Vụ “tự tử” ở đồn công an thị xã Ninh Hoà, chồng nạn nhân đề nghị khởi tố vụ án

17-10-2018

Về thông tin nhà báo Hoàng Khương đăng tải ba ngày trước, em dâu của ông bị giết chết chết tại trụ sở công an thị xã Ninh Hòa, do… tự đâm vào cổ, ông Hoàng Khương cho biết, em họ ông là Nguyễn Trọng Chinh, và là chồng của nạn nhân đã có đơn đề nghị khởi tố vụ án.

Nhà báo Hoàng Khương viết: “Sáng nay 17-10, ông Nguyễn Trọng Chinh (chồng Huỳnh Thị Nhung), đã chính thức gởi đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị khởi tố vụ án chết người xảy ra tại tụ sở Công an Thị xã Ninh Hòa“. Nội dung đơn như sau:

Ông Nguyễn Trọng Chinh

“Tôi tên Nguyễn Trọng Chinh, sinh 1-12-1969, ngụ tại thôn Tân Khánh 2, xã Ninh Sim, Ninh Hòa, Khánh Hòa. Là chồng của Huỳnh Thị Nhung, sinh 13-1-1973.

Nay tôi làm đơn này gởi đến cơ quan điều tra Công an tình Khánh Hòa nội dung sau đây: Vào lúc 15 giờ ngày 13-10, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Thị xã Ninh Hòa đã ập vào nhà và bắt giữ vợ tôi là Huỳnh Thị Nhung để xác minh, làm rõ một số dấu hiệu vi phạm pháp luật về ngành nghề kinh doanh nhạy cảm.

Đến 18 giờ cùng ngày, vợ tôi được lực lượng công an đưa về lấy lời khai tại trụ sở Công an Thị xã Ninh Hòa. Đến 8 giờ sáng 14-10, tôi nhận được thông tin của chủ tịch xã Ninh Sim gọi lên Công an Thị xã có việc. Tại đây tôi được thông báo vợ tôi đã tử vong, nguyên nhân do vợ tôi dùng kéo đâm vào cổ tự xác.

Tôi khẳng định từ trước đến nay trong quá trình hoạt động kinh doanh nhà nghỉ gia đình tôi chưa bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vi phạm các quy định về lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ. Thứ hai, trước thời điểm xảy ra sự việc, tinh thần vợ tôi vẫn bình thường, ổn định, không mâu thuẩn với bất cứ ai nên việc vợ tôi quẫn bách bách dẫn đến hành động tự sát như thông báo của Công an Thị xã Ninh Hòa là không có cơ sở.

Vì các lẽ trên, nay tôi đại diện cho gia đình người bị hại đề nghị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố vụ án chết người để làm rõ những nội dung sau:

1. Tại sao, nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của vợ tôi là Huỳnh Thị Nhung?

2.Ai là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các chết của vợ tôi?

3.Việc bắt giữ người có đúng trình tự pháp luật hay không? Có dấu hiệu tội phạm của việc bắt giữ người trái pháp luật để dẫn đến cái chết của vợ tôi hay không?”

4.Yêu cầu giám định ghi âm, ghi hình toàn bộ quá trình hỏi cung (theo quy định tại khoản 6 Điều 183 BLTTHS 2015)…”

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây