Một lực lượng công an hùng hậu giúp Bí thư xã Nghi Phú, Nghệ An, giải quyết tranh chấp đất đai

Nguyễn Tuấn

9-8-2018

Sự việc xẩy ra vào khoảng 8:00 hôm 8/8/2018. Tôi xin được trình bày sự việc như sau:

Trước đây ông bà tôi có cho bà Kiệm, vợ của ông Nguyễn Trường Thi mượn một phần đất trong khuôn viên của Nhà thờ họ tộc NGUYỄN VĂN để trồng khoai nuôi sống cả gia đình họ lúc bấy giờ. Vì lúc bấy giờ gia đình họ rất khó khăn, cơm không đủ ăn, nhưng vì bà Kiệm là bạn của bà nội tôi nên bà tôi nể tình thân thiết cho mượn để canh tác.

Đến năm 2001 với chức vụ là xóm trưởng xóm 12 và được UBND xã giao trách nhiệm dẫn đoàn đo đạc, nên ông Thi đã sửa bản đồ đứng tên ông Thi. Đến năm 2003 họ tộc chúng tôi phát hiện được và làm đơn kiện nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn vì lúc đó ông Trần Ngọc Chí, con rể của ông Thi là chủ tịch UBND xã Nghi Phú, Thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An. Hiện nay ông Chí là Bí thư đảng ủy xã Nghi Phú.

Chúng tôi đã khởi kiện lên UBND thành phố vinh, UBND tỉnh Nghệ An nhưng đều bị dẹp bỏ.

Tất cả bản đồ đo đạc của xã và của thành phố đều thuộc về phần đất của nhà thờ họ Tộc, ông Nguyễn Trường Thi không hề có một giấy tờ gì chứng minh phần đất này thuộc quyền sở hữu của ông Thi. Đến năm 2014 đột nhiên có quyết định của tỉnh Nghệ An giao phần đất này cho ông Thi canh tác.

Chúng tôi đã gửi đơn thư lên văn phòng chính phủ, đến 6/7/2017 đã có thông báo gửi về cho gia đình với nội dung là đã ra quyết định về cho UBND tỉnh Nghệ An rà soát kiểm tra xử lý nhưng UBND tỉnh Nghệ An không hề kiểm tra xử lý cho chúng tôi.

Rất nhiều lần UBND xã và thành phố lén lút đến đo đạc để làm sổ đỏ cho ông Nguyễn Trường Thi với danh nghĩa là đất vườn thừa (mặc dù nhà và vườn ông Thi đang sống cách mảnh đất này mấy km), nhưng không thành vì chúng tôi được sự giúp đỡ rất nhiều của những người hàng xóm xung quanh.

Cho đến hôm nay, một lực lượng cảnh sát hùng hậu đã đến cưỡng chế đo đạc nhưng chúng tôi thật sự rất lo lắng và sợ hãi vì sự lạm dụng chức quyền của bọn họ. Mời xem clip:

Mọi người có thể thấy rằng, rõ ràng đây là vụ kiện tụng dân sự mà tại sao bọn họ có thể huy động lực lượng cảnh sát đông đến như vậy. Những người dân thấp cổ bé họng như chúng tôi không thể làm gì được mặc dù chúng tôi có đầy đủ giấy tờ và bản đồ đo đạc chứng minh đó là phần đất của nhà thờ Họ của chúng tôi!

Chúng tôi thực sự rất cần sự chia sẻ của cộng đồng để tiếng nói có thể lên đến Chính phủ cũng như đảng và Quốc hội.

Chúng tôi rất cần sự giúp đỡ của các nhà báo, văn phòng luật sư, và sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn.

____

Mời đọc lại: Khi ‘ruột thịt’ ra tòa vì đất — “Khi ruột thịt ra tòa vì đất”: Chuyện sắp có hồi kết (TP).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bác Nguyễn Tuấn nên xem Nguyễn Trường Thi là “đảng viên hoạt động nội thành” được “giác ngộ” khi được cách mạng giao nhiệm vụ hướng dẫn đoàn đo đạc .

    Thái độ đúng nhất của NT đ/v NTT lúc này là xem Nguyễn Trường Thi như trí thức đáng kính, xem miếng đất của mình đã được Nguyễn Trường Thi giải phóng . Hơn nữa, nghe lời kêu gọi của Nguyễn Trường Thi ở lại xây dựng đất nước . Ngoài ra, không làm được gì khác đâu . Hoặc bác có thể bỏ ngoài tai lời Nguyễn Trường Thi, và chuồn thẳng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây