Ngu dốt và quyền lực

Lý Trần

13-6-2018

Bản thân nghèo đói và ngu dốt không phải là tội ác, nhưng khi quyền lực được trao cho nghèo đói và ngu dốt sẽ sinh ra tội ác, ai đó đã nói.

Người dân Việt từ lâu đã biết Quốc hội VN là cái gì. Những người dân bình thường như một chị nông dân còn thốt lên: “Bầu cử ở ta là trò bịp bợm, cứ thử tất cả gạch tên không bầu cho một tay cán bộ nào mà xem. Hắn vẫn cứ trúng cử, mà còn trúng với số phiếu 98-99%. Còn ở cấp xã thì đó là cuộc tranh giành giữa các dòng họ và phe nhóm.” Chị nói đúng: Bầu cử lâu nay ở VN chỉ là một trò hề. Trò hề thì ắt sinh ra lũ nghị gật của ĐCS, bảo sao nghe vậy. Không phải tất cả, nhưng đa số “nghị” của Quốc hội CSVN là phường giá áo túi cơm.

Một số ĐBQH khóa 14. Ảnh: Internet

Họ là những ai? Là những cán bộ phong trào, đoàn thanh niên hay phụ nữ, … mồm miệng đỡ chân tay, là CA, là những kẻ óc ít nếp nhăn nhưng “tốt nghiệp” các trường Đảng từ Nguyễn Ái Quốc ở Hà Nội đến Lê Hồng Phong ở các tỉnh… Học vấn và trình độ nhận thức của những kẻ này thấp ngang ngọn cỏ, bộ não còn thua những con robot thông tin nhân tạo (AI) hiện đại ngày nay. Thực chất họ chỉ là những con bù nhìn biết đi. Để những con người này “bấm nút” thông qua một luật gì đó, một chính sách nào đó, mà chính họ không đủ khả năng hiểu, quả là tai họa cho đất nước.

Cứ nhìn vào con số ít ỏi có óc (15/466) thì rõ. Mọi chế độ CS đều quán triệt giáo huấn của Le-nhin (phát âm theo tiếng Nga): Chế độ CS chỉ cần người trung thành, không cần người tài.

Nếu Quốc hội chỉ làm một việc là thông qua những gì Bộ Chính trị đã quyết, thì Quốc hội nên giảm bớt con số thành viên. Quốc hội chỉ cần có thành viên Bộ Chính trị, các Ủy viên Thường vụ là đủ “đẹp đội hình”. Như thế đễ đỡ tốn cơm của nhân dân. Và, bớt được cuộc bầu cử Quốc hội 5 năm một lần, tốn không biết bao nhiêu tiền của dân. Giáo dục, y tế, môi trường,… có thêm đầu tư.

Cũng cần nói thêm một chút về các GS/TS Mác-Lê. Người Việt trong nước phân biệt hai loại GS: Một loại là GS Mác-Lê, loại còn lại thuộc các trường khác. GS Mác-Lê là loại không cần có học thức, đa phần trong số đó trình độ tư duy (chứ không phải trình độ lý luận chính trị” rất thấp. Những GS như Nguyễn Trong Ph (tôi biết ông này rất rõ), Nguyễn Đức B, v.v… đơn thuần chỉ là nhưng con vẹt. Cả đời họ chỉ nhai lại những lý luận cũ rích, dịch từ tiếng Nga đã được xào xáo, thêm mắm thêm muối.

Tôi bảo đảm chắc chắn rằng những người như trên chưa bao giờ đọc được Mác hay Lenin của họ bằng tiếng nước ngoài (chuyện này tôi sẽ kể sau). Ngày còn Liên Xô, những kẻ này nếu may mắn sẽ được đi “bồi dưỡng” ở trường Đảng Nga Xô – hoàn toàn bằng tiếng Việt, thông qua phiên dịch. 100% đúng như vậy!

Chính vì vậy, dân Việt gọi cái hội động lý luận của họ là hội đồng “nú nẫn” chẳng có gì oan. Học vấn như vậy lấy đâu ra trí tuệ! Trí tuệ không có, thì làm sao có học thức!

Ấy vậy mà cái Bộ Chính trị hơn chục người, chủ yếu gồm những người có “trình độ” như vậy, có thể quyết tất cả mọi vận mệnh của đất nước. Ở thời La Mã, Bộ Chính trị CS chính là Viện Nguyên lão, đấy! Nhìn cái bộ sậu ấy, có người nhận xét khôi hài: có vị cân vội gần một tạ, mà óc thì bằng óc chim!

Ở CHXHCNVN, hệ thống trường Đảng là đại học của đại học!

Chỉ vì bảo vệ cái ghế ngồi sinh ra tiền bạc của mình, họ sẵn sàng gạt bỏ những gì có lợi cho dân cho nước nhưng không có lợi cho họ, và ngược lại sẵn sàng bảo vệ những chủ trương có lợi cho họ, cho dù chủ trương đó hại dân, hại nước.

“Cuốc hội” thông qua luật An Ninh mạng với tỷ lệ trên 80%, không làm ai ngạc nhiên. Ai đó đã nói, CS không bao giờ nhận sai, không muốn thua ai, không muốn nhượng bộ ai trừ bản thân nó. Chính vì thế nó sẽ cố chấp đến cùng, như ở Đông Âu, mà điển hình là vợ chồng Ceausescu của Rumani, sắp đi chầu Le-nhin mà vẫn ra lệnh đàn áp nhân dân.

Chừng nào còn chế độ CS phi dân chủ và bất nhân, ngày đó còn cái “cuốc hội” kiểu này.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Cái thời “tuyên truyền” – lừa bịp trắng trợn nhân dân – của ĐCSVN đã hết!
    Chẳng còn lừa bịp nổi ai nữa, càng học tập đạo đức bác Hồ, các quan CS càng tham nhũng, càng ăn cắp nhiều, chẳng khác gì những cái lông trên người… Tổng Lú muốn vuốt cho nó thẳng, nhưng càng vuốt nó lại càng xoăn. Nhét tất cả vàp “lò” mà đốt – xong!
    Thật nhục nhã cho đảng lợn độc tài CSVN.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây