Một thời hỗn mang, xin hãy tỉnh táo

Phạm Đình Trọng

22-12-2018

Nếu chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của lịch sử loài người, là một tai họa của văn minh trái đất thì tổng thống đương nhiệm Donald Trump của nước Mỹ cũng là một dạng quái thai của nền chính trị Mỹ.

Thật buồn, khi cái quái thai của nền chính trị Mỹ vừa có một hành xử quái gở là tuyên bố rút quân Mỹ khỏi Syria thì một cây bút sắc sảo và dũng cảm sống ở Hà Nội đã viết hàng ngàn trang sách lên án tội ác man rợ, mất tính người của cộng sản, lại vội vã mừng rỡ viết ngay một status trên fb rằng:

Cộng sản mới là tội ác to lớn nhất, là đống cứt thối khắm lặm nhất cần phải tiêu diệt hơn hết. Là một đám bầy đàn thụ động, cơ hội, đang ngụp lặn sống trong cái đống hôi thối cộng sản mà lại cứ tưởng mình đang sống ở thiên đường nước Chúa. Mỹ và ngài tổng thống Trump cần phải dồn lực để tạo nên sức mạnh lớn nhất có thể để thanh toán dứt điểm đám cộng sản cầm quyền Tàu Cộng & Việt Cộng; từ đó mở ra kỷ nguyên dân chủ, tự do thật sự cho hai giống dân tộc da vàng có tên là Trung Quốc & Việt Nam, đồng nghĩa với việc ngăn chặn ‘thảm họa da vàng‘ đang có nguy cơ bùng nổ trên quy mô thế giới. Một lần nữa tôi hoan nghênh nước Mỹ và ngài tổng thống Mỹ – D.J. Trump.”

Ngùn ngụt căm thù cộng sản đến mất lí trí, coi một quái thai của nền chính trị Mỹ như một cứu tinh cho dân chủ thế giới, cứu tinh của phần nhân loại đang sống trong ngục tù cộng sản.

Với Trump, cộng sản chỉ là đám rác rưởi của lịch sử, chỉ là đám có hình hài người nhưng chưa có nhân cách người, chỉ là lũ đồ tể hai tay ròng ròng máu của hơn trăm triệu mạng người và là quỉ sa tăng với một phần nhân loại. Nhưng cộng sản chẳng động được đến cái lông chân của người Mỹ, chẳng làm gì được nước Mỹ, dù cộng sản có tối tăm, man rợ, độc ác đến đâu đi nữa thì với tiêu chí thiển cận “Nước Mỹ trên hết” Trump cũng mặc kệ.

Nếu lợi dụng được, Trump còn sẵn sàng bắt tay, chia chác lợi lộc với cộng sản. Trump đã và đang hòa hoãn, dung dưỡng độc tài cộng sản vì lợi ích thiển cận của Trump mà Trump tưởng là vì lợi ích của nước Mỹ.

Rút quân khỏi Mỹ khỏi Syria, rút quân Mỹ khỏi Afghanistan cũng chỉ là sự thiển cận của Trump mà Trump tưởng vì lợi ích nước Mỹ. Nhưng làm như vậy chính Trump đang làm mất vị thế, mất vai trò không ai thay thế được của nước Mỹ với thế giới. Làm như vậy Trump đang sỉ nhục nhân dân Mỹ, sỉ nhục những giá trị Mỹ.

Chính sự vô trách nhiệm của Trump, sự vô trách nhiệm của nước Mỹ thời Trump, mà lũ ác quỉ cộng sản và lũ ác quỉ hồi giáo cực đoan đang vui mừng, hí hửng và đang lấn tới.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Kế hoạch rút quân khỏi Trung Đông đã có từ thời TT Obama, nhưng ông này kéo theo cả nước Mỹ bị sa lầy tại đó vì sự đột khởi củ.a IS. Nếu không rút quân sẽ tiếp tục sa lầy, ngân sách quốc phòng dành cho việc chính sẽ bị tiêu hao bằng hết ở đó.
    Vị thế của nước Mỹ là ở chỗ khác và ngân sách quốc phòng cũng phải được dùng đúng chỗ, thưa ông Trọng!

  2. Thách thức lớn nhất và trên mọi lĩnh vực đối với Mỹ trong hiện tại và tương lai chính là Tàu Cộng chứ không phải Nga hay Hồi giáo cực đoan.
    10 năm sa lầy ở Iraq và trước đó là Afganistan của Mỹ đã tạo cơ hội cho TQ vươn vòi bạch tuộc ra khắp Á Châu, Châu Phi và Mỹ Latin .
    Sao lại phải đối đầu với Gấu Nga và Thổ nhĩ kỳ ở Syria và Trung Đông khi dầu lửa không còn là thứ vũ khí lợi hại như trước đây ?
    Quyết định rút ra khỏi Syria dù có làm xấu hình ảnh của Mỹ trước một số đồng minh nhưng xét về cục diện toàn cầu là phù hợp và khôn ngoan. Tàu cộng không thích quyết định này …

  3. Nếu là “Chum” tôi cũng sẽ cho rút quân khỏi Syria, bởi vì Mỹ hiện đang phải đối diện với hai mặt trận khác đang có triển vọng “nóng hơn”, đó là Biển Đông với Trung Cộng và Ukraine với Nga.

    Hãy cứ để cuộc chiến dai dẳng ở Syria cho Nga….lãnh, Mỹ nên dồn mọi nỗ lực để thụi cho thằng Tàu vêu mõm ở Biển Đông.

    2.000 quân Mỹ hiện diên ở Syria cũng chả bỏ bèn gì về quân số, nhưng tốn kém, chi bằng chỉ cần để lại một vài đơn vị nhỏ làm cố vấn và dùng số tiền chi phí cho 2000 quân ấy mà giúp cho đám kháng chiến chống Assad và làm Nga lún sình như ở A Phú Hãn hồi 1978 thì vẫn là thượng sách.

    Mang quân ở Syria về trấn tại biên giới Ukraine – Nga là “một ná bắn ba bốn con chim”.

  4. Nếu chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của lịch sử loài người, là một tai họa của văn minh trái đất thì tổng thống đương nhiệm Donald Trump của nước Mỹ cũng là một dạng quái thai của nền chính trị Mỹ.

    Ngay cả những người Âu – Mỹ không cùng quan điểm với Tổng thống Trump cũng không đi xa tới mức này.

    Amen Đà Bụt!

    qx

  5. Các nhà quân sự và chính trị ở Mỹ; kể cả Ngũ giác đài tại sao kg chứng minh các hành động này và những hành động chống lại các sức mạnh của Đồng minh như khối Nato…cũng như các hành động thả cho lũ thú dữ như Tập, Putin, Kim Jong un về rừng là các hành động phản quốc để đưa ra lưỡng viện quốc hội để luận tội và còng hai tay của Trump trước khi quá muộn?

  6. Học được bso nhiêu, hiểu được tí nào, dũng cảm có không mà CHỤP MŨ !!!????? Phạm Đình Trọng.
    Trump ở nước Mỹ, không phải ở Vitnom xã nghĩa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây