong diện tích 3720m2 dự án đầu tư xây dựng khu siêu thị, văn phòng giao dịch và nhà ở” do Công ty ICC làm chủ đầu tư.

LS Trần Vũ Hải bình luận: “Nếu chuyện này có thật, thì loạn to ở ngay thành phố hoà bình, lại lợi dụng ngay khi các lực lượng đang tập trung phục vụ thượng đỉnh Mỹ Triều để tổ chức phá thì bọn tội phạm này quả tính toán tinh vi! Tôi ngờ đó là chuyện đùa hay tranh chấp nào đó được làm quá đi! Đề nghị Giám đốc Công an TP Hà nội thông tin cho nhân dân thủ đô sự thật như thế nào, không dân chúng hoang mang lắm!

Mời đọc thêm: Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 9 nói lý do xây tường bao lấn vào phần vỉa hè (TQ). – Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cho thuê đất tràn lan trái quy địnhCông ty Bách Đạt An bán đất dự án trái quy định? (Zing). – Mới đặt cọc đã chiếm đất cất nhà (SGGP). – Xây nhà không phép trên đất quy hoạch (NLĐ). – Lùm xùm thương vụ đấu giá 55 ha đất nghìn tỷ ở Bình Dương (NĐT). – Nhiều sai phạm trong bán đấu giá tài sản khu dân cư Hòa Lân (BVPL).

Luật riêng cho quan chức

UBND một huyện ở Nghệ An bị “tố” nợ tiền cơm tiếp khách hàng tỉ đồng, theo báo Người Đưa Tin. Một số hộ kinh doanh ăn uống ở huyện Tương Dương cho biết, “từ năm 2011 cho đến nay, văn phòng UBND huyện Tương Dương đặt cơm tiếp khách nhưng chưa thanh toán. Số tiền nợ đã lên hàng tỉ đồng”.

Bí thư Huyện ủy Tương Dương, ông Nguyễn Văn Hải “đá bóng” trách nhiệm: “Trong báo cáo hàng năm, văn phòng UBND huyện không có những khoản nợ này. Trách nhiệm này thuộc về chánh văn phòng và kế toán cơ quan của từng giai đoạn”.

Nhiều sổ sách của các nhà hàng, quán ăn mà UBND huyện Tương Dương nợ tiền lại được viết tay, không có con dấu, nên giờ lãnh đạo huyện kiếm đủ lý do để quỵt nợ. Bị “tố” nợ ăn uống, tiếp khách hàng tỷ đồng: Lãnh đạo huyện Tương Dương lên tiếng phủ nhận các khoản nợ, báo Tiền Phong đưa tin.

Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương, ông Vi Mỹ Sơn nói: “Bên chủ nợ cũng không hỏi, bên nợ cũng không rà soát, có những khoản nợ từ năm 2009, qua 4 đời Chánh Văn phòng rồi. Trong báo cáo hàng năm, văn phòng UBND huyện không có những khoản nợ này”.  

VietNamNet đưa tin: Diễn biến mới vụ xe biển xanh đi tiệc thôi nôi cháu Bí thư huyện. Bà Võ Thị Mỹ Trang, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết: “Tuần qua các đơn vị đã thực hiện đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy và đưa ra tập thể kiểm điểm. Hầu hết các thủ trưởng đơn vị sử dụng xe công sai bị báo chí phản ánh đã thừa nhận sai sót”.

Mời đọc thêm: Chủ nhà hàng ‘tố’ nợ tiền tiếp khách, huyện lập đoàn thanh tra (PLTP). – Nghệ An: Lập đoàn thanh tra làm rõ việc các nhà hàng tố UBND huyện nợ tiền ăn uống (GĐ&XH). – Tin mới vụ xe biển xanh dự tiệc thôi nôi cháu Bí thư huyện ủy (TP). – Vụ xe biển xanh Hậu Giang đi dự tiệc ở Cần Thơ: Đã kiểm điểm trước cấp ủy (NLĐ).

Quan chức và lâm tặc

Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: Chủ tịch xã bị tố ém gỗ tang vật? Một cựu cán bộ xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk tố giác ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã trục lợi từ các vụ bắt gỗ lậu: “Trong gần 10 năm công tác ở xã, ông phát hiện nhiều lần các lực lượng của xã bắt gỗ lậu nhưng sau đó lãnh đạo xã, cụ thể là ông Trung, tự ý tẩu tán tang vật, không xử lý theo đúng pháp luật”.

Zing có bài: Gỗ tang vật bỗng dưng biến mất. Một người dân cho biết, tối 26/8/2018, người này dùng ô tô chở 3 tấm gỗ đi gia công thì bị ông Nguyễn Văn Trung và một công an xã chặn xe đưa về cơ quan. Năm ngày sau đó, người này “được yêu cầu bỏ gỗ xuống sân UBND xã, rồi lấy phương tiện về mà không hề bị xử phạt”. Còn toàn bộ số gỗ biến mất.

Mời đọc thêm: Đắk Lắk: Chủ tịch xã bị tố bán gỗ tang vật (GT). – Dân tố chủ tịch xã “âm thầm” tẩu tán gỗ tang vật (DT). Phản ứng của Chủ tịch xã Cư Đrăm khi bị tố tự ý thanh lý gỗ tang vật (NĐT). – Báo động nạn phá rừng, lấn chiếm đất rừng ở Đắk NôngBình Phước tuyển Phó chi cục trưởng Kiểm lâm sau bê bối rừng ‘chảy máu’ (TP).

Phúc thẩm vụ tướng công an bảo kê đường dây đánh bạc ngàn tỉ

Zing đưa tin: Ông trùm vụ đánh bạc nghìn tỷ xin vắng mặt tại phiên xử phúc thẩm. LS của các ông Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cho biết, “hai bị cáo này đã có đơn xin xử vắng mặt”. Còn các cựu tướng Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo nên không tham gia phiên tòa này.

Thông Tấn Xã Việt Nam có đồ họa: Xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ vào 5/3.

Mời đọc thêm: Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỉ (VOV). – Xét xử phúc thẩm đường dây đánh bạc liên quan 2 cựu tướng công an (TN). – Ngày mai – 5/3, xét xử phúc thẩm đường dây đánh bạc nghìn tỉ (PLVN).

Thầy giáo ở Bắc Giang xâm hại ít nhất 13 nữ sinh tiểu học

Báo Thanh Niên có bài: Thầy giáo Bắc Giang bị tố ‘dâm ô’ 13 nữ sinh nhận ‘sờ vào vùng nhạy cảm’. Đó là thầy Dương Trọng Minh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Bài báo đưa tin, ngày 3/3, Ban giám hiệu Trường Tiên Sơn “đã mời các phụ huynh đến dự họp. Tại buổi làm việc, thầy Minh đã xin lỗi các phụ huynh. Theo báo cáo từ UBND huyện Việt Yên thì đa số phụ huynh đều chấp nhận xin lỗi”.

Thầy giáo Dương Trọng Minh đã bị tố dâm ô 13 học sinh của trường. Ảnh trên mạng

Tối 1/3, khi ký vào biên bản làm việc ở đình làng, ông Minh thừa nhận đã sờ vào “vùng nhạy cảm” của các nữ sinh, đến bản tường trình ngày 2/3 ở Trường Tiên Sơn, ông Minh tiếp tục thừa nhận đã “vỗ mông” các nữ sinh. Thế nhưng phụ huynh lại dễ dàng chấp nhận lời xin lỗi, khiến cho những kẻ ấu dâm tiếp tục xâm hại con em họ vì chúng không phải trả giá đắt.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên hứa sẽ xử lý nghiêm thầy giáo vỗ mông hàng loạt nữ sinh trong lúc say rượu, Zing đưa tin. Ông Lượng kể: Trưa 1/3/2019, ông Dương Trọng Minh “dự hội làng ở gần đó và uống rượu say. Chiều cùng ngày, thầy M. không giảng dạy nhưng vẫn lên lớp, có một số hành vi sàm sỡ, ảnh hưởng học sinh nữ như véo mũi, véo tai, vỗ mông”.

Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh vụ thầy giáo bị tố dâm ô 15 nữ sinh, theo báo Tuổi Trẻ. Ông Nguyễn Hải Thập, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đề nghị Sở GD-ĐT Bắc Giang “phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh. Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo, cần xử lý nghiêm khắc”. Rất nhiều lời hứa “xử lý nghiêm khắc”, không khác gì mấy vụ giáo viên ấu dâm trước đó.

Mời đọc thêm: Nghi án thầy giáo xâm hại học sinh: Dư luận bàng hoàng, Công an vào cuộc (BVPL). – Hàng chục nữ sinh bị thầy giáo xâm hại, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở Bắc Giang xác minh (VNN). – Bắc Giang: Nhiều nữ sinh tiểu học “tố” thầy chủ nhiệm sàm sỡ vào vùng nhạy cảm (TGT). – Công an vào cuộc vụ thầy giáo dâm ô học sinh tại Bắc Giang (Thanh Tra). – Rúng động Bắc Giang, thầy giáo bị tố dâm ô hàng chục học sinh: Bộ GD&ĐT lên tiếng (TP). – Đình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô 13 nữ sinh Bắc Giang (TN). – Bắc Giang: Đình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô 15 học sinh tiểu học (MTG).

Thầy giáo bị tố cáo uống rượu, ‘sờ soạng’ nhiều học sinh (VNE). – Dự hội làng, thầy giáo say xỉn về lớp xâm hại học sinh lớp 5 (VNN). – Bị tố dâm ô 13 học sinh tiểu học ở Bắc Giang: Thầy giáo tường trình gì? (VTC). – Rúng động thầy giáo bị tố dâm ô hơn 10 học sinh: Thừa nhận có uống rượuThầy giáo chủ nhiệm thừa nhận sàm sỡ nữ sinh ở Bắc Giang (TP). – Bị tố dâm ô nhiều học sinh nữ, thầy giáo xác nhận có “động chạm” (LĐ). – Thầy giáo bị “tố” dâm ô 13 nữ sinh ở Bắc Giang: “Tôi có vỗ mông học sinh” (ĐS&PL). – Thầy giáo bị tố dâm ô với hàng chục nữ sinh viết đơn xin ra khỏi ngành (CL).

Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh: Người dân bức xúc vây đánh (KT). – Thầy giáo ở Bắc Giang nói đã bị hành hung sau khi có sờ soạng học sinh (LĐ). – Thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang được đồng nghiệp đánh giá là mẫu mực, hiền lành (TQ). – Thông tin mới nhất vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ nhiều học sinh lớp 5 (DV). – Vụ thầy giáo dâm ô 13 nữ sinh: “Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức nhà giáo” (VTV). – Tâm sự đắng lòng của vợ thầy giáo bị tố dâm ô nhiều học sinh tiểu học ở Bắc Giang (GĐ&XH).

Bê bối giám định tâm thần giả

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can trong vụ làm giả hồ sơ tại Bệnh viện Tâm thần TW I, Thông Tấn Xã VN đưa tin. Ba bị can gồm Thân Thái Phong, cựu Phó Trưởng Khoa Tâm thần người cao tuổi, bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”;  Nguyễn Tuấn Sơn cựu Kỹ thuật viên trưởng của Khoa Dinh dưỡng, bị truy tố về tội “Môi giới hối lộ” và Lê Thanh Tùng bị truy tố về tội “Đưa hối lộ.” Đất nước này đã có quá nhiều người bệnh tâm thần, không phải làm giả người bệnh tâm thần thêm nữa.

Hồi cuối năm 2017, Công an quận Hoàn Kiếm từng khởi tố Tùng trong một vụ án hành hung người khác, nhưng Tùng trình ra được hồ sơ chứng minh mình bị tâm thần. Công an tiếp tục điều tra thì phát hiện Sơn đã làm trung gian để Phong chấp nhận làm hồ sơ bệnh tâm thần cho Tùng “với chi phí khoảng 85 triệu đồng”.

VnExpress có bài: Nguyên phó khoa làm giả bệnh án tâm thần cho kẻ nhiều tiền án.  Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng, BS Phong đã gặp Tùng vào ngày 22/11/2017, Phong đã “lập hồ sơ bệnh án nội trú, tự viết thông tin của Tùng vào trang đầu tiên của bệnh án. Thông tin ở các trang sau trong hồ sơ bệnh án, Phong đã đưa một bệnh nhân do anh ta đang trực tiếp điều trị đi làm các xét nghiệm, rồi lấy kết quả của bệnh nhân này đưa vào hồ sơ bệnh án của Tùng”.

Bị can Tùng và Phong (từ trái qua). Nguồn: VNE

Trang Pháp Luật Plus đặt câu hỏi về thủ đoạn giám định giả tâm thần: Có thể còn nhiều vụ phạm tội tương tự nhưng chưa bị phát hiện? LS Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Cần làm rõ thêm hành vi có hay không phạm tội có tổ chức. Và đây cũng là tình tiết tăng nặng đối với các bị cáo”.

Mời đọc thêm: “Phù phép” người bình thường thành bệnh nhân tâm thần để thoát tội (LĐ). – “Mánh khóe” làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần của Phó trưởng khoa Bệnh viện tâm thần (DT). – Tiết lộ chiêu trò tinh vi của vị bác sĩ làm giả bệnh án tâm thần cho “giang hồ” (GĐ&XH). – Truy tố cựu phó trưởng khoa làm giả bệnh án tâm thần giá 85 triệu đồng (TN). – Bác sĩ phó khoa câu kết làm giả bệnh án tâm thần (PNVN).

Từ “buôn thần bán thánh” đến… tội phạm giết người

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin: Thầy cúng truy sát cả gia đình ở Nam Định. Chiều 4/3/2019, Công an TP Nam Định cho biết, Trịnh Viết Ba, hung thủ trong vụ án sát hại 2 người và làm 2 người khác bị thương ở đường Hoàng Hoa Thám “đã được chuyển lên BV Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu dưới sự giám sát chặt chẽ của công an do tự tử bất thành”.

Theo kết quả điều tra, sáng 4/3/2019, hung thủ cầm dao sang nhà ông Bùi Sỹ Được, vợ ông Được ra mở cửa thì bị đâm chết, rồi tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu và mặt, xong đâm luôn con trai ông Được bị thương và tiếp tục lên gác xép đâm con dâu ông Được “tử vong trên giường, ngay cạnh đứa con tám ngày tuổi đang ngủ”.

Lý do không thể tin được: Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm vì nghĩ bị yểm bùa, theo báo Thanh Niên. Người dân địa phương cho biết, “vợ chồng ông Được vốn hiền lành, không gây xích mích, thù oán với ai nhưng gần đây giữa ông Ba và gia đình ông Được có to tiếng vài lần”. Hàng xóm của ông Được kể: “Lần gần nhất là trước tết Nguyên đán, chúng tôi thấy họ cãi vã, ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”.

Mời đọc thêm: Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm do nghi ngờ bị yểm bùa (NLĐ). – Thảm án 5 người thương vong: Đâm chém điên loạn vì bị… yểm bùa? (TP). – Vụ thầy bói chém hàng xóm: Bàng hoàng giây phút hung thủ cầm dao truy sát cả nhà (PNSK). – Hiện trường vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm làm 2 người chếtVụ thầy cúng truy sát cả nhà: ‘Hắn cứ chém, không nói gì’ (Zing). – Vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm: Nghi can đã được chuyển viện (VOV). – Thầy bói truy sát cả nhà thầy cúng: Tấn bi kịch của cặp vợ chồng trẻ (DV).

***

Thêm một số tin: Hai người gốc Việt bị tù do đưa lậu người vào AnhDân tham gia kiểm tra ‘minh bạch’ tại BOT ‘bẩn’! (RFA). – Cuộc đại di cư của những cư dân thủy điện (VNE). – Trẻ tử vong tại bệnh viện, người nhà ‘tố’ hộ sinh không chịu đỡ đẻ (VNN). – Long Biên (Hà Nội): Chính quyền phường Long Biên ” làm ngơ” cho đất tặc lộng hành (NB&CL).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây