Tâm thư của anh Đào Ngọc Tú về cuộc bức hại Pháp Luân Công (Phần mở đầu)

Đào Ngọc Tú

17-9-2018

Anh Đào Ngọc Tú, tác giả tâm thư này.

Tâm thư phản ánh sự tồn tại của các công văn nhìn nhận và chỉ đạo sai trái về Pháp Luân Công tại Việt Nam, cũng như sự thật xung quanh cuộc bức hại môn tu luyện này cùng một số vấn đề quan trọng liên quan. 

Gửi tới: Ông Nguyễn Phú Trọng, hiện là Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản ở Việt Nam, cùng toàn thể người dân Việt Nam.

Tôi tên là: Đào Ngọc Tú. Thẻ căn cước công dân: 030089001352

Quê quán: xóm Đại Giang – Bình Hàn – Cộng Lạc – Tứ Kỳ – Hải Dương.

Số điện thoại: 0974.459.209

Trình độ: tốt nghiệp Đại học Thủy Lợi Hà Nội.

Nghề nghiệp: kỹ sư Thủy văn và Tài nguyên nước.

Facebook:  https://www.facebook.com/daongoctu2208

Lý do, mục đích        

Cũng là một công dân của nước nhà, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình tôi gửi thư này phản ánh về vấn đề Pháp Luân Công tại Việt Nam, về sự tồn tại của các công văn nhìn nhận sai về Pháp môn và sự thật xung quanh môn tu luyện này cùng một số vấn đề liên quan.

Con người từ khi sinh ra đã được tạo hóa ban cho được tự do tư tưởng. Pháp Luân Công dạy Chân – Thiện – Nhẫn việc con người tin và hành xử theo là thuộc về quyền tự do tín ngưỡng. Con người sống vốn có Đạo làm người. Đạo luật, pháp luật cũng là do con người đặt ra, nói Đạo luật cũng vì trong luật có Đạo (như luật Hồng Đức của Việt Nam). Nếu trong luật không có Đạo thì không còn là Đạo luật, pháp luật sinh ra phải là để duy hộ điều thiện, cũng phải phù hợp với điều ước quốc tế, phù hợp lòng dân, vì thế tín ngưỡng Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Công đối với mỗi quốc gia thì không thể nói cấm hay không cấm.

Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam cũng là không can thiệp vào môn tu luyện này. Thế nhưng, nhiều nơi lại tồn tại các công văn sai trái về Pháp môn, âm thầm chỉ đạo ngăn cản người dân tu luyện, trên báo đài, tivi xuất hiện những bản tin lừa người Việt Nam: bôi nhọ, chụp mũ, gán ghép, đánh đồng Pháp Luân Công là “trái phép”, “tà đạo”.

Nhiều học viên Pháp Luân Công khi tu luyện có ban ngành đến nhà làm công tác “dân vận”, gây áp lực, khiến cuộc sống gia đình họ đảo lộn, thậm chí vì thế mà chồng đánh vợ, cha đánh con, lại có nơi học viên bị côn đồ đánh, có nơi bị ném mắm tôm, trứng thối, hun khói, phun nước, có nơi phát loa vu khống, có nơi cho công an ra khỏi ngành chỉ vì họ tu luyện và hướng dẫn người dân tập Pháp Luân Công như trường hợp anh Đàm Mạnh Toàn ở Bắc Kạn. Có nơi học viên bị cưỡng chế đưa về đồn như ở Nha Trang, khi ra họ kể là bị đánh đập, sốc điện,… đây mới chỉ là những việc nhiều người biết.

Nhận thấy việc người dân cải thiện sức khỏe, tu dưỡng đạo đức vốn là điều đáng mừng, có lợi cho nhà nước, nên nhiều người cũng thắc mắc không hiểu những sự việc trên.

Trên thế giới hiện nay có Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang đàn áp Pháp Luân Công. Theo tin tức cập nhập hằng ngày trên mạng Minhhue.net cho biết, cuộc bức hại vẫn đang tiếp diễn. Một tấm thảm kịch đã và đang diễn ra ở Trung Quốc, hơn 1,4 tỷ người bị tước quyền tự do tín ngưỡng, nhiều người cũng nghĩ mình không liên quan vì không tu luyện Pháp Luân Công nhưng nhiều trường hợp người nhà của họ đã bị ĐCSTQ tra tấn, giết hại. Khó tin rằng trên đời có một Đảng cầm quyền mổ cắp nội tạng người dân, nhưng đó đúng là sự thật đang diễn ra. ĐCSTQ cũng bán nội tạng lại cho chính người Trung Quốc mà họ không hề biết, nhiều gia đình tan nát, còn người phải chấp hành theo mệnh lệnh của ĐCSTQ và những người hùa theo thì đã và đang gặp phải báo ứng, đạo đức xã hội cũng sụp đổ kéo theo vô vàn hệ lụy. Tất cả những việc đó ban đầu chỉ là những tuyên truyền trong nội bộ, trên tivi và những tuyên truyền đó hôm nay lại xuất hiện trong nội bộ ở Việt Nam, xuất hiện trên tivi, loa phóng thanh,…

Vậy thì Pháp Luân Công rút cuộc là gì? có giống như những lời ĐCSTQ tuyên truyền, ĐCSTQ rút cuộc là gì và tại sao lại đàn áp Pháp Luân Công,… thiết nghĩ những điều này cần thiết phải đưa ra để cho đông đảo mọi người cùng biết nên tôi gửi lá thư này với tâm huyết, trách nhiệm và nguyện vọng của mình cố gắng đưa ra thông tin khách quan còn lựa chọn giữa Chính – Tà, Thiện – Ác thế nào là ở mỗi người. Có thể một số điều không phù hợp với quan điểm của một số người nhưng nếu thoát ra ngoài tất cả để nhìn nhận vấn đề thì sẽ phân biệt được tốt xấu, đúng sai, không mắc phải sai lầm. Sự thật trước sau vẫn là sự thật và cần được tôn trọng. Có câu “minh chân tướng đắc phúc báo”, vậy chân tướng này thành tâm gửi đến người đọc.

Nội dung

Cùng tìm hiểu một chút về tu luyện và Pháp Luân Công

Phần I: Phản ánh vấn đề trong các công văn hiểu sai Pháp Luân Công

Phần II: Sự thật xung quanh môn tu luyện Pháp Luân Công

  1. ĐCSTQ vu khống và đàn áp Pháp Luân Công như thế nào?
  2. Nguyên nhân ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công
  3. Phản đối tội ác mổ cắp nội tạng, vạch trần bản chất giả-ác-đấu của ĐCSTQ có phải là làm chính trị, phản động?

Phần III: Những điều cần biết và sự lựa chọn của chúng ta

  1. Tại sao người Trung Quốc không nhận ra bản chất của ĐCSTQ?
  2. Ra lệnh cho ngƣời khác nói xấu, bức hại Phật Pháp chính là đang làm hại họ và hại chính mình
  3. Lựa chọn nhân sinh: theo mệnh lệnh sai trái hay lương tâm và pháp luật?
  4. ĐCSTQ đối xử thế nào với các thành viên của mình
  5. Lai lịch, mục đích thật sự và phương thức thực hiện của ĐCSTQ
  6. Sự diệt vong của ĐCSTQ và phong trào tam thoái

Lời Kết

Cùng tìm hiểu một chút về tu luyện và Pháp Luân Công

Thẳm sâu trong con người luôn khao khát truy tìm chân lý, nguồn cội và ý nghĩa nhân sinh, đôi khi chúng ta vẫn tự hỏi: Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Tại sao tôi lại khổ thế này? Làm sao để hạnh phúc? Có hay không số phận? cuộc sống lẽ nào chỉ là sinh ra, lớn lên, khổ đau, bệnh tật rồi chết đi; chết có phải là hết? Mục đích, ý nghĩa cuộc sống rút cuộc là gì?… Những câu hỏi đó vẫn luôn là tiếng thở dài từ khi xuất hiện con người đến nay và nó chỉ có thể được tìm thấy thông qua tu luyện. Vì thế có nhiều người đã lên núi cao, vào rừng sâu, đi khắp nơi tìm Đạo.

Tu là tu sửa, tu tâm là sửa bỏ tâm xấu,… Luyện là rèn luyện, tôi luyện, khổ luyện… Tu luyện cần có một phương pháp và một minh sư chân chính để chỉ dẫn và người tu cần có một trái tim thành kính, có đức tin, muốn tu thì tu, tin trước thấy sau chứ không có điều kiện như khoa học là phải thấy trước mới tin. Con người cũng không ai toàn vẹn, việc tu luyện trước hết giúp tự hoàn thiện bản thân, khai mở trí huệ, thông qua tu luyện còn có thể thấu hiểu chân lý về ý nghĩa nhân sinh, vũ trụ, thời không và thân thể người ở cảnh giới của mình, đây cũng là khoa học chỉ là đi theo một con đường khác.

Theo Phật gia giảng trong luân hồi chuyển kiếp mà được thân người là điều hiếm hoi, được làm người mà lại được sống vào lúc Chính Pháp khai truyền lại là vô cùng trân quý, may mắn. Sự xuất hiện của Chính pháp thường là có dự ngôn từ trước hay điểm báo tại nhân gian. Người chân tu đặt tâm học Đạo được ngộ ra từ Pháp lý, qua trải nghiệm của bản thân cũng có thể cảm nhận được. Khi Chính Pháp truyền ra, đạo đức xã hội dần được phục hồi, nhân gian xuất hiện nhiều kỳ tích, vạn vật reo vui,… Tuy vậy vì người ta có ngộ tính, duyên phận khác nhau nên có người tin và không tin, thậm chí nhắm mắt phản đối nhưng về sau ai cũng sẽ biết. Ngoài ra, khi Chính pháp khai truyền ma quỷ cũng xuất động can nhiễu. Trong lúc giao phong chính tà ai phân biệt được Thiện ác, tốt xấu, hành Thiện, có lựa chọn đúng đắn đều có phúc báo.

Hình thức của tu luyện có thể là vào núi sâu, hang động, đi chùa, đi nhà thờ sám hối, đi hành khất hóa duyên, hay tu tại gia…, có thể lập tôn giáo hay không thành lập. Đặc điểm có thể là công pháp chỉ tu tính, chỉ chú trọng tu mệnh hay tính mệnh song tu. Phạm vi phổ truyền hoặc đơn truyền. Về lối tu, nhiều người biết đến tu Đạo có 3 nghìn 6 trăm lối tu, còn về tu Phật có 8 vạn 4 nghìn Pháp môn, trong Phật giáo có vài Pháp môn đi theo hình thức tôn giáo. Mỗi Pháp môn có đặc điểm, hình thức khác nhau nhưng mục đích là giống nhau.

Vào tháng 5 năm 1992, Pháp Luân Công được Sư phụ Đại Pháp truyền xuất ra tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc (Pháp Luân Công là một trong 8 vạn 4 nghìn pháp môn tu luyện của Phật gia nhưng không phải Phật giáo từ thời nguyên thủy cho tới thời mạt pháp).

Pháp Luân Đại Pháp (hay Pháp Luân Công) là Phật Pháp, là công pháp tu luyện Phật Gia thượng thừa tu luyện giữa đời thường. Pháp môn lấy [việc] đồng hoá với đặc tính “Chân Thiện Nhẫn” của vũ trụ làm căn bản, lấy đặc tính tối cao của vũ trụ làm chỉ đạo, là chiểu theo nguyên lý diễn hoá của vũ trụ mà tu luyện. (xem thêm tại http://vi.falundafa.org [1])

Pháp Luân Đại Pháp là công pháp tính mệnh song tu bao gồm cả tu và luyện.

Tu là tu tâm tính, đồng hóa với đặc tính Chân – Thiện – Nhẫn của vũ trụ. Luôn luôn hướng nội[I] tìm thiếu sót ở bản thân, thay đổi quan niệm, sửa, bỏ đi tâm không tốt,…

Chân – Thiện – Nhẫn mà Pháp Luân Công giảng có nội hàm uyên thâm, trong mỗi chữ lại cũng có ba chữ, dưới đây chỉ là nghĩa bề mặt:

  • Chân (真) – Chân thật, chân thành, chân chính, chân lý, thuần chân,…

Nói thật, làm thật, làm sai thì nhận lỗi. Trái với Chân là Giả, bao biện, lấp liếm, giảo hoạt,…

  • Thiện (善) – Lấy Thiện đãi người, cảm thông, vô tư,… Nói gì, làm gì cũng nghĩ cho người khác trước,…. Trái với Thiện là ích kỷ, vị tư, Ác, tật đố, hận, tranh…
  • Nhẫn (忍) – Nhẫn nại, kiên trì, cẩn thận, bình tĩnh, khoan dung, làm chủ bản thân,… Trái với Nhẫn là hấp tấp, bực tức, nóng giận, Đấu,…

Pháp lý của Đại Pháp chỉ đạo tu tâm tính được trình bày trong cuốn “Chuyển Pháp Luân”, sách hiện đã được dịch ra 38 ngôn ngữ.

Luyện: tức là thông qua 5 bộ công pháp để tu mệnh, gồm cả động công và tĩnh công, được trình bày trong cuốn “Đại Viên Mãn Pháp”. (Xem tại http://vi.falundafa.org)

Tu luyện Pháp Luân Công có gì tốt?

Tu luyện Pháp Luân Công là Đại Đạo vô hình, trực chỉ nhân tâm; người trẻ tuổi có thể vẫn kết hôn, ăn chay ăn mặn là tùy kỳ tự nhiên, dù ở chùa hay ở nhà cũng không tách ly khỏi xã hội đời thường, cũng có công tác xã hội và gia đình; không thu phí – nhận quà – quy y – bái sư – ghi danh – kể thưởng, không phân biệt giới tính tuổi tác, địa vị sang hèn, muốn học thì học, không học thì đi, ai ai cũng đều học được,…

Tính mệnh song tu, tu tâm tính giúp đỡ khổ tâm, đỡ làm khổ người khác. Luyện thân giúp đả khai kinh mạch, lưu thông khí huyết, cơ thể khỏe mạnh,… Việc tu ở đây cốt lõi là tu tâm, dẫu có sở hữu nhiều tiền tài đến mấy cũng vẫn có thể tu. Nhiều người nhờ tu luyện còn tiết kiệm được tiền thuốc, không trở thành gánh nặng cho gia đình, lại có sức khỏe để làm ra của cải, vật chất.

Pháp Luân Công còn có nhiều điểm tốt nữa: Pháp luyện người, tu luyện chủ ý thức,…

Sau một thời gian tu luyện nghiêm túc nhiều người nói rằng thân thể họ trở nên nhẹ nhàng, tư tưởng thoải mái, giấc ngủ ngon, da dẻ sáng, mịn và trẻ ra nhiều tuổi, tâm tĩnh hơn nên xử lý mọi việc tốt hơn, nhiều người tìm lại sự bình an trong tâm hồn, điều mà họ đã đánh mất từ lâu. Có người nói họ thực sự hiểu thế nào là hạnh phúc khi đồng hóa với Chân – Thiện – Nhẫn. Có người làm kinh doanh hành theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn và thấy doanh nghiệp của mình bền vững, ổn định, phát triển hơn.

Trong một gia đình, dòng họ mà có một người tu luyện tốt thì nghiệp lực của người thân cũng được tiêu giảm, quanh người tu luyện có trường năng lượng của Phật gia nên người xung quanh cũng được thụ ích,… Nhiều phụ huynh có con em học Pháp Luân Công và các em biết tự quản mình, tránh xa tệ nạn. Nhiều người nhờ tu mà khỏi bệnh, tuy nhiên đó không phải là mục đích của tu luyện, Pháp Luân Công không phải để trị bệnh. Mục đích của tu luyện là tu xuất ra bản tính lương thiện đang bị vùi lấp của con người, phản bổn quy chân.

Pháp Luân Công là Phật Pháp, truyền ra cũng là để độ nhân. Ai cũng có thể tu luyện, cũng có thể học để làm người tốt hơn.

Tại Trung Quốc, ĐCSTQ có câu “Đảng ta luôn luôn đúng” thế nhưng Pháp Luân Công là thế nào lại không phải do Giang Trạch Dân hay tivi của ĐCSTQ quyết định.

Tại Hội Sức khỏe Đông Phương năm 1992, 1993 Pháp Luân Công nhận được các danh hiệu cao quý nhất như: “Minh Tinh Công phái”, “thúc đẩy tiến bộ khoa học”,… Năm 1998 cục thể thao nhà nước kết hợp với giáo sư, chuyên gia y tế điều tra 12.553 học viên thì tỷ lệ là 97,9% cải thiện sức khỏe, 77,5% phục hồi hoàn toàn. Theo một báo cáo điều tra về Pháp Luân Công năm 1998, nguyên Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc – Kiều Thạch cũng khẳng định: “Pháp Luân Công đối với đất nước và nhân dân chỉ có trăm điều lợi mà không có một điều hại”.

Ở Việt Nam hiện có hàng ngàn người đang thu được lợi ích từ Pháp Luân Công. Còn trên thế giới hiện có khoảng hơn 100 triệu người đang theo học. Chính phủ và các tổ chức của hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tặng cho Pháp Luân Công trên 3000 bằng khen. Tại Ấn độ nhiều nơi được đưa vào dạy trong trường học, trường cảnh sát. Tại Mỹ có trường Đại học đã chính thức đưa Pháp Luân Công vào chương trình dạy, tại Canada còn có “tuần Pháp Luân Đại Pháp”, “tháng Pháp Luân Đại Pháp”,…. (dưới đây là tổng hợp hơn 100 bài chia sẻ của người Việt Nam, nhiều bài có số điện thoại địa chỉ liên hệ: http://bit.ly/2N5DR48)

Pháp Luân Công là tốt, cũng là điều đã được khẳng định trên toàn thế giới. Sau đây là các phần tiếp theo.

_____

[I] Hướng nội có nội hàm thâm sâu, theo ý hiểu của người viết đại ý là nhìn lại mình, tìm nguyên nhân ở bản thân xem có vấn đề, thiếu xót, tâm chấp trước, ma tính,… gì không, có gì chưa phù hợp với Chân – Thiện – Nhẫn không,… hay như là nhìn thấy cái xấu của người khá4 c thì xoay trở lại xem mình có cái đó không,… từ đó cải thiện bản thân trở lên tốt hơn.(ở đây chỉ là nhận thức hạn chế của cá nhân để người đọc dễ hiểu về tu tâm).

(Còn tiếp)

Mời đọc tiếp: Phần IPhần II – 1Phần II-2Phần II-3Phần III – 1Phần III – 2 và 3Phần III – 4Phần III – 5Phần III – 6. Mời đọc thêm: Bức Thư Hy Vọng của tác giả Đào Ngọc Tú.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây