Vũ nhôm “sai khiến” 8 tướng lĩnh, hai chủ tịch TP Đà Nẵng, còn ai?

FB Nguyễn Đức

2-8-2018

Như vậy phiên xử kín ngày 30.7 Tòa án TP.Hà Nội đã tuyên án Vũ nhôm 9 năm tù, cựu Trung tướng Phan Hữu Tuấn, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Bộ Công an 7 năm tù, đại tá Bách – Bộ công an 6 năm tù về tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Một thợ nhôm kính bất ngờ đeo lon thượng tá, đó là tài năng của Vũ nhôm hay âm mưu của những tướng “cao cấp” và lãnh đạo TP. Đà Nẵng muốn dùng Vũ để thâu tóm hàng chục bất động sản ở Đà Nẵng, TP.HCM và các tỉnh… Số bất động sản trị giá lên đến hàng trăm ngàn tỉ đồng rơi vào tay Vũ nhôm với giá mua chỉ định bằng 1/100 giá trị thị trường vốn là đất vàng, kim cương.

Vậy ai đã tạo ra Vũ?

Chính Thượng tướng cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân và Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành.

Vi phạm của tướng Thành là “rất nghiêm trọng”. Ngoài việc phải chịu trách nhiệm về những sai phạm tại Tổng cục Hậu cần – kỹ thuật (Tổng cục 4) mà mình phụ trách, cá nhân ông còn “vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Công an; ký văn bản của Bộ Công an đề xuất bán chỉ định một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách”.

Tướng Tân thì “đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, ký một số văn bản vi phạm quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, gây hậu quả rất nghiêm trọng”.

Vì vậy ngày 28-7, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng, đồng thời đề nghị Chính phủ thi hành kỷ luật về hành chính và giáng cấp bậc quân hàm đối với ông Bùi Văn Thành và ông Trần Việt Tân, riêng ông Tân không còn giữ chức vụ gì trong Đảng nên cách chức Đảng ủy viên Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016.

Xử lí như vậy dư luận nhân dân và cán bộ lão thành vẫn cho rằng mới chém vạt áo. Phải khởi tố hai tướng này mới làm rõ bóng tối “băng nhóm tội phạm” lâu nay bị che đậy bảo kê.

Ngoài hai tướng Tân, Thành, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kết luận các lãnh đạo tại Tổng cục 4 đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo; thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất an ninh và quản lý tài sản công; bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, liên kết kinh doanh, cho thuê đất an ninh không đúng quy định pháp luật”.

5 tướng lãnh đạo Tổng cục này, gồm: Trung tướng Lê Văn Minh, trung tướng Bùi Xuân Sơn đã “vi phạm nghiêm trọng”, trung tướng Nguyễn Văn Chuyên, Trung tướng Ksor Nham và trung tướng Vũ Thuật “cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy và chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, cần phải tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm theo quy định”.

Đến thời điểm này (2/8/2018) ủy ban kiểm tra trung ương đảng cộng sản đã phanh phui, xử lí kỷ luật 8 tướng lãnh và 2 bị can Minh, Chiến – cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng sai phạm có liên quan đến đường dây thâu tóm nhà đất công sản, ngân hàng, trốn thuế của “thượng tá tình báo” Vũ nhôm.

Sắp tới, giai đoạn 2 của vụ án Vũ nhôm và đồng phạm sẽ lộ ra nhiều quan chức bảo kê hàng 4 sao, ủy viên BCT.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. 2 thanh niên trẻ „cướp“ 1 miếng ăn trị giá 45.000 đồng suýt nữa ngồi tù 8 tháng 20 ngày và 10 tháng – điều ở nước ngoài kể cả bị truy tố cũng không thể đi tù do lứa tuổi, do giá trị số tiền, do hoàn cảnh (lấy đồ ăn chứ không phải đồ giá trị), do chưa có tiền án. Nhiều khả năng là miễn trừ hình phạt (không kết án) nặng nhất là có kết án với việc bị cảnh cáo, có thể kết hợp làm lao động công ích. Ngược lại các tướng như ở đây là tội hình sự nặng, quá hiển nhiên và cơ quan điều tra sẽ khởi tố tức thì, nhiều khả năng bắt giam, lục soát nhà ngay và làm từ lâu, chứ không ngâm vô thời hạn bây giờ mới lôi ra và cũng không tình tang diễn kỷ luật này kỷ luật kia xem đi xem lại phát chán – khiến dân thấy rất rõ: pháp luật không hề được thượng tôn – mà thượng tôn là kỷ luật của Đảng và phải theo cách làm của ĐẢng! Tóm lại hãy đi theo con đường các nước trong sạch và pháp quyền tiến bộ, còn không Việt nam sẽ mãi lẹt đẹt trong lĩnh vực chống tham nhũng, quá kém khi xử lý hành vi phạm pháp của cán bộ (THEO LỆ)!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây