Cựu chiến binh và thời thổ tả

Trần Vinh

22-12-2018

(Nhân kỷ niệm ngày thành lập QDNDVN)

Hết chiến tranh rồi anh xuất ngũ về quê

Làm nông dân một sương hai nắng

Bắt đầu lại từ đầu với hai bàn tay trắng

Với tấm thân gầy chi chít những vết thương.

Anh chỉ muốn sống yên ổn ở quê hương

Không màng chi tới phồn hoa đô thị.

Nhưng nào anh được thỏa lòng thỏa chí.

Vì thời thế nay đã đổi thay rồi

Vùng ngoại thành nay đã được lên ngôi

Trong xu hướng nông thôn đô thị hóa

Ruộng vườn nhà anh trở nên có giá

Nên các quan nhăm nhe ăn cướp đem về

Giao cho chủ đầu tư với mức giá… khỏi chê

Nên đuổi cả nhà anh ra đứng đường đứng chợ

 

Nuốt nước mắt vào trong

Anh phải làm thân trâu ngựa

Hễ ai thuê việc chi anh cũng cứ làm.

Cho dù anh chưa bao giờ tham lam

Nhưng nếu không có tiền

Thì biết lấy gì nuôi con thơ, mẹ già, vợ yếu?

 

Và anh vác đơn cùng bà con dân oan đi lên huyện, tỉnh cho đến trung ương

Những mong bề trên còn biết rũ lòng thương

Với người lính năm xưa

Trước gian khổ hy sinh chưa từng so đo tính toán

 

Nhưng nào có quan nào nghe thủng tai lời ca thán

Của anh – người cựu chiến binh may mắn trở về

Mà không bỏ xác nơi rừng xanh núi đỏ

Để đem chiến thắng về cho ‘đảng quang vinh’

Cùng lũ quan chức hậu sinh và cũng rất… súc sinh

 

Một người chỉ muốn sống yên ổn thanh bình

Và bình dị như cha ông ta trước giờ vẫn thế

Có phải vì các quan hiện nay không cùng thế hệ

Nên chả biết gì cái giá của sự hy sinh

Cho độc lập tự do đâu kể tấm thân mình?

 

Vì với họ, tiền, vàng, đô-la mới là đáng quí

Họ đâu có quan tâm gì tới sự thiêng liêng của tình đồng chí

Như thời chiến tranh các anh dành cho nhau…

Bây giờ anh đã hai màu tóc trên đầu

Nhưng chả thể bình yên trong những năm tháng cuối

Chắc chắn là anh sẽ ôm hận mà về nơi chín suối

Gặp lại đồng đội xưa đang có ý mong chờ…

 

Đây là sự thật chứ không phải nằm mơ

Nếu ai đó không tin thì xin mời ghé qua Thủ Thiêm mà nhìn cho rõ nhé

Nhưng ở xứ này đâu chỉ có Thủ Thiêm thôi đâu nhể?

Mà có hàng trăm nơi khác cùng cảnh trớ trêu

 

Cướp, cướp nữa cho quan sớm… đầy diều

Rồi đem vợ con di dân sang với quân… giãy chết

Vì các quan biết rõ hơn ai hết

Chỗ nào trên trái đất này mới là nơi đáng sống những năm tháng cuối đời

Để mặc cho đồng bào mình dãy dụa đứt hơi

Trên quê hương ô nhiễm toàn tòng và ngày càng khó sống…

Trần Vinh – Một CCB

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. In case không ai làm gì vì nhiều lý do, aka mọi người vẫn hồ hởi phấn khởi tạo mọi điều kiện để tư bẩn phát triển trên đất nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta, tớ đưa ra vài scenarios để rộng đường tham luận

    – Quân đội sẽ không làm gì hết trong lúc này, không bênh bọn phản bội & cũng không nghe theo ai, đề phòng bọn phản bội giả làm người trung thực . Cứ để phe phái trong Đảng duke it out, uỵch nhau chí tử . Thằng nào thắng sẽ nắm quyền lãnh đạo quân đội . Chủ nghĩa anh hùng cách mạng đã trở thành chủ nghĩa cơ hội cách mạng . Mạnh được yếu thua . Lý tưởng Cộng Sản chỉ là cái lá nho che đậy cái sự thực te tua tơi tả của chính nó .

    – Quân đội có thể trở thành 1 thứ Thiên Lôi, Đảng chỉ đâu đánh đó, bất kể chỉ thị đó đến từ phe nào, phản bội hay trung thực . Có nghĩa những gì tớ đọc được cho tới giờ phút này sẽ còn tiếp diễn dài dài . Marx nói sai lầm lần đầu là bi kịch, lần thứ 2 đã trở thành hài kịch . Các bạn đang có cơ hội bổ xung cho lý luận trên của Marx là hài kịch nếu kéo dài & phát triển sẽ dẫn tới cái gì, có trở thành bi kịch được không, hay thảm kịch . Trước mắt có vài điều xảy ra, tất cả ai bất kể trong Đảng hay không đều có thể là mục tiêu, ai cũng trở thành potential enemy. Khi ai cũng là kẻ thù, quân đội sẽ mất đi focus cả trong lý tưởng, tư duy lẫn phương án hành động, chưa kể lực lượng sẽ bị phân tán, hay nói đúng hơn là xé nát để đối phó với tất cả mọi potential enemies.

    – Bọn phản bội vì quá đông nên cuối cùng thắng lợi, Đảng Cộng Sản trở thành Đảng phản (chứ không “chống”, sẽ nói rõ) Cộng Sản, nhưng quân đội vẫn để cái đảng này lãnh đạo . Tớ nói không “chống”, ngược lại, đảng “phản Cộng Sản” sẽ chống cả bọn “chống Cộng Sản”, không phải để bảo vệ lý tưởng Cộng Sản (chúng sẽ chưng ra như 1 cái cớ), mà để bảo vệ vị trí quyền lực độc tôn của chính chúng . Ngay cả khi chúng đem xác Bác Hồ đi thiêu để từ từ xóa hình ảnh Bác trong mọi người, chúng cũng sẽ nói là thể theo ý nguyện của những trí thức như Ngô Bảo Châu . Cuối cùng, chủ nghĩa Cộng Sản biến mất trên toàn thế giới cũng như trên toàn cõi Việt Nam . Tới lúc đó (tớ mong) bộ đội (phản) Cụ Hồ vì đi theo sự lãnh đạo của bọn phản bội mới chưng hửng, hoặc tệ hơn, vẫn tự hào về những biểu hiện quá lố của 1 xã hội mang đầy đủ yếu tố của 1 nền tư bẩn bệnh hoạn như là “thành tựu của đổi mới”, của con đường đi lên chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta, hoặc những thứ buồn nôn như vậy .

    Vì thế tớ khẩn thiết hy vọng những người còn giữ lại cái hồn xưa của “bộ đội Cụ Hồ” sẽ liên kết với những đảng viên chân chính, dựa vào nhau để lấy dũng khí nói “không” với bọn phản bội . Tớ hy vọng đồng chí Thiện Văn là 1 trong những người như vậy . Sự chọn lựa đang nằm trong tay các bạn .

    Cuối cùng, xin gửi tới đồng chí Thiện Văn lời chào quyết thắng cộng sản . Dù bài của đồng chí có 1 vài chỗ thiếu sót, chắc vì lười biếng trau dồi chủ nghĩa Mác & tư tưởng Hồ Chí Minh, nhưng cũng đủ nhiệt huyết để tạo cảm hứng cho thằng tớ . Mong 1 ngày bọn phản bội sẽ bị đưa ra ánh sáng & đền tội dưới ánh hào quang của chủ nghĩa Mác & tư tưởng Hồ Chí Minh bất diệt, bách chiến bách thắng .

  2. Hiện tại, tớ (cố) tách riêng bọn phản bội & Đảng của 1 số (rất ít) người còn trung thành với chủ nghĩa Mác, với lý tưởng chủ nghĩa xã hội của Bác Hồ . Tớ sẽ chứng minh its impossible để có thể tách riêng .

    Tính kệch cỡm của bọn phản bội hiện rõ nhất trong “kinh tế thị trường” mà chúng rêu rao không tiếc lời là thuộc về phạm trù “thực tế” không phải của riêng tư bẩn nên chúng ta, mặc dù nêu rõ trên tạp hý cộng sản “con đường phát triển của Việt Nam – con đường quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa“, vẫn phải áp dụng nó . Chưa hết, kêu gọi phải vận hành theo đúng những quy tắc của “kinh tế thị trường” aka “tư bẩn”. Có vẻ thấy chưa đủ làm trò cười, bọn phản bội nhất bộ nhất bái tư bẩn để van xin cầu khẩn chúng chứng nhận “tư bẩn” mà chúng nó đang “tạo mọi điều kiện để phát triển” là thứ “tư bẩn” chính hiệu!!!

    Làm bao nhiêu cũng không làm chủ tư bẩn hài lòng, bọn phản bội đành phải “vượt qua thiện ác”. Công nhân đình công đòi chủ tư bẩn nước ngoài tăng lương & cải thiện chế độ lao động . Bọn phản bội cấu kết với tư bẩn nước ngoài kêu công an tới dẹp đình công .

    Với những chứng cứ như thế, tớ bắt buộc phải kêu chúng là “bọn phản bội”. Chủ nghĩa xã hội, lý tưởng Cộng Sản, như Đảng rêu rao, là sự chọn lựa của Bác Hồ, của Đảng & của nhân dân . Bác Hồ chui vào lăng, dân trước giờ vẫn thế, vẫn tôn thờ lý tưởng của Bác Hồ . Trong 3 thành phần, 1 phản bội thì sẽ phản bội cả 2 thành phần kia . Phản bội nhân dân & đất nước thì không nói làm gì, nhưng phản bội Bác Hồ … Xúc phạm Bác Hồ thôi cũng đủ cho BBC của Nguyễn Hùng & VOA cho là tội, đàng này phản bội Bác Hồ kính yêu của dân tộc!!! Tội lăng trì tùng xẻo, tứ mã phân thây ngày xưa cũng không đủ .

    Không thể tách riêng bọn phản bội với Đảng được vì tớ đã & đang đọc được những ngôn ngữ kiểu đó đầy trên báo Đảng, có nghĩa bọn phản bội đã nắm vững trong tay những cơ quan truyền thông chính . Chưa hết, chúng tổ chức những chương trình mua & đọc báo Đảng xuống đến từng địa phương để bảo đảm tinh thần & ngôn ngữ phản bội của chúng “bắt rễ, xâu chuỗi” khắp hang cùng ngõ hẻm trên đất nước xã hội chủ nghĩa của chúng ta . Và như tớ đã chỉ ra, những kẻ vừa “kiên định chủ nghĩa xã hội”, vừa “tạo mọi điều kiện để tư bẩn phát triển” đang nắm những chức vụ (rất) quan trọng, có thể đưa đất nước chúng ta đi vào con đường phản bội, dẫn đến sự diệt vong của chế độ . Có nghĩa (hầu như) toàn bộ Đảng Cộng Sản đã bị bọn phản động thao túng, không, phải nói là nắm chặt . Quyền định đoạt khen thưởng đều nằm trong tay chúng nó có nghĩa những ai còn trung thành với lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ sẽ bị nhẹ thì cho ngồi chơi sơi nước, nặng thì loại ra khỏi bộ máy .

    Tớ hy vọng bác Tổng-Chủ Nguyễn Phú Trọng nói “kỷ luật 1 người để cứu muôn người” là kế “tàng long phục hổ”. Nếu đúng thì cho tớ xin lỗi, không dám bàn thêm . Nhưng cái ý đó vào lúc này, với tình trạng tha hóa, băng hoại tới cỡ này … hoàn toàn không có tính thuyết phục .

    Với 1 đảng như vậy, Đảng Cộng Sản hiện nay có đáng để lãnh đạo 1 quân đội nhân dân được đào tạo với lý tưởng Cộng Sản & tư tưởng Hồ Chí Minh không ? Ngoại trừ là quân đội con ngựa bịt mắt, để bọn phản bội đang nắm quyền trong Đảng đưa hẳn vào con đường phản bội đi tới diệt vong ? Từ bộ đội Cụ Hồ trở thành bộ đội phản bội Cụ Hồ?

    2 xu của tớ, cũng có thể coi là ước mong của bản thân, là những người còn trung thành với lý tưởng của Bác Hồ nên kết hợp với quân đội để tống cổ cho bằng được & cho hết bọn phản bội ra khỏi Đảng, để trong Đảng chỉ còn những con người xứng đáng với cái tên Cộng Sản . Chỉ lúc đó Đảng mới xứng đáng lãnh đạo quân đội, và cũng chỉ lúc đó quân đội mới có thể yên tâm tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, quân đội sẽ không bị dẫn dắt vào con đường phản bội tội lỗi, suốt ngày đi tận Su đ… truyền bá & phát triển chủ nghĩa tư bẩn mà còn lấy làm vinh dự, hò hét um xùm .

  3. Trước hết cho tớ kêu Thiện Văn là đồng chí vì bài của TV (http://www.qdnd.vn/chong-dien-bien-hoa-binh/thanh-tuu-nhan-quyen-viet-nam/canh-giac-voi-nhung-muu-mo-lam-suy-giam-uy-tin-cua-quan-doi-nhan-dan-viet-nam-558266) có nhiều điểm tớ rất lấy làm tâm đắc .

    ” mục tiêu, lý tưởng chiến đấu vì độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội”

    Tớ rất mong như vậy . Nhưng những sự việc gần đây đưa ra 1 số vấn đề đáng quan ngại về mục tiêu & lý tưởng chủ nghĩa xã hội trong quân đội .

    “ở bản chất là một quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam”

    Đây là vấn đề thứ 2. Khó khăn ở chỗ ngày xưa chuyện này không phải là vấn đề, nhưng hôm nay phải đưa ra . Tại sao ? Ngày xưa Đảng Cộng Sản Việt Nam trung thành với lý tưởng Cộng Sản/Xã hội chủ nghĩa của Bác Hồ & của nhân dân . Hôm nay thì chưa chắc . Vấn đề cần nêu ra là nếu Đảng Cộng Sản đi ngược lại, thậm chí phản bội lại lý tưởng của Bác Hồ & nhân dân, quân đội sẽ phải chọn ai ? Có thật sự là quân đội nhân dân không, hay chỉ là của Đảng, do Đảng & tại Đảng ?

    Tới đây sẽ có người gân cổ lên cãi, rằng thì là Đảng Cộng Sản không bao giờ phản bội lại lý tưởng Cộng Sản . Whoa, chắc không ? Tớ ghét ban tuyên giáo ở chỗ này, khi dân chỉ ra thói hư tật xấu của 1 vài -không xứng đáng với “đồng chí”- khứa lãnh đạo Đảng & Nhà nước, cả tuyên giáo & dư lợn viên nhảy chồm chồm, đông đổng lên rằng “chúng mày nói xấu lãnh đạo”. Điển hình là Đinh La Thăng & 1 loạt những khứa vừa mới bị quẳng vào lò . Nhưng đến chừng chính khứa lãnh đạo đó bị quẳng vào lò, tiên giáo & dư lợn viên mới chưng hửng, hoàn toàn mất phương hướng . Gần đây, 1 bài trên báo Đảng có 1 câu rất làm tớ tâm đắc, đem ra để suy gẫm, đại ý “về thoái hóa chính trị, có những cán bộ cấp cao cũng mắc phải, và với cương vị của mình, những tư tưởng sai trái đã dẫn cả đất nước đi lạc hướng”. Ai viết được câu này vào lúc này là cực kỳ can đảm, cũng làm tớ tin chắc Đảng vẫn còn những con người trong sạch . Hy vọng đồng chí Thiện Văn là 1 trong những người như vậy . Có nghĩa khả năng cũng có thể xảy ra là cả ở những cán bộ chủ chốt, thoái hóa tư tưởng & lý tưởng cũng có thể xảy ra . Và chiếu theo lời -tính thuyết phục = vòng tròn bất tử- của Tổng-Chủ Nguyễn Phú Trọng “kỷ luật 1 người để cứu muôn người” chúng khá đông, nếu không muốn nói là rất đông . Để chứng minh luận điểm của mình, tớ sẽ chỉ ra những biểu hiện .

    Phải công nhận bọn (tớ phải dùng từ) phản bội rất giảo quyệt . Chúng biết rõ câu nói của Bác Hồ kính yêu “phản động tức là chống lại chủ nghĩa xã hội”. Để tránh bị nhận dạng, 1 mặt chúng vẫn leo lẻo “kiên định lý tưởng chủ nghĩa xã hội”, nhưng mặt kia chúng lại chế ra 1 thứ ngôn ngữ nhịu tránh dùng “tư bẩn” mong lừa dối nhân dân . Kinh tế tư bẩn thì chúng dùng kinh tế thị trường, thay vì nói “tư bẩn”, chúng dùng những từ nhẹ hơn như “doanh nghiệp tư nhân”, hay “kinh tế tư nhân”. Nếu lộ liễu quá thì chúng bỏ hẳn 2 chữ tư bẩn, như thay vì “nhiệm vụ quốc tế tư bẩn“, chúng dẹp hẳn thành “nhiệm vụ quốc tế”. Và với 1 ngôn ngữ đã bị biến dạng, chúng bắt đầu chơi trò đánh tráo khái niệm & hết mình cổ vũ cho chủ nghĩa tư bẩn . Thay đúng chữ sẽ đọc, Ô Thủ tướng NXP -bắt chước bác Cống, viết tắt để bảo vệ uy tín lãnh đạo- hô hào “tạo mọi điều kiện để tư bẩn phát triển”, phó thủ VĐĐ thì “làm sao để tư bẩn trở thành động lực chính của kinh tế nước nhà”, “Kinh tế tư bẩn (thị trường, ngôn ngữ đánh tráo khái niệm) là thực tế khách quan & bắt buộc” … Ui, đủ hết . Đáng sợ nhất là những ngôn ngữ loại này lại đầy rẫy trên những tờ báo mang tính định hướng của Đảng Cộng Sản . Điều này có nghĩa bọn phản bội đã nắm toàn bộ, hoặc ít nhất phần lớn những cơ quan truyền thông đầy uy tín của Đảng . Và như những vị trí quyền lực tớ đã nêu ra bọn phản bội có mặt cả trên thượng tầng với quyền uy có thể dẫn cả dân tộc -trong đó có quân đội- đi vào quỹ đạo phản bội tội lỗi của chúng .

    Chắng đâu xa, ngay trên báo quân đội nhân dân của đồng chí Thiện Văn, đã xuất hiện những bài ca tụng bộ đội Cụ Hồ, 1 quân đội được rèn luyện trong lý tưởng chủ nghĩa xã hội, đi làm “nhiệm vụ quốc tế tư bẩn (omitted)” ở tận Su đ… nào đó tít mù tắp . Khác nhau chỗ nào à ? 1 quốc gia đang đứng trước điểm chọn lựa thể chế chính trị thích hợp cho mình, với bọn tư bẩn mang bộ mặt nhân đạo đi can thiệp thì khả năng quốc gia đó sẽ chọn lựa chủ nghĩa xã hội là bao nhiêu phần trăm ? Nhất là về real estate, chủ nghĩa Cộng Sản đang trong thời kỳ thoái trào . Yep, một quân đội được trui rèn bằng lý tưởng chủ nghĩa xã hội đi truyền bá & phát triển tư bẩn ở nước ngoài! Đã thế còn tự hào về cái trò khỉ đó! Suy ra, chuyện gửi quân đội xã hội chủ nghĩa đi truyền bá & phát triển tư bẩn phải có sự chấp thuận của chỉ huy ở tầm cao … i cant think no mo, vì càng nghĩ càng thấy cái Đảng này “đảng viên nhan nhản, cộng sản chắc chả còn (mấy) ai”. Thật âm mưu thâm độc của chúng nó nham hiểm không máy tính Dell (tớ đang xài) nào tả xiết . Ai có top of the line 5000 dollar Apple hoặc Sun Microsystem running Unix thử tả xem có được không, chứ tớ thì lực bất tòng (in) teo . Không cách chi tả nổi tính nham hiểm của bọn phản bội .

    (còn tiếp)

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây