Thôi đừng chiêm bao

FB Mai Quốc Ấn

28-2-2019

Họ đã “chia tay” niềm hy vọng hoà bình cho bán đảo Triều Tiên. “Chia tay” cả ước mơ thoát Trung của người Việt. Và dĩ nhiên, cũng “chia tay” nốt cuộc gặp của “lão già điên’ và “thằng nhóc nghịch tên lửa”.v.v…

“Cuộc chia tay chói ngời sắc đỏ” trong kỷ niệm ngày sinh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn- một người viết tình ca về hoà bình và niềm thương con người- được Google nhắc nhớ.

Có lẽ người vui nhất là Tập Cận Bình…!

Sự chuẩn bị công phu và cả những sách lược truyền thông để quảng bá quốc gia của chủ nhà Việt Nam coi như phá sản. Có những status mấy hôm trước, đêm qua hay sáng nay còn vô vàn kỳ vọng nay… xụi lơ.

Cũng không sao! Trong một thế giới đầy biến động thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Và cuộc “chia tay” ấy nhắc rằng số phận một dân tộc, một đất nước nằm ở vị thế tự cường trong tâm thức người dân, lãnh đạo thay vì trông chờ vào ngoại viện.

Có một hình mẫu tự cường đáng học tập là Israel rồi đó. Sao còn phải băn khoăn về việc theo Trung hay theo Mỹ?

Hãy trở về với thực tại về việc tăng thuế, tăng giá, ô nhiễm, tham nhũng, chảy máu tài nguyên và chất xám.v.v… Sự hão huyền của mong muốn ngoại viện là thứ dân tộc này cần theo kiểu quán tính bởi mỗi lần quốc gia có ngoại xâm thì mới đồng lòng. Vậy thì quốc gia này đang không bị ngoại xâm ư?

Không phải chỉ là một trận chiến chống xâm lược suốt toàn dãy biên giới năm 1979 mà là vô số lần gây hấn sau đó. Càng không phải chỉ là những chiếc tàu cá nát bươm, những ngư phủ không còn toàn mạng trở về suốt hai thập kỷ qua. Nó còn là quần đảo Hoàng Sa đang trong tay giặc và cả một phần lớn Trường Sa đang bị Trung Quốc và nhiều nước xâu xé. Những miếng đất chiến lược và các công trình rất gần vị trí an ninh quốc phòng được mua và xây bởi dòng tiền Tàu. Những công nghệ lạc hậu gây ô nhiễm và bệnh tật của chính quyền họ Tập xuất qua đây. Những nước uống, thức ăn giàu độc tố đi khắp nơi bằng đường tiểu ngạch .v.v…

Người Việt chiêm bao về một quốc gia hùng mạnh và phát triển như vậy đủ chưa khi những cảm xúc, cảm hứng để hành động lại không đến từ trong chính đất nước và dân tộc này?

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. nghe báo chí ra rả rằng Un muốn học theo cách phát triển của VN mà mắc cở. Hãy so sánh để thấy Triều Tiên tiến bộ hơn chúng ta. Này nhé ở Triều tiên HS được cấp sách vở bút viết , phụ huynh không phải đóng tiền trường do đó không có tình trạng lạm thu, không có tình trạng dạy thêm học thêm như ở nước ta.
    Trên đường phố không tai nạn giao thông, không kẹt xe, không khói bụi, không karaoke loa thùng không cướp giật, không ăn mày, không người bán hàng rong chèo kéo.
    Phố phường, làng xóm sạch bon , không ai xả rác bừa bải.
    Môi trường ô nhiểm ở VN là khủng khiếp. Thành phố ngập thành sông, đồng bằng miền nam sắp biến mất, sông Cửu Long sắp chết.
    thanh niên thất nghiệp , nghiện ngập tràn lan.
    Gái điếm Việt được xuất khẩu khắp xứ.
    liệu ở VN khi lãnh đạo chết có cảnh già trẻ lớn bé đều khóc thương xỉu lên xỉu xuống như ở Triều Tiên hay chiều chiều trên chiếu nhậu người dân chỉ trích , chửi bới cán bộ lãnh đạo không tiếc lời.
    Không lẽ Un đổi một đất nước trật tự, kỷ luật, ngoan ngoản, để lấy những thứ hiện có ở VN?.

    một vài vẻ bên ngoài hào nhoáng nhà to cửa rộng là do cấu kết với nhau ăn đất. còn xí nghiệp nhà nước thua lỗ triền miên nợ nần đầm đìa. Trump xỏ lá khi xúi dại Un bắt chước mô hình VN.

  2. Hơn một triệu quân trung cọng chết trong trận Triều Tiên thì không lý do gì Tập Cận Bình làm ngơ đâu nhé!

  3. * Còn nhớ, mời được 3 đội bóng hạng bét, lập với đội tuyển VN tạo thành “Cúp 3 châu lục” hoặc còn nhớ có một thời ra rả “Hà Nội – thành phố hòa bình”, bị chửi cho xoắn dái mới chịu đổi thành “Hà Nội – thành phố vì hòa bình” và còn nhớ phố cũ thì đập mẹ nó đi để xây lại nhưng lại néo thành “Phố Cổ” để đầu cơ trục lợi.
    * Còn nhiều cái nhứ khác ở thời hiện tại, ví như “tự hào quá…”; “dẫm đạp vũ trụ…” thì thôi vì nó rác tai quá. Chỉ cần nhớ một điều: mốn tự lực tự cường thì trước tiên phải rọ mõm bọn văn nô, sử nô và báo nô thối mồm lại!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây