Ông Phan Trí Đỉnh gửi thư cho cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Phan Trí Đỉnh

8-8-2018

Kính gửi bác Lê Đức Anh, Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước CHXHCNVN

Thưa bác, cháu là Phan Trí Đỉnh – đang ở Hà nội – là cựu chiến binh muốn báo cáo với bác một việc như sau: Vừa rồi anh Lê Mã Lương có ra một cuốn sách về sự hy sinh của các chiến sĩ Hải quân trước sự tàn ác của quân Trung quốc xâm lược ở Gạc Ma ngày 14/3/1988 – Đó là cuốn “GẠC MA – VÒNG TRÒN BẤT TỬ”.

Cuốn sách gây nhiều tranh cãi – việc ấy cháu cho là bình thường. Nhưng không bình thường là ở chỗ các tướng lĩnh, có Anh hùng Lực lượng Vũ trang, có cán bộ quân đội cấp cao, cá biệt có anh Khuất Biên Hòa, từng là thư ký cho Bác, lên mạng xã hội chửi rủa thóa mạ những người làm sách, xúc phạm nặng nề tập thể Công ty Trí Việt do anh Nguyễn Văn Phước là Giám đốc. Đặc biệt nhiều lời nói bôi nhọ nặng nề anh Lê Mã Lương.

Thưa bác, sự tha hóa xuống cấp trong cán bộ quân đội cấp cao thể hiện rõ ràng ở đây. Bởi vì theo cháu, thứ nhất là anh Lương và nhóm làm sách không có gì sai khi kể lại câu chuyện bi thảm này. Thứ hai là giả dụ có gì sai thì các anh là cán bộ quân đội cấp cao, là Anh hùng Lực lượng Vũ trang nên góp ý với nhau có tổ chức. Mới về hưu mà đã lôi nhau ra vỉa hè dùng lời thô bỉ như vậy, đâu còn giữ hình ảnh tốt đẹp cao cả của Anh Bộ đội Cụ Hồ.

Mong Bác có ý kiến với mấy anh Quân ủy phê bình nghiêm khắc việc này, giữ gìn đoàn kết trong đảng, trong quân đội.

Thưa bác, cháu là con trai cha Hai Thọ của cháu. Chắc Bác nhớ những ngày thực hiện Hiệp định Paris ở Quân Khu 9, cha cháu cùng thường vụ khu ủy với hai bác, làm Tham mưu trưởng cho Chính ủy Quân Khu 9 là Bác Sáu Dân và Bác là Tư lệnh – bác Sáu Nam.

Cháu kính chúc Bác sức khỏe.

Tôi gửi cho anh Hoàng Kiền và Tuấn Nguyễn không được.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. montaukmosquito nói vòng vo dài dòng, nhưng kết thúc lại hay. Túm lại là: “Ai về nhắn với Chu Công Cẩn/ Thà chết lính ta, được bụng Tàu”.

  2. Tôi biết chắc chắn Những người phản đối Tướng Lê Mã Lương là những kẻ ăn lộc của lê đức anh được con trai ông là lê mạnh hà, nguyên PCT TP HCM và phó VP chính phủ của nguyễn tấn dũng

  3. Cho tớ góp ý & ké lá thơ đầy tiết canh, lộn, tâm huyết này

    “Cuốn sách gây nhiều tranh cãi – việc ấy cháu cho là bình thường”

    Whoa, bình thường!!!??? Cuốn sách này làm lộ một bí mật quốc gia, đáng lẽ nó không nên xuất hiện . Chính vì làm lộ bí mật quốc gia, nó tạo ra nhiều tranh cãi về chính sự tồn tại của nó . Gây ra tranh cãi tức là làm mất đoàn kết nội bộ, có nghĩa chính sự hiện diện của cuốn sách này đã bôi nhọ “hình ảnh tốt đẹp cao cả của Anh Bộ đội Cụ Hồ” rồi . Và chuyện này Phan Trí Đỉnh cho là “bình thường”!!!??? Phan Trí Đỉnh tự hào với truyền thống cao đẹp của “Anh Bộ đội Cụ Hồ” nhưng chắc quên sạch sành sanh những gì Bác Hồ kính iêu dạy về bảo mật trong in ấn ? Ai nói thời này khác với thời Bác Hồ ? Ngày xưa còn phân biệt được chiến tuyến địch-ta, địch là Mỹ ngụy . Bây giờ tư bẩn Mỹ thâm độc, lấn chiếm ta từng cái iphone 1. Mỗi lần cán bộ ta sở hữu 1 cái iphone, người cán bộ đó ăn phải bả tư bẩn bắt đầu trượt dài trên con đường thoái hóa tư tưởng, đánh mất “hình ảnh tốt đẹp cao cả của Anh Bộ đội Cụ Hồ” trong bản thân . Mỗi lần đổi iphone mới chính là càng ngày càng trượt dài trên con dốc thoái hóa, không còn xứng đáng với “hình ảnh tốt đẹp cao cả của Anh Bộ đội Cụ Hồ” nữa . Phan Trí Đỉnh yếu kém trong cảnh giác nên mới xem những điều trên là “bình thường”!

    Không muốn tạo ra mối lo mới cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng cán bộ của Đảng không còn biết thế nào là thoái hóa, thậm chí coi thoái hóa, phá hoại Đảng là điều “bình thường” thì … tớ muốn xem Đảng Cộng Sản & Tbt NPT phải làm gì với vấn nạn này . Theo tớ là “hết thuốc chữa”, chỉ còn salvage 1 số cán bộ “còn xài được”, còn lại là cắt bỏ .

    “Thưa bác, sự tha hóa xuống cấp trong cán bộ quân đội cấp cao thể hiện rõ ràng ở đây”

    Đúng, nhưng ngược lại . Thứ nhất, well, ta đã biết lý tưởng của Phan Trí Đỉnh có vấn đề … rất nghiêm trọng . “sự tha hóa xuống cấp trong cán bộ quân đội cấp cao thể hiện rõ ràng ở” chỗ Tướng Lê Mã Lương dù chưa có lệnh đã tự ý tiết lộ bí mật quân sự . Tất nhiên Phan Trí Đỉnh xem việc lên án vụ việc là “tha hóa xuống cấp trong cán bộ quân đội cấp cao”, tức là trắng trợn đổi trắng thay đen .

    Hahaha, đọc lời mong của Phan Trí Đỉnh “giữ gìn đoàn kết trong đảng, trong quân đội”. Giời ạ, cuốn sách đã gây mất đoàn kết, theo Phan Trí Đỉnh, những người lên án cuốn sách lại chính là những người làm mất “đoàn kết trong đảng, trong quân đội”!!!??? Quân đội Đảng thực sự (rất) có vấn đề rất nghiêm trọng thể hiện qua lá thơ này của Phan Trí Đỉnh!

    Thư này kinh quá, tớ chả muốn ké . Nhưng có thể thư sẽ làm Đại tướng Lê Đức Anh chợt tỉnh, tớ ké cái “chợt tỉnh”.

    Về riêng mình, tớ rất cảm phục Đại Tướng Lê Đức Anh trong quyết định can trường trong lệnh không được bắn . Đại Tướng Lê Đức Anh có thể được xem là ông tổ của phong trào phản biện ôn hòa, bất bạo động của Việt Nam với quân lệnh không được bắn . Cứ nhìn về nước mình, hiện giờ có biết bao nhiêu người đã nhân rộng & phát triển tinh thần phản biện ôn hòa bất bạo lực của Đại Tướng anh minh & can trường . Đại Tướng Lê Đức Anh, ôi cái tên vĩ đại! có quyền tự hào vì mình là người đi đầu, heck ông tổ, người đi trước tầm thời đại . Nếu công bằng mà nói, tớ phục Đại Tướng Lê Đức Anh hơn Đại Tướng Cầm Quần Chị Em Võ Nguyên Giáp . Vì nhiều lý do . Tướng Giáp nướng quân mạnh đến nỗi tướng Tàu Cộng (nói cho rõ, hổng phải Tàu Tưởng), ông tổ của chiến thuật nướng quân biển người, cũng phải xanh mặt! Đại Tướng Lê Đức Anh làm tướng Tàu Cộng hài lòng . “Chiến tranh nhân dân” của Tướng chiếm nhà ông bà Bô Võ Nguyên Giáp gây ra tổn thất cực kỳ to lớn cho nhân dân, Đại Tướng Lê Đức Anh nhân đạo hơn nên kiên quyết vất tư duy chiến tranh của Tướng Giáp vô cầu tiêu, nên chuyện Gạc Ma chỉ có bộ đội Cụ Hồ làm bia tập bắn miễn phí, không ai núp quần nhân dân như thời Tướng Giáp cả . Với những điều như trên, tớ xin ngả mũ kính phục Đại Tướng Lê Đức Anh, một vị tướng can trường, tư duy đi trước thời đại!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây